จากความคิดเห็นที่ 28 ...
จาก
กระทู้ที่เคยเป็นกระทู้แนะนำ โดยสมาชิกฯ > *
ปัญหาการแปลบาลี...*
http://pantip.com/topic/30591740/
ซึ่ง *
เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม* ยังไม่ยอมยุติ!!! ด้วยยังมี คคห. ที่ไม่สมควรแก่เหตุปัจจัย ฯ
"เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม"ยังยื้อยุด-ฉุด-ติดกระทู้ด้วย ความคิดเห็น !!!
ซึ่งถ้ามองกันแบบไม่มีวาระซ่อนเร้น [อย่างที่เห็นกันมาบ่อยๆ] ว่าที่ยังไปลง คคห. ที่กระทู้นั้น เพราะ "ไม่อยากจะตายคากระทู้-ตู้เอกสาร"
ก็ย่อมจะมองได้ ???
เพราะว่า กระทู้ที่เคยเป็น
กระทู้แนะนำ โดยสมาชิกฯ ยุติลงไปโดยที่*
เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม*ยังไม่ยินยอม???
"ไม่อยากยุติการเป็นกระทู้แนะนำ???...!!!...เพราะว่า...???
*note* >> เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม << "ไม่ผิด" ... เพราะว่า "ผิด" - แบบ
ผีผลัก -- หก ตกหล่น มาตั้งแต่ ความคิดเห็นที่ 38 นั้นแล้ว-!!!
*เป็นมุมมองแบบเซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม -- ที่ มีประสบการณ์กับ ท่านพุทธทาส ตามสมควรแก่เหตุปัจจัยฯ*
http://pantip.com/topic/30548459/comment38
จากความคิดเห็นที่ 28 ...
หวัง ๑ ไว้ว่าเหมาะแล้วที่จะ
เอวํ เสียที กับอะไร ๆ แนวใดนั้น-นี้
หวัง ๒ ไว้ด้วยเช่นกันว่า ไม่น่าจะมี *
ฮาใดนั้น* ผุดเกิดขึ้นมาในกระทู้ใดไหนอื่นอีก
ที่เข้ามากล่าวเยี่ยงนี้ไว้ตรงนี้ ก็เพื่อที่จะให้ คคห.ที่ ๒๘ นี้ เป็น 2+8=10...คือเท่ากับ ๑๐ ข้อเก่งของ ชาวกาลาชนบท ที่มักจะโดนยกมาใช้ กดข่ม ผู้คนด้วยการ
COPY&PASTE ซ้ำ ๆ ความ ขึ้นมาอ้าง-อวย เข้าส่วนตนเองไปได้เรื่อยๆ กับเรื่องนอกแนวใดๆนั้นๆ ไม่รู้เซา ฯ
และจะว่าไป อะไร ๆ แนวใดนั้น-นี้ ที่ เบา กว่ากรณี
บาลีภาษา แนวท้องป่อง นี้-นั้น มันก็มีอยู่-คือ ยังมียังอยู่ - ยังมี ยังอยู่ : )
ซึ่งถ้าไม่ยกมาบอก เจ้าตัวก็คงจะยังไม่รู้ หรือว่ารู้ แต่ก็คงแกล้งหลอกตัวเองว่า เป็นถูกแล้วดีแล้ว-แม่นแล้ว-ไม่ต้องแก้ไขอะไร ๆ กับ ผิดใดนั้นเลย-นะ ฯ

ก็แค่ยกมา...ไม่มีเจตนาประสงค์ต่อทรัพย์สินในปัญญาของท่านผู้ใดนั้นเลย-แม้สักนิดเดียว จริง-จริงนะ
๑. เพราะไม่ต้องการให้ตนเองถูกนำไปใช้อ้างว่าเป็นต้นเหตุ คือทำให้ ๑ ใดนั้น มีการต้องดำลงไปถอนสายบัวบาน แล้วผุดขึ้นมานั่งลง แถ-ลง..ส่งจิต ปลด-ปลิด ใบบัวบานดอกเดียวนั้นออกเองทีละกลีบ ๆ จนเหลือแต่ ฝักบัวเม็ดลีบ ให้ได้เห็น อะไร ๆ กันอย่าง ล่อนจ้อน อีก !!!
