เราเป็นสมาชิกฟิสเนสที่นี่มาตั้งแต่ปี 2009 ยอมรับว่าสถานที่ รวมถึง Class ดีทุกอย่าง ครูฝึกก็ดี
แต่ว่าไม่มีการดูแลลูกค้าที่ดีสำหรับพนักงาน Reception หรือ Sales
ปัญหา1 ที่เคยเจอ ตอนแรกสมัรสมาชิกแบบเล่นได้ 2 สาขาสัญญา 1 ปี แล้วเล่นมาได้ 5 เดือนก็เลย Upgrade เป็นแบบเล่นได้ทุกสาขา ที่นี้ราคาที่ดีได้ลดเยอะคือ 2 ปีเลย ทำสึญญาแบบ 2 ปี ถามพนักงานแล้วว่านับเดือนย้อนหลังรึเปล่า เค้าว่านับ แล้วก็ไม่ได้เขียนในสัญญา เค้าก็บอกว่ารู้อยู่แล้ว พอถึงเวลาเป็นจริงคือต้องต่อไปอีก 5 เดือน แล้วก็บอกว่า sales คนนั้นลาออกไปแล้ว
ช่วงนั้นเคยอ่านเว๊ป First club เมื่อเป็นสมาชิกครบ 10 เดือนเล่นได้ทุกสาขาอัตโนมัติ ก็แอบเคืองนะ เราจะ upgrade ทำไมเนี่ย แต่ตอนหลังไม่แน่ใจว่ามีอะไรเปลี่ยนไหม
ปัญหา2 เมื่อจ่ายเป็นเงินก้อน 12 เดือนจะฟรี 2 เดือน หรือ 24 เดือนฟรี 4 เดือน อันนี้ไม่มีใครบอก เลยอดฟรี แอบเคืองมาก
ปัญหา3 การต่อสัญญาที่ไม่ใช้ประเภทเดิมต้องเสียค่าธรรมเนียม ดังนั้น 24 เดือน ก็ต้องทำสัญญาแบบ 24 เดือนอีก พอดีจะเรียนโทเลยเปลี่ยนเป็นประเภทเล่นเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ 1123 บาท การเปลี่ยนก็มีพนักงานคนนึงบอกว่าไม่ต้องเสียค่า Down grade สุดท้ายก็เสีย เสียค่า up & down อยู่นั่นแหละ
ปัญหา4 ในที่สุดก็เกิดเหตุอีก พนักงานบอกดิบดี จ่าย 12 เดือนฟรี 2 เดือน ในที่สุดก็ไม่ฟรี ชวนเศร้าใจ โทรไปถาม 3 วัน ไม่ได้คำตอบบอกว่าจะโทรกลับ ไม่มีการโทรกลับ เล่าเรื่องเดิม 3 รอบ พนักงานเองยังไม่รู้เลยเรื่องแค่นี้ ในที่สุดวันนี้ก็เข้าไปเล่าเรื่องเป็นรอบที่ 4 สรุปว่าต้องถามฝ่ายบัญชี แล้วพนักงานก็ถามว่ามีสึญญาเก่าไหม ก็บอกว่าไม่มี เค้าก็บอกว่าสรุปสมาชิกประเภทนี้ไม่มีฟรี 2 เดือน แล้วไม่ทราบว่าจะหลอกให้จ่ายเงินก้อนทำไม กลับมาที่บ้านไปค้นดูสัญญาปรากฎว่า มันไม่มีประโยคไหนว่าฟรีเลย ตอนแรกก็จำได้แหละว่าเค้าไม่ได้เขียนลงไปในสัญญาแต่พนักงานบอกว่าจ่ายเงินก้อนได้ฟรีเดือนเพิ่มเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ประเด็นอีกอย่างหนึ่งคือในสัญญาเขียนว่าจ่าย 1123 auto หักบัตรเครดิตรายเดือน แต่เราจ่ายเงินก้อน เลยงงมากเลย ตกลงมันยังไง หรือว่าพนักงานเอาเงินไปหมุน เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดที่ย่านสาขารังสิต
เตือนเพื่อนๆสมาชิก Pantip เล่น Fitness อ่านสัญญาดีๆ โทรถามหลายๆ sale หลายๆสาขา อย่าให้โดนเอาเปรียบได้
ส่วนตัวเราต้องทำลืมๆก้มหน้าก้มตาเล่นต่อไป เพราะฟิสเนสในประเทศไทยถูกผูกขาดแล้ว
