จากคราวก่อน ขี่ เจ้า KLX 150 กลับจากขอนแก่น ตอนหกพันกว่าโล (ต้นเดือนที่ผ่านมานี่แหละ) ขากลับ พอแวะจอดดื่มน้ำข้างทาง
จู่ๆ เข็มวัดความเร็วก็ค้างที่ 70 km/h ไปซะดื้อๆ โดยที่ไมล์วัดระยะทางยังทำงานปกติตามหลักกิโลข้างทาง
ภาพปลากรอบกร๊อบๆ อันนี้ถ่ายตอนเกือบถึงบ้านแล้ว เกือบๆ เช้าของวันที่ 6 พ.ค.
เอาไปศูนย์ที่ฝั่งธน สัปดาห์ถัดมา ช่างที่ศูนย์ ใจดี ถอดออกมา ตรวจดู อืมม์ สภาพยังดี ทาจารบี ใส่ใหม่
ใช้ได้ดีเหมือนเดิมแบบงงๆ กันทุกคน อืมม์ พี่เค้าว่า ถ้ามันมีปัญหาอีก ก็เอาเข้ามาใหม่ แต่ไม่รู้เหมือนกันมันเป็นอะไร
ปกติเวลามันขาด วัดระยะมันจะใช้การไม่ได้ด้วย แต่ของผมมันค้างเฉพาะเข็มไมล์ซะงั้น ถอดมาใส่ใหม่ หายเลย
เอ้า ไม่เป็นไร ดีแล้วที่มันไม่เป็นอะไร
ผ่านมา ไม่กี่วัน
เมื่อวานนี้ ขี่ตอน 2 ทุ่มปกติ ฝนก็ไม่ตก หลังจากเบรคหัวทิ่ม เปิดไฟสูงและบีบแตร 1 ครั้ง ใส่รถเก๋งที่ลดความเร็วกระทันหันเพื่อเลี้ยวซ้ายโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว
ผมก็กดปิดไฟเลี้ยว แล้วก็เริ่มเข้าเกียร์เร่งความเร็วตามปกติ
แต่แล้ว ก็สังเกตเห็นความไม่ปกติเกิดขึ้นกับรถของตัวเอง...........
แม่นแล้วครับ!! อย่างที่จั่วหัวไฟ ไฟสีแดงๆ ที่เรือนไมล์ ซึ่งจะสว่างขึ้นเป็นปกติทุกครั้ง กลับมืดสนิท...........
เอ๊ะ สายไฟขาด?
กดแตรดู ปิ๊นน
เปิดไฟเลี้ยวดู อ้าว ไฟเตือนไฟเลี้ยวขึ้น
ตบไฟสูงดู ไฟเตือนไฟสูงก็ขึ้น
เบรค จอด ใส่เกียร์ว่าง ไฟเกียร์ว่างก็ขึ้น
อ้าว แล้วมันเป็นหยังอ่าา

อ่ออ๊อยย มันเป็นอิหยังแฮ๋มละๆๆๆ ต้องเปลี่ยน ต้องซ่อม หรือจะลงทุนขี่รถเผาน้ำมันไปศูนย์อีกรอบดีครับพี่น้อง
อันนี้ภาพตอนมันปกติๆ ถ่ายสมัยเห่อๆ
ซ่อมเองง่ายมั๊ยครับ? ต้องทำอย่างไรบ้าง หรือจะเอาไปให้ศูนย์แก้ไขดี ยังอยู่ในประกัน เพราะผมเช็ค 1,000 และ 6,000 ที่ศูนย์ตลอด มือ 1 ไม่เคยดัดแปลงหรือใส่อะไรเพิ่มเติมเข้าไปแม้แต่จิ๊ดเดว ยกเว้น ซองผ้ายันต์ซึ่งได้มาตอนเจิมรถ เสียบไว้ตรงนั้นตั้งแต่วันแรกๆ แล้ว
อ่ออ๊อยย แต่ยอมรับว่า ขี่สนุกนะครับเนี่ย ข้อเสียของรุ่นนี้มีแค่ ไปได้ไม่ค่อยเร็ว ซึ่งมันก็เป็นไปตามแนวของมัน แล้วก็ชอบตด ฮ่าๆๆ
Kawasaki KLX 150 แปดพันกว่าโล ไฟเรือนไมล์ ไม่ติด ผิดปกติไหมครับ (แล้วจะทำไงดี??)