๒. เพราะไม่ต้องการให้ตนเองถูกนำไป
ใช้อ้าง อย่างบิดเบือน ...ตามตัวอย่างที่ปรากฏในจานปลากรอบ* ที่ กรองคำ นำมาแสดงนั้น
คือ ๑ คำเดียว
คำสุดท้าย จากลีลา ร่าย-พรรณาความ ของข้อความ ๒ บรรทัดสุดท้าย-นั้นเอง
กระทู้นั้น กรองคำ ยกบทความที่ศิษย์ผู้ ๑ แสดงกตัญญุตกรรม-สรรเสริญอาจารย์ของตนไว้ เนื่องในวันครบรอบการ มรณะจุติตาย ของอาจารย์ฯ
[เป็นบทความของ อ.สันต์ หัตถีรัตน์]
กรองคำ ยกเข้ามาแสดงประกอบ คคห.ที่ ๔๐ กระทู้นั้น
http://pantip.com/topic/30548459/comment40
ก็เพียงเพื่อจะเปรียบเทียบข้อความในบทความนั้น กับข้อธรรมตามจริงที่ กรองคำ แสดงในกระทู้ และมีความเห็นแย้งอยู่-คือไม่คล้อยตามเหตุผลแบบที่อ้างว่า ยังไม่ตาย นั้น
ซึ่งก็ไม่น่าจะมีอะไร คงจบได้ด้วยสงบระงับไว้ดี ถ้าไม่มีการ หยิบพร้าคนอื่นใช้ดายหญ้าริมทาง-อย่างมักง่าย ผุดโผล่ขึ้นมาคาตา-ในคำสุดท้ายของ คห. ปิดกระทู้
จิตกาธาน นั่นเอง !!!
ร่ายคำพรรณาวางวาทะได้สุดติ่ง!! เปลี่ยนความจริงที่เจตนาแท้ของเขาเป็นแค่การ
แสดง ให้กลายเป็นการ
เสนอ ก็ทำไปได้ !!!
ซึ่ง
*การเสนอ* นั้น เราท่านย่อมจะต้องใช้สติจิตคิดรู้ ใช้การไตร่ตรองหนักแน่นกว่า-หากว่าคนเราจะ
เสนอ อะไรสักอย่างขึ้นมาบนบอร์ดสาธารณะแห่งนี้ ใช่หรือไม่-ท่านสาธุชนที่นับถือกันทั้งหลาย - และท่านใด ๑ นั้นด้วย-นะ???
แต่นี่อะไรกัน.... คนอะไร ??? ...เป็นคนยังไง-เยี่ยงใดกัน ที่มักจะเก็บเกี่ยวอะไร ๆ ไปใช้เป็นประโยชน์ตน-ฝ่ายตน ไปเสียทุกเม็ดทุกหยดที่มีผ่านเข้ามาในวงโคจรกำหนดของตน-ของสำนักพรรคพวกตน !!!
ประสงค์เจตนาที่ฉันยกบทความของการระลึกถึงวันครบรอบ มรณะ-ละสังขาร-จุติตาย กายโดนเผาเป็นขี้เถ้าธุลีรังคาร สูญสลายไปหมดจด จนตาเนื้อมองหาไม่เห็นเนื้อคนของคนใดนั้นแล้ว
ฉันยกมาแสดงถึงข้อความ ที่ฉันเห็นแย้ง-ไม่เคยคล้อยตามมาตลอด เกี่ยวกับการอ้างว่า
ยังไม่ตาย ๆ ๆ นั้น ประการเดียวเท่านั้นละ พระคุณท่านฯ
นั่นคือ ท่อนท้ายที่ยกเข้าไปแสดง...ยกมาตามที่แสดงไว้กระทู้โน้นเป๊ะ ๆ เลย
http://pantip.com/topic/30548459/comment40
แต่แล้วท่านก็ถูกยื้อยุดฉุดคร่าไปโรงพยาบาล และไปรักษาที่กรุงเทพฯ ทำให้ท่านต้องผ่านกระบวนการ "การตาย" ที่ผิดธรรมชาติจนถึงวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๓๖ ผู้รักษาท่านจึงยินยอมให้ท่านตาย (หลังจาก "ทรมาน" ท่านไว้เดือนเศษ)
Credit -/- ที่มา -/- อ่านต่อ :
http://www.dharma-gateway.com/monk/preach/buddhadas/bdd-18.htm
แล้วก็แสดงต่อด้วยคำว่า "
พุทธทาสจักไม่ตาย" โดยยกคำออกมาแสดง-เน้นข้อความ-จากชื่อของคลิปที่แนบมาไว้ด้วยนั้นล้วนๆ
คนอ่านเจอ เขาท่านเธอก็พิจารณาเปรียบเทียบแนวคิดของฉันไปตามจริตแห่งตน จะมีอะไรที่ต้อง เยอะ ไปกว่านั้น ???
