หนึ่งคำสรรเสริญแด่โรงหนังเมเจอร์

กระทู้สนทนา
ขอบอกล่วงหน้าว่าอันนี้อารมณ์ล้วนๆ สาระไม่มาก ไม่รู้ใครบ่นรึยัง
วันก่อนพึ่งไปดูหนังที่เมเจอร์สาขารังสิตมา ใครที่ใช้สาขานี้อยู่เนืองๆคงจะทราบว่าช่วงหลังก่อนหน้านี้มีการประกาศปรับปรุงเคาท์เตอร์ขายตั๋ว (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเดือนสองเดือนได้ตั้งแต่ช่วงBeautiful creatureกำลังจะออก) ว่าให้รอดูโฉมใหม่ของเคาท์เตอร์ที่พัฒนาแล้ว

วันจันทร์ที่ผ่านมาในที่สุด(ว่าที่)เคาท์เตอร์โฉมใหม่ก็ออกมาแล้วว่า "เราจะยกเลิกเคาท์เตอร์เลยค่า สมัครบัตรM Cashวันนี้ลดนะคะ! ต่อไปเราจะไม่มีเคาท์เตอร์แล้วโดยนำร่องที่นี่เป็นสาขาแรกๆค่า"
สามคำดังในหัวผม " แก เลว มาก!!!!"
[ขอเท้าความนิดนึงนะครับเผื่อบางท่านไม่รู้จักอีบัตรM Cashนี่ มันเป็นบัตรเงินสด ที่สามารถเติมเงินได้ที่เคาท์เตอร์ขายตั๋วที่1 ซึ่งไม่ค่อยมีใครใช้บริการนัก แล้วท่านเอาไปนาบกับตู้อัตโนมัติซื้อตั๋วเลือกที่นั่งเองได้เลย

ข้อดี(ในอดีต)ของมันมีสองอย่าง 1.ถ้าเติมเงินพันสองมันจะแถมให้ท่านจึ๋งนึง(จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่แต่ไม่เยอะ)
                                         2.ถ้าวันไหนคนเยอะๆท่านจะเหมือนได้สิทธิ์ลัดไปที่ตู้เลยไม่ต้องต่อแถวกันใครเค้า
ข้อเสีย 1. บัตรมีวันหมดอายุถ้าเผลอไม่ระวังมีกี่ตังค์มันก็ติดไปกับบัตรหมด(และท่านคงไม่ได้ดูหนังทุกวันอย่างที่
              เข้า7-11)อันนี้คงต้องโทษตัวเองผมเสียบ่อยมาก เสียเงินในบัตรและเสียค่าบัตรใหม่ด้วย
          2. เนื่องจากมีคนใช้น้อยบ่อยครั้งเคาท์เตอร์เติมเงินก็ไม่มีคนนะฮ้าฟฟฟฟฟฟฟ ต่อแถวอยู่ดี(ซึ่งในอนาคตคนคง  
              ต่อแถวเยอะขึ้นถ้ายังให้คนเติมเงินให้อยู่
          3. เชื่อเก๊าไหมบางทีตู้อัตโนมัติเสียพร้อมกันสามตู้รวดในสาขาที่มีสามตู้ได้เลยอ่าาาา
          4. (กำลังจะบ่นต่อ)]

แน่นอนครับการพยายามเอาตู้อัตโนมัติมาแทนคน มันเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการบริหารบุคลากรแหละครับ(ในความคิดผู้บริหาร) เหมือนที่โลตัสทำอยู่ และคุณก็ต้องได้ค่าบัตรแบบที่"บังคับ"ให้ได้มา แน่นอนเป็นการนำเทรนด์ให้ที่อื่นๆด้วย
และถ้าถามว่าผมจะยังใช้บริการอยู่ไหม แน่นอนครับ!!!! ถึงจะไม่ชอบนโยบายนี้แต่ผมก็ชอบดูหนังในโรงมากๆ และที่นี่เป็นที่เดียวที่ผมไปดูได้ และหลายๆคนคงไม่ต่างไปจากผม สำเร็จรูปมากครับ"จ่ายน้อยลง กำไรเพิ่มขึ้น" มันสำเร็จรูปมากจริงๆครับ (แถมได้อ้างว่าบริการลูกค้าได้เร็วขึ้น............ซึ่งจะบอกว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ครับ)

แต่คุณผู้บริหารผู้อยู่สูงประมาทคนไทยไปรึเปล่าครับ ผมเป็นคนนึงที่ไปที่ตารางหนัง เลือกเรื่อง+รอบที่จะดู แล้วไปต่อคิวใช้MCASHหรือเคาท์เตอร์แล้วแต่จะสะดวกถ้าถึงจุดจ่ายตังค์ผมใช้เวลาไม่เกินสามนาทีต่อให้รอบเต็มก็เหอะ แต่ถ้าท่านผู้บริหารสูงสังเกตดูดีๆประชากรครึ่งๆที่ซื้อตั๋วโดยเฉพาะช่วงปิดเทอม

"หลายคนยืนหน้าเคาท์เตอร์มากกว่า10นาทีนะฮ้าฟ!!!!!!!"
ผมเคยแอบดูว่าเขาทำอะไรกัน แบบดีๆหน่อยก็รีดไถโปรโมชั่นกับพนักงาน ซึ่งจะใช้เวลาเช็คนานตามระดับ ความยุ่งยากของโปรโมชั่น อย่างว่าเขามีสิทธิ์(ซึ่งบางทีก็มาช้าแต่จะเอาสิทธิ์)

