วันก่อนควบ ksr ไปทำธุระครับ วิ่งได้สักสิบกิโลอยู่ๆเครื่องก็ดับ ตอนแรกคิดว่าน้ำมันหมดก๊อกแรกเลยบิดไปก๊อกสอง
สตาร์ทเครื่องหลายครั้งก็ไม่ติด เปิดถังน้ำมันดูแล้วน้ำมันเหลือเยอะมาก สตาร์ทอีกหลายครั้งก็ไม่ติดเลยถอดหัวเทียนออกมาเช็คดู
หัวเทียนเปียกครับเลยเช็ดทำความสะอาดแล้วเอาหัวเทียนใส่ปลั๊กวางไว้แถวเสื้อสูบใกล้ช่องใส่หัวเทียนเพื่อทดสอบกระแสไฟที่
เขี้ยวหัวเทียน ทันใดนั้นเองพอสตาร์ทได้สักสองครั้งได้มีน้ำมันจำนวนมากพุ่งออกมาจากช่องใส่หัวเทียนเป็นจังหวะเดียวกันกับไฟจากเขี้ยว
หัวเทียนติดพอดี น้ำมันโดนไฟจะไปเหลืออะไรหละครับ ไฟลุกท่วมเสื้อสูบทันทีดีนะไม่เอาหน้าไปใกล้ๆแต่ก็ยังควบคุมดับไฟได้ทัน
คนแถวนั้นมองกันเป็นแถวเลย ทำยังไงน้ำมันก็ยังไม่แห้งยังท่วมเหมือนเดิมเลยต้องจูงไปให้ร้านเปล่าลมไล่ให้
ผมเลยอยากจะเตือนให้เพื่อนๆได้รับทราบกัน ตั้งแต่ขี่มอไซค์มาไม่เคยเจอน้ำมันท่วมแล้วพ่นออกมาเหมือนท่อแตกได้ขนาดนี้
แล้วปกติถ้าคาร์บูน้ำมันท่วม ลูกลอยค้างน้ำมันจะไหลออกสายยางระบายที่คาร์บูไม่ใช่หรือแต่นี่ไหลเข้าห้องเผาไหม้เป็นน้ำเลย
เวลาทดสอบหัวเทียนก็ควรวางหัวเทียนในตำแหน่งที่ปลอดภัยด้วยนะครับ.....
แชร์ประสบการณ์..ไฟเกือบไหม้รถเพราะความประมาท
สตาร์ทเครื่องหลายครั้งก็ไม่ติด เปิดถังน้ำมันดูแล้วน้ำมันเหลือเยอะมาก สตาร์ทอีกหลายครั้งก็ไม่ติดเลยถอดหัวเทียนออกมาเช็คดู
หัวเทียนเปียกครับเลยเช็ดทำความสะอาดแล้วเอาหัวเทียนใส่ปลั๊กวางไว้แถวเสื้อสูบใกล้ช่องใส่หัวเทียนเพื่อทดสอบกระแสไฟที่
เขี้ยวหัวเทียน ทันใดนั้นเองพอสตาร์ทได้สักสองครั้งได้มีน้ำมันจำนวนมากพุ่งออกมาจากช่องใส่หัวเทียนเป็นจังหวะเดียวกันกับไฟจากเขี้ยว
หัวเทียนติดพอดี น้ำมันโดนไฟจะไปเหลืออะไรหละครับ ไฟลุกท่วมเสื้อสูบทันทีดีนะไม่เอาหน้าไปใกล้ๆแต่ก็ยังควบคุมดับไฟได้ทัน
คนแถวนั้นมองกันเป็นแถวเลย ทำยังไงน้ำมันก็ยังไม่แห้งยังท่วมเหมือนเดิมเลยต้องจูงไปให้ร้านเปล่าลมไล่ให้
ผมเลยอยากจะเตือนให้เพื่อนๆได้รับทราบกัน ตั้งแต่ขี่มอไซค์มาไม่เคยเจอน้ำมันท่วมแล้วพ่นออกมาเหมือนท่อแตกได้ขนาดนี้
แล้วปกติถ้าคาร์บูน้ำมันท่วม ลูกลอยค้างน้ำมันจะไหลออกสายยางระบายที่คาร์บูไม่ใช่หรือแต่นี่ไหลเข้าห้องเผาไหม้เป็นน้ำเลย
เวลาทดสอบหัวเทียนก็ควรวางหัวเทียนในตำแหน่งที่ปลอดภัยด้วยนะครับ.....