ผมขอรบกวนใช้พื้นที่นี้มาแจ้งปัญหาที่ผมต้องใช้งานโทรศัพท์น่ะครับ
ผมเพิ่งย้ายจาก AIS 3G ---> TRUE-H (Real Future) สำเร็จเมื่อวันพุธ 19/6 ย้ายมาเส็จปุ๊ป ตอนเช้าครึ่งวันไม่สามารถใช้ไอโฟo
ได้เลยทั้งๆที่ก็ 3G ขึ้น เล่นไม่ได้ โทรไม่ได้ รับสายไม่ได้ พอแจ้ง 1331 บอกว่า ประมานเที่ยงถึงใช้ได้ พอเที่ยงใช้ได้ครับ
โทรได้ 3Gได้แต่
"รับสายไม่ได้"นั้นคือปัญหาใหญ่ของผมเลยครับ พ่อแม่ติดต่อไม่ได้ ท่านบ่นอย่างเดียวเลย
ดีที่แม่เล่นไลน์เลยคุยผ่านไลน์ได้ เพราะ 3G ตกเย็นวันนั้น 19/6 ผมได้เดินทางไปยัง Fashion Island เพื่อให้พนงช่วยเหลือ
พนงก็ดีใช้ไอโฟนตัวเองโทรเข้า ประมาณ 3 คน แต่ยังไงก็ไม่ติด ระบบตอบว่า "หมายเลขนี้ถูกระงับการใช้บริการชั่วคราว"
พอพนงทำไม่ได้แล้ว เลยบอกว่าลองติดต่อ 1331 เอง โอเคผมเลยบอกงั้นคุณโทรให้ผมหน่อย พอโทรไป 1331 เสร็จ จทน
ให้ผมทำตาม ผมก็ทำตามโดยการกดรหัสต่างๆ จากนั้นให้ลองโทร ผมก็ยังไม่ได้อีก พอผมบอกไม่ได้ ทาง CC บอกให้ผมรอ
24 ชม. [CC ชื่อ คุณ
ลัดดาวัล] พอวันรุ่งขึ้น 20/6 ผมรอจนถึงค่ำวันนั้นก็ไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม เลยโทรไปหา
1331 โทรไปเหอะครับ ช่วงประมาณ 20:00 โทรไป 5 ครั้ง รอสายไม่ต่ำกว่า 15 นาที ไม่ได้คุยเลยครับฟังเพลงจนขี้หูหลุดแล้วครับ
วันนั้นเลย ล้มเลิกการโทร เพียงแค่หวังว่าวันรุ่งขึ้นจะใช้ได้ แต่มันไม่ใช่ไงครับ วันนี้ 21/6 ผมกลับไปที่
Shop The Promenade แทนครับ เพื่อให้จนท ลองเช็คดู แต่ก็ไม่เป็นผล ต้องส่งเรื่องไปให้ทาง DT ครับ
รอย่างน้อย 3 วัน!!! โฮ! ผมต้องใช้รับสายบ้างน่ะครับ (ตอนนี้ใช้เบอร์สำรองรับสายอยู่ แต่ก็โดนบ่นทุกวันครับ)
เลยกลับบ้าน แล้วลองโทรใหม่ตอน 22:00 โทรไปรอ 10 นาทีครับ ถึงจะได้คุย พอบอกทาง CC 1331 แกบอกว่า
เดวส่งเรื่องให้ช่าง เทคนิค รอ
ประมาน 24 ชม. อีกแล้วครับ ผมก็โอเคครับ มาถึงขั้นนี้แล้วครับ
และผมมีอีกคำถามที่ถาม CC 1331 ไป ว่าสัญญาณ 52-004 นี่ของ TRUE-H 2.1GH รึป่าว เค้าตอบกลับว่า
แล้วได้ลองต่อไหมครับ ผมบอกต่อ ครับ เค้าถามกลับ "แล้วขึ้นว่าไงค่ะ???" คุณงงไหมครับ? ผมถามเค้า แต่เค้าย้อนผมกลับ
แล้วทาง CC ยังตอบด้วยว่า
สัญญาณ TRUE-H ณ ปัจจุบันใช้เครืองข่าย 52-003 ผมย้อนว่า 52-003
มันของ AIS 3G เค้ายังบอกว่าของ TRUE-H น่ะค่ะ ผมเลยตอบว่าของ TRUE-H ใช้ 52-000 ครับ ทำไมเดวนี้ CC 1331
แย่ลงมากๆเลยครับ ไม่มีข้อมูลเลย พอผมต้อนจนมุม เค้าบอกเดวเราจะประสานกับฝ่ายเทคนิคน่ะค่ะ
มันเกี่ยวไรกันอ่าาา ผมงง!
