ผมควรที่จะฟ้องทางแพ่งกับบริษัทฮิตาชิได้ไหมครับ

ติดตั้งแอร์ 13/5/56 ช่างโฮมโปรเข้ามาให้บริการช่วงเช้า และช่างจากฮิตาชิเข้าช่วงบ่าย 20/5/56
ช่างจากโฮมโปร และช่างจากฮิตาชิ เข้ามาเพื่อเพิ่มท่อแอร์อีก 1 เมตร 29/5/56 รวมเป็น 3 ครั้ง

1. ทำให้ผมต้องลาหยุดงาน 3 วัน เพื่อเข้ามาเปิดบ้าน และแก้ไขปัญหาที่แอร์ไม่เย็น (โดนหักไป 3,500 บาท)
2. ค่าไฟฟ้าที่จะต้องทดลองไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงทุกๆ ครั้งที่มาแก้ปัญหา (ประมาณ 500 บาท)
3. กำแพงบ้านเป็นคราบ เป็นรอยรูเจาะ และคราบน้ำมันคอมแอร์ (ค่าซ่อมและเก็บสี 500 บาท)
4. ผมต้องเสียค่าโทรศัพท์ไม่ต่ำกว่า 300 บาท เพื่อติดต่อประสานงานไปมาระหว่างโฮมโปร และบริษัทฮิตาชิ
5. ทางจิตใจ เครียดกับปัญหาที่ซื้อแอร์แล้วก้ต้องเข้ามาซ่อม 3 ครั้ง

อันที่จริงผมได้ต่อลองทั้งโฮรโปร กับ ฮิตาชิ ตั้งแต่ช่างมาแล้ว 2 ครั้งด้วยกัน ผมขอเปลี่ยนแอร์เครื่องใหม่ได้ไหม ไม่เอาแล้ว เพราะ
ซื้อไปไม่เกิน 14 วัน ตรงตามเงื่อนไข แต่ทางโฮรโปรบอกว่าต้องคุยกับฮิตาชิ พอคุยกับฮิตาชิแล้วเขาบอกว่าปัญหาที่เกิดขึ้นท่อน้ำยาแอร์
ขาดไป1 เมตร ตามมาตฐานจะต้องมี 4 เมตร แต่ติดตั้งไป2.80 เมตร ผมเองก็ไม่เห็นว่าจะแตกต่างอะไรเลย เพราะจะต้องหยุดงานอีกครั้ง
ทางฮิตาชิก็ยืนยัน นอนยันว่าสินค้าไม่มีปัญหา ปัญหาเกิดจากท่อแอร์ และถ้าแก้ไม่ได้จะทำไง ทางฮิตาชิบอกว่าต้องได้

สรุปสุดท้ายวันนี้มีช่างเทคนิคจากฮิตาชิมาโดยตรงก็แก้ปัญหาไม่ได้แอร์ไม่เย็น ทั้งเปลี่ยนท่อให้ได้มาตฐาน อัดน้ำยาแอร์ แวกซ์ให้เป็นศูนย์อากาศ แก้แล้วแก้อีกนานกว่า 4 ชั่วโมง เป็นไงดื้อแพร่งอยู่ได้
วันนี้ทำให้ต้องหยุดงานก็เสียโอกาส โดยหักเงินเพราะครั้งก่อนก็หยุดมาแล้ว 2 ครั้งด้วยกัน แต่ถ้าแก้ไขแล้วแอร์เย็นเป็นปรกติผมคงจะไม่ว่าอะไรมากอย่างน้อยก็จะได้เรียนรู้ว่าท่อน้ำยาถึงจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพจะต้องมี 4 เมตร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่