สวัสดีค่ะ เราขอตั้งกระทู้เพื่อสอบถามพี่พี่ชาวพันทิปนะค่ะ ว่าหากเป็นแบบนี้แก้ไขอย่างไร และทำอย่างไรดีที่สุด
เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 1/7/2556 เรามีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องใช้เงิน เวลา 00.08 น.
เราได้ลงไปกดเงินที่ตลาดถนอมมิตรวัชรพล โดยเรามีบัตรของธนาคารกรุงไทย
ตรงนั้นมีตู้กรุงไทยค่ะ แต่เสีย ใส่บัตรไม่ได้มาร่วม 3-4 วันแล้ว
และมีตู้ ATM/CDM (กดเงินได้และฝากเงินได้) ของกสิกรอยู่ จึงไม่รอช้าเดินไปกดที่ตู้กสิกรในทันใด
เสียบ บัตร กดรหัส และกดเงิน จำนวน 9,500 บาท
เครื่องทำงาน นับแบงค์ ฟืด ฟืด ฟืด (นึกถึงเครื่องเวลาเราหยอนเงินแล้วมันจะนับเงินเรา) นี่มันนับ 3-4 รอบไม่เสร็จ
อุทานออกมาว่า เอ๊ะ นับนาน น่ากลัว สักพัก กึก กึก ตืดดดด ตืดดดดด และ
บัตรเด้งออกมา แต่เงินไม่ออก
พร้อมหน้าจอขึ้นข้อความสีแดง
การเชื่อมต่อ ขัดข้อง อะไรประมาณนี้จำไม่ได้
เราก้อชะงัก และจะหยิบโทรศัพท์มาดูว่า เงินเรามันได้ออกไปไหม แต่โชคร้ายไม่ได้เอาโทรศัทพ์มาด้วย
จึงเดินกลับห้อง และมาดูโทรศัพท์พร้อมกับเช็ค KTB online เงินเราได้ออกไปเรียบร้อย (รูป SMS ข้อความเงินออกแนบท้ายกระทู้ค่ะ)
ทันทีตอนนั้นนึกออกว่าต้องโทรแจ้ง เลยโทรไปที่กสิกรก่อนเลย (โทรทันที วันที่ 1/7/56 เวลา 00.15 โดยประมาณ)
1. call center กสิกร บอกว่าต้องแจ้งทางกรุงไทย และไม่ได้รับเรื่องอะไร (อันนี้เข้าใจ เพราะกรุงไทยต้องทำเรื่องสินะ)
2. โทรไป call center KTB คนรับบอกว่า ระบบตัดยอดระหว่างวัน หลังตี 2 หรือตี 3 ระบบจะเอายอดคืนมาให้ เพราะเคยมีกรณีแบบนี้
แต่เราก็เอ๊ะใจ ว่าใช่หรือว้า เลยถามว่าแล้วถ้ายอดไม่กลับมาละ เขาบอกว่านั่นคือการตัดยอดสมบูรณ์ ต้องทำเรื่องคืนเงินให้ภาย 10 วัน
เราก้อตกใจ เห้ยไม่ใช่ละ แต่ไม่ได้โวยวายไป และเราเลยบอกว่าโอเคถ้ายอดมาก้อดี แต่ถ้ายอดไม่มาจะเเจ้งอีกครั้ง
เช้าของวันที่ 1/8/56 เวลา 8.50 โดยประมาณ ลุกมาเช็คออนไลน์ ปรากฎเงินยังไม่มีเข้ามา
เราเลยโทรไปที่คอเซ็นเตอร์กรุงไทยอีกครั้ง คนรับบอกว่าจะเดินเรื่องให้ และต้องรอ 10 วัน เราเลยบอกว่าไม่ได้
เพราะต้องใช้เงินด่วน และนี่ไม่ใช่ความผิดเรานะ ทำไมเราต้องรอนานขนาดละ
เขาบอกจะลงเป็นเรื่องเร่งด่วนให้ ภายใน 3 วัน แต่ไม่รับปาก (แง่ะ มีไม่รับปากด้วย) เราเลยบอกว่าแล้วมีทางไหนที่มันจะได้เร็วขึ้นไหม
เขาบอกให้เราติดต่อสาขา เราบอกไปได้เลยใช่ไหม คนรับบอกค่ะ เรานึกขึ้นว่านี่วันที่ 1 มันวันหยุด
