ผมทำประกันบัตรเดบิตพลัสกับไทยพาณิชย์ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม เกิดอุบัติเหตุกับผมคือหิ้งพระล้มทับเข่า ทำให้เข่าบวม ผมจึงโทรไปที่ 027777777 เพื่อสอบถามการเข้ารับการรักษา และผมก็สอบถามด้วยว่ารักษาที่คลีนิคได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่าได้ แต่ต้องใช้ ใบรับรองแพทย์ ใบเสร็จรับเงิน สำเนาบัตรประชาชน สำเนาบัตรเดบิตพลัส และสำเนาสมุดบัญชีที่จะให้โอนเงินเคลม ผมก็ทำตามทุกอย่าง และไปยื่นเอกสารที่ไทยพาณิชย์สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น2 เจ้าหน้าที่ให้กรอกเอกสาร และให้รอประมาณ 1 เดือน เงินจะเข้าบัญชี
และเมื่อเวลาผ่านมาเดือนกว่า ผมก็มาตรวจดูเงินว่าเข้าหรือยัง ก็ไม่มี เลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เบอร์ 026128943 (เป็นเบอร์หลังบัตร) เจ้าหน้าที่ไม่พบการยื่นเคลมเคสนี้แต่อย่างใด ให้ผมไปติดต่อที่สาขาว่าเอกสารค้างอยู่หรือไม่ ผมก็ติดต่อกลับไปที่สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่ก็สอบถามรายละเอียดผม ผมก็แจ้งไปว่าผมไปยื่นเอกสารเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบก่อน แล้วจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบไป อีกสองวันต่อมาผมก็ติดต่อกลับไปอีก เจ้าหน้าที่บอกว่ายื่นเรื่องให้แล้ว แต่ผมไม่แน่ใจจึงโทรกลับไปที่บริษัทสามัคคีประกันภัยอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ของสามัคคีบอกว่ายังไม่มีการรับเรื่องเคลมอีกเช่นเคย และเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ
ผมก็ได้รับการติดต่อกลับจริงๆครับ ว่ากรณีของคุณไม่ได้รับการคุ้มครอง เนื่องจากคุณรักษากับคลีนิค ซึ่งไม่ได้อยู่ในเครือ อ้าว..... เอกสารอะไรก็ส่งไปครบหมด สอบถามก่อนเข้ารักษาแล้ว แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากรักษาจากคลีนิค ถามผมว่าคลีนิคชื่ออะไร ผมก็ตอบ เจ้าหน้าที่ก็ตอบทันทีว่าไม่ใช่คลีนิคในเครือ แล้วเอกสารไม่คืนผมมาตั้งแต่แรกหล่ะ รับเรื่องผมไปเป็นเดือนและมาปฏิเสธ
เป็นเคสที่ผมผิดหวังมากกับการเคลมประกัน เงินก็ไม่มาก แต่บริการแบบปัดความรับผิดชอบ
ประกันเดบิตพลัสกับไทยพาณิชย์ แค่พลาดคุณก็เคลมไม่ได้
และเมื่อเวลาผ่านมาเดือนกว่า ผมก็มาตรวจดูเงินว่าเข้าหรือยัง ก็ไม่มี เลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เบอร์ 026128943 (เป็นเบอร์หลังบัตร) เจ้าหน้าที่ไม่พบการยื่นเคลมเคสนี้แต่อย่างใด ให้ผมไปติดต่อที่สาขาว่าเอกสารค้างอยู่หรือไม่ ผมก็ติดต่อกลับไปที่สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่ก็สอบถามรายละเอียดผม ผมก็แจ้งไปว่าผมไปยื่นเอกสารเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบก่อน แล้วจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบไป อีกสองวันต่อมาผมก็ติดต่อกลับไปอีก เจ้าหน้าที่บอกว่ายื่นเรื่องให้แล้ว แต่ผมไม่แน่ใจจึงโทรกลับไปที่บริษัทสามัคคีประกันภัยอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ของสามัคคีบอกว่ายังไม่มีการรับเรื่องเคลมอีกเช่นเคย และเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ
ผมก็ได้รับการติดต่อกลับจริงๆครับ ว่ากรณีของคุณไม่ได้รับการคุ้มครอง เนื่องจากคุณรักษากับคลีนิค ซึ่งไม่ได้อยู่ในเครือ อ้าว..... เอกสารอะไรก็ส่งไปครบหมด สอบถามก่อนเข้ารักษาแล้ว แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากรักษาจากคลีนิค ถามผมว่าคลีนิคชื่ออะไร ผมก็ตอบ เจ้าหน้าที่ก็ตอบทันทีว่าไม่ใช่คลีนิคในเครือ แล้วเอกสารไม่คืนผมมาตั้งแต่แรกหล่ะ รับเรื่องผมไปเป็นเดือนและมาปฏิเสธ
เป็นเคสที่ผมผิดหวังมากกับการเคลมประกัน เงินก็ไม่มาก แต่บริการแบบปัดความรับผิดชอบ