สืบเนื่องจากกระทู้นี้น่ะครับ >>
http://pantip.com/topic/30576871
เพราะคำแนะนำของทุกท่านผมจึงได้เดินทางไปเช็คเครดิตของตัวเองที่ ธอส.สนง ใหญ่ วันนี้ลางานไปเลย
สุดท้ายแล้วพบว่าที่ตัวผมเองติด ทำให้กู้ไฟแนนซ์รถได้ ก็คือหนี้
บัตรเครดิตกสิกรเจ้ากรรม
ถ้าดูตามรูปที่อยู่ด้านล่างน่ะครับ เบื้องต้น สถานะบัญชีของผม คือ 20 - หนี้ค้างชำระเกิน 90 วัน

เรียงตามหมายเลขน่ะครับ
1. ผมปิดบัญชีก้อนสุดท้าย 13,983 บาท วันไหนจำไม่ได้แต่บูโรอัพเดท 30-06-54 เป็น 0
2. ระหว่าง เดือน 6 - 12 ปี 2554 ผมปลอดหนี้
3. สิ้นเดือน 1 ปี 2555 ผมเริ่มมียอดหนี้เข้ามา 4,687 บาทโดยผมไม่รู้ตัว (ผมพอเข้าใจว่าทำไมกู้บ้านราคา 2.2 ล้านผ่าน เพราะผม
ยื่นกู้ช่วงปลายเดือน ธ.ค เลยยังไม่มียอดหนี้ในบูโรคงค้าง)
4. เดือน 1 - 12 ปี 2555 เป็นเวลา 1 ปีเต็มๆ ที่ผมมียอดหนี้คงค้าง 4,687 บาท โดยคงสถานะ 0 ไม่ค้างชำระหรือค้างชำระไม่เกิน 30 วัน
(แล้วที่ผ่านมาแต่ละเดือนใครจ่ายให้ผมหล่ะทีนี้ บิลจากกสิกรก็ไม่เคยได้)
5. เดือน 1 - 4 ปี 2556 เริ่มมีหนี้ค้างจ่ายตั้งแต่เดือน 1 จนถึงปัจจุบันโดยไม่รู้ตัว คงสถานะล่าสุด ของ เดือน 4 ปี 2556 ค้างชำระ 121-150 วัน (เกิดมายังไม่เคยค้างนานขนาดนี้)

สรุป : ตอนนี้ประวัติของผมในเครดิตบูโรแย่ไปแล้ว ผมเลยรีบปรึกษาเจ้าหน้าที่เพราะร้อนใจมาก เค้าบอกให้ไปติดต่อกสิกรโดยตรง
เพื่อนำหนังสือปลอดหนี้มาแก้ไขข้อมูลที่เครดิตบูโรวันนี้ผมก็รีบไปกสิกรเลย สาชาที่ผมไปคือสาขาไร่กล้วย (ศรีราชา ชลบุรี)
พอเข้าไปในกสิกร ก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ จนท.ฟัง โอเค เค้าตรวจหมายเลขบัตรเครดิตให้ครับ แต่ก็เป็นไปตามที่ผมคาดการณ์
คือ ยอดบัญชีผมเป็น 0 ไม่มีหนี้ใดๆ ค้างชำระ ทีนี้ เพื่อความชัวร์ จนท.ก็เลยโทรไปที่ call center 02-8888888 ผลปรากฏว่า
ที่นั่นก็โยนให้ จนท. โทรไปที่เบอร์ 02-4799500 พอโทรไปอีกก็ถูกโยนให้โทรไปที่เบอร์แรกอีก จนท.ยังบ่นเลยว่า โยนกันไปมาอยู่ได้
สุดท้าย ในระบบของ 02-4799500 ก็แจ้งว่า ไม่มีภาระหนี้ แต่ว่าในอดีตเมื่อ 2 ปีที่แล้วได้ส่งหนังสือไปแจ้งผมแล้ว ว่าหมดหนี้
ผมก็เลยถามว่า แล้วทำไมข้อมูลในเครดิตบูโรเป็นแบบนี้ มีการส่งเรื่องไปยังไง ยอด 4,687 มาจากไหน จะเครียร์ก็ไม่ได้ผมเสียหายน่ะ
แล้วต่อไปผมจะกู้อะไรได้ยังไงทาง จนท.call center บอกผมว่าไม่สามารถออกเอกสารปลอดหนี้ให้ใหม่ได้ ผมก็เลยบอก จนท.สาขาว่า
