DTAC เป็นอย่างนี้หรอกหรือ ปิดระบบแต่เน็ตยังทำงาน!!!

กระทู้สนทนา
ขอย้ำถามคำถามว่า DTAC เป็นอย่างนี้หรือ ปิดระบบอินเตอร์เน็ต แต่เน็ตยังทำงาน!!! เดิมพยายามทำความเข้าใจว่า ทำไมเน็ตที่ใช้งานต่อวันถึงได้มากมาย 20 MB 30 MB หรือกระทั้ง 140 MB วันนี้อาจไม่กระจ่าง แต่ก็พอเลาๆได้ หลังจากหาคำตอบมานาน ถึงปริมาณอินเตอร์เน็ตที่ใช้ต่อวัน  สอบถามทาง call center ก็ได้ทำตอบแบบไม่เคลียร์ ประหนึ่งว่าเป็นเพราะมือถือ HTC one ของข้าพเจ้า ก็เลยแวะไปที่ศูนย์บริการ DTAC และชี้แจงรายละเอียดถึงปริมาณการใช้อินเตอร์เน็ตต่อวัน ว่ามีการรับ Push mail ปกติ และเล่น Line ปกติ เล่นเกมส์ Line Pop บ้าง แต่เกมส์อื่นๆ จะปิด Mobile Data ไว้ ส่วน Twitter เปิดใช้งานตลอด ขณะที่ Facebook เล่นเป็นครั้งคราว ส่วนใหญ่ Sign out มากกว่า

เนื่องจากโปรโมชั่นที่ใช้ จำกัดปริมาณดาวน์โหลดข้อมูล จึงใช้งานตามสมควร เฉกเช่นคนทั่วไป แต่ก็ไม่ได้ติดตลอดเวลา กลัวเน็ตจะเกินงบประมาณค่าใช้จ่ายต่อเดือนจึงถามพนักงานที่ศูนย์บริการว่า "จะปิดระบบเลย ทำอย่างไร" พนักงานแจ้งว่า "กด *104*72# แล้ว โทร.ออก หาต้่องการเปิดใช้บริการอินเตอร์เน็ตอีกครั้งให้กด *104*71# แล้วโทร.ออก ดำเนินการเช่นนี้ ระบบจะตัดการใช้งานอินเตอร์เน็ตทันที เพราะหาก ปิด Mobile Data ไว้เฉยๆ เน็ตอาจรั่วได้" ฟังแล้วก็เข้าใจ และเน็ตรั่วไม่น่าเป็นความผิดของเรา อีกอย่างก็ปิด Syn off ไว้ตลอด ไม่ได้เปิดให้โปรแกรมอัพเดทอัตโนมัติ

เมื่อคืนวานนี้(1 ก.ค.56) ก็เกิดความสงสัยอีกครั้ง เมื่อเข้าออฟฟิศตอน 11.00 น. โดยประมาณ และทำการปิดระบบอินเตอร์เน็ตตามที่พนักงานเคยบอก แล้วใช้งาน wifi ของออฟฟิศ ครั้นกลับบ้านประมาณ 19.00 น. เน็ตรันไปเกือบ 20 MB ก็เลยสงสัย จึงโทร.ถามพนักงาน Call center 1678 ก็ชี้แจงนางไป ว่าการที่เน็ตจะ run ไปถึง 20 MB นั่นจะต้องมีปริมาณข้อมูลกว่า 20,000 KB นางก็งงๆ ก่อนจะบอกว่า เน็ตมันอยู่ีที่ 105.7 MB นะคะ(ภายใน 3 วัน ของรอบบิลใหม่) จึงแจ้งนางกลับไปอีกว่า เข้าใจค่ะ แต่ที่สงสัยคือปริมาณการดาวโหลดข้อมูล และอินเตอร์เน็ตมันมากเกินจริง เพราะเคยเทียบกับค่ายสีเขียว ที่เขาเปิดทิ้งไว้ทุกอย่าง Social network และ Push mail ปรากฎว่าเน็ต run ไป 200 KB โดยประมาณ ขณะที่เราปิดทุกอย่าง และเปิดเพียง 30 นาที เน็ต run ไป 2 MB นั่นมากกว่าน้องเขาประมาณ 1,800 KB