แต่แล้ว ก็ต้องมาอ่านเจอ กับที่มี ตามที่ยกมาด้วยรูป --- พิจารณา ตามสำนวน-ลีลา-เลส ของท่านใดนั้นแล้วก้อ--- เฮ๊อะ -- ไม่คิดว่าจะได้พบเจอวิธีกรรมเยี่ยงนี้กับคนดับนี้ !!!
การยกฐานะขึ้นมา ถามข่ม คนอื่นแบบทำตนสมศิษย์ อ้างถึงเวลา-อายุพรรษา-อ้างความใกล้ชิดติดห้อยสอยบารมีอยู่กับตัวบุคคล โอ่ยะโสเชิงหมิ่นว่า ๑๐๐ คนนอกไหนหรือจะเท่า ๑ คนใน-อะไรประมาณนั้น - ข้อนี้พอยกให้ได้ประสาปุถุชน ฯ
เพราะอาการ เผลอ-ยก-ก้น กับ ตั้งใจ-ยก-ก้น น่ะ มักมีวนมาให้เจอะเจอ-มีมาเสมอ-จนชินได้
แต่บ่องตง...สองแถวล่างลงไปนี้ ไม่ค่อยจะชินจากท่านใดนั้นเลยว๊ะครับ และไม่คิดว่าจะเจอจาก คห. ของคนระดับนี้เลย จริงๆน๊ะ !!!!
ํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํ
^^^^
ข้างบน เนื่องกับ --- แม้แต่ "การตาย" "ความตาย" และ "เหตุการณ์หลังตาย" ของท่าน ก็ยังสามารถจรรโลงพุทธศาสนาให้เป็นไปตามหลักธรรม เป็นบทเรียนอันทรงคุณค่าแก่พุทธศาสนิก --- ตามที่คุณกรองคำ เสนอ ฯ
http://pantip.com/topic/30548459/comment41
ํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํ
W0W !!!
กิเลสหนาระดับ บุรุษแห่งสีสัน เยี่ยง กรองคำ นี่หรือ จะหาญกล้า
เสนอ อะไร ๆ ออกสู่บอร์ดสาธารณะแห่งนี้ เยี่ยงเรื่องใน ๒ บรรทัดนั้น.???
เอาแค่ความเห็นที่เป็น ข้อธรรมตามจริง ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็คล้อยไปทางนั้นไม่ได้แล้ว-และไม่ได้เลยด้วย" rel="nofollow" >เอาแค่ความเห็นที่เป็น ข้อธรรมตามจริง ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็คล้อยไปทางนั้นไม่ได้แล้ว-และไม่ได้เลยด้วย
เพราะว่า
ตาย คือ ตาย ด้วยในทรรศนะที่ปฏิบัติตาม
ข้อธรรมตามจริง อันพระพุทธองค์ทรงสอนให้พิจารณา - กรองคำก็ยึดหลักสอนนี้ไว้แน่น ตลอดมา-มาตลอด ฯ
แล้ว อยู่ ๆ - จู่-จู่ ใครที่ไหนมา-ท่านใดนั้น จะมาแอ๊บ ตู่ กันซะเฉย-เฉย เปลี่ยนเป็นว่า
--- ตามที่คุณกรองคำ เสนอ ฯ ??????
งานนี้ ง่ายไปมั๊ย-ท่านใดนั้น ??? จะสร้าง
ฮาใดนั้นได้อีก ให้ เยอะ ไปอีกทำไม ???
คนยิ่ง....โดยเนื้อแท้ กรองคำ ก็ไม่ใช่ศิษยานุศิษย์ที่ยึดติดกับคำสั่งที่ว่า > *ไม่ทำอย่างที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์* อะไรนั้นอยู่แล้วนิ
http://pantip.com/topic/30548459/comment38
เฮ๊อ-บัว หนอ บัว !!!