เลยท้วงไปว่าหยุดไหม คนรับตอบกลับว่าหยุด .... (อะไรของเขา) เราเลยบอกว่าฝากคุณเดินเรื่องด่วนให้ด้วย และพรุ่งนี้จะติดต่อสาขาอีกครั้ง
และหลังจากวางสายเราเลยโทรไปกสิกร เเจ้งว่าเครื่องที่ตลาดถนอมมิตรนี่มันเงินไม่ออกนะ จะเเจ้งให้เป็นข้อมูลเพื่อรับรู้
แต่ทางคอเซ็นเตอน์กสิกรไม่รับเรื่องอะไรบอกว่า ให้ติดต่อกรุงไทยอย่างเดียวเลย เราเลยโอเคจบเเละวาง
และรอคอยให้ถึงวันพรุ่งนี้
และวันที่ 2 ก้อมาถึง
วันนี้เดินทางไปธนาคารกรุงไทยสาขาที่เปิดบัญชี สาขาวัชรพล เเจ้งเรื่องกับพนักงานว่าไปกดเงินตู้กสิกร ใช้บัตรกรุงไทยเงินไม่ออก
พนักงานทำหน้า งง และพูดว่า ทำไมไม่ติดต่อกสิกร..... เราเลยบอกว่าติดต่อแล้ว เขาให้ติดต่อกรุงไทย กสิกรไม่รับเรื่อง
พนักงานถามเลขบัญชี ยอดเงินที่กด วันเวลา เราบอก กดเวลา 00.08 ยอด 9,500 บาท เขาบอกว่าตอนเวลา 00.08 ไม่มีเงินออก
มีเงินออกตอน 05.xx เราก้องง และบอกว่ากดตอน 00.08 (เสียงเเข็ง) พนักงานเลยเงียบ
แล้วเขาย้ายให้เราไปคุยกับพนักงานอีกคน ผู้หญิงผมยาว มีอายุหน่อย เขาก้อถามอีกว่ากดเงินยอดเท่าไหร่ เราบอก 9,500 ที่ตู้กสิกร
พนง.(พนักงาน) ถามว่าถ้วนหลอ ... (งง จิงกดตู้มันกดเศษได้หรอ) เลยตอบว่า ค่ะ
พนง. คนนี้ก้อโทรๆ ไปไหนไม่รู้นะ บ่นๆ ไม่มีคนรับ แล้วก้อมาพูดว่า คราวหน้าต้นเดือนอย่ากดต่างธนาคารล่ะ ปัญหาเยอะ น้ำเสียงเเย่ๆ
เราตอนนี้เก็บอารมสุดๆ นั่งนิง เงียบไม่พูดไรทั้งนั้นถ้าไม่ถาม
พนง. คุยกับใครไม่รู้บอกว่าใช้เวลากี่วัน... 7 วันหรอ เราเลยบอกว่า หนูต้องการวันนี้ค่ะ
เขาเลยบอกว่างั้นคุยเอง พอเอามาคุยก้อไม่คุย ขอคุยกับพนง. เราเลยยื่นให้ แล้วเขาก้อคุยกัน โทรไปโทรมา
แล้วสุดท้ายมาบอกว่า เราต้องไปตามที่กสิกรนะ ที่นี่ทำได้แค่นี้ และจะเดินเรื่องให้ เราเลยบอกว่าเรื่องไม่ได้เดินให้ตั้งเเต่เมื่อวานหรอ
พนง. บอกว่าไม่มีเรื่องอะไรเดินมา รับเรื่องให้วันนี้ตอนนี้ (สรุปเมื่อวานตูจะโทรไปคอเซ็นเตอร์เพื่อแมวไร)
และหมดหน้าที่พี่แล้วที่เหลือน้องไปตามเอง เราก้องง ว่าอะไร เขาให้เบอร์คุณ....สำนักงานกรุงไทยที่เดินเรื่องให้เรา
เราเลยถามว่าแล้วถ้าจะเอาเรื่องเร็วสุดต้องทำไรค่ะ เขาบอกให้ไปตามที่กสิกร ไปถามที่สาขาที่รับผิดชอบตู้น่าจะเป็นสาขาแพ็ทตินั่ม
เราก้อโอเคขอบคุณ และเดินออกมาจากกรุงไทย แบบ งงๆ
