เหตุเกิดเมื่อซื้อจักรยานผิดไซส์มาปั่น

กระทู้สนทนา
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ เมื่อสัปดาห์ก่อนผมซื้อ MERIDA DAKAR 750 เกียร์ SHIMANO ALIVIO 7x3 ไซส์ 16 ขาจานยาว 170 มือสิบมาคันนี้มา



ก็ตั้งใจว่าจะมาไว้ปั่นเวลาฝนตกหรือเวลาที่อากาศมีความปรวนแปรเสี่ยงว่าจะเปียก หัวเราะ ตอนซื้อก็ไม่ได้สนใจเรื่องขนาดมากนักคิดว่าแค่ยกเบาะขึ้นก็น่าจะโอเค (ผมสูง 176) ก็เลยยกเบาะแล้วไปลองปั่น 25 กม ปรากฏว่าระหว่างปั่นเมื่อยหลังมากเลยลดเบาะลงก็เจ็บหน้าขา  สเต็มก็ยืดไม่ได้เพราะเป็นแบบจับคอ ตะเกียบเดิมซางสั้นมากยกแฮนด์ไม่ได้ระยะเอื้อมสั้น เง้อ ทำไงดี เอาวะมันสั้นเราก็เพิ่มระยะด้วยการสั่งซื้อแฮนด์ปีกผีเสื้อมา ทีนี้จะได้ทั้งระยะได้ทั้งความสูง ได้มาก็พันหนังทันที ออกมาหน้าตาแบบนี้





เมื่อวานก็เลยออกไปลองปั่นด้วยระยะเดิมอีกรอบ ผลคือรักไม่ช่วยอะไร เอ๊ยไม่ใช่ซิ ผลคือเมื่อยเหมือนเดิม เราเข้ากันไม่ได้จริง เราไม่เหมาะกัน เธอดีเกินไป อมยิ้ม07 ผมเลยคิดได้ว่า เราคงต้องเลิกกัน เย้ย ผมคงต้องขายมัน(กิน)ซะที  อมยิ้ม16อมยิ้ม15

ข้อคิดที่ได้สำหรับผมคือ ได้รถผิดไซส์มากๆ นี่มันปั่นไม่สนุกเอามากๆ ทรมานสังขาร ปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว นี่ขนาดแค่ 2 วัน 50 กม นะครับ ถ้านานกว่านี้คงแย่ ฝากคนที่จะซื้อจักรยานลองพิจารณาดูนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่