แค่กับ ลอกคำ ของอาจารย์มาใช้ ยกก้นตน สอนคนอื่นให้คล้อยตาม ก็ยังไม่มีที่ถี่ถ้วนอย่างอุตสาหะ ยังลอกมาผิด-ผิดจนได้!!!
ลอกผิด-ผิด มาสอน - ที่สอน-สอน มันก็จึงต้องเป็น สอนผิด...เป็นธรรมดาโลก - หนีไหนก็ไม่พ้น เหมือน
ตาย นั่นแล จะเลี่ยงไปใช้วาทะเทียบพระพุทธองค์ให้ หรู-หวานหู-หูลู่ ยังไง มันก็คือถึงกาลกิริยา
ตาย !!!
และ-ถ้ายังจะ แถ-ลง กับสองข้อ ๒ คำ ที่ทำสีทึบไว้นั้น-ที่บนโน้น ว่าเป็นปัญญาของตน เสนอมานั้นถูกถ้วนดีแล้ว อีกละสิก้อ...
ก้อ -- เออ--สมแท้ กับ นิยามใหม่ที่ไปได้มา *
บัว หน๊อ บัวบาน* !!!
ปล. ธาตุ ที่ท่านใดนั้นทำ หก ออกมาอยู่บ่อยมาก-ถึงมากที่สุดนั้นน่ะ ถ้าสำนึกรู้มีเก็บกวาด-เก็บงำไว้มิดๆมั่ง ก็น่าจะดีแก่ตน-คนใดนั้น
เพราะอาจจะเป็นตนเองอีกนั้นเอง ที่จะ
สะดุดธาตุที่ทำ หก แล้วเกิดพลัดผลู-ผีผลัก ก้าวพลาด
แล้วก็จะเสียหลักลงเหยียบโดนสังขารธรรมของอาจารย์ตนอีกบ่อยๆ เยี่ยงศิษย์ผู้น้อง ๑ นั้นทำไปแล้วน่ะ-นะ ท่านใดนั้น-นะ!!!
มี ๒ ปกิณกะ แถมท้าย คคห.
๑. ลักษณะของ คำกริยา :
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คำกริยา
คำกริยา คือ คำแสดงอาการของคำนามหรือสรรพนาม หรือคำบอกสภาพที่เป็นอยู่ เช่น "น้องทำการบ้าน" "ฉันเป็นหวัด" "ไก่ขัน" "นกร้องเพลง" คำกริยา แบ่งออกเป็น 4 ชนิด คือ
กริยาไม่ต้องมีกรรม(อกรรมกริยา) คือ คำกริยาที่มีใจความสมบูรณ์ชัดเจนในตนเองไม่ต้องมีกรรมมารับข้างท้าย เช่น ไก่ขัน นกร้อง
กริยาที่ต้องมีกรรม(สกรรมกริยา) คือ กริยาที่มีใจความไม่สมบูรณ์ขาดความชัดเจน จึงต้องมีกรรมมารับข้างท้าย เช่น ครูตีนักเรียน
กริยาที่อาศัยส่วนเติมเต็ม(วิกตรรถกริยา) คือ กริยาที่ไม่มีความชัดเจน ขาดความหมายที่กระจ่างชัดในตัวเอง ดังนั้นจะใช้กริยาตามลำพังตัวเองไม่ได้จะต้องมีคำนามหรือสรรพนามมาขยายจึงจะได้ความ ได้แก่คำว่า คือ เป็น คล้าย เหมือน เท่า ประดุจ ราวกับ ฯลฯ เช่น
กริยาช่วย(กริยานุเคราะห์) คือ คำที่ทำหน้าที่ช่วยกริยาอื่นให้ได้ใจความชัดเจนยิ่งขึ้น ได้แก่คำว่า อาจ ต้อง น่าจะ จะ คง คงต้อง คงจะ ฯลฯ
๒. หน้าที่ของคำ :
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คำนาม
คำนาม คือ คำที่ใช้เรียกชื่อคน สัตว์ วัตถุสิ่งของ สถานที่ต่างๆ ทั้งที่เป็นนามธรรมและรูปธรรม แบ่งออกเป็น 5 ชนิด คือ:
คำนามทั่วไป (สามานยนาม) คือ คำนามที่ใช้เป็นชื่อทั่วไป หรือคำเรียกสิ่งต่างๆ โดยทั่วไปไม่ชี้เฉพาะเจาะจง
