เราซื้อห้องชุดคอนโดแถวสาทรแบบ Studio ไว้ห้องนึงค่ะ ชำระเงินดาวน์ครบถ้วนตามกำหนด
และได้นัดหมายเจ้าหน้าที่ของโครงการเพื่อเข้าตรวจรับห้องรวมครั้งล่าสุด 5 ครั้ง รายละเอียดดังนี้
ครั้งที่ 1 วันที่ 24 มีนาคม : มีเจ้าหน้าที่ทีมโอนของโครงการและเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่ง คล้าย ๆ เจ้าหน้าที่ตรวจรับห้องของโครงการมาร่วมตรวจ มีรายการแก้ไข 22 รายการ มีเอกสารแจกแจงรายละเอียดให้เซ็นรับทราบ
ครั้งที่ 2 วันที่ 21 เมษายน : มีเจ้าหน้าที่ทีมโอนของโครงการและเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่ง คล้าย ๆ เจ้าหน้าที่ตรวจรับห้องของโครงการมาร่วมตรวจ แก้ไขรายการเดิมไม่ครบถ้วนบางรายการ และมีรายการแก้ไขเพิ่มเติม 9 รายการ มีเอกสารแจกแจงรายละเอียดให้เซ็นรับทราบ
ครั้งที่ 3 วันที่ 26 พฤษภาคม : มีเจ้าหน้าที่ทีมโอนของโครงการเพียงท่านเดียวที่มาตรวจสอบ แก้ไขรายการเดิมไม่ครบถ้วนบางรายการ และมีรายการแก้ไขเพิ่มเติม 2 รายการ ในครั้งนี้ไม่มีเอกสารแจกแจงรายละเอียดให้เซ็นรับทราบค่ะ แต่เจ้าหน้าที่จดเอาไว้
ครั้งที่ 4 วันที่ 2 มิถุนายน : มีเจ้าหน้าที่ทีมโอนของโครงการเพียงท่านเดียวที่มาตรวจสอบ แก้ไขรายการเดิมไม่ครบถ้วนบางรายการ และมีรายการแก้ไขเพิ่มเติม 1 รายการ ในครั้งนี้ไม่มีเอกสารแจกแจงรายละเอียดให้เซ็นรับทราบ แต่เจ้าหน้าที่จดเอาไว้เช่นเดิม และหลังจากตรวจรับห้องแล้ว เจ้าหน้าที่ทีมโอนให้เราเขียนใบแจ้งความประสงค์ให้โครงการเลื่อนกำหนดรับห้อง เนื่องจากเกินระยะเวลาโอนห้องของห้องชุดในชั้นที่เราซื้อแล้ว ซึ่งเราก็เขียนให้และหมายเหตุด้วยว่า ให้เลื่อนกำหนดรับห้องเนื่องจากยังเก็บงานไม่เรียบร้อย เราตั้งใจไว้แล้วว่าถ้าครั้งที่ 5 เรามาตรวจห้องแล้วทุกอย่างเรียบร้อย เราพร้อมที่จะเซ็นรับห้องและโอนทันที เพราะเราทำสัญญากู้สินเชื่อกับธนาคารเรียบร้อยหมดแล้ว
ครั้งที่ 5 วันที่ 5 มิถุนายน : มีเจ้าหน้าที่ทีมโอนของโครงการเพียงท่านเดียวที่มาตรวจสอบ แก้ไขรายการเดิมไม่ครบถ้วนบางรายการ และมีรายการแก้ไขเพิ่มเติม 6 รายการ ที่เราคิดว่าเกิดจากขั้นตอนการเก็บงานของช่าง เช่น สีกระจายเลอะเป็นบางจุด รอยร้าวตามผนัง หรือคราบสกปรกที่สุขภัณฑ์ (ให้แม่บ้านของโครงการลองเช็ดแล้ว แต่เช็ดไม่ออก) ซึ่งถ้าแค่นี้เราก็พอรับห้องได้ แล้วค่อยให้โครงการมาดำเนินการภายหลัง เพราะเจ้าหน้าที่บอกเราเสมอว่าจะเก็บงานให้ แม้จะโอนห้องไปแล้ว แต่ที่เรารู้สึกแย่คือ อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ เราเพิ่งสังเกตเห็นว่ามันเป็นรอยขูดขีดเหมือนช่างเอาเครื่องมือไปล้างแล้วมันขูดอ่างจนมันเป็นรอยเต็มไปหมด (ทุกครั้งที่มาตรวจ อ่างจะเปียก ๆ เลยมองไม่เห็นค่ะ) และกระเบื้องห้องน้ำก็กะเทาะเพิ่มเติมอีก 1 แผ่น
