True move H 3G เค้าไม่คิดจะถามเลยใช่มั๊ยว่า โทรศัพท์ที่ลูกค้าใช้มันจะรองรับ 3G ของเค้าได้รึเปล่า?!?

ไปเปลี่ยนโปรฯจาก Truemove เป็น Truemove H 3G เพื่อจะใช้เน็ท
ไปถึงช็อป กดคิวรอ พอถึงคิวก็บอกอยากจะเปลี่ยนโปรฯ พร้อมกับยื่นโทรศัพท์วางบนเคาท์เตอร์ให้ดู
แต่สิ่งแรกที่ True ทำคือ ขอบัตรประชาชนไปถ่ายเอกสาร แล้วก็บอกว่าให้เซ็นชื่อ  

คิดในใจ เอ... มันไม่คิดจะถามซักคำเลยเหรอว่ากรูรู้หรือไม่ว่า มันมีโปรฯอะไรบ้าง รายละเอียดเป็นไง เครื่องกรูใช้ได้หรือไม่
ที่สำคัญมันรู้เหรอว่ากรูจะเลือกใช้โปรฯอะไร ถึงมาให้เซ็นชื่อโดยไม่ถามอะไรซักคำ?
เอ... หรือว่าระบบของ True มันมีโปรเดียว? หรือ True มีระบบโทรจิต สามารถเดาใจลูกค้าได้?

โอเค ไม่เป็นไร (ยังพอทน) ต้องถามไปว่ามีโปรอะไร ถึงไปเอาโบรช้วร์มาให้ดู

เอ้าเลือกเรียบร้อย เซ็นเอกสาร เซ็นสำเนาบัตร แล้วก็ได้ซิมใหม่กลับมา
(ตรงนี้ก็มีการถามว่าใช้ซิมอะไร แต่ไม่ยักจะมีการขอดูโทรศัพท์เรา ก็บอกไปว่าซิมรุ่นเก่า ไม่ใช่ไมโครฯ)

อืมมมม....................

รอ 2-3 วันมั้ง ถึงมี SMS แจ้งว่าให้เปลี่ยนซิมไปใช้ซิมใหม่



แต่

หลังเปลี่ยนซิมปรากฏว่า มันไม่ขึ้น 3G ให้ ทำได้แค่ Edge โหลดอะไรก็ช้ามาก ขนาดส่งรูปผ่าน Line ยัง Error ส่งไม่ได้

เอาไงดี กลับเข้ากรุงฯอีกครั้ง ไปที่ช็อปเดิม แล้วก็ได้รับคำตอบว่า "เครื่องของคุณไม่รองรับของ True ต้องไปใช้ AIS ถึงจะใช้ได้"

โอ้ แม่จ้าวววว แล้วทำไมตอนที่กรูไปขอใช้ โทรศัพท์ก็ยื่นให้ดู ทำไมมะรึงไม่เจือกบอกกรู แล้วจะให้ทำไงล่ะทีนี้ โปรฯก็เปลี่ยนไปแล้ว

ตกลงกันอยู่พักใหญ่ แต่คำตอบที่ได้รับมันก็ฟังไม่เข้าหู เสียอารมณ์ เสียความรู้สึกอย่างมาก

ทั้งๆที่เราใช้ True มามากกว่า 10 ปี แต่ดูเหมือนช่วงหลังๆไม่ค่อยมีการดูแลซักเท่าไหร่ ซึ่งก็รู้สึกแย่อยู่แล้วพอสมควร

ยิ่งมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ยิ่งหมดความอดทน เลยบอกไปว่าจะย้ายค่ายแล้วล่ะ จะไม่ทนต่อไปแล้ว

แล้วก็ขอร้องเรียนปัญหา ยกเลิกกลับไปใช้เบอร์เก่า เคลียร์ค่าใช้จ่าย เพื่อจะย้ายค่าย

จนท.ก็บอกว่าจะจัดโปรที่ใกล้เคียงกับโปรฯเก่าให้ เราก็พอรับได้ก็กลับมา แต่ยังติดตรงค่าใช้จ่ายส่วนของโปรฯใหม่ที่ยังต้องรอคุยกันอีกที