คำนามชี้เฉพาะ (วิสามานยนาม) คือ คำนามที่เป็นชื่อเฉพาะของ คน สัตว์ สิ่งของ สถานที่ หรือเป็นคำเรียกบุคคล สัตว์ สิ่งของ ตลอดจนสถานที่ต่างๆ เพื่อเจาะจงว่าเป็นคนใด สิ่งใด หรือที่ไหน
คำนามบอกหมวดหมู่ (สมุหนาม) คือ คำนามที่บอกหมวดหมู่ของนามข้างหลังที่รวมกันมากๆ
[url]ความเป็น-ความตาย]คำนามบอกอาการ (อาการนาม) คือ คำนามที่เกิดจากคำว่า"การ"หรือ"ความ"นำหน้าคำที่ไม่ไช่คำนาม เช่น
ความดี ความชั่ว ความรัก ความจริง ([url]ความเป็น-ความตาย) การเกิด การตาย การเรียน การงาน การวิ่ง การศึกษา
ที่มา : http://th.wikibooks.org/wiki/หน้าที่ของคำ
*
เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม* ยังมี คคห. ที่ไม่สมควรแก่เหตุปัจจัย ฯ
เพราะ
กระทู้ที่แนะนำ โดยสมาชิกฯ ยุติลงโดยที่*
เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม*ยังไม่ยินยอม???
"ท่านบัวบาน"-ยังไม่หยุดลง คคห. ที่กระทู้แนะนำ เพราะ "ไม่ตาย"_"ไม่ผิด" จึงยังไม่ยอมยุติ ทิฏฐิ มานะ ตัณหา !!!-???
"ตาย"_"ไม่ตาย"..."ผิด"_"ไม่ผิด" @ วาทะศิษย์ท่านพุทธทาส แบบเซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม-แบบ*บัวบาน* ???
จากกระทู้ที่เคยเป็นกระทู้แนะนำ โดยสมาชิกฯ > *ปัญหาการแปลบาลี...*http://pantip.com/topic/30591740/
ซึ่ง *เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม* ยังไม่ยอมยุติ!!! ด้วยยังมี คคห. ที่ไม่สมควรแก่เหตุปัจจัย ฯ
"เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม"ยังยื้อยุด-ฉุด-ติดกระทู้ด้วย ความคิดเห็น !!!
ซึ่งถ้ามองกันแบบไม่มีวาระซ่อนเร้น [อย่างที่เห็นกันมาบ่อยๆ] ว่าที่ยังไปลง คคห. ที่กระทู้นั้น เพราะ "ไม่อยากจะตายคากระทู้-ตู้เอกสาร"
ก็ย่อมจะมองได้ ???
เพราะว่า กระทู้ที่เคยเป็น กระทู้แนะนำ โดยสมาชิกฯ ยุติลงไปโดยที่*เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม*ยังไม่ยินยอม???
"ไม่อยากยุติการเป็นกระทู้แนะนำ???...!!!...เพราะว่า...???
*note* >> เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม << "ไม่ผิด" ... เพราะว่า "ผิด" - แบบ ผีผลัก -- หก ตกหล่น มาตั้งแต่ ความคิดเห็นที่ 38 นั้นแล้ว-!!!
*เป็นมุมมองแบบเซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม -- ที่ มีประสบการณ์กับ ท่านพุทธทาส ตามสมควรแก่เหตุปัจจัยฯ*
http://pantip.com/topic/30548459/comment38
จากความคิดเห็นที่ 28 ...