มุ่งหน้าไป ธนาคารกสิกร แพ็ทตินั่มวัชรพล ก่อนเดินเข้าไปก้อเรียบเรียงและคิดว่าเข้าไปถามกสิกรคงทำไรไม่ได้ ยังไงกรุงไทยต้องเป็นคนคุยเพื่อคืนเงินให้เราสิ แต่ก้อมาแล้วเลยเดินไปถามว่าตู้ตรงถนอมมิตรที่นี่รับผิดชอบใช่ไหม กดเงินไม่ออกต้องทำไง
สรุปก้อเป็นดังที่คิด กสิกรทำไรไม่ได้ต้องให้กรุงไทยเดินเรื่อง เร็วช้าอยุที่กรุงไทย เลยเดินออกมาอย่างหมดหวัง
แล้วเราเลยโทรไปหาเบอร์ที่พนง.กรุงไทยให้มา ที่เป็นคนเดินเรื่องให้เรา สรุปเขาไปกินข้าวกำลังจะส่งเรื่องแต่ยังไม่ได้ส่ง...
ปวดร้าวกับการกดเงิน ที่เราไม่ผิดอะไร เงินเราแต่เอามาใช้ด่วนไม่ได้
..... เงิน 9,500 ต้องการไปจ่ายค่าบัตร วันนี้วันสุดท้าย เสียเครดิตทั้งหมดทำไง
.... เงิน 9,500 ต้องการไปซื้อของให้ลูกค้า ซึ่งถ้าช้าเขาเเคนเซิลงานทั้งหมด จะทำไง
.... เงิน 9,500 จำเป็นต้องใช้เร่งด่วน ไม่มีที่ไหนให้หยิบยืม ชีวิตเราจะทำอย่างไร
.... เงิน 9,500 เงินทุนร้านของต้นเดือน ไม่มีเงินซื้อของ ไม่มีงาน ใครรับผิดชอบหลอ
นี่เราผิด หรือใครผิด
ทางที่เร็วที่สุด เราต้องทำไงค่ะ ที่จะได้เงินภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้ ภายในวันที่ 3/7/56
ถ้า พนง. กรุงไทยที่ขึ้นเสียงใส่เรา ว่าเราเร่งรีบหรืออะไร เอาเงินมาให้เรายืมสิ เงินได้คืนแล้วคุณค่อยเอาคืนไป จะเอาไหมล่ะ เฮ้อออ
ใครมีประสบการณ์แล้วได้เงินคืนเร็วๆ บอกเราหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
___________________________________________________________________
เพิ่มเติมค่ะ เวลา 14.00 เจ้าหน้าที่ที่เดินเรื่องของกรุงไทย
โทรมาบอกว่า เราติกต่อกสิกร เครื่องเเจ้งเงินติด ถามว่าได้บางส่วน เราบอกไม่ได้ เครื่องไม่ได้เปิดให้หยิบเงินค่ะ
เขาว่าต้องรอกสิกรเปิดเครื่องปลายอาทิต และตรวจสอบอาทิตย์หน้า
เราบอกไม่ได้ค่ะ เราไม่ผิดนะเเล้วต้องรีบใช้ พี่พนักงานขึ้นเสียงเข้าใจ เข้าใจ ก้อทำให้เต็มที่แล้ว
ก้อต้องรอ และจะโทรไปแจ้งกสิกรให้ใหม่ว่าไม่ได้เงินเลย ..... ละวางไป
___________________________________________________________________
Update ค่ะ วันนี้ 03/07/56 เวลา 13.46
ทางกรุงไทยโอนเงินคืนให้เรียบร้อยค่ะ หากมีไม่ Pantip คาดว่าคงไม่ได้เร็วขนาดนี้ค่ะ
เพราะพนักงานกรุงไทยพูดจาแย่มาก เหมือนเราไปขอเงินเขา ยังไงอย่างงั้น
กราบของพระคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือ และให้คำแนะนำ ข้อคิดเหตุค่ะ
ขอบคุณค่ะ
กดเงินกรุงไทย ตู้กสิกร เงินไม่ออกความผิดเราหลอ เราต้องรับผลนั้นหลอ? ถ้าไม่ยอมต้องทำอย่างไร?
เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 1/7/2556 เรามีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องใช้เงิน เวลา 00.08 น.
เราได้ลงไปกดเงินที่ตลาดถนอมมิตรวัชรพล โดยเรามีบัตรของธนาคารกรุงไทย
ตรงนั้นมีตู้กรุงไทยค่ะ แต่เสีย ใส่บัตรไม่ได้มาร่วม 3-4 วันแล้ว
และมีตู้ ATM/CDM (กดเงินได้และฝากเงินได้) ของกสิกรอยู่ จึงไม่รอช้าเดินไปกดที่ตู้กสิกรในทันใด
เสียบ บัตร กดรหัส และกดเงิน จำนวน 9,500 บาท
เครื่องทำงาน นับแบงค์ ฟืด ฟืด ฟืด (นึกถึงเครื่องเวลาเราหยอนเงินแล้วมันจะนับเงินเรา) นี่มันนับ 3-4 รอบไม่เสร็จ
อุทานออกมาว่า เอ๊ะ นับนาน น่ากลัว สักพัก กึก กึก ตืดดดด ตืดดดดด และบัตรเด้งออกมา แต่เงินไม่ออก
พร้อมหน้าจอขึ้นข้อความสีแดง การเชื่อมต่อ ขัดข้อง อะไรประมาณนี้จำไม่ได้
เราก้อชะงัก และจะหยิบโทรศัพท์มาดูว่า เงินเรามันได้ออกไปไหม แต่โชคร้ายไม่ได้เอาโทรศัทพ์มาด้วย
จึงเดินกลับห้อง และมาดูโทรศัพท์พร้อมกับเช็ค KTB online เงินเราได้ออกไปเรียบร้อย (รูป SMS ข้อความเงินออกแนบท้ายกระทู้ค่ะ)
ทันทีตอนนั้นนึกออกว่าต้องโทรแจ้ง เลยโทรไปที่กสิกรก่อนเลย (โทรทันที วันที่ 1/7/56 เวลา 00.15 โดยประมาณ)
1. call center กสิกร บอกว่าต้องแจ้งทางกรุงไทย และไม่ได้รับเรื่องอะไร (อันนี้เข้าใจ เพราะกรุงไทยต้องทำเรื่องสินะ)
2. โทรไป call center KTB คนรับบอกว่า ระบบตัดยอดระหว่างวัน หลังตี 2 หรือตี 3 ระบบจะเอายอดคืนมาให้ เพราะเคยมีกรณีแบบนี้
แต่เราก็เอ๊ะใจ ว่าใช่หรือว้า เลยถามว่าแล้วถ้ายอดไม่กลับมาละ เขาบอกว่านั่นคือการตัดยอดสมบูรณ์ ต้องทำเรื่องคืนเงินให้ภาย 10 วัน
เราก้อตกใจ เห้ยไม่ใช่ละ แต่ไม่ได้โวยวายไป และเราเลยบอกว่าโอเคถ้ายอดมาก้อดี แต่ถ้ายอดไม่มาจะเเจ้งอีกครั้ง
เช้าของวันที่ 1/8/56 เวลา 8.50 โดยประมาณ ลุกมาเช็คออนไลน์ ปรากฎเงินยังไม่มีเข้ามา
เราเลยโทรไปที่คอเซ็นเตอร์กรุงไทยอีกครั้ง คนรับบอกว่าจะเดินเรื่องให้ และต้องรอ 10 วัน เราเลยบอกว่าไม่ได้
เพราะต้องใช้เงินด่วน และนี่ไม่ใช่ความผิดเรานะ ทำไมเราต้องรอนานขนาดละ
เขาบอกจะลงเป็นเรื่องเร่งด่วนให้ ภายใน 3 วัน แต่ไม่รับปาก (แง่ะ มีไม่รับปากด้วย) เราเลยบอกว่าแล้วมีทางไหนที่มันจะได้เร็วขึ้นไหม
เขาบอกให้เราติดต่อสาขา เราบอกไปได้เลยใช่ไหม คนรับบอกค่ะ เรานึกขึ้นว่านี่วันที่ 1 มันวันหยุด
