สวัสดีวันศุกร์แล้วค่ะ
06:43 05/07/2013
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
5 ก.ค.--โพสต์ทูเดย์
Distributor - Bisnews
3จีหนุนโทรมือถือครึ่งปีหลังสุดคึกคัก
เจมาร์ท ชี้ครึ่งปีหลังตลาดมือถือคึกคัก หลังคนแห่เปลี่ยนมือถือรองรับ 3จี คาดทั้งปีขายทะลุ 20 ล้านเครื่อง
นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังกำลังซื้อของคนไทยโดยรวมแนวโน้มลด
ลง แต่กำลังซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตสวนทางเพราะมีปัจจัยบวกจากผู้ให้บริการโครงข่ายที่กำลังโอนถ่ายลูกค้าที่ใช้เครือข่าย
2จี ไปเป็น 3 จี จะทำให้ผู้บริโภคหันมาหาซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่รองรับ 3จี มากขึ้น โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต
ค่ายรถเตรียมส่งอีโคคาร์กู้ยอดขาย ฝ่าด่านกำลังซื้อวูบครึ่งปีหลังแข่งเดือดมิตซูฯหดเป้าขาย
อีโคคาร์ส่อแข่งเดือดค่ายรถจ่อเปิดตัวรุ่นใหม่ลงตลาด มิตซูฯลดเพดานเป้ายอดขาย
นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์อีโคคาร์มีการ
แข่งขันที่รุนแรงจากการเตรียมการเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ประกอบกับบริษัทต่าง ๆ เริ่มมีการเพิ่มกำลังการ
ผลิตได้มากขึ้น ขณะที่ตลาดรถโดยรวมยังได้รับผลกระทบจากโครงการรถคันแรก จึงต้องผลักดันยอดขายด้วยการใช้โปรโมชั่น --จบ--
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์เช้านี้
06:43 05/07/2013
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
5 ก.ค.--โพสต์ทูเดย์
Distributor - Bisnews
3จีหนุนโทรมือถือครึ่งปีหลังสุดคึกคัก
เจมาร์ท ชี้ครึ่งปีหลังตลาดมือถือคึกคัก หลังคนแห่เปลี่ยนมือถือรองรับ 3จี คาดทั้งปีขายทะลุ 20 ล้านเครื่อง
นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังกำลังซื้อของคนไทยโดยรวมแนวโน้มลด
ลง แต่กำลังซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตสวนทางเพราะมีปัจจัยบวกจากผู้ให้บริการโครงข่ายที่กำลังโอนถ่ายลูกค้าที่ใช้เครือข่าย
2จี ไปเป็น 3 จี จะทำให้ผู้บริโภคหันมาหาซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่รองรับ 3จี มากขึ้น โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต
ค่ายรถเตรียมส่งอีโคคาร์กู้ยอดขาย ฝ่าด่านกำลังซื้อวูบครึ่งปีหลังแข่งเดือดมิตซูฯหดเป้าขาย
อีโคคาร์ส่อแข่งเดือดค่ายรถจ่อเปิดตัวรุ่นใหม่ลงตลาด มิตซูฯลดเพดานเป้ายอดขาย
นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์อีโคคาร์มีการ
แข่งขันที่รุนแรงจากการเตรียมการเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ประกอบกับบริษัทต่าง ๆ เริ่มมีการเพิ่มกำลังการ
ผลิตได้มากขึ้น ขณะที่ตลาดรถโดยรวมยังได้รับผลกระทบจากโครงการรถคันแรก จึงต้องผลักดันยอดขายด้วยการใช้โปรโมชั่น --จบ--