อารมณ์เสียมาก เสียความรู้สึกที่เรายึดติด เชื่อถือ เชื่อมั่น และอดทนกับการไม่ดูแลลูกค้าเก่าของ True มานาน แต่ต้องมาเจอแบบนี้

เสร็จเรียบร้อย เลยเดินออกจากช็อป True ไปช็อป AIS ทันที

แต่พอไปยื่นขอย้าย AIS บอกว่าถ้าปิดเบอร์ หรือเปลี่ยนโปรฯ ก็ต้องใช้โปรฯใหม่ไป 90 วัน ถึงขอย้ายได้

แว่บแรกที่คิดในใจ เฮ้ย อะไรกัน นี่มันเล่นกรูอีกแล้วเหรอ?

เราก็บอก จนท. True ไปแล้วว่าจะไปย้ายค่าย แต่ไม่เห็นบอกว่ามีข้อกำหนดนี้ แถมยังจะเอาโปรฯใหม่มายัดใหเราอีก

ตกลงจะดึงเวลาให้เราต้องใช้ต่อแบบทางอ้อม หรือ แกล้งเรากันแน่

แล้วก็ต้องเสียเวลาเดินกลับไปคุยกับ จนท. True ที่ ช็อป True ใหม่อีกรอบ เสียเวลาต้องมายืนรออีก

ครั้งแรกก็เสียเวลารอนานมาก และกว่าจะคุยตกลงกันก็นานเช่นกัน นี่ก็ต้องมารออีก

สุดท้ายถึงได้บอกว่า ต้องการให้เปลี่ยนให้เรากลับไปใช้โปรฯเดิม เพื่อที่จะได้ขอย้ายค่ายได้ทันที เพราะโปรฯเดิมใช้มาเกิน 90 วันแน่นอน






ทั้งเหนื่อยกาย เมื่อยก็เมื่อย เหนื่อยใจ เสียอารมณ์ เสียความรู้สึก
เสียเวลากับความห่วยแตกของ True ที่เราอุตส่าห์ ยึดมั่น เชือถือมานาน
แต่ดูแล้วเหมอนเราคิดไปเองอยู่ฝ่ายเดียว แต่ True ทำเหมือนมองไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าแบบเราเลย
แบบนี้ก็ จบกันไปดีกว่า


ดูแล้วการบริหารจัดการ การขาย ก็ไม่มีมาตรฐาน
ลองถาม จนท.ว่า ทำไมไม่ตรวจสอบเครื่องลูกค้า แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเครื่องของลูกค้าจะใช้ 3G ของ True ได้หรือไม่
คำตอบคือ จนท.เช็คเองจากเน็ทว่าเครื่องไหนใช้ได้ หรือไม่ได้ (แล้วทำไมไม่เห็นดูเครื่องเราล่ะ???)
อืมม... เลยถามกลับไปว่า องค์กรระดับ Truemove ธุรกิจระดับหมื่นล้าน มีวิศวกรไม่ต่ำกว่า 1,000 คนแน่นอน
แต่ทำไมเรื่องง่ายๆแค่นี้ ถึงไม่มีมาตรฐานออกมาให้ จนท.ตรวจสอบเวลาขายโปรฯว่า เครื่องรุ่นไหนใช้ได้ หรือไม่ได้
แถมยังไม่แนะนำโปรฯให้ลูกค้าอีก

ถามย้อนไปอีกรอบว่า
นี่ถ้าตาสีตาสายายมียายมาเอาโทรศัพท์ 3310 มาขอเปลี่ยนโปรฯ
True ก็คงจะไม่ตรวจสอบ แล้วก็ขอยโปรฯ True move H 3G ให้โดยไม่สนใจอะไรอย่างงั้นหรือ?!?

คำตอบที่ได้จาก จนท. คือ........ เสียง เงียบ กริบ

โอย นี่กรูโง่ดันทุรังใช้ของมันมานาน ทั้งๆที่หลายๆครั้ง หลายๆพื้นที่สัญญาณก็ไม่มี (ของเพื่อนค่ายอื่นมี)
แต่ก็ยังอดทนใช้มาสิบกว่าปีหรือนี่

คิดแล้วก็ด่าตัวเองในใจว่า...

คงผิดที่กรูนี่เอง เวรจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่