update status ที่ คห 6 ครับ
--------------------------------------------------------------------------------
จองที่พักและตั๋วเครื่องบินกับ AirAsia GO ไป Hongkong ไปเมื่อวันที่ 28/05/2556
กรอกรายละเอียดเรียบร้อยจนได้รับ e-mail confirm การจองเรียบร้อยแล้ว
แล้วมาวันนี้(05/06/2556) อยากจะเพิ่มน้ำหนักกระเป๋า จึงเข้าไปทำการเพิ่มน้ำหนักกระเป๋า
พอถึงหน้าที่ต้องกรอกรายละเอียดบัตรเครดิตแล้ว พบว่ายอดกรอกไปครั้งที่แล้วยังคงค้างอยู่(ค่าตั๋วเครื่องบินและค่าที่พัก)
จึงโทรไปถามกับทาง Call Center AirAsia GO
ได้คำตอบว่าการเรียกเก็บเงินมีปัญหา ประมาณว่าหาว่าเอาบัตรคนอื่นมาใช้ ขอเช็คเอกสาร statement ย้อนหลัง 3 เดือน
เราก็บอกเค้าไปว่าขอตรวจสอบกับทางธนาคารก่อน
เช็คกับทางธนาคารได้ผลว่ามี
การส่งยอดมาเรียกเก็บไปแล้ว
โดยขอให้ทางธนาคารส่งยอดเรียกเก็บเพื่อไปยืนยันกับทาง AirAsia GO ให้หน่อย
ได้รายละเอียดมาดังนี้

ยอดเงินที่เรียกเก็บของทาง KTC ไม่ตรงกับใน mail confirm
และเข้าไปเช็คกับทางเวปของ KTC ยอดเงินที่เป็นเงินเยนญี่ปุ่นเท่ากัน
สงสัยว่าทำไมเราเลือกเป็นประเทศไทยแต่เก็บในเงินสกุลเยน
ยอดจาก mail confirm และ จากเวป KTC เที่ยบกัน
จึงส่ง mail ยอดที่ทาง KTC แนบมาให้ทาง AirAsia GO ดู
ทาง AirAsia GO
บอกอีกรอบคราวนี้กลายเป็นไม่ได้เรียกเก็บเงินจากทาง KTC
ทั้งที่รอบแรกบอกว่าขอให้ยืนยันตัวตน (สงสัยมากว่าอันนี้เป็นหน้าที่ของธนาคารหรือสายการบิน)
และต้องทำเป็นเอกสารภาษาอังกฤษ เพื่อให้บริษัทแม่ที่มาเลเซียเช็ค
ต้องรออีก 5 - 6 วันที่ในการแปล
นี่มันอะไรกันนี่
แล้วถ้าทาง AirAsia GO แจ้งว่าไม่ได้เงิน
แล้วเราต้องจ่ายทาง KTC หรือป่าวล่ะเนี่ย
ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง
แล้วเราจะทำอย่างไรต่อไปดี เพื่อนๆ ช่วยแนะนำหน่อยนะ
จะมีทางไหมที่ทางธนาคารกับทางสายการบินจะคุยกันเอง ปวดหัวไปหมดละ
จอง ที่พักและตั๋วเครื่องบินกับ AirAsia GO แล้วมีปัญหา
--------------------------------------------------------------------------------
จองที่พักและตั๋วเครื่องบินกับ AirAsia GO ไป Hongkong ไปเมื่อวันที่ 28/05/2556
กรอกรายละเอียดเรียบร้อยจนได้รับ e-mail confirm การจองเรียบร้อยแล้ว
แล้วมาวันนี้(05/06/2556) อยากจะเพิ่มน้ำหนักกระเป๋า จึงเข้าไปทำการเพิ่มน้ำหนักกระเป๋า
พอถึงหน้าที่ต้องกรอกรายละเอียดบัตรเครดิตแล้ว พบว่ายอดกรอกไปครั้งที่แล้วยังคงค้างอยู่(ค่าตั๋วเครื่องบินและค่าที่พัก)
จึงโทรไปถามกับทาง Call Center AirAsia GO
ได้คำตอบว่าการเรียกเก็บเงินมีปัญหา ประมาณว่าหาว่าเอาบัตรคนอื่นมาใช้ ขอเช็คเอกสาร statement ย้อนหลัง 3 เดือน
เราก็บอกเค้าไปว่าขอตรวจสอบกับทางธนาคารก่อน
เช็คกับทางธนาคารได้ผลว่ามีการส่งยอดมาเรียกเก็บไปแล้ว
โดยขอให้ทางธนาคารส่งยอดเรียกเก็บเพื่อไปยืนยันกับทาง AirAsia GO ให้หน่อย
ได้รายละเอียดมาดังนี้
ยอดเงินที่เรียกเก็บของทาง KTC ไม่ตรงกับใน mail confirm
และเข้าไปเช็คกับทางเวปของ KTC ยอดเงินที่เป็นเงินเยนญี่ปุ่นเท่ากัน
สงสัยว่าทำไมเราเลือกเป็นประเทศไทยแต่เก็บในเงินสกุลเยน
ยอดจาก mail confirm และ จากเวป KTC เที่ยบกัน
จึงส่ง mail ยอดที่ทาง KTC แนบมาให้ทาง AirAsia GO ดู
ทาง AirAsia GO บอกอีกรอบคราวนี้กลายเป็นไม่ได้เรียกเก็บเงินจากทาง KTC
ทั้งที่รอบแรกบอกว่าขอให้ยืนยันตัวตน (สงสัยมากว่าอันนี้เป็นหน้าที่ของธนาคารหรือสายการบิน)
และต้องทำเป็นเอกสารภาษาอังกฤษ เพื่อให้บริษัทแม่ที่มาเลเซียเช็ค
ต้องรออีก 5 - 6 วันที่ในการแปล
นี่มันอะไรกันนี่
แล้วถ้าทาง AirAsia GO แจ้งว่าไม่ได้เงิน
แล้วเราต้องจ่ายทาง KTC หรือป่าวล่ะเนี่ย
ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง
แล้วเราจะทำอย่างไรต่อไปดี เพื่อนๆ ช่วยแนะนำหน่อยนะ
จะมีทางไหมที่ทางธนาคารกับทางสายการบินจะคุยกันเอง ปวดหัวไปหมดละ