ลูกค้าขอcopy สินค้า ควรทำยังไงดี

กระทู้คำถาม
ผมขายสินค้าให้บริษัทใหญ่แห่งหนึ่งเพื่อเข้าประมูลรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง เนื่องจากเงื่อนไขต้องระบุชื่อผลิตภัณฑ์/ผลทดสอบ ซึ่งเขาก็ระบุชื่อบริษัท/ชื่อผลิตภัณฑ์และรุ่นของมีคมพร้อมเอกสารแนบอื่นของผม เมื่อได้งานเอกสารดังกล่าวก็อยู่ในสัญญาเรียบร้อย ต่อมาเขาเรียกผมคุยเพื่อขอให้บริษัทในเครือของเขาแบ่งไปทำด้วย แต่เนื่องจากเขาต้องขอstamp ชื่อบริษัทและรุ่นของผมเนื่องจากคงไปขอเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงจากสัญญาไม่ได้ (เรียกว่าขอ copy)ผมดื้อๆ ผมก็ให้แบบงงๆ เกรงใจด้วย แต่ก็ไม่มีเอสารอะไรยินยอมนะ ถ้าผมจะดำเนิการทางกฎหมาย หรืออะไร สามารถทำอะไรได้บ้างครับ. ข้อมูลเพิ่มเติม
1.ชื่อและรุ่นที่ระบุบนผลิตภัณฑ์ ผมไม่ได้ไปจดเครื่องหมายการค้าแต่เป็นชื่อบริษัท+รุ่น เช่นบริษัท xyz (Thailand) limited สัญญลักษณ์ที่stamp : xyz-72
(เคยติดต่อ. ก.พาณิชย์ เขาบอกต้องเป็นรูปถึงจดได้ font ธรรมดาจดไม่ได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์เป็นโลหะจึงทำยาก
2.(ผลิตภัณฑ์copy)ปัจจุบันเขาก็ยังทำและสต็อกไว้ในโรงงานเขา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่