[CR] เตือนภัย AKA Resorts, Hua Hin (ใช้ voucher Ensogo)

สรุปเรื่องย่อ (สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาอ่านเรื่องยาวครับ)
-    ผมและเพื่อน 3 คน ซื้อดีลห้องพัก two bedroom deluxe pool villa จากทาง ensogo
-    ทางโรงแรมจัดให้เข้าพักในห้อง one bedroom deluxe pool villa โดยอ้างว่าเป็นห้อง two bedroom deluxe pool villa
-    ณ วัน เช็คเอาท์ ทางผมได้เปิด website ของโรงแรมให้ทางโรงแรมดู ทางโรงแรมได้ทำการ offer hotel voucher ห้อง one bedroom pool villa (no deluxe) สำหรับเข้าพักวันธรรมดา สำหรับ 2 ท่าน ให้ใช้ภายใน 3 เดือน โดยจะส่ง voucher ให้ทางเมลล์ โดยผมแจ้งทางโรงแรมว่าจะแจ้งปัญหาให้กับทาง ensogo ด้วย
-    ทางผม แจ้งปัญหาการใช้งาน voucher ไปทาง ensogo
-    ทาง ensogo ตรวจสอบกับทางโรงแรม โดยทางโรงแรมแจ้งกลับ ensogo ว่าลูกค้าได้เข้าพักห้อง two bedroom deluxe pool villa แล้ว
-    ทาง ensogo ดำเนินการขาย voucher ของทาง AKA ต่อไปในเว็บไซต์ขณะนี้
-    ทางผม และเพื่อน ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทาง ensogo และโรงแรมอีก และยังไม่เคยได้รับ voucher ใดๆ ที่ทางโรงแรมบอกว่าจะส่งให้ทางเมลล์ด้วย
- ผมและเพื่อนๆ ยืนยันว่าจะไม่แจ้งลบกระทู้นี้แน่นอนครับ ไม่ว่าทาง ensogo หรือ AKA จะ offer อะไรให้ จุดประสงค์ของเรา คือการมาบอกเล่าประสบการณ์ และเตือนเพื่อนๆ เพราะไม่อยากให้ใคร ตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้อีก ส่วนท่านที่ซื้อ voucher ไปแล้ว จะได้มีข้อมูลเพียงพอสำหรับการเข้าพักครับ
- วันพฤหัส 27 มิ.ย. 16:00 ได้รับจดหมายขอโทษจากทาง AKA และ voucher ส่วนชดเชยแล้วครับ
- วันเสาร์ 29 มิ.ย. 05:45 ส่งต่อ voucher ให้กับทางมูลนิธิบลูพลาเน็ตเพื่อการศึกษาเด็กด้อยโอกาส ทาง facebook message ละครับ เดี๋ยวทางมูลนิธิคงนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อมูลนิธิ หรือนำออกมาประมูลภายหลังครับ
- เรื่องเต็ม อ่านได้จากด้านล่างนี้ครับ

เรื่องเต็ม
วันนี้ผมอยากมาเตือนเพื่อนๆ ที่ซื้อดีลโรงแรม AKA Resorts ที่หัวหิน กับทาง Ensogo ครับ เนื่องจากผมได้ซื้อดีลที่พักนี้ จากเว็บ Ensogo

AKA Resort, Hua Hin (฿5,499) สำหรับ คูปอง (ที่พัก 1 คืน Two Bedroom Deluxe Pool Villa สำหรับ 4 ท่าน*เฉพาะวันศุกร์–เสาร์เท่านั้น (มูลค่า 34,192 บาท))



