เมื่อวันพุธที่ 22/05/56 ผมมีนัดที่ห้างแห่งหนึ่งในช่วงบ่าย ผมไปถึงก่อนเวลาร่วม 1 ชั่วโมง จึงไปนั่งรอที่ร้านกาแฟชั้น 4 แล้วมองไปเห็นร้าน Samsung ที่อยู่ใกล้ๆ จึงเดินไปดูมือถือ แล้วเกิดถูกใจมือถือที่จับดูแล้วถนัดมือ (ขนาดจอใหญ่ไม่อยากได้ เพราะมี iPad ใช้อยู่แล้ว) จึงเดินสอบถามพนักงาน แต่ดูพนักงานไม่ค่อยสนใจผมเท่าไร ผมจึงเดินลงไปชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นที่มีร้านขายมือถืออยู่หลายร้าน เดินดูเฉพาะเครื่องที่เป็น Android เนื่องจากไม่เคยใช้ระบบนี้ แล้วก็ไปเจอร้าน Samsung อีกร้านที่ชั้น 3 จึงเดินเข้าไปดูเครื่องที่อยากได้ ซักพักหนึ่งก็มีพนักงานเข้ามาดูและแนะนำสินค้า ด้วยความประทับใจน้องพนักงานที่สนใจและให้คำแนะนำดี จึงตัดสินใจซื้อ Ace 2 น้องไปหยิบเครื่องมาให้ตรวจดู ผมก็บอกว่า ไม่รู้จะดูอะไร น้องเค้าบอกว่า ให้ดูว่ามีการแตกหัก หรือตัวเครื่องเสียหายหรือไม่ เนื่องจากถ้าแตกหักจะไม่อยู่ในประกัน ผมเลยถามเรื่องประกัน ได้รับคำตอบว่า ภายใน 7 วันสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ และอุปกรณ์อื่นเปลื่ยนใหม่ภายใน 6 เดือน ผมเลยบอกน้องว่า ใส่ถุงเลย เพราะถึงเวลานัดแล้ว น้องเค้าขอเอาเครื่องไปลงโปรแกรมก่อนประมาณ 10 นาที จึงได้เครื่องมา
ได้ Ace 2 มาใช้ได้ 1 วัน เริ่มมีอาการจอกระพริบ สว่างมืดสลับกันไป ตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นอาการปกติ เลยถามคนที่ใช้ Samsung ว่า เป็นเหมือนกันหรือไม่ ได้รับคำตอบว่า ผิดปกติ วันเสาร์ที่ 25/05/56 จีงได้นำเครื่องไปส่งเข้าศูนย์ Samsung ที่ห้างเดิม เพราะคิดว่าถ้ามีปัญหามากจะขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ผมอธิบายอาการที่เกิดขึ้นให้พนักงานฟัง พนักงานบอกว่า เมื่อซักครู่มีเครื่องอีกรุ่นหนึ่งมีอาการคล้ายกัน พอ update firmware แล้วหาย ผมเลยให้แก้ไขตามที่บอก ผ่านไปหนึ่งชั่วโมงได้เครื่องคืนมา อาการจอกระพริบหายไปจริงๆ
เอาเครื่องมาใช้ได้ 1 วันรู้สึกว่า เครื่องช้ามาก พอกดโทร เครื่องจะค้างไปพักใหญ่แลัวถึงจะโทรออกได้ ถัดมาอีกหนึ่งวันจอกระพริบเหมือนเดิม วันอังคารที่ 28/05/56 จึงรีบเอาเครื่องกลับไปที่ศูนย์เดิม คราวนี้พนักงานที่เป็นช่างเป็นคนรับมือถือ แล้วบอกผมว่า เดี๋ยวผม update firmware ให้ แล้วอาการที่เกิดขึ้นจะหาย ผมก็เลยบอกว่า แน่ใจนะ เพราะคราวที่แล้วก็ทำให้ผมแบบนี้ ถ้าไม่หายผมจะได้ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะวันนี้ครบ 7 วันพอดี ช่างยืนยันว่า หาย ผมเลยให้เครื่องไปทำ ชั่วโมงถัดมาผมไปรับเครื่องและทดสอบดู อืม น่าประทับใจมาก เครื่องเร็วขึ้นทุกอย่างดูดีไปหมด ถัดมาอีก 2 วันมีโทรศัพท์จาก Samsung มาสอบถามถึงบริการซ่อมว่า เครื่องใช้งานได้ดีไหม ผมตอบไปว่า ดี แต่ต้องเข้าศูนย์ถึง 2 ครั้งถึงจะดี