หวัง ๑ ไว้ว่าเหมาะแล้วที่จะ เอวํ เสียที กับอะไร ๆ แนวใดนั้น-นี้
หวัง ๒ ไว้ด้วยเช่นกันว่า ไม่น่าจะมี *ฮาใดนั้น* ผุดเกิดขึ้นมาในกระทู้ใดไหนอื่นอีก
ที่เข้ามากล่าวเยี่ยงนี้ไว้ตรงนี้ ก็เพื่อที่จะให้ คคห.ที่ ๒๘ นี้ เป็น 2+8=10...คือเท่ากับ ๑๐ ข้อเก่งของ ชาวกาลาชนบท ที่มักจะโดนยกมาใช้ กดข่ม ผู้คนด้วยการ COPY&PASTE ซ้ำ ๆ ความ ขึ้นมาอ้าง-อวย เข้าส่วนตนเองไปได้เรื่อยๆ กับเรื่องนอกแนวใดๆนั้นๆ ไม่รู้เซา ฯ
และจะว่าไป อะไร ๆ แนวใดนั้น-นี้ ที่ เบา กว่ากรณี บาลีภาษา แนวท้องป่อง นี้-นั้น มันก็มีอยู่-คือ ยังมียังอยู่ - ยังมี ยังอยู่ : )
ซึ่งถ้าไม่ยกมาบอก เจ้าตัวก็คงจะยังไม่รู้ หรือว่ารู้ แต่ก็คงแกล้งหลอกตัวเองว่า เป็นถูกแล้วดีแล้ว-แม่นแล้ว-ไม่ต้องแก้ไขอะไร ๆ กับ ผิดใดนั้นเลย-นะ ฯ
ก็แค่ยกมา...ไม่มีเจตนาประสงค์ต่อทรัพย์สินในปัญญาของท่านผู้ใดนั้นเลย-แม้สักนิดเดียว จริง-จริงนะ
๑. เพราะไม่ต้องการให้ตนเองถูกนำไปใช้อ้างว่าเป็นต้นเหตุ คือทำให้ ๑ ใดนั้น มีการต้องดำลงไปถอนสายบัวบาน แล้วผุดขึ้นมานั่งลง แถ-ลง..ส่งจิต ปลด-ปลิด ใบบัวบานดอกเดียวนั้นออกเองทีละกลีบ ๆ จนเหลือแต่ ฝักบัวเม็ดลีบ ให้ได้เห็น อะไร ๆ กันอย่าง ล่อนจ้อน อีก !!!
๒. เพราะไม่ต้องการให้ตนเองถูกนำไป ใช้อ้าง อย่างบิดเบือน ...ตามตัวอย่างที่ปรากฏในจานปลากรอบ* ที่ กรองคำ นำมาแสดงนั้น
คือ ๑ คำเดียว คำสุดท้าย จากลีลา ร่าย-พรรณาความ ของข้อความ ๒ บรรทัดสุดท้าย-นั้นเอง
กระทู้นั้น กรองคำ ยกบทความที่ศิษย์ผู้ ๑ แสดงกตัญญุตกรรม-สรรเสริญอาจารย์ของตนไว้ เนื่องในวันครบรอบการ มรณะจุติตาย ของอาจารย์ฯ
[เป็นบทความของ อ.สันต์ หัตถีรัตน์]
กรองคำ ยกเข้ามาแสดงประกอบ คคห.ที่ ๔๐ กระทู้นั้น http://pantip.com/topic/30548459/comment40
ก็เพียงเพื่อจะเปรียบเทียบข้อความในบทความนั้น กับข้อธรรมตามจริงที่ กรองคำ แสดงในกระทู้ และมีความเห็นแย้งอยู่-คือไม่คล้อยตามเหตุผลแบบที่อ้างว่า ยังไม่ตาย นั้น
ซึ่งก็ไม่น่าจะมีอะไร คงจบได้ด้วยสงบระงับไว้ดี ถ้าไม่มีการ หยิบพร้าคนอื่นใช้ดายหญ้าริมทาง-อย่างมักง่าย ผุดโผล่ขึ้นมาคาตา-ในคำสุดท้ายของ คห. ปิดกระทู้ จิตกาธาน นั่นเอง !!!
ร่ายคำพรรณาวางวาทะได้สุดติ่ง!! เปลี่ยนความจริงที่เจตนาแท้ของเขาเป็นแค่การ แสดง ให้กลายเป็นการ เสนอ ก็ทำไปได้ !!!
ซึ่ง *การเสนอ* นั้น เราท่านย่อมจะต้องใช้สติจิตคิดรู้ ใช้การไตร่ตรองหนักแน่นกว่า-หากว่าคนเราจะ เสนอ อะไรสักอย่างขึ้นมาบนบอร์ดสาธารณะแห่งนี้ ใช่หรือไม่-ท่านสาธุชนที่นับถือกันทั้งหลาย - และท่านใด ๑ นั้นด้วย-นะ???
แต่นี่อะไรกัน.... คนอะไร ??? ...เป็นคนยังไง-เยี่ยงใดกัน ที่มักจะเก็บเกี่ยวอะไร ๆ ไปใช้เป็นประโยชน์ตน-ฝ่ายตน ไปเสียทุกเม็ดทุกหยดที่มีผ่านเข้ามาในวงโคจรกำหนดของตน-ของสำนักพรรคพวกตน !!!
