+++ เข็ดแล้วจริงๆ กับของพรีออเดอร์ TT

เป็นคนชอบซื้อของทาง net ค่ะ เพราะสะดวกดี
ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ
ส่วนใหญ่เป็นของพร้อมส่ง เพราะใจร้อนอยากได้ของไวๆ
ของพรีออเดอร์ ก็มีบ้าง ถ้าเป็นของที่อยากได้จริงๆ ช้าแค่ไหนก็รอได้ แต่ต้องแจ้งสถานะกันด้วยนะ
แถมเป็นลูกค้าที่ดีด้วย สั่งปุ๊ปโอนให้ปั๊ปตลอด (เพราะเป็นคนขายด้วยเลยเข้าใจหัวอกพ่อค้าแม่ค้า)

และจากประสบการณ์สั่งสม ซื้อทาง net มานานหลายปี
ก่อนซื้อก็จะพิจารณาเยอะค่ะ ทั้งเสริซ์ชื่อเจ้าของ อีเมลล์ เบอร์โทร เลขที่บัญชี ประวัติยังไง
การเคลื่อนไหวของร้าน เวปบอร์ด การสั่งการโอน ฯลฯ
ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยโดนโกง อาจมีส่งให้ช้าบ้าง ของไม่มีบ้าง ส่งของผิดบ้าง แต่ก็โอนเงินคืนให้ ส่งของคืนให้ได้ตลอด
ก็เลยยังไม่เข็ด

แต่แล้วววววววว  ผู้มีประสบการณ์ก็โดนจนได้ TT
เมื่ออยากได้รองเท้ายอดฮิต รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น
พยายามค้นหาเปรียบเทียบหลายร้าน
ก็ดันมาแจ็กพอตเจอร้านนี้ แต่เป็นของพรีออเดอร์ ราคาถูกใจ สั่งได้ทุกวัน 15-20 วันได้
ทำการเสริซ์โน่นนี่นั่นตามสเตป ก็มีอะไรทะแม่งๆอยู่
เช่นเมลแม่ค้า เบอร์โทร มีหลายร้านเหลือเกิน แต่เวปที่เราซื้อเป็นเวปใหม่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวในเวปบอร์ด
ก็เลยเข้าไปดูในเวปอื่นที่เค้าเปิดไว้ ซึ่งก็มีตอบเวปบอร์ดปกติ มีลูกค้าทวงของ โอนเงินคืน  ฯลฯ

ก็เลยเอาชื่อบัญชี(ชื่อ-นามสกุล)ไปเสริซ์ FB ก็มี 3 A/C เป็นหน้าคนจริงๆ 1 เป็นหน้าไอดอลเกาหลี 2
แต่หน้าคนจริงๆ เข้าไปดูก็หน้าซื่อๆ เป็นครูด้วย
ก็เลยเอาว๊า ตัดสินใจสั่ง ครูอาจเปิดร้านหารายได้ แถมใช้ชื่อนามสกุลจริงด้วย (ช่างมองโลกในแง่ดีจริงๆอิชั้น)

12/5/56 ก็ทำการสั่ง แม่ค้าก็รีบตอบกลับมาภายในวันเดียวกัน
"มีสินค้านะคะ ลูกค้าโอนเงินมาได้เลยนะคะ จะได้รับสินค้าหลังโอนเงิน 15-20 วัน"

ลูกค้าแสนดีก็รีบโอนเงิน แล้วก็เมลแจ้ง แม่ค้ารับทราบ "ขอบคุณค่ะ ได้รับยอดเงินแล้ว"
แล้วลูกค้าแสดีก็รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วก้อรอ จนเกือบลืม

3/6/56 พอครบ 20 วันก็เลยเมลไปถามความคืบหน้าแม่ค้า ว่าสถานะของถึงไหนแล้ว
แม่ค้าตอบกลับมา "ของเข้าวันเสาร์ค่ะ 8/6/56"
เราก็โอเค เสาร์ก้อเสาร์ แต่ไหนว่า 20 วันได้ของว๊า แล้วก็ร้องเพลงรอๆๆๆ ว่าจะใส่ไปเที่ยวสิ้นเดือนก็ผิดแผนไปหมด
แล้วพอถึงวันเสาร์8/6/5ก็ยังไม่ได้ของ หรือเค้าจะส่งวันจันทร์ ก็รอๆๆจนถึงวันพฤหัส13/6/56 ก็ไม่ได้ของ
ทำการส่งเมลไปถามแต่แม่ค้าเงียบบบบบบ
ก็เลยเข้าไปโพสถามในเวปบอร์ด แม่ค้าตอบนะ แต่ตอบว่า"ของไม่เข้า ขอเลขที่บัญชีโอนเงินคืนด้วยค่ะ"
เราก็อะไรว๊า ไหนของเข้าวันนั้นวันนี้ ถ้าไม่ถามก็ไม่เคยบอก เซ็งฝุดๆ
เราก็เลยแจ้งเลขที่บัญชีให้คืนเงินไปตั้งแต่วันพฤหัส13/6/56 แต่แม่ค้าก็เงียบๆๆๆและไม่คืนเงิน โทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้

ก็เลยกลับมาดูข้อมูลการพูดคุยใน FB โดยละเอียด พบว่าคุณครูกับแม่ค้าน่าจะเป็นคนละคน
เพราะชื่อเล่นไม่เหมือนกัน แต่ชื่อ นามสกุล ที่ตั้ง FB เป็นชื่อเดียวกัน
ชื่อบัญชีก็ชื่อ นามสกุล เดียวกัน  ชื่ออีเมล ก็ใช้ชื่อนามสกุลเลย (เลยคิดว่าเค้าจริงใจ เฮ้อ)
ถ้าโดนโกงจริงๆคงต้องไปเตือนคุณครูคนนั้น ว่ามีคนชื่อนามสกุลเดียวกับคุณเป็นแม่ค้าขายของหลอกลวงอยู่
เอ๊ะ!! หรือจะเป็นคนเดียวกัน โอ้ย งงๆๆๆ เราพลาดเองๆๆ


ถึงแม้เงินจะไม่มาก แค่เกือบสองพัน แต่ก็ทำให้เสียความรู้สึกมากมายจริงๆ
คงทำไว้หลายคน เพราะเปิดหลายร้าน คิดจะรวยกับวิธีนี้สินะ

เราจะให้โอกาสภายในวันอังคารหน้า ถ้ายังไม่ได้คงต้องโพสต์ชื่อร้าน เจ้าของร้าน แล้วก็ไปแจ้งความ

+++ เข็ดแล้วจริงๆ กับของพรีออเดอร์ TT

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่