Share ข้อควรระวังกับการทำสัญญากับ Fitness ชื่อดังที่ได้เปิดสาขาใหม่ที่พารากอน
แต่ว่าไม่มีการดูแลลูกค้าที่ดีสำหรับพนักงาน Reception หรือ Sales
ปัญหา1 ที่เคยเจอ ตอนแรกสมัรสมาชิกแบบเล่นได้ 2 สาขาสัญญา 1 ปี แล้วเล่นมาได้ 5 เดือนก็เลย Upgrade เป็นแบบเล่นได้ทุกสาขา ที่นี้ราคาที่ดีได้ลดเยอะคือ 2 ปีเลย ทำสึญญาแบบ 2 ปี ถามพนักงานแล้วว่านับเดือนย้อนหลังรึเปล่า เค้าว่านับ แล้วก็ไม่ได้เขียนในสัญญา เค้าก็บอกว่ารู้อยู่แล้ว พอถึงเวลาเป็นจริงคือต้องต่อไปอีก 5 เดือน แล้วก็บอกว่า sales คนนั้นลาออกไปแล้ว
ช่วงนั้นเคยอ่านเว๊ป First club เมื่อเป็นสมาชิกครบ 10 เดือนเล่นได้ทุกสาขาอัตโนมัติ ก็แอบเคืองนะ เราจะ upgrade ทำไมเนี่ย แต่ตอนหลังไม่แน่ใจว่ามีอะไรเปลี่ยนไหม
ปัญหา2 เมื่อจ่ายเป็นเงินก้อน 12 เดือนจะฟรี 2 เดือน หรือ 24 เดือนฟรี 4 เดือน อันนี้ไม่มีใครบอก เลยอดฟรี แอบเคืองมาก
ปัญหา3 การต่อสัญญาที่ไม่ใช้ประเภทเดิมต้องเสียค่าธรรมเนียม ดังนั้น 24 เดือน ก็ต้องทำสัญญาแบบ 24 เดือนอีก พอดีจะเรียนโทเลยเปลี่ยนเป็นประเภทเล่นเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ 1123 บาท การเปลี่ยนก็มีพนักงานคนนึงบอกว่าไม่ต้องเสียค่า Down grade สุดท้ายก็เสีย เสียค่า up & down อยู่นั่นแหละ
ปัญหา4 ในที่สุดก็เกิดเหตุอีก พนักงานบอกดิบดี จ่าย 12 เดือนฟรี 2 เดือน ในที่สุดก็ไม่ฟรี ชวนเศร้าใจ โทรไปถาม 3 วัน ไม่ได้คำตอบบอกว่าจะโทรกลับ ไม่มีการโทรกลับ เล่าเรื่องเดิม 3 รอบ พนักงานเองยังไม่รู้เลยเรื่องแค่นี้ ในที่สุดวันนี้ก็เข้าไปเล่าเรื่องเป็นรอบที่ 4 สรุปว่าต้องถามฝ่ายบัญชี แล้วพนักงานก็ถามว่ามีสึญญาเก่าไหม ก็บอกว่าไม่มี เค้าก็บอกว่าสรุปสมาชิกประเภทนี้ไม่มีฟรี 2 เดือน แล้วไม่ทราบว่าจะหลอกให้จ่ายเงินก้อนทำไม กลับมาที่บ้านไปค้นดูสัญญาปรากฎว่า มันไม่มีประโยคไหนว่าฟรีเลย ตอนแรกก็จำได้แหละว่าเค้าไม่ได้เขียนลงไปในสัญญาแต่พนักงานบอกว่าจ่ายเงินก้อนได้ฟรีเดือนเพิ่มเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ประเด็นอีกอย่างหนึ่งคือในสัญญาเขียนว่าจ่าย 1123 auto หักบัตรเครดิตรายเดือน แต่เราจ่ายเงินก้อน เลยงงมากเลย ตกลงมันยังไง หรือว่าพนักงานเอาเงินไปหมุน เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดที่ย่านสาขารังสิต
เตือนเพื่อนๆสมาชิก Pantip เล่น Fitness อ่านสัญญาดีๆ โทรถามหลายๆ sale หลายๆสาขา อย่าให้โดนเอาเปรียบได้
ส่วนตัวเราต้องทำลืมๆก้มหน้าก้มตาเล่นต่อไป เพราะฟิสเนสในประเทศไทยถูกผูกขาดแล้ว