เมื่อปี 54ผมใช้ SamSung Tab P1000 โดยใช้ Sim Dtacเติมเงิน เปิดบริการ 3G โปรโมรชั่น 99 บาท 150 MB/เดือน โดยที่ผมได้กดแพ็คเก็ตเสริม อินเตอร์เนต *XXX*XX# เพื่อสมัครแพ็คเกตนี้ ซึ่งสมัครไปแล้วก็ยังไม่สามารถใช้ได้ เปิด-ปิดเครื่องก็ยังไม่สามารถใช้ได้ ผมจึงโทรไปถาม Call Center 1678 ซึ่งมีพนักงานรับสายแล้วแจ้งปัญหาไป เขาเช็คเบอร์ผมแล้วแจ้งว่า ผมยังไม่ได้เปิดใช้บริการอินเตอร์เนต ถ้าต้องการเปิดใช้เดี๋ยวทางเขาจะเปิดบริการให้ ให้รอรับข้อความแล้วเปิด-ปิดเครื่องใหม่ก็สามารถใช้ได้ ซึ่งหลังจากนั้นผมก็ใช้ได้จริงๆ
เนื่องจากแม่ผมซื้อโทรศัพท์มาใหม่ samsung s3 mini โดยใช้ซิมเก่าเบอร์เก่ารายเดือน โดยที่ไม่ได้ขอเปิดการใช้อินเตอร์เนตเลย ซึ่งการเปิดผู้ใช้ต้องทำการสมัครก่อนถึงเปิดใช้ได้ โดยที่การใช้งานปกติคือการใช้ wifiที่บ้าน แล้วซิมเก่าใช้กับโทรศัพท์โมโตโลล่า รุ่นโทรเข้าโทรออกอย่างเดียว เบอร์ใช้มากว่า 7-8 ปี ตอนนี้ใช้แพ็คเกต ONE 200 โทรฟรี 200
อันนี้เป็นข้อความการเปิดใช้ 3G ของDTAC ที่ใช้ในการเปิดบริการใช้ Internet/3G
เริ่มต้นใช้งาน 3G อย่างไร
ตรวจสอบคุณสมบัติตัวเครื่องว่ารองรับระบบ WCDMA / UMTS / HSPA 850 MHz หรือไม่
ตรวจสอบพื้นที่การใช้งานที่มี 3G ที่นี่
เปิดสัญญาณ 3G โดยกด *3000# โทรออก (ฟรีค่าทำรายการ)
ตรวจสอบอัตราค่าบริการ dtac internet (EDGE/3G) ได้โดยโทร *1004
ในการสมัครแพ็คเกตของ Dtac ให้กดรหัสแล้วโทรออก
ถ้าได้รับข้อความว่า "ระบบไม่สามารถสมัครแพ็คเกจได้ เนื่องจากคุณยังไม่เปิดใช้ happy internet/mms"
แสดงว่าเบอร์ของคุณไม่เคยเปิดฟังก์ชั่นเล่นเน็ตมาก่อน ให้กด *104*71# โทรออก เพื่อเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ต
เสร็จแล้วปิด-เปิดเครื่อง1ครั้ง , เปิดเครื่องแล้ว รอสัก2-3นาที แล้วกดสมัครใหม่อีกครั้งตามด้านบนค่ะ
กดปิด –เปิด สัญญาณ internet ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง
"ปิด" สัญญาณ dtac internet + MMS กด *104*72# โทรออก
"เปิด" สัญญาณ dtac internet + MMS กด *104*71# โทรออก
สำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบจดทะเบียนใหม่ และปัจจุบันประเภทบุคคลธรรมดา (ไม่รวมผู้ใช้บริการประเภทองค์กรภาครัฐและภาคธุรกิจ) สามารถสมัครแพ็กเกจ one และแพ็กเกจเสริม ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2553 โดยสามารถสมัครแพ็กเสริมได้หลังจากสมัครแพ็กเกจ oneแล้วเท่านั้น
1. ซิมที่เราซื้อ เป็นสิทธิ์ของของผู้ใช้ แต่สัญญาณเป็นของเจ้าของเครือข่าย การที่ผู้ใช้ไม่ได้ส่งสัญญาณ โดยการกด *3000# เพื่อเปิดใช้บริการ 3G ทางDtac ไม่สามารถเปิดใช้ให้อัตโนมัติเพราะไม่มีการลง ทะเบียน โดยส่งสัญญาณผ่านเบอร์ที่ผู้ใช้ การที่ผู้ใช้ไม่ได้สมัคร แล้วทางDTAC เปิดให้ใช้โดยอัตโนมัติได้ยังไง เป็นการละเมิดสิทธิ์ผู้ใช้
2. ถ้ามีการสมัครแพ็คเกตของ DTAC แพ็คเกตไหนก็ได้ ทางผู้ใช้จะได้รับข้อความนี้เสมอ "ระบบไม่สามารถสมัครแพ็คเกจได้ เนื่องจากคุณยังไม่เปิดใช้ happy internet/mms" เพราะเบอร์เก่า ที่ใช้ ไม่เคยเปิดฟังก์ชั่นเล่นเน็ตมาก่อนเลย แต่DTAC ทำไมเปิดให้ใช้โดยที่ไม่เคยมีการลงทะเบียนเปิด Internet มาก่อน
3. การขอใช้บริการ 3G TriNet สามารถลงทะเบียนโดยกด *3000*เลขบัตรประจำตัวประชาชน13หลัก# โทรออก ต่างจากการเปิดการใช้บริการ 3G ตรงไหน การที่เปิดให้ลงทะเบียนเหมือนกับ การลงทะเบียนเปิดใช้3G เบื้องต้น แต่เป็นแค่การโอนย้ายข้อมูลเก่าไปใหม่ ซึ่งถ้าไม่ได้ลงทะเบียนใช้ 3G ตั้งแต่แรก แล้วDTAC เปิดให้บริการได้อย่างไร?