ผมเพิ่งจะไปพักที่ AKA มาวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมานี้ครับ แต่ว่าจองห้องพักไว้นานมากแล้วครับ ประมาณ 3 เดือนก่อน ตอนที่เข้าพักก็ยืนยันตรงกันครับ ว่าใช้ voucher ensogo (ต้องส่ง voucher ให้ทางโรงแรมด้วยครับ ไม่งั้นโรงแรมไม่ให้จองห้อง) สำหรับห้อง two bedroom deluxe pool villa เข้าพัก 3 คน ไม่รวมอาหารเช้า ตามเงื่อนไขของคูปองครับ ทางโรงแรมจัดบ้านพักเลขที่ 123 ให้ ในบ้านพักก็จะมีบ้าน 1 หลัง ห้องรับแขก 1 ห้อง แล้วก็จะมีห้องสปาแยกออกจากตัวบ้านอีก 1 ห้อง (ห้องนี้ไม่มีอะไรนอกจาก เตียง ตู้ แอร์) ครับ

ปัญหาอยู่ที่ว่า มีเพื่อนผม เขาเคยมาพักที่โรงแรมนี้ แล้วเขาพักห้อง one bedroom deluxe pool villa ครับ เขาก็ถามผมว่า two bedrooms เป็นยังไง สะดวกสบายไหม ผมก็เล่าให้เขาฟัง ปรากฏว่า เขาบอกว่า บ้านที่ผมพัก เหมือนกับตอนที่เขาไปพักเลยนะ ผมเลยไม่มั่นใจ เลย google หาข้อมูลเพิ่มเติม เจอรีวิวของคุณชานไม้ชายเขา ก็เห็นว่ารูปห้องที่ผมพักเป็น one bedroom deluxe pool villa จริงๆ ครับ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=rainynight&month=28-02-2008&group=16&gblog=4

วันอาทิตย์ ตอนที่ผม check-out ผมสอบถามกับทางโรงแรม ทางโรงแรมก็ยังคงยืนยัน ว่าห้องที่ผมพักเป็น two bedroom deluxe pool villa ผมเลยเปิดรีวิวของคุณชานไม้ชายเขา พร้อมกับเปิดเว็บไซต์ของทางโรงแรมเอง ให้เขาดูครับ ตามรูปด้านล่าง

http://www.akaresorts.com/aka-huahin/villas_1bed_deluxe.html



http://www.akaresorts.com/aka-huahin/villas_2bed_deluxe.html



ทางโรงแรม บอกผมว่า อาจจะเป็นที่ ensogo ลงข้อมูลผิดพลาดครับ ทางโรงแรมส่งข้อมูลให้กับทาง ensogo ถูกต้องแล้ว พร้อมทั้งรูปประกอบ (ซึ่งรูปประกอบในดีลของ ensogo ก็เป็นรูป one bedroom deluxe pool villa ครับ แต่ขาย voucher two bedroom deluxe pool villa พร้อมราคาของห้องแบบ two bedrooms)

ทางโรงแรมเสนอว่า ตอนนี้ดีลกับทาง ensogo หมดแล้ว แต่ถ้าทางผมจะไปพักครั้งหน้า จะให้พักอีกครั้งในราคาเท่ากับที่ซื้อดีลมา 5499 บาท ซึ่งหาไม่ได้อีกแล้วครับ ทางผมก็บอกกับทางโรงแรมว่า ควรจะคืนส่วนต่างดีกว่าครับ เพราะว่า ทางผมค่อนข้างเสียความรู้สึกในการมาพักครั้งนี้ แต่ทางโรงแรมก็บอกว่า ทาง ensogo เรียกเก็บเงินหมดแล้ว ไม่สามารถคืนเงินส่วนต่างให้ได้ครับ ผมขอคุยกับทางเจ้าของ ทางคุณ ธนศักดิ์ (front manager) บอกว่า ให้คุยกับเจ้าของไม่ได้ครับ ยังไงก็ตาม ทางโรงแรมให้ได้เต็มที่ คือจะให้ voucher ห้องพักแบบ one bedroom ธรรมดา รูปด้านล่างนี้ครับ (1 ห้องนอน สระว่ายน้ำ 5 เมตร) เข้าพักได้ ไม่เกิน 2 คน เข้าพักได้ในวันธรรมดา (พัก ศุกร์ และ เสาร์ ไม่ได้ครับ) ใช้ได้ภายใน 3 เดือน นับจากวันนั้น (วันอาทิตย์)



