อย่าคุ้มครองแต่ผู้ค้า
หลายปีมาแล้วที่รัฐต้องเอาเงินจากภาษีของประชาชนไปอุดหนุน รัฐวิสาหกิจการรถไฟ
ที่มีผลประกอบการขาดทุนสะสมมากมายมหาศาลแห่งนี้
พอผู้บริหารมีนโยบาย มีวิสัยทัศย์ จะนําเอาที่ดิน ที่อยู่ในการครอบครองของการรถไฟที่มีอยู่มากมาย
มาบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดผลการขาดทุน
ทําไม สานท่านกลับมองว่า
การรถไฟไม่ทีหน้าที่
รวมถึง
การบริหารจัดการที่ดินของการรถไฟ ก็ไม่ได้เป็นกิจการเกี่ยวเนื่องกับการขนส่งรถไฟ
และ เป็นประโยชน์กับกิจการรถไฟ (......ผมหล่ะทึ่งกับการใช้ดุลพินิจของสานท่าน จริงๆ.......
ทั้งที่ การบริหารจัดการที่ดิน คือ สาเหตุหลักอย่างหนึ่ง ที่ทําให้เกิดการขาดทุนของการรถไฟ)
เมื่อการรถไฟที่มีที่ดินมากมาย แต่ไม่สามารถนําเอาที่ดิน
(ของตัวเอง) มาพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด
แสดงว่าหากจะทํากําไร ก็ต้องใช้วิธีจัดบริหารจัดการเกี่ยวกับส่วนของการเดินรถอย่างเดียว
ซึ่งมันก็เป็นเรื่องยากมาก
(สานท่านน่าจะชี้แนะด้วยน่ะครับ ว่าควรทําอย่างไร)
ผมว่าก็คงไม่แคล้วต้องกลับไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ด้วยการขึ้นราคาค่าโดยสาร
(ตามสูตรสําเร็จ)
หรือไม่ก็ปล่อยให้ขาดทุน แล้วเอาเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ไปจ่ายชดเชยแทนผู้ค้าในสวนจตุจักร กันต่อไป
-------------------------------------
สานปกครองครับ คุ้มครองประชาชนผู้เสียภาษีบ้างสิครับ
หลายปีมาแล้วที่รัฐต้องเอาเงินจากภาษีของประชาชนไปอุดหนุน รัฐวิสาหกิจการรถไฟ
ที่มีผลประกอบการขาดทุนสะสมมากมายมหาศาลแห่งนี้
พอผู้บริหารมีนโยบาย มีวิสัยทัศย์ จะนําเอาที่ดิน ที่อยู่ในการครอบครองของการรถไฟที่มีอยู่มากมาย
มาบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดผลการขาดทุน
ทําไม สานท่านกลับมองว่าการรถไฟไม่ทีหน้าที่
รวมถึง การบริหารจัดการที่ดินของการรถไฟ ก็ไม่ได้เป็นกิจการเกี่ยวเนื่องกับการขนส่งรถไฟ
และ เป็นประโยชน์กับกิจการรถไฟ (......ผมหล่ะทึ่งกับการใช้ดุลพินิจของสานท่าน จริงๆ.......
ทั้งที่ การบริหารจัดการที่ดิน คือ สาเหตุหลักอย่างหนึ่ง ที่ทําให้เกิดการขาดทุนของการรถไฟ)
เมื่อการรถไฟที่มีที่ดินมากมาย แต่ไม่สามารถนําเอาที่ดิน(ของตัวเอง) มาพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด
แสดงว่าหากจะทํากําไร ก็ต้องใช้วิธีจัดบริหารจัดการเกี่ยวกับส่วนของการเดินรถอย่างเดียว
ซึ่งมันก็เป็นเรื่องยากมาก (สานท่านน่าจะชี้แนะด้วยน่ะครับ ว่าควรทําอย่างไร)
ผมว่าก็คงไม่แคล้วต้องกลับไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ด้วยการขึ้นราคาค่าโดยสาร (ตามสูตรสําเร็จ)
หรือไม่ก็ปล่อยให้ขาดทุน แล้วเอาเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ไปจ่ายชดเชยแทนผู้ค้าในสวนจตุจักร กันต่อไป
-------------------------------------