เกริ่นก่อนนะครับ ผมทำงานบริษัทเอกชนแอห่งหนึ่ง เกียวกับการท่องเที่ยว
ก็มีเอเจ้น มีคนมาติดต่อ สั่งจอง ทัวร์ ตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และอื่นๆ
พอดีมันมีปัญหาอยู่เคทนึงครับ มีเอเจ้นทำทัวร์รัสเซีย ก็ได้จองตั๋วเครื่องบินกับทางเรา
ครั้งแรกเค้าก็โอนเงินปกติ เพราะตั๋วสามารถที่จะออกได้หลังจากการโอนเงินเรียบร้อย
แต่ถ้าของแอร์เอเชีย ต้องจองและจ่ายผ่านบัตรเลย นะครับ ถ้าคนเคยจอง
ตั๋วใบแรกออกเรียบร้อย เพราะเค้าต้องโอนเงินก่อน ก็ไปได้ดีครับ เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร แถมเค้าก็บอกว่าเป็นเพื่อนเจ้านายด้วย(เค้าบอกแบบนี้)
ดังนั้นใบที่ 2 เลยตามมา ก็ออกและจ่ายผ่านบัตรให้ก่อน ไม่คิดว่าจะมีอะไร แต่แล้วปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ เจ้านายบอกว่าเอเจ้นนี้เก็บเงินยากมากทวงเป็นชาติ และก็มีปัญหาจริงๆ คือ เค้าโทรมาจองและเราส่งอีเมลล์ตั๋วให้แล้ว ผ่านไป 2 - 3 วันเค้าก็โทรมาบอกว่าบอกวันผิดจะรบกวนให้เปลี่ยนวันเดินทางได้ไหม? คราวนี้เจ้านายผมรับสาย บอกว่าได้ แต่ถ้าเปลี่ยนวันเดินทางจะมีค่าใช้จ้ายเพิ่ม 1600+ เค้าบอกโอเคเดีย๋วโอนให้ ให้เราเปลี่ยนก่อน แต่เจ้านายเราไม่เปลี่ยน อีกวันก็โทรมาถามว่าเปลี่ยนให้หรือ ยัง เจ้านายผมตอบไปว่า ให้โอนเงินมาก่อนครับ แล้วถึงจะเปลี่ยน เค้าเลยถามว่าค่าเปลี่ยนเท่าไรนะ พอมาเช็คอีกวัน เรทราคามันเปลี่ยน ต้องจ่ายเพิ่มอีก 200 บาท เค้าถามว่าอ้าวราคาขึ้นแบบนี้จะให้เค้าบอกลูกค้ายังไง? เจ้านายผมเลยบอกไปว่า ก็บอกแล้วครับว่าสายการบินนี้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ราคาอาจจะปรับขึ้น หรือ ลง แล้วแต่เรทราคาของวันนั้นๆ ใกล้ถึงวันที่ลูกค้าเค้าจะบิน ติดต่อไปไม่มีคนรับสาย ส่งไลน์ไปก็ไม่ตอบ พอเอาเบอร์อื่นโทรไป เค้าไม่รับแต่เค้าโทรกลับ อ้างนั่นนี่ ตลอด ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าเค้ามีเจตนาจะโกงค่าตั๋ว จริงๆเิงินมันก็ไม่เยอะหรอกครับ 2800+ แต่ทำกันแบบนี้ เสียความรู้สึกครับ อยากได้อะไร เราบริการ ว่องไว ตามคำขอ แต่ถึงเวลาจ่ายเงินกลับมาทำแบบนี้ เจ้านายผมไม่ว่าอะไร แต่เสียดายเงินที่จะต้องเสียโดยที่ไม่ใช่ความผิดเรา
ผมขอถามหน่อยครับ จะจัดการยังไงดี
ผมว่าจะโพสประจารทั้งรูป เฟซบุ๊ค และเบอร์โทรลงไว้เตือนใจ จะได้ไหมครับ
เจ้านายผมบอกว่าใจเย็นๆก่อน ถ้าไม่ได้เงินจริงๆแล้วค่อยทำ
ผมขอคำปรึกษาทีนะครับ ถ้าเค้าเลือกที่จะโกงแน่นอน ผมจะตั้งกระทู้เดือนภัย แล้วเอาไปแปะไว้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊คเค้าด้วย เอาให้แบบอายกันไปเลยครับ
