เกาะกระแสเชฟโรเลต

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจากกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30560872
เราหาศูนย์เข้าเช็ครถ  120000 กิโล โทรหาจองคิวหลายศูนย์คิวยาวเป็นเดือนๆ
เหมือนโชคดี ดีใจมากโทรปุ๊บว่างปั๊บเลยศูนย์ที่วิภาวดี
แต่เราก็ชั่งใจหนักเหมือนกันกับศูนย์ที่นี่แต่เพราะก็เคยเอารถเข้าไปตรวจตอนรถอายุรถสองปีกว่าๆ
อาการคือล้อจะล็อคตอนเบรคตลอดเวลา
ผลจาการเช็คจากศูนย์คือรถสองปีกว่าดอกยางสึกทำให้ตัวเซนเซอร์ทำงานตลอดเวลา ให้เราไปเปลี่ยนยาง
เราก็ไปเปลี่ยนยางมาเป็นหมื่นเลยอาการก็ไม่หาย เอารถเข้าไปทิ้งไว้อีกเป็นวันก็หาสาเหตุไม่เจอ
สุดท้ายเปลี่ยนไปศูนย์แจ้งวัฒนะทางศูนย์บอกว่าตัวเซนเซอร์เสีย เปลี่ยนเซนเซอร์ก็หาย
ตอนนั้นไม่เสียค่าใช้จ่ายเพราะรถสองปีกว่าๆ แต่เจ็บใจตรงที่เสียเงินเป็นหมื่นกับการเปลี่ยนยางที่ทางศูนย์เชฟวิภาวิเคราะห์ว่าเหตุเกิดจากยาง

หลังจากนั้นก็มีมาเช็ค60000 กิโลเมตรกับทางศูนย์วิภา ก็ผ่านมาได้โดยยังไม่เจอปัญหาแต่ก็พยายามเลี่ยงไม่เข้าศูนย์นี้
ตั้งแต่ครั้งนั้นมาเราไม่เคยเข้าเช็คกับศูนย์นี้อีกเลย จนกระทั้งเมื่อวานนี้เช็ค 120000 กิโลเมตร
เราเอาเรถเข้าเช็คเมื่อวานตั้งแต่เจ็ดโมงกว่าๆ
ตอนบ่ายสองมีพนักงานที่รับรถโทรมาบอกเราว่าต้องเปลี่ยนผ้าเบรคกับจานเบรค
เราบอกกลับไปว่ายังไม่เปลี่ยนเอาไว้เปลี่ยนเดือนหน้า แต่ในใจคิดว่าจะเอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์แจ้งวัฒนะ
แล้วรถมีอาการเครื่องเบาแล้วดับ ปีกผีเสื้อมันมีปัญหา เราบอกกลับไปว่ารถขับปกติไม่เคยเบาแล้วดับ  ไม่เคยดับเวลาขับ
คิดอยู่ในใจรถเราเอาเข้าศูนย์แล้วอยากจะเสียขึ้นมาเลยเหรอ
เลยตอบกลับไปทางโทรศัพท์ว่าไม่เปลี่ยนนะเช็คระยะก่อน เรื่องเปลี่ยนขอเป็นรอบหน้า
อีกอย่างเราไม่มีอาการอย่างที่ว่าเลยขับอยู่ประจำ ไม่เคยดับไม่เคยเครื่องเบามาก่อน

ตกเย็นไปรับรถห้าโมงครึ่งเห็นมาถึงเห็นเค้าขับรถมาจอดให้แล้วให้เราไปนั่งรออยู่จนหกโมงเย็น ก็ให้มาจ่ายเงิน
ตอนมาจ่ายเงินเค้าก็บอกอีกว่ารถเบาแล้วดับไม่อยากปล่อยรถกลับ
แต่เราก็ไม่คิดอะไรเพราะรถเราขับปกติมาตลอดเราก็บอกว่าต้องเอากลับเพราะรถเราไม่ได้มีปัญหาดังกล่างเลย
ก่อนหน้ามีอาการสตาร์ทไม่ค่อยติดเปลี่ยนไดสตาร์ทไปแล้วเราบอกพนักงานไป  
ทางพนักงานตอบกลับมาว่ารู้ได้งัยว่าเค้าเปลี่ยนให้จริง ในใจก็คิดว่าพนักงานท่านนี้จิตใจไม่ดีเลยคิดแบบนี้ได้งัย
เสร็จก็จ่ายเงิน หมดจ่ายค่าเช็ค 120000กิโลไปทั้งสิ้น 13620 บาท
เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง เราออกมาเอารถ เค้าสตาร์ทรถเราทิ้งไว้จนกระทั้งเรามาขับกลับขับมาก็ปกติดีจนกระทั่งเมื่อเช้า

หกโมงเช้าก็จะมาทำงานตามปกติ แต่รถที่เพิ่งออกจากศูนย์มาสตาร์ทไม่ติด สตาร์ทอยู่นาน พอเริ่มติดเราก็รีบใส่เกียร์เหยียบคันเร่ง
ระหว่างทางจากแจ้งวัฒนะมาถึงศูนย์วิภารถดับยี่สิบกว่าหนได้ แต่ก็มาจนถึง
ระหว่างทางที่รถติดๆดับก็นั่งนึกไปถึงตอนที่เอารถเข้าศูนย์ พนักงานรับรถเค้ายื่นนามบัตรให้เราซึ่งเป็นนามบัตรร้านซ่อมรถของเค้าเอง ทำให้กลัวไปอีกว่าเป็นไปได้ไหมที่พนักงานจะมาแอบขโมยเปลี่ยนอะไหล่เราไป เพราะไอ้ปีกผีเสื้อที่ว่าราคาแพงมาก

พอมาถึงศูนย์เราก็จัดใหญ่ต่อว่าทางพนักรับรถ รถเราไม่เป็นไรก่อนเข้าศูนย์กลับไปสตาร์ทไม่ติดซะงั้น
พนักงานตอบกลับมาว่าบอกเราตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่ารถเราเครื่องเบาแล้วดับก็บอกแล้วว่าไม่ให้เอากลับ
วันนี้ก็คงไม่เสร็จภายในวันนี้แน่
เราตอบทันควันว่า รถเราไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน รถไม่ได้เสีย
เรามาเช็ค 120000นะไม่ได้มาเอาซ่อม มีที่ไหนรถดีๆอยู่ทำให้เสียได้
เราบอกพนักงานอีกว่าได้ยินชื่อเสียจากเว็ปต่างๆเยอะมากนะศูนย์นี้ เราเองก็เจอมาแล้ว ทำไมไม่รู้จักพัฒนาบ้าง
พนักงานตอบกลับมาว่าไม่กลัวหรอกพวกที่มาโพสต์ ยังงัยก็มีคนมาเข้าศูนย์เค้าตลอดๆ
พูดเสร็จพนักงานก็ขับรถเราเหยียบคันเร่งแรงมากต่อหน้าเรา
นั้นมันรถฉันมาเหยียบประชดฉันอีกนะดูมารยาทพนักงานสิดีเลิศมาก
เข็ดแล้วจริงๆกับศูนย์และบริการแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่