4. ซิมเก่าที่ใช้เป็นซิมรายเดือน โดยที่ทำสัญญากับทางDTAC ซึ่งเป็นการใช้บริการค่าโทรศัพท์ ไม่ได้ทำสัญญาในการเปิดใช้ Internet แต่อย่างไร การที่สัญญาจะสมบูรณ์ ก็ต่อเมื่อได้รับความยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย เพราะทุกครั้งในการสมัครอะไรผ่านทางมือถือหรือ Call Center จะต้องระบุข้อมูลให้ทางศูนย์ ทั้งชื่อ-สกุล เลขที่บัตรประชาชน ก่อนการสมัครบริการอื่นๆ
5. การที่พนักงานแจ้งมาว่า *104*71#โทรออก เป็นการเปิด-ปิดสัญญาณ internet ด้วยตัวเอง ให้ลองกลับไปดู ที่ข้อ2 ซึ่ง"เบอร์ของคุณไม่เคยเปิดฟังก์ชั่นเล่นเน็ตมาก่อน"แล้วมันเปิดเองได้ยังไง
6. การที่สมัครแพ็คเกต ONE โทรฟรี 200 "สามารถสมัครแพ็กเสริมได้หลังจากสมัครแพ็กเกจ oneแล้วเท่านั้น" ซึ่งไม่เคยสมัครโปรเนตและไม่เคยลงทะเบียนเนตเลย DTAC มีสิทธิ์อะไรมาสมัครบริการเสริมให้
ทุกอย่างที่ DTAC เปิดให้บริการโดยพละการ เป็นการละเมิดสิทธิ์ผู้ใช้หรือไม่???
สิ่งที่ผมต้องการจาก DTAC
1. Dtac มีสิทธิ์อะไรมาเปิดใช้บริการ Internet โดยพละการ
2. ความต้องการที่ใช้จริงๆคือ wifiบ้าน DTAC คิดไหมว่าบุคคลธรรมดาที่ไม่เคยใช้ smartphone ครั้งแรกเขาจะเข้าใจไหม แม่ผมอายุ 57 แล้ว ตอนสมัคร SMS MMS ยังต้องลงทะเบียนสมัคร ถ้าคนไม่ตามเทคโนโลยี จะรู้ไหม แล้วมีอีกกี่คนที่โดนอย่างนี้
3. ผมใช้ TRUEMOVE กับ AIS ที่ผมใช้ ยังต้องโทรไปทะเบียนเลย
4. SMS 1 บาท/ข้อความ/เลขหมาย MMS 5 บาท/ครั้ง/เลขหมาย Dtac internet 1บาท/นาที
นี่คือบริการเสริมของแพ็ค One ถ้าเปิดทิ้งไว้ 1 เดือน ค่าใช้จ่าย 43,200 บาท DTAC มั่วคิดค่าบริการจากไหน 1500
5. DTAC เป็นผู้กำหนดเอง ว่าสามารถสมัครแพ็กเสริมได้หลังจากสมัครแพ็กเกจ one แล้วเท่านั้น เข้าข่ายโฆษณาบิดเบือน เพราะไม่เคยสมัครบริการเสริม
เบอร์โทรที่ใช้ 081-5955693 ซึ่งให้ติดต่อผ่านผมมา 091-3085529 ปรากฎว่าติดต่อผ่านมาทางอีเมล์
โดยปกติแล้วแม่ผมใช้ค่าโทรประมาณ 400-700 บาท ไปเช็คข้อมูลย้อนหลังดูได้ แต่ทำไมเดือน 5/56 ยอด 2000 ค่าเนต 1500 มันมาจากไหน เดือน4/56 1500 เอกสารไม่เคยได้ดูเพราะไม่ไดแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ แล้วที่อยู่เดิม ไม่มีใครอาศัยแล้ว
ยังไม่ได้สมัครบริการอะไร DTAC จัดให้ หลอกกินเงินหน้าด้านๆ
เนื่องจากแม่ผมซื้อโทรศัพท์มาใหม่ samsung s3 mini โดยใช้ซิมเก่าเบอร์เก่ารายเดือน โดยที่ไม่ได้ขอเปิดการใช้อินเตอร์เนตเลย ซึ่งการเปิดผู้ใช้ต้องทำการสมัครก่อนถึงเปิดใช้ได้ โดยที่การใช้งานปกติคือการใช้ wifiที่บ้าน แล้วซิมเก่าใช้กับโทรศัพท์โมโตโลล่า รุ่นโทรเข้าโทรออกอย่างเดียว เบอร์ใช้มากว่า 7-8 ปี ตอนนี้ใช้แพ็คเกต ONE 200 โทรฟรี 200