ขอคำแนะนำทีครับ ผมจะใช้วิธีนี้ กับคนแบบนี้ได้ไหม
ก็มีเอเจ้น มีคนมาติดต่อ สั่งจอง ทัวร์ ตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และอื่นๆ
พอดีมันมีปัญหาอยู่เคทนึงครับ มีเอเจ้นทำทัวร์รัสเซีย ก็ได้จองตั๋วเครื่องบินกับทางเรา
ครั้งแรกเค้าก็โอนเงินปกติ เพราะตั๋วสามารถที่จะออกได้หลังจากการโอนเงินเรียบร้อย
แต่ถ้าของแอร์เอเชีย ต้องจองและจ่ายผ่านบัตรเลย นะครับ ถ้าคนเคยจอง
ตั๋วใบแรกออกเรียบร้อย เพราะเค้าต้องโอนเงินก่อน ก็ไปได้ดีครับ เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร แถมเค้าก็บอกว่าเป็นเพื่อนเจ้านายด้วย(เค้าบอกแบบนี้)
ดังนั้นใบที่ 2 เลยตามมา ก็ออกและจ่ายผ่านบัตรให้ก่อน ไม่คิดว่าจะมีอะไร แต่แล้วปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ เจ้านายบอกว่าเอเจ้นนี้เก็บเงินยากมากทวงเป็นชาติ และก็มีปัญหาจริงๆ คือ เค้าโทรมาจองและเราส่งอีเมลล์ตั๋วให้แล้ว ผ่านไป 2 - 3 วันเค้าก็โทรมาบอกว่าบอกวันผิดจะรบกวนให้เปลี่ยนวันเดินทางได้ไหม? คราวนี้เจ้านายผมรับสาย บอกว่าได้ แต่ถ้าเปลี่ยนวันเดินทางจะมีค่าใช้จ้ายเพิ่ม 1600+ เค้าบอกโอเคเดีย๋วโอนให้ ให้เราเปลี่ยนก่อน แต่เจ้านายเราไม่เปลี่ยน อีกวันก็โทรมาถามว่าเปลี่ยนให้หรือ ยัง เจ้านายผมตอบไปว่า ให้โอนเงินมาก่อนครับ แล้วถึงจะเปลี่ยน เค้าเลยถามว่าค่าเปลี่ยนเท่าไรนะ พอมาเช็คอีกวัน เรทราคามันเปลี่ยน ต้องจ่ายเพิ่มอีก 200 บาท เค้าถามว่าอ้าวราคาขึ้นแบบนี้จะให้เค้าบอกลูกค้ายังไง? เจ้านายผมเลยบอกไปว่า ก็บอกแล้วครับว่าสายการบินนี้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ราคาอาจจะปรับขึ้น หรือ ลง แล้วแต่เรทราคาของวันนั้นๆ ใกล้ถึงวันที่ลูกค้าเค้าจะบิน ติดต่อไปไม่มีคนรับสาย ส่งไลน์ไปก็ไม่ตอบ พอเอาเบอร์อื่นโทรไป เค้าไม่รับแต่เค้าโทรกลับ อ้างนั่นนี่ ตลอด ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าเค้ามีเจตนาจะโกงค่าตั๋ว จริงๆเิงินมันก็ไม่เยอะหรอกครับ 2800+ แต่ทำกันแบบนี้ เสียความรู้สึกครับ อยากได้อะไร เราบริการ ว่องไว ตามคำขอ แต่ถึงเวลาจ่ายเงินกลับมาทำแบบนี้ เจ้านายผมไม่ว่าอะไร แต่เสียดายเงินที่จะต้องเสียโดยที่ไม่ใช่ความผิดเรา
ผมขอถามหน่อยครับ จะจัดการยังไงดี
ผมว่าจะโพสประจารทั้งรูป เฟซบุ๊ค และเบอร์โทรลงไว้เตือนใจ จะได้ไหมครับ
เจ้านายผมบอกว่าใจเย็นๆก่อน ถ้าไม่ได้เงินจริงๆแล้วค่อยทำ
ผมขอคำปรึกษาทีนะครับ ถ้าเค้าเลือกที่จะโกงแน่นอน ผมจะตั้งกระทู้เดือนภัย แล้วเอาไปแปะไว้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊คเค้าด้วย เอาให้แบบอายกันไปเลยครับ