AIS ต่อให้ใช้แค่ 2 วันก็ต้องเสียค่าบริการรายเดือนทั้งรอบบิลตามนี้ใช่ไหมคะ

เรื่องมีอยู่ว่าก่อนไปต่างประเทศ ได้โทรไปแจ้งกับทางเอไอเอสในวันที่ 10/4 ว่าจะเดินทางไปต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 เดือน 4 ถึง วันที่ 18 เดือน 5 เพื่อสอบถามว่าจะช่วยปิดสัญญาณโทรศัพท์มือถือไปเดือนนึง เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียค่าบริการในช่วงที่ไปต่างประเทศได้หรือไม่ ซึ่งเอไอเอสก็รับปากว่าจะช่วยปิดบริการไว้ให้ เพื่อที่ได้ไม่ต้องเสียค่าบริการตามแพคเกจ แต่ต้องเสียค่ารักษาเบอร์ เป็นมูลค่าประมาณ 60 บาท เราก็ตกลงและยินดีกับการให้บริการในครั้งนั้น และได้เดินทางไปต่างประเทศตามกำหนดการเดิม

แต่ปัญหาอยู่ที่พอกลับมาถึงไทยในวันที่ 18/5 ก็ได้โทรไปขอเปิดใช้บริการอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันที่ 18 เลย โดยที่พนักงานก็รีบเปิดเบอร์ให้ใช้ได้ทันที โดยไม่มีปัญหาใดๆค่ะ ไม่มีการสอบถามอะไรเพิ่มเติมเลยค่ะ

แต่พอดีวันนี้มีคนของทางเอไอเอส โทรเข้ามาทวงค่าบริการ โดยบอกว่าเป็นรอบบิลช่วง 20/4-19/5 ซึ่งจำนวนเงินที่จะต้องจ่ายนั้นเป็นราคาเต็มของแพคเกจที่ใช้อยู่ โดยที่เอไอเอสอธิบายว่า วันที่โทรไปเปิดใช้บริการ คือวันที่ 18/5 นั้น ยังอยู่ในรอบบิลที่กล่าวมา (เข้าข่ายใช้งานเพียงแค่ 2 วัน) จึงจำเป็นต้องคิดราคาเต็มรอบบิลเพราะถือว่ามีการใช้งานไปแล้ว!!

อยากสอบถามเอไอเอสว่าในกรณีแบบนี้จะทำยังไงคะ เพราะตอนที่โทรไปเปิดเบอร์เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้แจ้งว่าถ้าเปิดที่กลับมาเมืองไทย แต่ยังไม่พ้นรอบบิล เลยจะต้องเสียค่าบริการเต็มเดือน !!!!!!!!!

ถ้าเราทราบข้อมูลว่าจะคิดค่าบริการแบบนี้เราคงไม่เปิดเบอร์วันนั้นทันที โดยสรุปคือเราเปิดเบอร์วันที่ 18/5 แล้วรอบบิลหมดวันที่ 19/5 คือถึงจะใช้แค่สองวันก็ต้องจ่ายค่าบริการเต็มๆเดือนหรอคะ? ทั้งๆที่มีการโทรไปปิดโปรชั่วคราวและรักษาเบอร์กับเจ้าหน้าที่และเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะดำเนินการให้.

รบกวนชี้แจงด้วยค่ะ

(เพื่อนฝากโพสครับ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่