เมื่อเช้ามีเจ้าหน้าที่ AIS โทรเข้ามาแจ้งว่าเราลืมจ่ายค่าโทรศัพท์ค่ะ บทสนทนาก็ประมาณนี้ค่ะ
ais : เรียนสายคุณ ................. ค่ะ
me : ค่ะ
ais : มียอดค้างชำระ 385 บาทค่ะ เลยกำหนดมานานแล้วค่ะเบอร์ใกล้โดนตัด
me : ค่ะ
ais : ไม่ทราบว่ามีอะไรรึเปล่าถึงไม่ได้ชำระคะ
me : พอดีอยู่โรงพยาบาลเลยลืมค่ะ
ais : ไม่สบายเหรอคะ
me : ค่ะ
ais : งั้นให้ใครไปชำระแทนได้มั้ยคะ
me : ค่ะๆ
ais : ไปจ่ายด้วยนะ ไม่ใช่แค่ค่ะๆ (น้ำเสียงเหมือนเจ้านายดุลูกน้อง แล้วก็ตัดสายไป)
บอกตรงๆรู้สึกแย่มากค่ะ เข้าใจว่าคุณต้องทำตามหน้าที่ แต่พูดจาให้ดีกว่านี้ไม่ได้เหรอคะ หรือเราไปทำอะไรให้คุณโมโหรึเปล่าคะ ?
รู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ AIS พูดจาไม่เหมาะสมเลยค่ะ
ais : เรียนสายคุณ ................. ค่ะ
me : ค่ะ
ais : มียอดค้างชำระ 385 บาทค่ะ เลยกำหนดมานานแล้วค่ะเบอร์ใกล้โดนตัด
me : ค่ะ
ais : ไม่ทราบว่ามีอะไรรึเปล่าถึงไม่ได้ชำระคะ
me : พอดีอยู่โรงพยาบาลเลยลืมค่ะ
ais : ไม่สบายเหรอคะ
me : ค่ะ
ais : งั้นให้ใครไปชำระแทนได้มั้ยคะ
me : ค่ะๆ
ais : ไปจ่ายด้วยนะ ไม่ใช่แค่ค่ะๆ (น้ำเสียงเหมือนเจ้านายดุลูกน้อง แล้วก็ตัดสายไป)
บอกตรงๆรู้สึกแย่มากค่ะ เข้าใจว่าคุณต้องทำตามหน้าที่ แต่พูดจาให้ดีกว่านี้ไม่ได้เหรอคะ หรือเราไปทำอะไรให้คุณโมโหรึเปล่าคะ ?