เลยท้วงไปว่าหยุดไหม คนรับตอบกลับว่าหยุด .... (อะไรของเขา) เราเลยบอกว่าฝากคุณเดินเรื่องด่วนให้ด้วย และพรุ่งนี้จะติดต่อสาขาอีกครั้ง
และหลังจากวางสายเราเลยโทรไปกสิกร เเจ้งว่าเครื่องที่ตลาดถนอมมิตรนี่มันเงินไม่ออกนะ จะเเจ้งให้เป็นข้อมูลเพื่อรับรู้
แต่ทางคอเซ็นเตอน์กสิกรไม่รับเรื่องอะไรบอกว่า ให้ติดต่อกรุงไทยอย่างเดียวเลย เราเลยโอเคจบเเละวาง
และรอคอยให้ถึงวันพรุ่งนี้
และวันที่ 2 ก้อมาถึง
วันนี้เดินทางไปธนาคารกรุงไทยสาขาที่เปิดบัญชี สาขาวัชรพล เเจ้งเรื่องกับพนักงานว่าไปกดเงินตู้กสิกร ใช้บัตรกรุงไทยเงินไม่ออก
พนักงานทำหน้า งง และพูดว่า ทำไมไม่ติดต่อกสิกร..... เราเลยบอกว่าติดต่อแล้ว เขาให้ติดต่อกรุงไทย กสิกรไม่รับเรื่อง
พนักงานถามเลขบัญชี ยอดเงินที่กด วันเวลา เราบอก กดเวลา 00.08 ยอด 9,500 บาท เขาบอกว่าตอนเวลา 00.08 ไม่มีเงินออก
มีเงินออกตอน 05.xx เราก้องง และบอกว่ากดตอน 00.08 (เสียงเเข็ง) พนักงานเลยเงียบ
แล้วเขาย้ายให้เราไปคุยกับพนักงานอีกคน ผู้หญิงผมยาว มีอายุหน่อย เขาก้อถามอีกว่ากดเงินยอดเท่าไหร่ เราบอก 9,500 ที่ตู้กสิกร
พนง.(พนักงาน) ถามว่าถ้วนหลอ ... (งง จิงกดตู้มันกดเศษได้หรอ) เลยตอบว่า ค่ะ
พนง. คนนี้ก้อโทรๆ ไปไหนไม่รู้นะ บ่นๆ ไม่มีคนรับ แล้วก้อมาพูดว่า คราวหน้าต้นเดือนอย่ากดต่างธนาคารล่ะ ปัญหาเยอะ น้ำเสียงเเย่ๆ
เราตอนนี้เก็บอารมสุดๆ นั่งนิง เงียบไม่พูดไรทั้งนั้นถ้าไม่ถาม
พนง. คุยกับใครไม่รู้บอกว่าใช้เวลากี่วัน... 7 วันหรอ เราเลยบอกว่า หนูต้องการวันนี้ค่ะ
เขาเลยบอกว่างั้นคุยเอง พอเอามาคุยก้อไม่คุย ขอคุยกับพนง. เราเลยยื่นให้ แล้วเขาก้อคุยกัน โทรไปโทรมา
แล้วสุดท้ายมาบอกว่า เราต้องไปตามที่กสิกรนะ ที่นี่ทำได้แค่นี้ และจะเดินเรื่องให้ เราเลยบอกว่าเรื่องไม่ได้เดินให้ตั้งเเต่เมื่อวานหรอ
พนง. บอกว่าไม่มีเรื่องอะไรเดินมา รับเรื่องให้วันนี้ตอนนี้ (สรุปเมื่อวานตูจะโทรไปคอเซ็นเตอร์เพื่อแมวไร)
และหมดหน้าที่พี่แล้วที่เหลือน้องไปตามเอง เราก้องง ว่าอะไร เขาให้เบอร์คุณ....สำนักงานกรุงไทยที่เดินเรื่องให้เรา
เราเลยถามว่าแล้วถ้าจะเอาเรื่องเร็วสุดต้องทำไรค่ะ เขาบอกให้ไปตามที่กสิกร ไปถามที่สาขาที่รับผิดชอบตู้น่าจะเป็นสาขาแพ็ทตินั่ม
เราก้อโอเคขอบคุณ และเดินออกมาจากกรุงไทย แบบ งงๆ