จึงแจงนางไปอีกครั้งว่า เคยให้ทาง DTAC ตรวจสอบแล้ว บอกว่าจะเช็คกับฝ่ายวิศวกรรมดู ซึ่งจนวันนี้ก็ไม่บอกว่าเพราะอะไร เน็ตถึง Run ไปมากมาย และพูดกับนาง(call center) นางก็บอกว่า "ใช่ และไม่พบว่าการใช้งานปกติ"

แต่วันนี้ ปิดระบบ *104*72# ตั้งแต่ 10.28 น. และเช็คการใช้งานอินเตอร์เน็ต อยู่ที่ 123.52 MB (ก็รู้สึกว่ามันเยอะเกินไปแล้วนะ เพราะไม่ได้ทำอะไร เข้า Facebook ไม่ถึงชั่วโมง แล้วปิดเล่นเกมส์ Line pop 2 รอบ แล้วปิดยาว) เมื่อถึงออฟฟิศราว 11.00 น. ก็ต่อใช้ Wifi ออฟฟิศ เช่นเดิม ปรากฎว่า เมื่อสักครู่เวลา 15.53 น. เน็ต run ไป 141.22 MB เพิ่มขึ้น 18 MB โดยประมาณ ทั้งที่ปิดระบบการใช้งานตั้งแต่เช้า

คำถามคือ เกิดจากอะไร ใครตอบที ในเมื่อ DTAC บอกเองว่า ถ้าปิดระบบ * จะไม่มีปัญหาเน็ตรั่วแน่นอน แล้วที่ผ่านมา ที่เน็ตวิ่งไปมากมาย 140 MB ต่อวันบ้าง 50 MB 70MB ต่อวันบ้าง เกิดจากอะไร

พยายามถามพนักงานหลายรอบ คำตอบไม่ชัด ชี้แจงไม่เคลียร์ แต่เน็ตวิ่งในขณะที่ปิดระบบคืออะไร ในฐานะผู้บริโภคมีสิทธิ์ที่จะทราบ เสียค่าโทรศัพท์บวกลบไม่มากไม่น้่อย 900 บาทต่อเดือน แต่สิ่งที่ในฐานะลูกค้าให้ DTAC มากกว่าแบรนด์อื่นๆ คือ Loyalty ต่อแบรนด์คุณ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยน เพราะชั่งใจแล้วว่าแบรนด์นี้ ดู "นิสัยดี" สุด เช่นผู้บริหาร DTAC ท่านเดิม เคยมุ่งมั่นทำการตลาด ชูภาพนี้

ขอโทษเมื่อคืนที่วางหูใส่พนักงานเลย และบอกว่า "โอเค...ย้ายค่าย...จบ!!" เพราะคุณตอบคำถามไม่ได้เลย และไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย ลูกค้า 1 คน คุณไม่ต้องแคร์หรอก แต่อย่างนี้ เรียกว่า "โกง" ผู้บริโภค ไม่ถูกต้อง ใช้เน็ตได้ 3 GB นั้นต้องเท่ากับกว่า 3,000 KB แต่นี่ปิดระบบเน็ตมันวิ่ง ช่วยตอบที  ก่อนหน้านี้คุณโทษว่าเป็นเพราะ HTC one นี่ถ้าไม่เช็คระหว่างปิดระบบ จะไม่รู้เลยว่าเน็ตมัน run ไปถึง 20 MB เสียความรู้สึกมากกับแบรนด์นี้ ไม่เคยเสียดายเงินที่จ่ายต่อเดือน เพราะิเกิดจากความจงรักภักดีต่อแบรนด์จริงๆ แต่ถ้าอย่างนี้ ก็อำลานะ

หรือถ้าข้าพเจ้าเข้าใจอะไรผิด กูรู ผู้รู้ ช่วยชี้แนะด้วย สิ่งที่ระบายพรั่งพรูออกมา Emotion ล้วนๆ เพราะ Function DTAC มันมีปัญหา

ฮึ่ยยยยย!!!!!!!

ขออนุญาติแท็กการตลาด เพราะอยากพูดถึง Brand's Loyalty ลูกค้าแบบข้าพเจ้า ไม่น่าเก็บไว้เลยใช้่มั้ย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่