ทำไมรถที่มี ระยะชักยาว อัตราส่วนเเรงอัดจะน้อย........ ส่วนมาก ไม่เกิน 10.5ต่อ1 เช่น รถยนต์ทั้งหลาย,wave125
(ยกเว้น เครื่อง ตระกูล 4a ชักสั้น เเต่ เเรงอัดน้อย)
ตรงกันข้ามกับ รถระยะ ชักสั้น ส่วนมาก อัตราส่วนเเรงอัดจะสูง 11ต่อ1 ขึ้นไป เช่น gsx400, cbr150 sonic 125
เข้าใจว่า รถอัตราส่วนเเรงอัดมาก จะเป็นรถที่นิยมใช้รอบสูง เช่น ตระกูล สปอร์ตทั้งหลาย
เเต่ ทำไมรถชักสั้น พวกเเรงบิดในรอบต่ำดี ทำไมไม่ค่อยทำ อัตราส่วนเเรงอัดสูง
ถ้าหาก รถที่ชักยาวพวกนี้ เพิ่มอัตราส่วนเเรงอัดที่มากขึ้น ประสิทธิภาพจะมากขึ้นมากน้อยเพียงใด
ประโยชน์ของ อัตราส่วนของเเรงอัดกระบอกสูบที่มีมากๆ มีผลดี ผลเสีย ยังไงบ้างครับ หรือ ยิ่งอัดเยอะยิ่งดี
ทำไมรถที่มี ระยะชักยาว อัตราส่วนเเรงอัดจะน้อย........
(ยกเว้น เครื่อง ตระกูล 4a ชักสั้น เเต่ เเรงอัดน้อย)
ตรงกันข้ามกับ รถระยะ ชักสั้น ส่วนมาก อัตราส่วนเเรงอัดจะสูง 11ต่อ1 ขึ้นไป เช่น gsx400, cbr150 sonic 125
เข้าใจว่า รถอัตราส่วนเเรงอัดมาก จะเป็นรถที่นิยมใช้รอบสูง เช่น ตระกูล สปอร์ตทั้งหลาย
เเต่ ทำไมรถชักสั้น พวกเเรงบิดในรอบต่ำดี ทำไมไม่ค่อยทำ อัตราส่วนเเรงอัดสูง
ถ้าหาก รถที่ชักยาวพวกนี้ เพิ่มอัตราส่วนเเรงอัดที่มากขึ้น ประสิทธิภาพจะมากขึ้นมากน้อยเพียงใด
ประโยชน์ของ อัตราส่วนของเเรงอัดกระบอกสูบที่มีมากๆ มีผลดี ผลเสีย ยังไงบ้างครับ หรือ ยิ่งอัดเยอะยิ่งดี