อันนี้เป็นข้อความการเปิดใช้ 3G ของDTAC ที่ใช้ในการเปิดบริการใช้ Internet/3G
เริ่มต้นใช้งาน 3G อย่างไร
ตรวจสอบคุณสมบัติตัวเครื่องว่ารองรับระบบ WCDMA / UMTS / HSPA 850 MHz หรือไม่
ตรวจสอบพื้นที่การใช้งานที่มี 3G ที่นี่
เปิดสัญญาณ 3G โดยกด *3000# โทรออก (ฟรีค่าทำรายการ)
ตรวจสอบอัตราค่าบริการ dtac internet (EDGE/3G) ได้โดยโทร *1004
ในการสมัครแพ็คเกตของ Dtac ให้กดรหัสแล้วโทรออก
ถ้าได้รับข้อความว่า "ระบบไม่สามารถสมัครแพ็คเกจได้ เนื่องจากคุณยังไม่เปิดใช้ happy internet/mms"
แสดงว่าเบอร์ของคุณไม่เคยเปิดฟังก์ชั่นเล่นเน็ตมาก่อน ให้กด *104*71# โทรออก เพื่อเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ต
เสร็จแล้วปิด-เปิดเครื่อง1ครั้ง , เปิดเครื่องแล้ว รอสัก2-3นาที แล้วกดสมัครใหม่อีกครั้งตามด้านบนค่ะ
กดปิด –เปิด สัญญาณ internet ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง
"ปิด" สัญญาณ dtac internet + MMS กด *104*72# โทรออก
"เปิด" สัญญาณ dtac internet + MMS กด *104*71# โทรออก
สำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบจดทะเบียนใหม่ และปัจจุบันประเภทบุคคลธรรมดา (ไม่รวมผู้ใช้บริการประเภทองค์กรภาครัฐและภาคธุรกิจ) สามารถสมัครแพ็กเกจ one และแพ็กเกจเสริม ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2553 โดยสามารถสมัครแพ็กเสริมได้หลังจากสมัครแพ็กเกจ oneแล้วเท่านั้น
1. ซิมที่เราซื้อ เป็นสิทธิ์ของของผู้ใช้ แต่สัญญาณเป็นของเจ้าของเครือข่าย การที่ผู้ใช้ไม่ได้ส่งสัญญาณ โดยการกด *3000# เพื่อเปิดใช้บริการ 3G ทางDtac ไม่สามารถเปิดใช้ให้อัตโนมัติเพราะไม่มีการลง ทะเบียน โดยส่งสัญญาณผ่านเบอร์ที่ผู้ใช้ การที่ผู้ใช้ไม่ได้สมัคร แล้วทางDTAC เปิดให้ใช้โดยอัตโนมัติได้ยังไง เป็นการละเมิดสิทธิ์ผู้ใช้
2. ถ้ามีการสมัครแพ็คเกตของ DTAC แพ็คเกตไหนก็ได้ ทางผู้ใช้จะได้รับข้อความนี้เสมอ "ระบบไม่สามารถสมัครแพ็คเกจได้ เนื่องจากคุณยังไม่เปิดใช้ happy internet/mms" เพราะเบอร์เก่า ที่ใช้ ไม่เคยเปิดฟังก์ชั่นเล่นเน็ตมาก่อนเลย แต่DTAC ทำไมเปิดให้ใช้โดยที่ไม่เคยมีการลงทะเบียนเปิด Internet มาก่อน
3. การขอใช้บริการ 3G TriNet สามารถลงทะเบียนโดยกด *3000*เลขบัตรประจำตัวประชาชน13หลัก# โทรออก ต่างจากการเปิดการใช้บริการ 3G ตรงไหน การที่เปิดให้ลงทะเบียนเหมือนกับ การลงทะเบียนเปิดใช้3G เบื้องต้น แต่เป็นแค่การโอนย้ายข้อมูลเก่าไปใหม่ ซึ่งถ้าไม่ได้ลงทะเบียนใช้ 3G ตั้งแต่แรก แล้วDTAC เปิดให้บริการได้อย่างไร?