ทางโรงแรม บอกว่า เงื่อนไขนี้คือ เงื่อนไขที่ดีที่สุดที่ทางโรงแรม จะให้ได้แล้ว ปกติทางโรงแรมไม่เคยให้ลูกค้าท่านไหน เพราะไม่เคยมีลูกค้าไม่พอใจกับการบริการของทางโรงแรมครับ ถ้าทางลูกค้าไม่พอใจจริงๆ สามารถคอมเมนต์ได้ครับ ทางโรงแรมยินดีรับฟัง ทางผมก็รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบมากๆ เรามากัน 3 คน ซื้อ voucher ห้องพักที่ดีที่สุด เลือกพักแบบวันศุกร์ เสาร์ (ราคาแพงกว่า voucher แบบพักวันธรรมดา ห้องแบบ two bed rooms deluxe) แต่ชดเชยให้เราด้วยห้องแบบที่ถูกที่สุดของทางโรงแรม เข้าพักได้ 2 คน พักวันธรรมดา ทางผมก็อยากกลับแล้วครับ แล้วทางโรงแรม พูดว่ายินดีรับฟัง แต่จริงๆ แล้วเหมือนจะไม่ยินดีที่จะช่วยเหลืออะไรเพิ่มเติมแล้ว ผมเลยฝากทางโรงแรมว่า ยังไงขอให้แจ้งแก้ไขกับทาง ensogo ให้ข้อมูลดีลที่ขายให้ถูกต้อง เพื่อลูกค้าท่านอื่น จะได้ไม่เสียความรู้สึกอีกครับ ส่วน voucher ที่จะให้ทางผมไปพัก พวกผมคงไม่ไปแล้ว แต่ว่าเผื่อจะให้เพื่อนๆ กลุ่มอื่นๆ (ที่อยากจะเสี่ยงไปพัก) เลยอยากจะขอเป็นเข้าพักวันศุกร์ เสาร์แทน แล้วขอยืดอายุจาก 3 เดือน เป็น 4 เดือน (ถึง ต.ค.) เผื่อ เืพื่อนๆ เขาจะได้ไปกันสะดวก ซึ่งทางโรงแรมก็บอกว่าจะส่ง voucher มาให้ทาง email ครับ

แต่จนถึงตอนที่โพสต์กะทู้นี้ ผมก็ยังไม่ได้รับ voucher และไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางโรงแรมใดๆ ทั้งสิ้นครับ

ส่วนที่พวกผมค่อนข้างเสียความรู้สึกอีกรอบคือเมื่อวานนี้ (จันทร์ที่ 24 มิ.ย.) ผมเห็นทางเว็บไซต์ ensogo เริ่มขายดีล โรงแรมนี้ เหมือนเดิมอีกรอบนึงครับ ห้อง two bedrooms deluxe pool villa เหมือนเดิม แต่รูปก็ยังคงเป็น one bedroom deluxe ครับ ไม่มีการแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น ผมเลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ให้หลีกเลี่ยงการซื้อดีลนี้ครับ หรือเพื่อนๆ คนไหนที่ซื้อดีลนี้ไปแล้ว ผมก็อยากจะให้ตรวจสอบให้มั่นใจว่าทางโรงแรมจัดให้คุณเข้าพักในห้อง two bedrooms deluxe pool villa จริงๆ ครับ (ข้อสังเกตง่ายๆ คือในทั้งสองห้องนอนต้องมีทีวีครับ และที่สระว่ายน้ำจะใหญ่ รวมทั้งมีศาลาริมน้ำพักผ่อนด้วยครับ)

