พนักงานเคาน์เตอร์ลอรีอัล สาขาพารากอน

วันนี้กะว่าจะไปซื้อไนท์ครีม เดินดูไปมาอยู่แผนกเครื่องสำอางค์ที่พารากอน เห็นสินค้าใหม่ของลอรีอัล (ที่บอกว่าให้ผลดีกว่าเลเซอร์อ่ะ) ก็สนใจ ถามพนักงานที่เคาน์เตอร์ดู

ทีแรกเห็นนางนั่งอยู่หลังเคาน์เตอร์ เราเรียกอยู่หลายครั้งก็ไม่หันมามองเรา "คุณคะ... คุณคะ... ขอโทษค่ะ" จนเคาน์เตอร์ข้างๆสะกิดเรียกนาง "แกๆ ลูกค้ามา"

เราก็ถามไปว่าเออตัวนี้คุณสมบัติยังไง ดียังไง ช่วยเรื่องรูขุมขนมั้ย ไรงี้ คือพูดยังไม่ทันจบคำ นางก็จะตอบสะบัดๆสวนคำขึ้นมา (คือแบบ กุยังพูดไม่จบ ไม่ต้องรีบตอบก็ได้) แล้วตอบไม่ดีด้วยอ่ะ คือแบบ สะบัดๆ ชี้ๆ "อันนี้ค่ะ อันนี้ไนท์ครีม"  "อันนั้นไงคะหัวปั๊ม" คือพูดด้วยเสียงแบบ ไม่พอใจที่เราไปถามเค้าอ่ะ  ละก้มมองใต้โต๊ะตลอดเวลา ไม่มองหน้าเราด้วยเวลาพูด

สุดท้ายเรารำคาญ เลยเดินออกมา ปล่อยนางเล่นอะไรอยู่ใต้โต๊ะต่อไป ไม่อยากรบกวนเวลาเค้า

และสาบานว่า จะไม่ซื้อสินค้าของแบรนด์นี้เด็ดขาด

สุดท้าย ไปได้ไนท์ครีมของบอดี้ชอป ราคาไม่ได้แพงมาก แต่พนักงานพูดจาดีกว่ากันเยอะ

ขอบอกว่า การเลือกซื้อสินค้าตามเคาน์เตอร์เนี่ย คุณภาพของสินค้า อาจจะเป็นเรื่องรองลงมาจากการให้บริการของพนักงาน

เพราะสินค้าจะดีจริงรึปล่าว ยังไม่ลองก็ไม่รู้ แต่ถ้าเจอพนักงานพูดจาไม่ดี ต่อให้สินค้าดีแค่ไหน ก็ไม่มีใครอยากซื้อไปลอง
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  แต่งหน้า เครื่องสำอาง ความงาม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่