แต่แบบทั่วๆไปเลยนะครับ มันมาเลือกหนักกันหน้าเคาท์เตอร์เว้ย!!!!!! ส่วนใหญ่จะเป็นอาการของเด็กม.ปลายกับมหาลัยมาโชว์ความเก๋า ไม่สนใจความกดดันต่อสิ่งแวดล้อมเลือกมันหน้าเคาท์เตอร์นั่นแหละบางทีแถวยาวมาก ผมต่อท้ายแถวมันอยู่เคาท์เตอร์ผมจ่ายตังค์แล้วมันยังอยู่ก็มี!!! นี่อาการหน้าคนเป็นๆนะครับ ผมเคยเจออาการนี้หน้าMCASHกดกลับไปกลับมาคาตาเลยครับ ความเกรงใจของการไม่มีคนอยู่ข้างหน้ามันไม่มี แถมสปีดการกดของคนทั่วไปก็ต่างกับพนักงานมากมาย ตอนนั้นMCASHใช้ได้สองเครื่อง(มีสี่เครื่องอีกเครื่องเขียนว่าบัตรเครดิต อีกเครื่องปิดปรับปรุง) จะด่ามันก็ดันกล้ามใหญ่กว่าจะเอาพุงชนให้รู้ตัวก็ใช่ที่  เลยย้ายไปต่ออีกแถวมีสี่คิวก็พอทนไหว

อันนี้มันเป็นเหตุการณ์ตอนที่คนใช้MCASHน้อยมันยังหนีไปเครื่องอื่นได้ แล้วถ้ามันใช้ทุกคนหล่ะครับ??
มันไม่ใช่โลตัสนะครับที่คนแค่คิดว่าจะเติมเงินเท่าไหร่และมันรับแบงค์ได้ด้วย แต่นี่มันต้องเลือกรอบ เลือกเรื่อง เลือกราคา ความยุ่งยากซากอ้อย และมารยาทอันดีของคนไทย มันไม่ไหวนะครับ

เมเจอร์เก่งมากครับที่หาทางเอากำไรได้เยอะขึ้นลดค่าใช้จ่ายลงกับธุรกิจกึ่งผูกขาด (SFกับMajorก็ไม่ค่อยอยู่ใกล้กันถิ่นใครถิ่นมัน) แต่"ใจบริการลูกค้า"มันหายไปไหนหล่ะ ให้พนักงานตัวเล็กตัวน้อยรับหน้ารับปัญหาไป คนจะน้อยลงแต่งานจะเพิ่มขึ้น(เพราะต้องให้คำแนะนำลูกค้าโลว์เทค ปัญหาซื้อตั๋วเติมเงิน ปัญหาเครื่องกาก ตัดตั๋วผิดๆถูกๆอีก) ช่างเมเจอร์ยิ่งห่วยๆอยู่ ไปดูน้อยครั้งมากที่ลำโพงดังทุกตัว ยิ่งมีตุ๊กกี้ซาวด์เช็ค ยิ่งทำให้รู้ว่าดังไม่ครบ(แต่ไม่แก้) เจอฟิลม์ขาดระหว่างดูสองครั้ง(ซึ่งแสดงว่ามันเกิดบ่อยกว่านั้น) นาฬิกาไปซ่อมมาหลายเดือนก็ยังไม่กลับมา ถ้าตู้เสียทีกี่ชาติจะซ่อมได้(มันโรงหนังราชการป่าววะเนี่ย?)

คุณจะให้ซื้อของแพงกินในโรงหนัง ผมยังจัดเป็นการบริการที่ใช้ค่าใช้จ่ายเพิ่ม+ค่าเก็บกวาด แต่อันนี้มัน"ฉุด"การบริการชัดๆ แุถมผมเชื่อครับว่าต่อให้มีปัญหาคุณก็จะทำต่อไป เพราะคุณผูกขาดมันอยู่แล้วนี่ ต่อไปจะทำอะไรหล่ะ บังคับซื้อป็อปคอร์นเลยไหมเพิ่มกับค่าตั๋วแล้วบอกให้ไปหยิบได้ฟรีไหม?

ผมเชื่อว่าปัญหาพวกนี้คุณรู้ครับแต่คุณไม่สน "เลวครับเลว" ถ้าด่าหยาบแล้วมันขึ้นให้จะด่าให้หยาบกว่านี้

ปล.ถ้าเอาจริงยังไงรบกวนเพิ่มตู้เติมตังค์อัตโนมัติแบบใช้ธนบัตรได้ก็ดีครับ(จริงๆมันควรมีนานแล้วป่าวหว่า?)

ถ้าด่าไปแล้วผมเข้าใจผิดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้เลย (ไงก็มีท็อปเมนท์ที่จะแก้ได้นี่นะครับ) จะพยายามไม่เข้ามาดูและมาม่านะครับ เพราะยังไงผมก็ต้องใช้บริการเมเจอร์ต่อไปอยู่ดี บ่นให้สะใจแล้วก็ไป(ฟิ้ว............)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่