เมื่อช่วงประมาณ 13.20 - 14.50 น. ของวันพุธที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายดีแทค (ผมขอไม่เอ๋ยชื่อก็แล้วกันนะคับถือเป็นการให้เกียรติเจ้าหน้าที่เค้าคับ) โทรมาบอกผมว่าเจอสัญญามือถือหมายเลขอีมี่ดังกล่าวที่ได้ส่งเอกสารมาให้ทางฝ่ายกฎหมายแล้ว แล้วจะส่งเอกสารไปให้กับเจ้าพนักงานสอบสวนที่ได้แจ้งเรื่องไว้ให้กับเจ้าของคดีปลายสัปดาห์นี้ ผมดีใจจนลืมคำถามที่จะถามกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายดีแทค ว่าคนที่เค้าเก็บได้หรือใช้เครื่องของเราอยู่ ณ ตอนนี้ใช้ซิมแบบเติมเงิน หรือว่าจดทะเบียน แล้วพอมาวัน พฤหัสบดี ผมก็เลยโทรถามเจ้าหน้าที่เค้า ประมาณ 13.00 น. พี่เค้าก็บอกว่าตอนนี้ติดธุระอยู่ที่ข้างนอก แล้วพอช่วง 16.00 น. ผมก็โทรไปอีก 2 รอบ แต่เจ้าหน้าที่เค้าไม่รับสายเลย แล้วพอมาวันศุกร์ ผมก็โทรไปช่วงประมาณ 10.30 - 11.40 น. แล้วพี่เค้าก็รับสาย ผมก็เลยถามว่า "พี่คับที่พี่โทรมาบอกผมเมื่อวานพุธที่ผ่านมาว่าตอนนี้เจอสัญญาเครื่องอีมี่แล้ว แต่ผมลืมถามไปว่าคนที่เค้าเก็บได้หรือใช้เครื่องอยู่ ณ ตอนนี้ใช้ซิมแบบเติมเงิน หรือว่าจดทะเบียนคับ แล้วเค้าก็ถามว่าหมายเลขอีมี่น้อง หมายเลขอะไร ผมก็บอกพี่เค้าไป แล้วพี่เค้าก็บอกว่า "ชื่อคุณ.... ใช่ไหม ผมก็บอกว่าคับ แล้วเค้าก็บอกว่าตอนนี้เรายังไม่พบว่าใช้ระบบของ เรานะ" ผมก็งง อยู่สักพัก ผมก็ตอบพี่เค้าไปว่า เอกสารที่ยื่นเพิ่มเติมก็ยืนยันว่า ใช้ระบบดีแทคอยู่ เป็นเอกสารที่ผมปริ้นมาจาก gmail ของผมเอง คือเป็นตัวเอกสารที่เวลาเราเข้าเมลล์ของเราว่าจะโหลด หรือติดตั้งแอพต่างๆ ส่งไปยังมือถือของเราอ่ะคับ แล้วระบบมันก็บอกว่า "แอพนี้สามารถเชื่อมต่อ หรือติดตั้งกับระบบ Dtac Sony LT25i ของคุณได้" หลักฐานก็บอกอยู่แล้วว่า เป็นระบบของดีแทค
ผมขอฝากเรื่องด้วยนะคับ
งง!กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย Dtac มากเลย
ผมขอฝากเรื่องด้วยนะคับ