ประสงค์เจตนาที่ฉันยกบทความของการระลึกถึงวันครบรอบ มรณะ-ละสังขาร-จุติตาย กายโดนเผาเป็นขี้เถ้าธุลีรังคาร สูญสลายไปหมดจด จนตาเนื้อมองหาไม่เห็นเนื้อคนของคนใดนั้นแล้ว
ฉันยกมาแสดงถึงข้อความ ที่ฉันเห็นแย้ง-ไม่เคยคล้อยตามมาตลอด เกี่ยวกับการอ้างว่า ยังไม่ตาย ๆ ๆ นั้น ประการเดียวเท่านั้นละ พระคุณท่านฯ
นั่นคือ ท่อนท้ายที่ยกเข้าไปแสดง...ยกมาตามที่แสดงไว้กระทู้โน้นเป๊ะ ๆ เลย http://pantip.com/topic/30548459/comment40
แต่แล้วท่านก็ถูกยื้อยุดฉุดคร่าไปโรงพยาบาล และไปรักษาที่กรุงเทพฯ ทำให้ท่านต้องผ่านกระบวนการ "การตาย" ที่ผิดธรรมชาติจนถึงวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๓๖ ผู้รักษาท่านจึงยินยอมให้ท่านตาย (หลังจาก "ทรมาน" ท่านไว้เดือนเศษ)
Credit -/- ที่มา -/- อ่านต่อ : http://www.dharma-gateway.com/monk/preach/buddhadas/bdd-18.htm
แล้วก็แสดงต่อด้วยคำว่า "พุทธทาสจักไม่ตาย" โดยยกคำออกมาแสดง-เน้นข้อความ-จากชื่อของคลิปที่แนบมาไว้ด้วยนั้นล้วนๆ
คนอ่านเจอ เขาท่านเธอก็พิจารณาเปรียบเทียบแนวคิดของฉันไปตามจริตแห่งตน จะมีอะไรที่ต้อง เยอะ ไปกว่านั้น ???
แต่แล้ว ก็ต้องมาอ่านเจอ กับที่มี ตามที่ยกมาด้วยรูป --- พิจารณา ตามสำนวน-ลีลา-เลส ของท่านใดนั้นแล้วก้อ--- เฮ๊อะ -- ไม่คิดว่าจะได้พบเจอวิธีกรรมเยี่ยงนี้กับคนดับนี้ !!!
การยกฐานะขึ้นมา ถามข่ม คนอื่นแบบทำตนสมศิษย์ อ้างถึงเวลา-อายุพรรษา-อ้างความใกล้ชิดติดห้อยสอยบารมีอยู่กับตัวบุคคล โอ่ยะโสเชิงหมิ่นว่า ๑๐๐ คนนอกไหนหรือจะเท่า ๑ คนใน-อะไรประมาณนั้น - ข้อนี้พอยกให้ได้ประสาปุถุชน ฯ
เพราะอาการ เผลอ-ยก-ก้น กับ ตั้งใจ-ยก-ก้น น่ะ มักมีวนมาให้เจอะเจอ-มีมาเสมอ-จนชินได้
แต่บ่องตง...สองแถวล่างลงไปนี้ ไม่ค่อยจะชินจากท่านใดนั้นเลยว๊ะครับ และไม่คิดว่าจะเจอจาก คห. ของคนระดับนี้เลย จริงๆน๊ะ !!!!
ํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํ
^^^^
ข้างบน เนื่องกับ --- แม้แต่ "การตาย" "ความตาย" และ "เหตุการณ์หลังตาย" ของท่าน ก็ยังสามารถจรรโลงพุทธศาสนาให้เป็นไปตามหลักธรรม เป็นบทเรียนอันทรงคุณค่าแก่พุทธศาสนิก --- ตามที่คุณกรองคำ เสนอ ฯ http://pantip.com/topic/30548459/comment41
ํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํํ
W0W !!! กิเลสหนาระดับ บุรุษแห่งสีสัน เยี่ยง กรองคำ นี่หรือ จะหาญกล้า เสนอ อะไร ๆ ออกสู่บอร์ดสาธารณะแห่งนี้ เยี่ยงเรื่องใน ๒ บรรทัดนั้น.???