และแล้ววันพฤหัสที่ 20/06/56 ที่หน้าจอก็เกิดแถบสีเข้มเป็นแนวยาวหลายเส้น และไม่ได้ยินเสียงว่ามีโทรศัพท์เข้า มีแต่เสียง Message เข้าแจ้งว่า มีเบอร์โทรนี้ติดต่อมา ด้วยความบังเอิญที่โทรกลับด้วยอีกโทรศัพท์อีกเครื่องหนึ่ง จึงไม่รู้ว่า เจ้า Ace 2 โทรเข้า-ออกไม่ได้แล้ว
ในวันเสาร์ที่ 22/06/56 (ครบ 1 เดือน ที่ซื้อมาพอดี) ผมมีนัดที่ห้างเดิม คนที่ผมนัดโทรหาผมแต่โทรเข้าไม่ได้ จึงมี Message เข้าแจ้งว่า มีเบอร์โทรนี้ติดต่อมา ผมกดโทรกลับปรากฎว่า โทรออกไม่ได้ พอกดโทรจะได้ยินเหมือนกับมีเสียงโทรออก แต่มีการตัดสายทันที ผมจึงเดินไปศูนย์ Samsung เพื่อส่งซ่อม พนักงานก็บอกว่า update firmware แล้วหาย ผมเลยบอกว่า ผม update 2 ครั้งแล้ว แน่ใจนะว่า update แล้ว จอจะหายแล้วโทรเข้า-ออกได้ พนักงานเลยบอกผมว่า ส่งเข้าศูนย์ดีกว่าเพื่อตรวจเช็กอย่างละเอียด มีการระบุอาการเสียไว้ว่า หน้าจอเพี้ยน โทรเข้า-ออกไม่ได้
วันนี้ (04/07/56) เวลาประมาณ 16.45 น. Samsung โทรแจ้งว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้วมารับได้ ผมรีบขับรถไปรับ ถึงห้างเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อถึงศูนย์ Samsung พนักงานแจ้งว่า มีการเปลี่ยนจอให้ ช่วยเซ็นรับเครื่องด้วย ผมเลยถามว่า อาการโทรเข้า-ออกไม่ได้ซ่อมยังไง พนักงานดูเหมือนงง หยิบใบรับมาดูเห็นมีเขียนว่า โทรเข้า-ออกไม่ได้ จึงถามผมว่า SIM เปลี่ยนมานานหรือยัง ผมตอบว่าเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว (แต่ก่อนใช้ 1 SIM 2 เบอร์ ไปแยก SIM เมื่อปีก่อน) ผมจึงถามกลับว่า เคยโทรได้แล้วโทรไม่ได้ อย่างนี้ SIM เสียหรือ พนักงานจึงขอ SIM ผมไปแล้วใส่เครื่องก่อนส่งมาให้ผมทดสอบ ผมลองโทรออกไปหาเพื่อน รู้สึกว่า ซักพักจะมีสัญญาณโทรออก แต่ก็โทรออกได้ เมื่ออีกฝั่งรับ ปรากฎว่า ได้ยินเหมือนคำพูดหายไปเป็นช่วงๆ ได้ยินคำหายคำ พูดง่ายๆ คือ ฟังกันไม่รู้เรื่อง เลยแจ้งพนักงานไป พนักงานทำท่าไม่เชื่อจึงใช้มือถือของศูนย์โทรคุยกับผม เสียงก็ยังเป็นเหมือนเดิม พนักงานยังไม่แน่ใจอีกจึงส่งเครื่องให้พนักงานอีกคนช่วยดู และมีการสลับ SIM ระหว่างเครื่อง พนักงานที่ทดสอบพูดเสียงเบาๆ ว่า เสียงมีปัญหาจริง พนักงานที่รับเรื่องจึงหันมาบอกผมว่า ลำโพงมีปัญหา จะส่งซ่อมไหม ผมเลยบอกว่า ผมอยากจะได้เครื่องใหม่ด้วยซ้ำ 7 วันแรกก็เข้าศูนย์มา 2 ครั้งแล้ว แล้วจะให้ผมทำยังไงละ ก็ต้องซ่อมซิ มันใช้โทรไม่ได้จะเอามาทำอะไร พนักงานได้ส่งใบรับเดิมคืน แล้วเพิ่มอาการเสียว่า เสียงลำโพงสั่น แล้วบอกว่าจะรีบจัดการให้แล้วจะติดต่อกลับ