[CC ชื่อ คุณสุวรรณา]
ขอโทษน่ะครับที่พร่ามมายาว แต่ช่วยผมหน่อยครับปัญหาของผมที่เดือดร้อนคือ:
1. รับสายไม่ได้ คนโทรเข้าจะมีเสียงระบบตอบว่า
"หมายเลขนี้ถูกระงับการใช้บริการชั่วคราว"
2. ผมไม่สามารถรับ SMS/ MMS ได้ครับ
3. เครือข่าย 52-004 คือของ TRUE-H คลื่น 2.1GH รึป่าวครับ ถ้าใช่ ทำไมผม Connect แล้วแจ้งว่า NO SERVICE
เครื่องผม:
- iPhone 5 เครื่องศูนย์ TRUE-H/ Model: TH/A OS 6.1.4/ Carrier Update แล้ว TRUE-H 14.1
- การตั้งค่าใน Phone: Call Forwarding
OFF
- Simcard เป็น USIM เรียบร้อยแล้วครับ
อื่นๆ:
- เบอร์โทรที่มีปัญหา 089-813-39 ห้า ศูนย์
- เบอร์สำรองที่สามารถรับสายได้ 085-119-66 สอง ศูนย์
ปล. ผมมีความจำเป็นต้องรับสาย และ SMS น่ะครับ เพราะใช้รับรหัส OTP จากธนาคารต่างๆครับ
ปล2. ขอโทษที่พร่ามยาวครับ
TRUE-H รับสายคนโทรเข้าไม่ได้ "แจ้งเบอร์ถูกระงับ" แจ้งเรื่องแล้ว โอนกันไปโอนกันมา แถม CC มั่วบอก 52003 ของ TRUE
ผมเพิ่งย้ายจาก AIS 3G ---> TRUE-H (Real Future) สำเร็จเมื่อวันพุธ 19/6 ย้ายมาเส็จปุ๊ป ตอนเช้าครึ่งวันไม่สามารถใช้ไอโฟo
ได้เลยทั้งๆที่ก็ 3G ขึ้น เล่นไม่ได้ โทรไม่ได้ รับสายไม่ได้ พอแจ้ง 1331 บอกว่า ประมานเที่ยงถึงใช้ได้ พอเที่ยงใช้ได้ครับ
โทรได้ 3Gได้แต่ "รับสายไม่ได้"นั้นคือปัญหาใหญ่ของผมเลยครับ พ่อแม่ติดต่อไม่ได้ ท่านบ่นอย่างเดียวเลย
ดีที่แม่เล่นไลน์เลยคุยผ่านไลน์ได้ เพราะ 3G ตกเย็นวันนั้น 19/6 ผมได้เดินทางไปยัง Fashion Island เพื่อให้พนงช่วยเหลือ
พนงก็ดีใช้ไอโฟนตัวเองโทรเข้า ประมาณ 3 คน แต่ยังไงก็ไม่ติด ระบบตอบว่า "หมายเลขนี้ถูกระงับการใช้บริการชั่วคราว"
พอพนงทำไม่ได้แล้ว เลยบอกว่าลองติดต่อ 1331 เอง โอเคผมเลยบอกงั้นคุณโทรให้ผมหน่อย พอโทรไป 1331 เสร็จ จทน
ให้ผมทำตาม ผมก็ทำตามโดยการกดรหัสต่างๆ จากนั้นให้ลองโทร ผมก็ยังไม่ได้อีก พอผมบอกไม่ได้ ทาง CC บอกให้ผมรอ
24 ชม. [CC ชื่อ คุณ
ลัดดาวัล] พอวันรุ่งขึ้น 20/6 ผมรอจนถึงค่ำวันนั้นก็ไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม เลยโทรไปหา1331 โทรไปเหอะครับ ช่วงประมาณ 20:00 โทรไป 5 ครั้ง รอสายไม่ต่ำกว่า 15 นาที ไม่ได้คุยเลยครับฟังเพลงจนขี้หูหลุดแล้วครับ