มาถึงตรงนี้เจ้าหน้าที่ทีมโอนแจ้งเราว่ารายการที่เราแจ้ง คงไม่ได้รับการแก้ไขแล้ว เพราะมันเป็นรายการเพิ่มเติม เรามาตรวจทุกครั้งเพิ่มทุกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามจะสอบถามผู้บริหารให้ว่าจะดำเนินการอย่างไร ในครั้งนี้ไม่มีเอกสารแจกแจงรายละเอียดให้เซ็นรับทราบแต่เจ้าหน้าที่จดเอาไว้เช่นเดิม และ เจ้าหน้าที่ทีมโอนให้เราเขียนใบแจ้งความประสงค์ให้โครงการเลื่อนกำหนดรับห้องอีกครั้ง ซึ่งเราก็ยินดีที่จะเขียนให้ เพราะเห็นว่าในเมื่อห้องไม่เรียบร้อย โครงการก็ไม่ควรบังคับให้เราต้องเซ็นรับหรือโอนห้อง จริง ๆ ในการเดินทางมาตรวจแต่ละครั้ง มันก็เสียเวลาเราเหมือนกัน
และเมื่อเช้านี้ค่ะ เจ้าหน้าที่ทีมโอนท่านเดิมโทรมาหาเรา และแจ้งเราว่าให้เราเข้าไปตรวจงานและเซ็นรับห้อง พร้อมชำระเงินให้กับโครงการในวันพรุ่งนี้ มิเช่นนั้นจะเข้าสู่กระบวนการคืนห้องกลับสู่โคงการ โดยไม่คืนเงินดาวน์ที่รับชำระไปแล้วให้ลูกค้า พร้อมทั้งแจ้งให้เราทราบว่าจะไม่มีการแก้ไขในรายการที่เราเพิ่มเติมให้อีกแล้ว คล้ายจะไม่รับผิดชอบงานที่เป็นผลกระทบจากช่างเข้าแก้ไขในห้องหลายครั้ง พูดเหมือนกับว่าที่ห้องมันมีรายการแก้ไขเพิ่มเติมตลอด เพราะเป็นผลจากที่ช่างเข้าไปแก้ไขเก็บงานเดิมจึงเป็นไปได้ที่ห้องจะช้ำ ไม่ใช่ความผิดของโครงการ เราตกใจและงงมากกับข้อมูลและเหตุผลที่ได้ฟัง จึงอยากขอคำปรึกษาเพื่อน ๆ ว่าเราควรทำอย่างไรดี ห้องราคาสองล้านนิด ๆ ค่ะ เป็นจำนวนเงินที่เยอะเอาเรื่องสำหรับเรา เราก็อยากจะได้ห้องที่มันเสร็จสมบูรณ์จริง ๆ ไม่ใช่ห้องที่ยังมีรอยร้าว หรือคราบความสกปรกเช็ดไม่ออกแบบนี้
ปรึกษาเพื่อน ๆ หน่อยค่ะ เราถูกโครงการบังคับให้เซ็นรับห้องวันพรุ่งนี้ ทั้ง ๆ ที่ห้องยังแก้ไขไม่เรียบร้อย
และได้นัดหมายเจ้าหน้าที่ของโครงการเพื่อเข้าตรวจรับห้องรวมครั้งล่าสุด 5 ครั้ง รายละเอียดดังนี้
ครั้งที่ 1 วันที่ 24 มีนาคม : มีเจ้าหน้าที่ทีมโอนของโครงการและเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่ง คล้าย ๆ เจ้าหน้าที่ตรวจรับห้องของโครงการมาร่วมตรวจ มีรายการแก้ไข 22 รายการ มีเอกสารแจกแจงรายละเอียดให้เซ็นรับทราบ
ครั้งที่ 2 วันที่ 21 เมษายน : มีเจ้าหน้าที่ทีมโอนของโครงการและเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่ง คล้าย ๆ เจ้าหน้าที่ตรวจรับห้องของโครงการมาร่วมตรวจ แก้ไขรายการเดิมไม่ครบถ้วนบางรายการ และมีรายการแก้ไขเพิ่มเติม 9 รายการ มีเอกสารแจกแจงรายละเอียดให้เซ็นรับทราบ
ครั้งที่ 3 วันที่ 26 พฤษภาคม : มีเจ้าหน้าที่ทีมโอนของโครงการเพียงท่านเดียวที่มาตรวจสอบ แก้ไขรายการเดิมไม่ครบถ้วนบางรายการ และมีรายการแก้ไขเพิ่มเติม 2 รายการ ในครั้งนี้ไม่มีเอกสารแจกแจงรายละเอียดให้เซ็นรับทราบค่ะ แต่เจ้าหน้าที่จดเอาไว้