ถึงตอนนี้ผมกำลังคิดว่า จะทำอย่างไรดี
1. แบบเซ็งๆ
เมื่อถึงวันรับอีกครั้งปรากฎว่า เครื่องยังมีปัญหาอีก ผมจะเขวี้ยงเครื่องใส่ศูนย์ Samsung แล้ว ตะโกนบอกพนักงานว่า ช่วยเอาไปทิ้งให้ที แล้วกล่าวขอบคุณพนักงาน จากน้ันไปเดินหาซื้อมือถือเครื่องใหม่
2. แบบยอมๆ
เมื่อถึงวันรับอีกครั้งปรากฎว่า เครื่องยังมีปัญหาอีก ผมจะเดินไปหาซื้อเครื่องใหม่ แล้วส่งซ่อม เพื่อให้พนักงาน Samsung หัดซ่อมเครื่อง จะส่งซ่อมจนหมดประกัน แล้วเก็บเอามาเป็นที่ทับกระดาษ
ถ้าใครมีความคิดที่ดีกว่านี้ ช่วยบอกผมด้วย จะขอบคุณมาก
มือถือ Samsung กับความประทับใจที่ไม่รู้ (จะ) ลืม (ยังไงดี)
ได้ Ace 2 มาใช้ได้ 1 วัน เริ่มมีอาการจอกระพริบ สว่างมืดสลับกันไป ตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นอาการปกติ เลยถามคนที่ใช้ Samsung ว่า เป็นเหมือนกันหรือไม่ ได้รับคำตอบว่า ผิดปกติ วันเสาร์ที่ 25/05/56 จีงได้นำเครื่องไปส่งเข้าศูนย์ Samsung ที่ห้างเดิม เพราะคิดว่าถ้ามีปัญหามากจะขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ผมอธิบายอาการที่เกิดขึ้นให้พนักงานฟัง พนักงานบอกว่า เมื่อซักครู่มีเครื่องอีกรุ่นหนึ่งมีอาการคล้ายกัน พอ update firmware แล้วหาย ผมเลยให้แก้ไขตามที่บอก ผ่านไปหนึ่งชั่วโมงได้เครื่องคืนมา อาการจอกระพริบหายไปจริงๆ
เอาเครื่องมาใช้ได้ 1 วันรู้สึกว่า เครื่องช้ามาก พอกดโทร เครื่องจะค้างไปพักใหญ่แลัวถึงจะโทรออกได้ ถัดมาอีกหนึ่งวันจอกระพริบเหมือนเดิม วันอังคารที่ 28/05/56 จึงรีบเอาเครื่องกลับไปที่ศูนย์เดิม คราวนี้พนักงานที่เป็นช่างเป็นคนรับมือถือ แล้วบอกผมว่า เดี๋ยวผม update firmware ให้ แล้วอาการที่เกิดขึ้นจะหาย ผมก็เลยบอกว่า แน่ใจนะ เพราะคราวที่แล้วก็ทำให้ผมแบบนี้ ถ้าไม่หายผมจะได้ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะวันนี้ครบ 7 วันพอดี ช่างยืนยันว่า หาย ผมเลยให้เครื่องไปทำ ชั่วโมงถัดมาผมไปรับเครื่องและทดสอบดู อืม น่าประทับใจมาก เครื่องเร็วขึ้นทุกอย่างดูดีไปหมด ถัดมาอีก 2 วันมีโทรศัพท์จาก Samsung มาสอบถามถึงบริการซ่อมว่า เครื่องใช้งานได้ดีไหม ผมตอบไปว่า ดี แต่ต้องเข้าศูนย์ถึง 2 ครั้งถึงจะดี
และแล้ววันพฤหัสที่ 20/06/56 ที่หน้าจอก็เกิดแถบสีเข้มเป็นแนวยาวหลายเส้น และไม่ได้ยินเสียงว่ามีโทรศัพท์เข้า มีแต่เสียง Message เข้าแจ้งว่า มีเบอร์โทรนี้ติดต่อมา ด้วยความบังเอิญที่โทรกลับด้วยอีกโทรศัพท์อีกเครื่องหนึ่ง จึงไม่รู้ว่า เจ้า Ace 2 โทรเข้า-ออกไม่ได้แล้ว
