ขอข้อมูลเกี่ยวกับพนักงาน familly mart ท่านใดมีข้อมูลรบกวนด้วยนะคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะขอรบกวนเรียนถามดังนี้นะคะ
1.ก่อนที่จะมีการบรรจุพนักงานตามสาขาต่างๆทั้งแบบพาร์ทไทม์และประจำไม่ทราบว่าทางสำนักงานใหญ่มีการอบรมการทำงาน,การใช้อุปกรณ์,มารยาทต่อลูกค้าก่อนบรรจุประจำสาขาหรือเปล่าค่ะ

สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ ณ วันที่ 22 มิถุนายน 2556 เวลาประมาณ ตีสามกว่า
ณ แฟมิลี่มาร์ทสาขาซอยยงค์วัฒนากิจ รามคำแหง24 มีพนักงานประจำสาขา สอง ท่าน เป็นผู้ชายหนึ่งคน ผู้หญิงหนึ่งคน ดิฉันซื้อสินค้าดังรายการต่อไปนี้
นมจืดโชคชัย หนึ่งขวด (21บาท)
นวเปรีี้้ยวขวดใหญ่ (40บาท)
มาม่าถ้วยใหญ่(39บาท)
รวมราคาทั้งหมดบิลแรก 100 บาท
เมื่อจ่ายเงินเรียบร้อยทำการเดินไปกดน้ำใส่ถ้วยมาม่า แต่ปรากฏว่า เครื่องกดน้ำร้อนไม่ร้อนทั้งๆที่เสียบปลั๊ก เมื่อหันไปถามพนักงานปรากฏว่าพนักงานเอาแต่คุยกันไม่มีใครตอบหรือแม้แต่ฟังเลย(ซึ่งอาจจะไม่ได้ยิน) จากนั้นได้หันไปเห็นโปรโมชั่น tea break 2 ขวด 20 บาท ทุกรสชาติ จึงตกลงกับเพื่อนที่ไปด้วยกันว่าจะซื้อคนละสองขวด หันไปถามพนักงานซึ่งคราวนี้ได้ยินแล้วว่า ซื้อได้เลย ไม่ได้อยุ่ในโปร ว่าต้องแลกซื้อจากใบเสร็จที่ครบ 40 บาท จึงหยิบไปสี่ขวดไปจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ พร้อมกลับถามว่าเครื่องกดน้ำร้อนใช้ไม่ได้เหรอ ได้คำตอบจากพนักงานชายว่า
พนง.ช : พี่จะเอาทำไรครับ
ดิฉัน:ใส่มาม่า
พนง.ช:งั้นพี่ไปใส่น้ำมาเลยเดี๋ยวผมเวฟให้

แล้วพนักงานชายก็ทำการเวฟให้
แต่พอจ่ายค่าชาสี่ขวดปรากฏว่า 53 บาทซึ่งไม่ถูกตามโปร สองขวด ยี่สิบบาท ยังไม่ทักท้วงอะไร เดินกลับไปดูที่ป้ายโปรปรากฏว่าเข้าใจถูก ว่าสองขวดทุกรสชาติ 20 บาท แต่พนักงานชายบอกว่าต้องเป็น แบบเดียวกันหรือเปล่าพี่ถึงลด ดิฉันก็ไม่ได้ให้เปลี่ยนตามโปร หรืออะไร เฉยๆ รอรับมาม่า แต่พอรับมาม่าแล้วเดินออกปรากฏว่า มาม่าที่ทำการเวฟให้ไม่สุก เส้นแข็งน้ำไม่ร้อน
ซึ่งอยากจะเรียนปัญหาที่เกิดให้ทราบดังนี้นะคะ
1.พนักงานผู้หญิงไม่ตอบคำถามลูกค้าเลยสักอย่างหน้าตาไม่ยิ้มแย้ม ทำเมินเฉยเหมือนลูกค้าไม่มีตัวตน ซึ่งเป็นมารยาทที่แย่มาก ตอนแรกดิฉันคิดว่าน้องเค้าคงไม่สามารถพูดได้ชัด แต่พอเห็นน้องเค้าพูดโต้ตอบกับพนักงานชาย แถมยังตะโกนเสียงดัง ตรงหน้าเคาท์เตอร์ทั้งๆที่ลูกค้ายืนอยู่แปลกใจ (ไม่ได้ไม่ตอบดิฉันคนเดียว ดิฉันเห็นว่ามีคนมาขอซื้อบุหรี่พนก.หญิงคนนี้ก็ไม่ตอบทั้งๆที่ยืนใกล้เคาท์เตอร์กว่าพนักงานชาย)
2.อุปกรณ์ในร้าน(เครื่องกดน้ำร้อน)ใช้ไม่ได้ ทั้งๆที่เสียบปลั๊ก ไม่ทราบว่าเกิดมาจากปัญหาอะไร ไม่ตรวจสอบ,เพิ่งเสียบหรืออะไรก็ตามควรจะตรวจเช็คเพื่อความสะดวกสำหรับบริการลูกค้าไม่ใช่เหรอคะ
3.ทำไมเวฟมาม่าไม่สุก ในที่นี้คือเส้นแข็งน้ำไม่ร้อน ดิฉันต้องเอามาต้มเองอีกรอบกว่าจะทานได้ ไม่มีการอบรมเรื่องการใช้ไมโครเวฟหรือคะ
4.บิลใบเสร็จลูกค้าทำไมต้องเอาไปขย้ำเล่นทั้งๆที่ลูกค้ายังยืนอยู่ในร้าน ซึ่งทางดิฉันก็ผิดที่ไม่มีการทวงแต่ทางพนักงานก็ไม่มีสิทธิมาขย้ำเล่นทั้งๆที่ลูกค้ายังไม่เดินออกจากร้านใช่ไหมคะ
5.การแจ้งโปรเมื่อลูกค้าสอบถาม  อย่างน้อยควรจะมีข้อมูลและสามารถตอบคำถามได้มิใช่หรือคะ

จึงต้องการขอข้อมูลตามข้างต้นว่า ทางบริษัทมีการอบรมพนักงานก่อนปล่อยมาประจำสาขาหรือเปล่า ท่านใดพอจะทราบไหมคะ
ดิฉันเองใช้บริการสาขานี้แทบทุกวัน เห็นพนักงานเปลี่ยนหน้าหลายคน แต่ที่เหมือนกันคือมารยาทไม่ต้อนรับลูกค้าพอๆกัน บางครั้งพนักงานบางคนก็ไม่เอาสินค้าใส่ถุงให้ เก็บตังเสร็จแล้วก็เดินไปเมาท์    จนบางครั้งแอบหงุดหงิด ว่าบริการแย่จัง แต่ที่ยังใชบริการอยู่เป็นเพราะเป็นทางผ่านกลับหอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่