วันนั้นเลย ล้มเลิกการโทร เพียงแค่หวังว่าวันรุ่งขึ้นจะใช้ได้ แต่มันไม่ใช่ไงครับ วันนี้ 21/6 ผมกลับไปที่
Shop The Promenade แทนครับ เพื่อให้จนท ลองเช็คดู แต่ก็ไม่เป็นผล ต้องส่งเรื่องไปให้ทาง DT ครับ
รอย่างน้อย 3 วัน!!! โฮ! ผมต้องใช้รับสายบ้างน่ะครับ (ตอนนี้ใช้เบอร์สำรองรับสายอยู่ แต่ก็โดนบ่นทุกวันครับ)
เลยกลับบ้าน แล้วลองโทรใหม่ตอน 22:00 โทรไปรอ 10 นาทีครับ ถึงจะได้คุย พอบอกทาง CC 1331 แกบอกว่า
เดวส่งเรื่องให้ช่าง เทคนิค รอ ประมาน 24 ชม. อีกแล้วครับ ผมก็โอเคครับ มาถึงขั้นนี้แล้วครับ
และผมมีอีกคำถามที่ถาม CC 1331 ไป ว่าสัญญาณ 52-004 นี่ของ TRUE-H 2.1GH รึป่าว เค้าตอบกลับว่า
แล้วได้ลองต่อไหมครับ ผมบอกต่อ ครับ เค้าถามกลับ "แล้วขึ้นว่าไงค่ะ???" คุณงงไหมครับ? ผมถามเค้า แต่เค้าย้อนผมกลับ
แล้วทาง CC ยังตอบด้วยว่า สัญญาณ TRUE-H ณ ปัจจุบันใช้เครืองข่าย 52-003 ผมย้อนว่า 52-003
มันของ AIS 3G เค้ายังบอกว่าของ TRUE-H น่ะค่ะ ผมเลยตอบว่าของ TRUE-H ใช้ 52-000 ครับ ทำไมเดวนี้ CC 1331
แย่ลงมากๆเลยครับ ไม่มีข้อมูลเลย พอผมต้อนจนมุม เค้าบอกเดวเราจะประสานกับฝ่ายเทคนิคน่ะค่ะ
มันเกี่ยวไรกันอ่าาา ผมงง!
[CC ชื่อ คุณสุวรรณา]ขอโทษน่ะครับที่พร่ามมายาว แต่ช่วยผมหน่อยครับปัญหาของผมที่เดือดร้อนคือ:
1. รับสายไม่ได้ คนโทรเข้าจะมีเสียงระบบตอบว่า "หมายเลขนี้ถูกระงับการใช้บริการชั่วคราว"
2. ผมไม่สามารถรับ SMS/ MMS ได้ครับ
3. เครือข่าย 52-004 คือของ TRUE-H คลื่น 2.1GH รึป่าวครับ ถ้าใช่ ทำไมผม Connect แล้วแจ้งว่า NO SERVICE
เครื่องผม:
- iPhone 5 เครื่องศูนย์ TRUE-H/ Model: TH/A OS 6.1.4/ Carrier Update แล้ว TRUE-H 14.1
- การตั้งค่าใน Phone: Call Forwarding OFF
- Simcard เป็น USIM เรียบร้อยแล้วครับ
อื่นๆ:
- เบอร์โทรที่มีปัญหา 089-813-39 ห้า ศูนย์
- เบอร์สำรองที่สามารถรับสายได้ 085-119-66 สอง ศูนย์
ปล. ผมมีความจำเป็นต้องรับสาย และ SMS น่ะครับ เพราะใช้รับรหัส OTP จากธนาคารต่างๆครับ
ปล2. ขอโทษที่พร่ามยาวครับ