คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เสือหมอบ
2300 8สปีด กำลังจะโดนแทนด้วย Claris 8 สปีด ชิฟเตอร์จะเหมือนรุ่นแพงๆแต่ยังมีแค่8สปีด
Sora 9สปีด
tiagra 10สปีด
105 10สปีด
Ultegra 10สปีด
Dura-ace 10สปีด
Dura-ace di2 10สปีด ตัวสุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ด้วยไฟฟ้า และพวก10สปีดแพงๆกำลังจะโดนแทนด้วย 11สปีด
เสือภูเขา
Tourney 6-7สปีด
Altus 7-8สปีด
Acera 9สปีด
Alivio 9สปีด
Deore LX SLX XTR 9-10สปีด ผมก็งงเหมือนกัน ทำไมมันซอยเยอะยั้งงี้
XTR 10สปีด
เสือภูเขา ผมไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ รุ่นสูงๆ น่าจะมีเรื่องโปรไฟล์โซ่เพราะสปีดเท่ากันก็ใช้เบอร์เดียวกันทั้งหมอบและภูเขา
อีกเรื่องคือตีนผีที่ไม่กระเด้งเข้าเกียร์เองเวลากระโดดแรงๆ เปลี่ยนเกียร์ได้แม่นยำแม้จะมีโคลนจับหรือไต่เขาชันๆ
ส่วนเสือหมอบ (จริงๆก็รู้แค่Soraที่ใช้อยู่นอกนั้นอ่านผ่านๆ) 10สปีดอัตราทดเหมือนกัน
แต่น้ำหนักและโปรไฟล์โซ่ เฟืองต่างกันมีผลกับความแม่นยำและนุ่ม นิยมเล่น105เพราะลงตัวระหว่างประสิทธิภาพและราคา
ชุดขับเคลื่อนพวกนี้ผสมกันได้ ชุดขับทั้งชุดตั้งแต่ชิพเตอร์ยันตีนผีก็แพงหน่อย รถราคากลางๆก็ผสม ลดหลั่นกันลงไป
รุ่นราคาถูกใช้อะไรก็ได้ที่มีคำว่า Shimano แปะ ส่วนใหญ่ก็ตีนผี เฟืองหลัง อีตอนขายเค้าก็จะบอกว่าเกียร์ชิมาโน่เชียวนะอะไรประมาณนี้
ที่จริงเกียร์รุ่นล่างๆนั้นไม่ได้เลวร้าย ต่อให้เป็นTourneyที่ทั้งชุดราคาไม่ถึงเอามาปั่นในเมืองก็เหลือๆ ทนทานอีกตะหากเพราะโซ่หนา
แต่รถที่ใช้อะไหล่รุ่นนี้ส่วนใหญ่ของอื่นจะกิ๊กก๊อกตามไปด้วย ก้ามเบรคพลาสติกบีบๆหัก บันได กระโหลก ใช้แป๊บๆส่งเสียง
ดๆ
2300 8สปีด กำลังจะโดนแทนด้วย Claris 8 สปีด ชิฟเตอร์จะเหมือนรุ่นแพงๆแต่ยังมีแค่8สปีด
Sora 9สปีด
tiagra 10สปีด
105 10สปีด
Ultegra 10สปีด
Dura-ace 10สปีด
Dura-ace di2 10สปีด ตัวสุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ด้วยไฟฟ้า และพวก10สปีดแพงๆกำลังจะโดนแทนด้วย 11สปีด
เสือภูเขา
Tourney 6-7สปีด
Altus 7-8สปีด
Acera 9สปีด
Alivio 9สปีด
Deore LX SLX XTR 9-10สปีด ผมก็งงเหมือนกัน ทำไมมันซอยเยอะยั้งงี้
XTR 10สปีด
เสือภูเขา ผมไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ รุ่นสูงๆ น่าจะมีเรื่องโปรไฟล์โซ่เพราะสปีดเท่ากันก็ใช้เบอร์เดียวกันทั้งหมอบและภูเขา
อีกเรื่องคือตีนผีที่ไม่กระเด้งเข้าเกียร์เองเวลากระโดดแรงๆ เปลี่ยนเกียร์ได้แม่นยำแม้จะมีโคลนจับหรือไต่เขาชันๆ
ส่วนเสือหมอบ (จริงๆก็รู้แค่Soraที่ใช้อยู่นอกนั้นอ่านผ่านๆ) 10สปีดอัตราทดเหมือนกัน
แต่น้ำหนักและโปรไฟล์โซ่ เฟืองต่างกันมีผลกับความแม่นยำและนุ่ม นิยมเล่น105เพราะลงตัวระหว่างประสิทธิภาพและราคา
ชุดขับเคลื่อนพวกนี้ผสมกันได้ ชุดขับทั้งชุดตั้งแต่ชิพเตอร์ยันตีนผีก็แพงหน่อย รถราคากลางๆก็ผสม ลดหลั่นกันลงไป
รุ่นราคาถูกใช้อะไรก็ได้ที่มีคำว่า Shimano แปะ ส่วนใหญ่ก็ตีนผี เฟืองหลัง อีตอนขายเค้าก็จะบอกว่าเกียร์ชิมาโน่เชียวนะอะไรประมาณนี้
ที่จริงเกียร์รุ่นล่างๆนั้นไม่ได้เลวร้าย ต่อให้เป็นTourneyที่ทั้งชุดราคาไม่ถึงเอามาปั่นในเมืองก็เหลือๆ ทนทานอีกตะหากเพราะโซ่หนา
แต่รถที่ใช้อะไหล่รุ่นนี้ส่วนใหญ่ของอื่นจะกิ๊กก๊อกตามไปด้วย ก้ามเบรคพลาสติกบีบๆหัก บันได กระโหลก ใช้แป๊บๆส่งเสียง

แสดงความคิดเห็น
อยากรู้ ระดับของอะไหล่จักรยานแต่ละส่วน