**อัพเดท 16:00 วันอังคาร 25 มิ.ย.** ทางผมได้ติดต่อกับ ensogo แล้ว ทาง ensogo ตอบกลับว่า ทางโรงแรมยืนยันว่าลูกค้าทุกท่านไ้ด้เข้าพักในห้องพักแบบ two bedroom deluxe pool villa ครับ ถ้าเพื่อนๆ ท่านไหน เคยซื้อดีล two bedrooms แล้วเคยไปพัก อยากจะแชร์รูปบ้านพักที่ได้เข้าพักจริงๆ เพื่อเป็นการยืนยันก็ถือว่าได้ช่วยผม และเพื่อนๆ ท่านอื่นด้วยครับ

ส่วนคุณภาพของโรงแรมผมคงไม่กล่าวถึงในกะทู้นี้ ไม่อยากดราม่าเพิ่มเติม เพื่อนๆ สามารถใช้ search function เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บ pantip หรือเว็บท่องเที่ยวอื่นๆ ได้ครับ

**อัพเดท 17:30 วันพุธ 26 มิ.ย.**
เพื่อนร่วมทริปโพสต์รีวิวภาคภาษาอังกฤษที่ TripAdvisor ครับ


ผมร้องเรียนไปทาง SLH group ที่ AKA hotel เป็นสมาชิก ทางนั้นจะช่วยตามให้อีกทางครับ


**อัพเดท 16:00 วันพฤหัส 27 มิ.ย.**
ทาง AKA ติดต่อกลับทาง email พร้อมส่ง voucher สำหรับการชดเชยข้อผิดพลาด ที่เคยตกลงกันไว้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ ผมและเพื่อนถือว่าเคสนี้ น่าจะปิดแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่ได้รับอัพเดทจากทาง ensogo และ SLH แต่เราจะแจ้งไปทาง ensogo และ SLH ว่าทาง AKA ติดต่อเรากลับแล้วครับ จะได้ปิดเคสนี้ไป ถ้าทาง ensogo หรือ SLH จะฝากอะไรเพิ่มเติมทีหลัง ผมจะมาอัพเดทในกระทู้อีกทีครับ

สำหรับกระทู้นี้ ตามที่แจ้งกับเพื่อนๆ พวกผมไม่แจ้งลบกระทู้แน่นอนครับ กระทู้นี้จะคงอยู่แบบนี้แหละครับ เพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ คนอื่นๆ ในการหาข้อมูล และเตรียมตัวในการท่องเที่ยวต่อไป

ส่วน voucher ที่ได้รับมา พวกผมจะเอาไปบริจาค เพื่อเป็นการขอบคุณที่เพื่อนๆ ช่วยกันโหวต และติดตามกระทู้นี้ครับ โดยตอนนี้เรากำลังติดต่อ "มูลนิธิบลูพลาเน็ตเพื่อการศึกษาเด็กด้อยโอกาส" ผ่านทาง facebook และกำลังรอว่าทางมูลนิธิจะรับ voucher เพื่อไปใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ไหมนะครับ จะมาอัพเดทให้อีกทีครับ



**อัพเดท 05:45 วันเสาร์ 29 มิ.ย.**
ส่งต่อ voucher ให้กับทางมูลนิธิบลูพลาเน็ตเพื่อการศึกษาเด็กด้อยโอกาส ทาง facebook message ละครับ เดี๋ยวทางมูลนิธิคงนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อมูลนิธิ หรือนำออกมาประมูลภายหลังครับ
ชื่อสินค้า:   AKA Resorts and Spa, Hua Hin
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
ประกาศ


เรียนเพื่อนสมาชิก ทาง AKA Resorts Hua Hin ขอชี้แจงรายละเอียดในประเด็นดังกล่าว ตามไฟล์เอกสารที่แนบมานี้ ค่ะ

จดหมายชี้แจง
/ Announcement English Version
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่