งั้นลองถาม ผจก.ดูสิ จนท.สาขา ก็ดูเอ๋อกันมากเหลือเกินเคสนี้ไม่เคยเจอ เริ่มมามุงช่วยกัน 2-3 คน สุดท้ายโทรไปหาใครก็ไม่รู้สักคน
เพราะผมเริ่มของขึ้น เหมือนทางนั้นจะบอกมาว่า ให้ถ่ายสำเนา บปช.และเขียนรายละเอียดตามรูปรายมือขวาล่าง แล้วจะแฟ้กไปให้
เพื่อให้เค้าออกเอกสารส่งไปที่บ้านตามที่อยู่ที่ระบุไว้ วันนี้เป็นอันจบแค่นี้ แต่ผมยังติดใจเพราะยังไงสถานะผมตอนนี้ที่บูโรคือค้างชำระ
แต่ที่กสิกร ปลอดหนี้แล้ว ผมมีข้อสงสัย
- กรณีที่ จนท.ให้ผมถ่ายเอกสารแฟ้กไป ตามเบอร์ 02-8714415 แล้วเค้าจะส่งเอกสารปลอดหนี้มาให้จริงเหรอ ดูมันง่ายไปไหมครับ
ทาง call center ไม่ได้คุยกะผม มีเพียง จนท.สาขาคุย แล้วไม่มีแบบฟอร์มคำร้องอะไรให้เซ็นเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเหรอ
- กรณีของผม ผมไม่รู้ข้อมูลที่แสดงผลที่เครดิตบูโร เป็นความผิดพลาดของ เครดิตบูโรคีย์ผิดเอง หรือ กสิกร ส่งเรื่องไปผิดกันแน่
(ใจผมก็ไม่ได้อยากโยนเป็นความผิดของกสิกรฝ่ายเดียว เพราะเชื่อว่าบูโรอาจจะผิดพลาดก็ได้)
- พอจะมีหนทางแก้ปัญหานี้ยังบ้างครับ ผมเครียดหนักกว่าเดิมเสียอีก เพราะมีกรณีนี้อย่างเดียวที่เป็นตัวถ่วงในการกู้ของผม
ขอคำชี้แนะด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ
จากเรื่องติดเครดิตบูโรที่เคยตั้งกระทู้ ตอนนี้เป็นเรื่องแล้ว เครียดหนักกว่าเก่า เชิญคุณ K888 ด้วยครับ
เพราะคำแนะนำของทุกท่านผมจึงได้เดินทางไปเช็คเครดิตของตัวเองที่ ธอส.สนง ใหญ่ วันนี้ลางานไปเลย
สุดท้ายแล้วพบว่าที่ตัวผมเองติด ทำให้กู้ไฟแนนซ์รถได้ ก็คือหนี้บัตรเครดิตกสิกรเจ้ากรรม
ถ้าดูตามรูปที่อยู่ด้านล่างน่ะครับ เบื้องต้น สถานะบัญชีของผม คือ 20 - หนี้ค้างชำระเกิน 90 วัน
เรียงตามหมายเลขน่ะครับ
1. ผมปิดบัญชีก้อนสุดท้าย 13,983 บาท วันไหนจำไม่ได้แต่บูโรอัพเดท 30-06-54 เป็น 0
2. ระหว่าง เดือน 6 - 12 ปี 2554 ผมปลอดหนี้
3. สิ้นเดือน 1 ปี 2555 ผมเริ่มมียอดหนี้เข้ามา 4,687 บาทโดยผมไม่รู้ตัว (ผมพอเข้าใจว่าทำไมกู้บ้านราคา 2.2 ล้านผ่าน เพราะผม
ยื่นกู้ช่วงปลายเดือน ธ.ค เลยยังไม่มียอดหนี้ในบูโรคงค้าง)
4. เดือน 1 - 12 ปี 2555 เป็นเวลา 1 ปีเต็มๆ ที่ผมมียอดหนี้คงค้าง 4,687 บาท โดยคงสถานะ 0 ไม่ค้างชำระหรือค้างชำระไม่เกิน 30 วัน
(แล้วที่ผ่านมาแต่ละเดือนใครจ่ายให้ผมหล่ะทีนี้ บิลจากกสิกรก็ไม่เคยได้)
5. เดือน 1 - 4 ปี 2556 เริ่มมีหนี้ค้างจ่ายตั้งแต่เดือน 1 จนถึงปัจจุบันโดยไม่รู้ตัว คงสถานะล่าสุด ของ เดือน 4 ปี 2556 ค้างชำระ 121-150 วัน (เกิดมายังไม่เคยค้างนานขนาดนี้)
