“ครูเล็ก” หยิบกรณี “เสก” ทุ่มกีตาร์ สอนเรื่องความเคารพ-กตัญญู


“ครูเล็ก ภัทราวดี” โพสต์เฟซบุ๊กหลังเห็นข่าว “เสก โลโซ” ทุ่มกีตาร์ บอกนึกถึงตัวเองสมัยก่อนเคยโยนพัดทิ้งระหว่างซ้อม เพราะไม่พอใจกระทั่งถูกครูต่างชาติตักเตือนพร้อมสอนจนทำให้ได้สติ
        
        จากกรณีที่ได้มีคลิปของนักร้อง-นักดนตรีชื่อดัง “เสก โลโซ” ทุ่มกีตาร์ลงกับพื้นเวทีระหว่างทำการแสดงเผยแพร่ออกมาจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ โดยบ้างก็ว่าเจ้าตัวไม่พอใจเรื่องของระบบเสียง บ้างก็มองว่าเจ้าตัวอาจจะมีอาการเมา ก่อนที่ในภายหลังนักร้องดังจะออกมายืนยันว่าสิ่งที่ตนทำไปนั้นเป็นเรื่องปกติของคนที่เล่นดนตรีในแนวร็อก พร้อมยืนยันว่าไม่มีอาการเมาสุรา หรือมียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใดนั้น
       
        ล่าสุดทางด้านของคนบันเทิงรุ่นใหญ่ “ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน” ก็ได้หยิบเอากรณีของเสก โลโซ ที่ตกเป็นข่าวขึ้นมาเขียนผ่านเฟซบุ๊กของตนเองโดยระบุว่า เห็นสิ่งที่นักร้องชื่อดังทำลายกีตาร์แล้วก็นึกถึงตอนเองที่เคยโยนพัดทิ้งระหว่างการซ้อมด้วยอารมณ์ความโกรธที่ไม่สามารถทำได้ดั่งใจ
       
        การกระทำนั้นเองที่ทำให้ตนเองต้องถูกครู ซึ่งเป็นชาวอเมริกันตำหนิ พร้อมบอกให้ตนเองขอโทษพัด ก่อนเตือนว่าอย่าได้ทำเช่นนั้นอีก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของพัดแต่เป็นตัวของมนุษ์เอง และนั่นเองที่ทำให้ตนคิดได้ว่านี่คือการแสดงความเคารพและกตัญญูต่อสิ่งของ สิ่งแวดล้อม หรือแม้กระทั่งคนรอบข้างอย่างหนึ่ง
       
        “ดูข่าวคุณ เสก ทำลายกีตาร์ แล้วนึกถึงครั้งหนึ่งในชิวิตที่ซ้อมควงพัด (fan dance) ที่ New York แล้วทำไม่ได้ ก็โยนพัดทิ้งลงพื้น ด้วยอารมณ์โกรธ....
       
        ผู้กำกับชาวอเมริกัน เดินเข้ามาบอกให้ขอโทษพัด และเก็บเขามาวางในที่อันควรด้วยความเคารพ และอย่าทำเช่นนั้นอีก เพราะมันไม่ใช่ความผิดของพัด มันเป็นความ “ทำไม่ได้ดังใจ” ของมนุษย์ต่างหาก ...
       
        โกรธตัวเองแล้วไปทำร้ายสิ่งอื่น แสดงความหยาบของจิตใจ ไม่รู้จักความกตัญญูรู้คุณ ไม่รู้จักคำว่า respect ...เราควรมีความกตัญญุรู้คุณ และเคารพทุกสิงในโลก ที่เขาให้คุณประโยชน์กับเราและผู้อื่น ไม่ว่าเขาจะเป็นกิ้งกือ ไส้เดือน โต๊ะ เก้าอี้ ต้นไม้ใบหญ้า ฯ...
       
        ฝรั่งสอนมาครั้งนี้ เปลี่ยนความคิด ให้สติ หลังจากนั้นก็ไม่เคยโยนอะไรอีกเลย แม้แต่รองเท้า เสื้อผ้ากางเกงใน จัดวางทุกอย่างในที่ของเขาด้วยความเคารพ ตลอดมา ...จึงสรุปได้ว่า มารยาทที่งาม การรักษาของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ก็คือการแสดงความเคารพ และความกตัญญูต่อข้าวของ สิ่งแวดล้อม และคนรอบข้างนี่เอง”
       
        ทั้งนี้ในส่วนของเสก โลโซ นั้น เจ้าตัวเคยตกเป็นข่าวเพราะพฤติกรรมการแสดงบนเวทีมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะการสูบบุรี่ระหว่างทำการแสดงจนหลายคนเป็นห่วงเนื่องจากเกรงว่าจะทำให้เยาวชนซึ่งชื่นชอบในตัวเขาเลียนแบบ นอกจากนี้ที่ผ่านมาเขายังเคยถอดเสื้อพร้อมสูบบุหรี่ระหว่างแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศลาวจนมีข่าวทางการลาวห้ามเจ้าตัวเข้าประเทศมาแล้ว



ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9560000065476
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่