4. ซิมเก่าที่ใช้เป็นซิมรายเดือน โดยที่ทำสัญญากับทางDTAC ซึ่งเป็นการใช้บริการค่าโทรศัพท์ ไม่ได้ทำสัญญาในการเปิดใช้ Internet แต่อย่างไร การที่สัญญาจะสมบูรณ์ ก็ต่อเมื่อได้รับความยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย เพราะทุกครั้งในการสมัครอะไรผ่านทางมือถือหรือ Call Center จะต้องระบุข้อมูลให้ทางศูนย์ ทั้งชื่อ-สกุล เลขที่บัตรประชาชน ก่อนการสมัครบริการอื่นๆ
5. การที่พนักงานแจ้งมาว่า *104*71#โทรออก เป็นการเปิด-ปิดสัญญาณ internet ด้วยตัวเอง ให้ลองกลับไปดู ที่ข้อ2 ซึ่ง"เบอร์ของคุณไม่เคยเปิดฟังก์ชั่นเล่นเน็ตมาก่อน"แล้วมันเปิดเองได้ยังไง
6. การที่สมัครแพ็คเกต ONE โทรฟรี 200 "สามารถสมัครแพ็กเสริมได้หลังจากสมัครแพ็กเกจ oneแล้วเท่านั้น" ซึ่งไม่เคยสมัครโปรเนตและไม่เคยลงทะเบียนเนตเลย DTAC มีสิทธิ์อะไรมาสมัครบริการเสริมให้
ทุกอย่างที่ DTAC เปิดให้บริการโดยพละการ เป็นการละเมิดสิทธิ์ผู้ใช้หรือไม่???
สิ่งที่ผมต้องการจาก DTAC
1. Dtac มีสิทธิ์อะไรมาเปิดใช้บริการ Internet โดยพละการ
2. ความต้องการที่ใช้จริงๆคือ wifiบ้าน DTAC คิดไหมว่าบุคคลธรรมดาที่ไม่เคยใช้ smartphone ครั้งแรกเขาจะเข้าใจไหม แม่ผมอายุ 57 แล้ว ตอนสมัคร SMS MMS ยังต้องลงทะเบียนสมัคร ถ้าคนไม่ตามเทคโนโลยี จะรู้ไหม แล้วมีอีกกี่คนที่โดนอย่างนี้
3. ผมใช้ TRUEMOVE กับ AIS ที่ผมใช้ ยังต้องโทรไปทะเบียนเลย
4. SMS 1 บาท/ข้อความ/เลขหมาย MMS 5 บาท/ครั้ง/เลขหมาย Dtac internet 1บาท/นาที
นี่คือบริการเสริมของแพ็ค One ถ้าเปิดทิ้งไว้ 1 เดือน ค่าใช้จ่าย 43,200 บาท DTAC มั่วคิดค่าบริการจากไหน 1500
5. DTAC เป็นผู้กำหนดเอง ว่าสามารถสมัครแพ็กเสริมได้หลังจากสมัครแพ็กเกจ one แล้วเท่านั้น เข้าข่ายโฆษณาบิดเบือน เพราะไม่เคยสมัครบริการเสริม
เบอร์โทรที่ใช้ 081-5955693 ซึ่งให้ติดต่อผ่านผมมา 091-3085529 ปรากฎว่าติดต่อผ่านมาทางอีเมล์
โดยปกติแล้วแม่ผมใช้ค่าโทรประมาณ 400-700 บาท ไปเช็คข้อมูลย้อนหลังดูได้ แต่ทำไมเดือน 5/56 ยอด 2000 ค่าเนต 1500 มันมาจากไหน เดือน4/56 1500 เอกสารไม่เคยได้ดูเพราะไม่ไดแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ แล้วที่อยู่เดิม ไม่มีใครอาศัยแล้ว