จู่ๆ เข็มวัดความเร็วก็ค้างที่ 70 km/h ไปซะดื้อๆ โดยที่ไมล์วัดระยะทางยังทำงานปกติตามหลักกิโลข้างทาง
ภาพปลากรอบกร๊อบๆ อันนี้ถ่ายตอนเกือบถึงบ้านแล้ว เกือบๆ เช้าของวันที่ 6 พ.ค.
เอาไปศูนย์ที่ฝั่งธน สัปดาห์ถัดมา ช่างที่ศูนย์ ใจดี ถอดออกมา ตรวจดู อืมม์ สภาพยังดี ทาจารบี ใส่ใหม่
ใช้ได้ดีเหมือนเดิมแบบงงๆ กันทุกคน อืมม์ พี่เค้าว่า ถ้ามันมีปัญหาอีก ก็เอาเข้ามาใหม่ แต่ไม่รู้เหมือนกันมันเป็นอะไร
ปกติเวลามันขาด วัดระยะมันจะใช้การไม่ได้ด้วย แต่ของผมมันค้างเฉพาะเข็มไมล์ซะงั้น ถอดมาใส่ใหม่ หายเลย
เอ้า ไม่เป็นไร ดีแล้วที่มันไม่เป็นอะไร
ผ่านมา ไม่กี่วัน
เมื่อวานนี้ ขี่ตอน 2 ทุ่มปกติ ฝนก็ไม่ตก หลังจากเบรคหัวทิ่ม เปิดไฟสูงและบีบแตร 1 ครั้ง ใส่รถเก๋งที่ลดความเร็วกระทันหันเพื่อเลี้ยวซ้ายโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว
ผมก็กดปิดไฟเลี้ยว แล้วก็เริ่มเข้าเกียร์เร่งความเร็วตามปกติ
แต่แล้ว ก็สังเกตเห็นความไม่ปกติเกิดขึ้นกับรถของตัวเอง...........
แม่นแล้วครับ!! อย่างที่จั่วหัวไฟ ไฟสีแดงๆ ที่เรือนไมล์ ซึ่งจะสว่างขึ้นเป็นปกติทุกครั้ง กลับมืดสนิท...........
เอ๊ะ สายไฟขาด?
กดแตรดู ปิ๊นน
เปิดไฟเลี้ยวดู อ้าว ไฟเตือนไฟเลี้ยวขึ้น
ตบไฟสูงดู ไฟเตือนไฟสูงก็ขึ้น
เบรค จอด ใส่เกียร์ว่าง ไฟเกียร์ว่างก็ขึ้น
อ้าว แล้วมันเป็นหยังอ่าา
อ่ออ๊อยย มันเป็นอิหยังแฮ๋มละๆๆๆ ต้องเปลี่ยน ต้องซ่อม หรือจะลงทุนขี่รถเผาน้ำมันไปศูนย์อีกรอบดีครับพี่น้อง
อันนี้ภาพตอนมันปกติๆ ถ่ายสมัยเห่อๆ
ซ่อมเองง่ายมั๊ยครับ? ต้องทำอย่างไรบ้าง หรือจะเอาไปให้ศูนย์แก้ไขดี ยังอยู่ในประกัน เพราะผมเช็ค 1,000 และ 6,000 ที่ศูนย์ตลอด มือ 1 ไม่เคยดัดแปลงหรือใส่อะไรเพิ่มเติมเข้าไปแม้แต่จิ๊ดเดว ยกเว้น ซองผ้ายันต์ซึ่งได้มาตอนเจิมรถ เสียบไว้ตรงนั้นตั้งแต่วันแรกๆ แล้ว
อ่ออ๊อยย แต่ยอมรับว่า ขี่สนุกนะครับเนี่ย ข้อเสียของรุ่นนี้มีแค่ ไปได้ไม่ค่อยเร็ว ซึ่งมันก็เป็นไปตามแนวของมัน แล้วก็ชอบตด ฮ่าๆๆ