ในวันเสาร์ที่ 22/06/56 (ครบ 1 เดือน ที่ซื้อมาพอดี) ผมมีนัดที่ห้างเดิม คนที่ผมนัดโทรหาผมแต่โทรเข้าไม่ได้ จึงมี Message เข้าแจ้งว่า มีเบอร์โทรนี้ติดต่อมา ผมกดโทรกลับปรากฎว่า โทรออกไม่ได้ พอกดโทรจะได้ยินเหมือนกับมีเสียงโทรออก แต่มีการตัดสายทันที ผมจึงเดินไปศูนย์ Samsung เพื่อส่งซ่อม พนักงานก็บอกว่า update firmware แล้วหาย ผมเลยบอกว่า ผม update 2 ครั้งแล้ว แน่ใจนะว่า update แล้ว จอจะหายแล้วโทรเข้า-ออกได้ พนักงานเลยบอกผมว่า ส่งเข้าศูนย์ดีกว่าเพื่อตรวจเช็กอย่างละเอียด มีการระบุอาการเสียไว้ว่า หน้าจอเพี้ยน โทรเข้า-ออกไม่ได้
วันนี้ (04/07/56) เวลาประมาณ 16.45 น. Samsung โทรแจ้งว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้วมารับได้ ผมรีบขับรถไปรับ ถึงห้างเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อถึงศูนย์ Samsung พนักงานแจ้งว่า มีการเปลี่ยนจอให้ ช่วยเซ็นรับเครื่องด้วย ผมเลยถามว่า อาการโทรเข้า-ออกไม่ได้ซ่อมยังไง พนักงานดูเหมือนงง หยิบใบรับมาดูเห็นมีเขียนว่า โทรเข้า-ออกไม่ได้ จึงถามผมว่า SIM เปลี่ยนมานานหรือยัง ผมตอบว่าเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว (แต่ก่อนใช้ 1 SIM 2 เบอร์ ไปแยก SIM เมื่อปีก่อน) ผมจึงถามกลับว่า เคยโทรได้แล้วโทรไม่ได้ อย่างนี้ SIM เสียหรือ พนักงานจึงขอ SIM ผมไปแล้วใส่เครื่องก่อนส่งมาให้ผมทดสอบ ผมลองโทรออกไปหาเพื่อน รู้สึกว่า ซักพักจะมีสัญญาณโทรออก แต่ก็โทรออกได้ เมื่ออีกฝั่งรับ ปรากฎว่า ได้ยินเหมือนคำพูดหายไปเป็นช่วงๆ ได้ยินคำหายคำ พูดง่ายๆ คือ ฟังกันไม่รู้เรื่อง เลยแจ้งพนักงานไป พนักงานทำท่าไม่เชื่อจึงใช้มือถือของศูนย์โทรคุยกับผม เสียงก็ยังเป็นเหมือนเดิม พนักงานยังไม่แน่ใจอีกจึงส่งเครื่องให้พนักงานอีกคนช่วยดู และมีการสลับ SIM ระหว่างเครื่อง พนักงานที่ทดสอบพูดเสียงเบาๆ ว่า เสียงมีปัญหาจริง พนักงานที่รับเรื่องจึงหันมาบอกผมว่า ลำโพงมีปัญหา จะส่งซ่อมไหม ผมเลยบอกว่า ผมอยากจะได้เครื่องใหม่ด้วยซ้ำ 7 วันแรกก็เข้าศูนย์มา 2 ครั้งแล้ว แล้วจะให้ผมทำยังไงละ ก็ต้องซ่อมซิ มันใช้โทรไม่ได้จะเอามาทำอะไร พนักงานได้ส่งใบรับเดิมคืน แล้วเพิ่มอาการเสียว่า เสียงลำโพงสั่น แล้วบอกว่าจะรีบจัดการให้แล้วจะติดต่อกลับ
ถึงตอนนี้ผมกำลังคิดว่า จะทำอย่างไรดี
1. แบบเซ็งๆ
เมื่อถึงวันรับอีกครั้งปรากฎว่า เครื่องยังมีปัญหาอีก ผมจะเขวี้ยงเครื่องใส่ศูนย์ Samsung แล้ว ตะโกนบอกพนักงานว่า ช่วยเอาไปทิ้งให้ที แล้วกล่าวขอบคุณพนักงาน จากน้ันไปเดินหาซื้อมือถือเครื่องใหม่
2. แบบยอมๆ
เมื่อถึงวันรับอีกครั้งปรากฎว่า เครื่องยังมีปัญหาอีก ผมจะเดินไปหาซื้อเครื่องใหม่ แล้วส่งซ่อม เพื่อให้พนักงาน Samsung หัดซ่อมเครื่อง จะส่งซ่อมจนหมดประกัน แล้วเก็บเอามาเป็นที่ทับกระดาษ
ถ้าใครมีความคิดที่ดีกว่านี้ ช่วยบอกผมด้วย จะขอบคุณมาก