พอดีปัจจุบันใช้ civic fd mt ตัว minor change ตอนนี้ใช้มาได้ จะ 5ปี แล้ว วิง่น้ำมัน+lpg มาจะ 1.6 แสนกิโลเมตรแล้ว
พอดีอยากลดรอบเครื่องยนต์เวลาใช้เกียร์สูงสุด(เกียร์ 5 ) ให้มันต่ำลง เช่น วิ่ง 110 km/h
รอบของ mt อยู่ประมาณ 2800 รอบ ส่วนถ้าเป็นเกียร์ at อยู่ที่ 2100-2200 รอบ
คืออยากรู้ว่าสามารถใช้วิธีไหนได้บ้าง เช่น เปลี่ยนเฟืองท้ายหรือเฟืองเกียร์ 5 เหมือนรถกระบะเช่น d-max ที่เค้าทำกันได้ไหม
พอดีอยากให้อัตราทดมันใกล้กับ at รอบจะได้ต่ำลงมาบ้าง สงสารเครื่องยนต์ วิ่ง 120 km/h รอบ 3100 เข้าไปแล้ว
ยิ่งวันไหนถ้าต้องใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเกือบ 4 พัยรอบเลย 555+
หรือว่าท่าทำแล้วไม่คุ้มกันเนื่องจากค่าใช้จ่ายสูง หรือเดี๋ยวจะมีอาการตามาทีหลังอีก
แต่ mt ก็ประหยัดดีถ้าวิ่งทางไกลแล้วขับเนียนๆ เคยวิ่งน้ำมันขับไม่เกิน 110 km/h ได้ 17-18 km/l
ตอนมาใช้ lpg ขับแบบนิ่ง 100-110 km/h ได้ 14+ km/l
อัตราทดเกียร์
mt at 2.0at
1 3.142 2.666 2.651
2 1.869 1.534 1.516
3 1.235 1.021 1.081
4 0.948 0.720 0.722
5 0.727 0.524 0.566
เฟืองท้าย 4.294 4.437 4.562
ขนาดเกียร์ 5 ของ mt ยังทดสูงกว่า เกียรฺ์ 4 ของ at และ 2.at เลย แต่ดีตรงเฟืองท้ายทดไว้ต่ำกว่า
แบบนี้เราจะเกียร์ของ at และ 2.0 at มาจับเปลี่ยนได้หรือไม่ครับ
ยังไงฝากไปถึง HONDA ถ้า civic fb minor change เมื่อไร อยากให้จัดตัว mt มี 6 เกียร์ เดินหน้าสักที 555+
civic fd mt สามารถลดรอบเครื่องให้ต่ำลงโดยการเปลี่ยนเฟืองท้ายหรืออัตราทดเกียร์ได้ไหม
พอดีอยากลดรอบเครื่องยนต์เวลาใช้เกียร์สูงสุด(เกียร์ 5 ) ให้มันต่ำลง เช่น วิ่ง 110 km/h
รอบของ mt อยู่ประมาณ 2800 รอบ ส่วนถ้าเป็นเกียร์ at อยู่ที่ 2100-2200 รอบ
คืออยากรู้ว่าสามารถใช้วิธีไหนได้บ้าง เช่น เปลี่ยนเฟืองท้ายหรือเฟืองเกียร์ 5 เหมือนรถกระบะเช่น d-max ที่เค้าทำกันได้ไหม
พอดีอยากให้อัตราทดมันใกล้กับ at รอบจะได้ต่ำลงมาบ้าง สงสารเครื่องยนต์ วิ่ง 120 km/h รอบ 3100 เข้าไปแล้ว
ยิ่งวันไหนถ้าต้องใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเกือบ 4 พัยรอบเลย 555+
หรือว่าท่าทำแล้วไม่คุ้มกันเนื่องจากค่าใช้จ่ายสูง หรือเดี๋ยวจะมีอาการตามาทีหลังอีก
แต่ mt ก็ประหยัดดีถ้าวิ่งทางไกลแล้วขับเนียนๆ เคยวิ่งน้ำมันขับไม่เกิน 110 km/h ได้ 17-18 km/l
ตอนมาใช้ lpg ขับแบบนิ่ง 100-110 km/h ได้ 14+ km/l
อัตราทดเกียร์
mt at 2.0at
1 3.142 2.666 2.651
2 1.869 1.534 1.516
3 1.235 1.021 1.081
4 0.948 0.720 0.722
5 0.727 0.524 0.566
เฟืองท้าย 4.294 4.437 4.562
ขนาดเกียร์ 5 ของ mt ยังทดสูงกว่า เกียรฺ์ 4 ของ at และ 2.at เลย แต่ดีตรงเฟืองท้ายทดไว้ต่ำกว่า
แบบนี้เราจะเกียร์ของ at และ 2.0 at มาจับเปลี่ยนได้หรือไม่ครับ
ยังไงฝากไปถึง HONDA ถ้า civic fb minor change เมื่อไร อยากให้จัดตัว mt มี 6 เกียร์ เดินหน้าสักที 555+