เอาแค่ความเห็นที่เป็น ข้อธรรมตามจริง ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็คล้อยไปทางนั้นไม่ได้แล้ว-และไม่ได้เลยด้วย" rel="nofollow" >
เอาแค่ความเห็นที่เป็น ข้อธรรมตามจริง ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็คล้อยไปทางนั้นไม่ได้แล้ว-และไม่ได้เลยด้วย
เพราะว่า ตาย คือ ตาย ด้วยในทรรศนะที่ปฏิบัติตาม ข้อธรรมตามจริง อันพระพุทธองค์ทรงสอนให้พิจารณา - กรองคำก็ยึดหลักสอนนี้ไว้แน่น ตลอดมา-มาตลอด ฯ
แล้ว อยู่ ๆ - จู่-จู่ ใครที่ไหนมา-ท่านใดนั้น จะมาแอ๊บ ตู่ กันซะเฉย-เฉย เปลี่ยนเป็นว่า --- ตามที่คุณกรองคำ เสนอ ฯ ??????
งานนี้ ง่ายไปมั๊ย-ท่านใดนั้น ??? จะสร้าง ฮาใดนั้นได้อีก ให้ เยอะ ไปอีกทำไม ???
คนยิ่ง....โดยเนื้อแท้ กรองคำ ก็ไม่ใช่ศิษยานุศิษย์ที่ยึดติดกับคำสั่งที่ว่า > *ไม่ทำอย่างที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์* อะไรนั้นอยู่แล้วนิ
http://pantip.com/topic/30548459/comment38
เฮ๊อ-บัว หนอ บัว !!!
แค่กับ ลอกคำ ของอาจารย์มาใช้ ยกก้นตน สอนคนอื่นให้คล้อยตาม ก็ยังไม่มีที่ถี่ถ้วนอย่างอุตสาหะ ยังลอกมาผิด-ผิดจนได้!!!
ลอกผิด-ผิด มาสอน - ที่สอน-สอน มันก็จึงต้องเป็น สอนผิด...เป็นธรรมดาโลก - หนีไหนก็ไม่พ้น เหมือน ตาย นั่นแล จะเลี่ยงไปใช้วาทะเทียบพระพุทธองค์ให้ หรู-หวานหู-หูลู่ ยังไง มันก็คือถึงกาลกิริยา ตาย !!!
และ-ถ้ายังจะ แถ-ลง กับสองข้อ ๒ คำ ที่ทำสีทึบไว้นั้น-ที่บนโน้น ว่าเป็นปัญญาของตน เสนอมานั้นถูกถ้วนดีแล้ว อีกละสิก้อ...
ก้อ -- เออ--สมแท้ กับ นิยามใหม่ที่ไปได้มา *บัว หน๊อ บัวบาน* !!!
ปล. ธาตุ ที่ท่านใดนั้นทำ หก ออกมาอยู่บ่อยมาก-ถึงมากที่สุดนั้นน่ะ ถ้าสำนึกรู้มีเก็บกวาด-เก็บงำไว้มิดๆมั่ง ก็น่าจะดีแก่ตน-คนใดนั้น
เพราะอาจจะเป็นตนเองอีกนั้นเอง ที่จะ สะดุดธาตุที่ทำ หก แล้วเกิดพลัดผลู-ผีผลัก ก้าวพลาด แล้วก็จะเสียหลักลงเหยียบโดนสังขารธรรมของอาจารย์ตนอีกบ่อยๆ เยี่ยงศิษย์ผู้น้อง ๑ นั้นทำไปแล้วน่ะ-นะ ท่านใดนั้น-นะ!!!
มี ๒ ปกิณกะ แถมท้าย คคห.
๑. ลักษณะของ คำกริยา : [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
๒. หน้าที่ของคำ : [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
*เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม* ยังมี คคห. ที่ไม่สมควรแก่เหตุปัจจัย ฯ
เพราะกระทู้ที่แนะนำ โดยสมาชิกฯ ยุติลงโดยที่*เซนเถรวาทปฐมสังคายานิยม*ยังไม่ยินยอม???
"ท่านบัวบาน"-ยังไม่หยุดลง คคห. ที่กระทู้แนะนำ เพราะ "ไม่ตาย"_"ไม่ผิด" จึงยังไม่ยอมยุติ ทิฏฐิ มานะ ตัณหา !!!-???