มุ่งหน้าไป ธนาคารกสิกร แพ็ทตินั่มวัชรพล ก่อนเดินเข้าไปก้อเรียบเรียงและคิดว่าเข้าไปถามกสิกรคงทำไรไม่ได้ ยังไงกรุงไทยต้องเป็นคนคุยเพื่อคืนเงินให้เราสิ แต่ก้อมาแล้วเลยเดินไปถามว่าตู้ตรงถนอมมิตรที่นี่รับผิดชอบใช่ไหม กดเงินไม่ออกต้องทำไง
สรุปก้อเป็นดังที่คิด กสิกรทำไรไม่ได้ต้องให้กรุงไทยเดินเรื่อง เร็วช้าอยุที่กรุงไทย เลยเดินออกมาอย่างหมดหวัง
แล้วเราเลยโทรไปหาเบอร์ที่พนง.กรุงไทยให้มา ที่เป็นคนเดินเรื่องให้เรา สรุปเขาไปกินข้าวกำลังจะส่งเรื่องแต่ยังไม่ได้ส่ง...
ปวดร้าวกับการกดเงิน ที่เราไม่ผิดอะไร เงินเราแต่เอามาใช้ด่วนไม่ได้
..... เงิน 9,500 ต้องการไปจ่ายค่าบัตร วันนี้วันสุดท้าย เสียเครดิตทั้งหมดทำไง
.... เงิน 9,500 ต้องการไปซื้อของให้ลูกค้า ซึ่งถ้าช้าเขาเเคนเซิลงานทั้งหมด จะทำไง
.... เงิน 9,500 จำเป็นต้องใช้เร่งด่วน ไม่มีที่ไหนให้หยิบยืม ชีวิตเราจะทำอย่างไร
.... เงิน 9,500 เงินทุนร้านของต้นเดือน ไม่มีเงินซื้อของ ไม่มีงาน ใครรับผิดชอบหลอ
นี่เราผิด หรือใครผิด
ทางที่เร็วที่สุด เราต้องทำไงค่ะ ที่จะได้เงินภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้ ภายในวันที่ 3/7/56
ถ้า พนง. กรุงไทยที่ขึ้นเสียงใส่เรา ว่าเราเร่งรีบหรืออะไร เอาเงินมาให้เรายืมสิ เงินได้คืนแล้วคุณค่อยเอาคืนไป จะเอาไหมล่ะ เฮ้อออ
ใครมีประสบการณ์แล้วได้เงินคืนเร็วๆ บอกเราหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
___________________________________________________________________
เพิ่มเติมค่ะ เวลา 14.00 เจ้าหน้าที่ที่เดินเรื่องของกรุงไทย
โทรมาบอกว่า เราติกต่อกสิกร เครื่องเเจ้งเงินติด ถามว่าได้บางส่วน เราบอกไม่ได้ เครื่องไม่ได้เปิดให้หยิบเงินค่ะ
เขาว่าต้องรอกสิกรเปิดเครื่องปลายอาทิต และตรวจสอบอาทิตย์หน้า
เราบอกไม่ได้ค่ะ เราไม่ผิดนะเเล้วต้องรีบใช้ พี่พนักงานขึ้นเสียงเข้าใจ เข้าใจ ก้อทำให้เต็มที่แล้ว
ก้อต้องรอ และจะโทรไปแจ้งกสิกรให้ใหม่ว่าไม่ได้เงินเลย ..... ละวางไป
___________________________________________________________________
Update ค่ะ วันนี้ 03/07/56 เวลา 13.46
ทางกรุงไทยโอนเงินคืนให้เรียบร้อยค่ะ หากมีไม่ Pantip คาดว่าคงไม่ได้เร็วขนาดนี้ค่ะ
เพราะพนักงานกรุงไทยพูดจาแย่มาก เหมือนเราไปขอเงินเขา ยังไงอย่างงั้น
กราบของพระคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือ และให้คำแนะนำ ข้อคิดเหตุค่ะ
ขอบคุณค่ะ