สรุป : ตอนนี้ประวัติของผมในเครดิตบูโรแย่ไปแล้ว ผมเลยรีบปรึกษาเจ้าหน้าที่เพราะร้อนใจมาก เค้าบอกให้ไปติดต่อกสิกรโดยตรง
เพื่อนำหนังสือปลอดหนี้มาแก้ไขข้อมูลที่เครดิตบูโรวันนี้ผมก็รีบไปกสิกรเลย สาชาที่ผมไปคือสาขาไร่กล้วย (ศรีราชา ชลบุรี)
พอเข้าไปในกสิกร ก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ จนท.ฟัง โอเค เค้าตรวจหมายเลขบัตรเครดิตให้ครับ แต่ก็เป็นไปตามที่ผมคาดการณ์
คือ ยอดบัญชีผมเป็น 0 ไม่มีหนี้ใดๆ ค้างชำระ ทีนี้ เพื่อความชัวร์ จนท.ก็เลยโทรไปที่ call center 02-8888888 ผลปรากฏว่า
ที่นั่นก็โยนให้ จนท. โทรไปที่เบอร์ 02-4799500 พอโทรไปอีกก็ถูกโยนให้โทรไปที่เบอร์แรกอีก จนท.ยังบ่นเลยว่า โยนกันไปมาอยู่ได้
สุดท้าย ในระบบของ 02-4799500 ก็แจ้งว่า ไม่มีภาระหนี้ แต่ว่าในอดีตเมื่อ 2 ปีที่แล้วได้ส่งหนังสือไปแจ้งผมแล้ว ว่าหมดหนี้
ผมก็เลยถามว่า แล้วทำไมข้อมูลในเครดิตบูโรเป็นแบบนี้ มีการส่งเรื่องไปยังไง ยอด 4,687 มาจากไหน จะเครียร์ก็ไม่ได้ผมเสียหายน่ะ
แล้วต่อไปผมจะกู้อะไรได้ยังไงทาง จนท.call center บอกผมว่าไม่สามารถออกเอกสารปลอดหนี้ให้ใหม่ได้ ผมก็เลยบอก จนท.สาขาว่า
งั้นลองถาม ผจก.ดูสิ จนท.สาขา ก็ดูเอ๋อกันมากเหลือเกินเคสนี้ไม่เคยเจอ เริ่มมามุงช่วยกัน 2-3 คน สุดท้ายโทรไปหาใครก็ไม่รู้สักคน
เพราะผมเริ่มของขึ้น เหมือนทางนั้นจะบอกมาว่า ให้ถ่ายสำเนา บปช.และเขียนรายละเอียดตามรูปรายมือขวาล่าง แล้วจะแฟ้กไปให้
เพื่อให้เค้าออกเอกสารส่งไปที่บ้านตามที่อยู่ที่ระบุไว้ วันนี้เป็นอันจบแค่นี้ แต่ผมยังติดใจเพราะยังไงสถานะผมตอนนี้ที่บูโรคือค้างชำระ
แต่ที่กสิกร ปลอดหนี้แล้ว ผมมีข้อสงสัย
- กรณีที่ จนท.ให้ผมถ่ายเอกสารแฟ้กไป ตามเบอร์ 02-8714415 แล้วเค้าจะส่งเอกสารปลอดหนี้มาให้จริงเหรอ ดูมันง่ายไปไหมครับ
ทาง call center ไม่ได้คุยกะผม มีเพียง จนท.สาขาคุย แล้วไม่มีแบบฟอร์มคำร้องอะไรให้เซ็นเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเหรอ
- กรณีของผม ผมไม่รู้ข้อมูลที่แสดงผลที่เครดิตบูโร เป็นความผิดพลาดของ เครดิตบูโรคีย์ผิดเอง หรือ กสิกร ส่งเรื่องไปผิดกันแน่
(ใจผมก็ไม่ได้อยากโยนเป็นความผิดของกสิกรฝ่ายเดียว เพราะเชื่อว่าบูโรอาจจะผิดพลาดก็ได้)
- พอจะมีหนทางแก้ปัญหานี้ยังบ้างครับ ผมเครียดหนักกว่าเดิมเสียอีก เพราะมีกรณีนี้อย่างเดียวที่เป็นตัวถ่วงในการกู้ของผม
ขอคำชี้แนะด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