ครั้งที่ 4 วันที่ 2 มิถุนายน : มีเจ้าหน้าที่ทีมโอนของโครงการเพียงท่านเดียวที่มาตรวจสอบ แก้ไขรายการเดิมไม่ครบถ้วนบางรายการ และมีรายการแก้ไขเพิ่มเติม 1 รายการ ในครั้งนี้ไม่มีเอกสารแจกแจงรายละเอียดให้เซ็นรับทราบ แต่เจ้าหน้าที่จดเอาไว้เช่นเดิม และหลังจากตรวจรับห้องแล้ว เจ้าหน้าที่ทีมโอนให้เราเขียนใบแจ้งความประสงค์ให้โครงการเลื่อนกำหนดรับห้อง เนื่องจากเกินระยะเวลาโอนห้องของห้องชุดในชั้นที่เราซื้อแล้ว ซึ่งเราก็เขียนให้และหมายเหตุด้วยว่า ให้เลื่อนกำหนดรับห้องเนื่องจากยังเก็บงานไม่เรียบร้อย เราตั้งใจไว้แล้วว่าถ้าครั้งที่ 5 เรามาตรวจห้องแล้วทุกอย่างเรียบร้อย เราพร้อมที่จะเซ็นรับห้องและโอนทันที เพราะเราทำสัญญากู้สินเชื่อกับธนาคารเรียบร้อยหมดแล้ว
ครั้งที่ 5 วันที่ 5 มิถุนายน : มีเจ้าหน้าที่ทีมโอนของโครงการเพียงท่านเดียวที่มาตรวจสอบ แก้ไขรายการเดิมไม่ครบถ้วนบางรายการ และมีรายการแก้ไขเพิ่มเติม 6 รายการ ที่เราคิดว่าเกิดจากขั้นตอนการเก็บงานของช่าง เช่น สีกระจายเลอะเป็นบางจุด รอยร้าวตามผนัง หรือคราบสกปรกที่สุขภัณฑ์ (ให้แม่บ้านของโครงการลองเช็ดแล้ว แต่เช็ดไม่ออก) ซึ่งถ้าแค่นี้เราก็พอรับห้องได้ แล้วค่อยให้โครงการมาดำเนินการภายหลัง เพราะเจ้าหน้าที่บอกเราเสมอว่าจะเก็บงานให้ แม้จะโอนห้องไปแล้ว แต่ที่เรารู้สึกแย่คือ อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ เราเพิ่งสังเกตเห็นว่ามันเป็นรอยขูดขีดเหมือนช่างเอาเครื่องมือไปล้างแล้วมันขูดอ่างจนมันเป็นรอยเต็มไปหมด (ทุกครั้งที่มาตรวจ อ่างจะเปียก ๆ เลยมองไม่เห็นค่ะ) และกระเบื้องห้องน้ำก็กะเทาะเพิ่มเติมอีก 1 แผ่น
มาถึงตรงนี้เจ้าหน้าที่ทีมโอนแจ้งเราว่ารายการที่เราแจ้ง คงไม่ได้รับการแก้ไขแล้ว เพราะมันเป็นรายการเพิ่มเติม เรามาตรวจทุกครั้งเพิ่มทุกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามจะสอบถามผู้บริหารให้ว่าจะดำเนินการอย่างไร ในครั้งนี้ไม่มีเอกสารแจกแจงรายละเอียดให้เซ็นรับทราบแต่เจ้าหน้าที่จดเอาไว้เช่นเดิม และ เจ้าหน้าที่ทีมโอนให้เราเขียนใบแจ้งความประสงค์ให้โครงการเลื่อนกำหนดรับห้องอีกครั้ง ซึ่งเราก็ยินดีที่จะเขียนให้ เพราะเห็นว่าในเมื่อห้องไม่เรียบร้อย โครงการก็ไม่ควรบังคับให้เราต้องเซ็นรับหรือโอนห้อง จริง ๆ ในการเดินทางมาตรวจแต่ละครั้ง มันก็เสียเวลาเราเหมือนกัน
และเมื่อเช้านี้ค่ะ เจ้าหน้าที่ทีมโอนท่านเดิมโทรมาหาเรา และแจ้งเราว่าให้เราเข้าไปตรวจงานและเซ็นรับห้อง พร้อมชำระเงินให้กับโครงการในวันพรุ่งนี้ มิเช่นนั้นจะเข้าสู่กระบวนการคืนห้องกลับสู่โคงการ โดยไม่คืนเงินดาวน์ที่รับชำระไปแล้วให้ลูกค้า พร้อมทั้งแจ้งให้เราทราบว่าจะไม่มีการแก้ไขในรายการที่เราเพิ่มเติมให้อีกแล้ว คล้ายจะไม่รับผิดชอบงานที่เป็นผลกระทบจากช่างเข้าแก้ไขในห้องหลายครั้ง พูดเหมือนกับว่าที่ห้องมันมีรายการแก้ไขเพิ่มเติมตลอด เพราะเป็นผลจากที่ช่างเข้าไปแก้ไขเก็บงานเดิมจึงเป็นไปได้ที่ห้องจะช้ำ ไม่ใช่ความผิดของโครงการ เราตกใจและงงมากกับข้อมูลและเหตุผลที่ได้ฟัง จึงอยากขอคำปรึกษาเพื่อน ๆ ว่าเราควรทำอย่างไรดี ห้องราคาสองล้านนิด ๆ ค่ะ เป็นจำนวนเงินที่เยอะเอาเรื่องสำหรับเรา เราก็อยากจะได้ห้องที่มันเสร็จสมบูรณ์จริง ๆ ไม่ใช่ห้องที่ยังมีรอยร้าว หรือคราบความสกปรกเช็ดไม่ออกแบบนี้