ขอบคุณ CC ของ my by CAT และพนักงาน กสท. สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 การเปลี่ยนชื่อผู้ลงทะเบียนเรียบร้อยครับ

กระทู้สนทนา
มาเล่าสู่กันฟังครับ สำหรับคนที่อยากประหยัดค่าใช้จ่ายและอยากใช้เน็ตที่ราคาไม่แพง สัญญาณครอบคลุมอย่าง my by CAT แบบเติมเงินเมกละ 20 สต. ซึ่งปัจจุบันหากซื้อกับสำนักงานจะไม่มีซิมโปรนี้แล้วนะครับ ผมตกลงปลงใจกับค่ายนี้ด้วยการซื้อซิมมือสองจากแม่ค้าในเน็ตเจ้านึงมาครับ ซึ่งแน่นอนชื่อผู้ลงทะเบียนก็จะเป็นชื่อแม่ค้าครับ ซึ่งผมก็อยากทำให้ถูกต้องคือเปลี่ยนเป็นชื่อผมแทนครับ เพราะอนาคตหากเกิดปัญหากับเบอร์ที่ผมใช้งานผมจะได้สามารถเดินเรื่องได้ภายใต้ชื่อผมกับทาง my by CAT ครับ ต้องบอกว่าไม่ใช่ว่าจะใช้เวลาสั้นๆ เนื่องจากที่สำนักงานสาขา จะยังไม่มีหน้าจอสำหรับการเปลี่ยนชื่อผู้ลงทะเบียนของระบบเติมเงิน แต่ถ้าเป็นรายเดือนมีครับ ซึ่งทำให้ต้องใช้เป็นระบบมือแทนครับ โดยมีขั้นตอนดังนี้ครับ
1. แม่ค้าส่งหนังสือมอบอำนาจโดยกรอกรายละเอียดการมอบอำนาจให้ผู้ซื้อดำเนินการแทนเรื่องการเปลี่ยนชื่อผู้ลงทะเบียนโดยระบุเบอร์โทรเติมเงินตามที่ได้ซื้อไว้ พร้อมสำเนาบัตรประชาชน เขียนสำเนาถูกต้องและลงลายมือชื่อกำกับ มาให้กับผู้ซื้อครับ ซึ่งในที่นี้หากไม่แน่ใจว่าแม่ค้าเป็นผู้ลงทะเบียนเบอร์ที่จะซื้อหรือไม่ก็ขอชื่อและนามสกุลและเบอร์ไปตรวจสอบผ่านทาง CC ของ my by CAT ได้เลยครับ หากไม่รู้ว่าเบอร์อะไรไปที่เว็บ www.mybycat.com ครับ
2. เมื่อได้รับหนังสือมอบอำนาจและสำเนาบัตรประชาชนจากแม่ค้า ให้ผู้ซื้อเตรียมสำเนาบัตรประชาชนของผู้ซื้อไปติดต่อสำนักงาน กสท. ใกล้บ้าน
3. หากเจอพนักงานแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการให้ได้เนื่องจากหน้าจอคอมไม่มีเมนูสำหรับการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ลงทะเบียนของเบอร์ my แบบเติมเงิน ก็ให้แจ้งว่าได้สอบถามกับ Call Center แล้วและได้รับคำแนะนำว่าให้ทางพนักงานรับเรื่องไว้และส่งไปยังส่วนกลางที่ดูแลฐานข้อมูลลูกค้า ซึ่งสามารถปรับปรุงข้อมูลได้ จากนั้นพนักงานจะขอเก็บค่าอากรแสตมป์ 10 บาทเพื่อติดหนังสือมอบอำนาจครับก็จ่ายเงินเค้าไป ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ
4. หลังจากนั้นก็อย่าเพิ่งใจร้อนว่าเค้าจะดำเนินการให้เสร็จเร็วครับ รอสักสองสัปดาห์ค่อยโทรไปสอบถามกับทาง Call Center ให้ตรวจสอบว่าเราได้แจ้งเรื่องเปลี่ยนชื่อผู้ลงทะเบียนใช้งานเบอร์ไว้ต้องการทราบว่าในระบบได้ปรับปรุงไปแล้วหรือยัง ซึ่งทาง CC ก็จะไปตรวจสอบให้ หากทาง CC แจ้งว่ายังก็ไม่ต้องโกรธหรือโมโหนะครับ ก็ขอบคุณและวางสายไปด้วยดีครับ และอีกสักอาทิตย์ค่อยโทรไปสอบถามใหม่ครับ โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าไปทำเรื่องไว้กับสาขาไหนครับ ซึ่งหากยังไม่เรียบร้อยก็ขอให้รอครับ อย่าโกรธหรือโมโห CC เพราะเค้าก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรครับ ก็รอไปและสอบถามไปเรื่อยๆ ครับ
5. สำหรับกรณีผมใช้เวลาประมาณเดือนนึงครับ ซึ่งครั้งสุดท้ายที่โทรไปหา CC ทาง CC ที่รับเรื่องสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งผมก็ให้ข้อมูลไป และรอไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์โทรไป CC ใหม่ข้อมูลของ CC ก็ปรับปรุงเป็นชื่อผมครับ

ที่อยากมาแชร์คือหากทำอะไรให้ถูกต้องต้องใจเย็นๆ ไว้อย่าคาดหวังอะไรเร็วๆ และอย่าโกรธหรือโมโห และอยากขอบคุณ CC ของ my by CAT ที่รับโทรศัพท์ผมบ่อยๆ จนเรื่องเรียบร้อยและขอบคุณพนักงาน my by CAT สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ที่รับเรื่องผม แม้จะไม่ได้มีขั้นตอนในหน้าจอคอมครับ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ ที่หันมาใช้ my by CAT เมกละ 20 สต และไปซื้อมือสองและอยากทำให้ถูกต้องครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่