วันนี้แฟนผมต้องมานอยกับระบบของ True
เรื่องมีอยู่ว่า คุณแฟนผมใช้ระบบเติมเงินของ True เมื่อวานก็เติมเงินไป 400 บาท รวมยอดเดิมก็เป็น 700 บาท
วันนี้มีแจ้งเตือนการใช้อินเตอร์เน็ตมาสองครั้งตอนเช้ากับบ่าย เป็นเงิน 50 และ 80 บาท
แฟนผมเข้าใจมาตลอดว่าถ้ามีการใช้อินเตอร์เน็ตก็จะมีการแจ้งเตือนแบบนี้ตลอด
ช่วงบ่ายคุณแฟนต้อง skype คุยกับผม เธอจึงเปลี่ยนไปใช้ wifi ของมหาวิทยาลัย แต่ด้วยมือถือหรือระบบ wifi มีปัญหา จึงทำให้การเชื่อมต่อไม่ดีนัก และนั่นเป็นสาเหตุให้มือถือไปเชื่อมต่อกับระบบของ True พอตอนค่ำคุณแฟนมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ แต่ก็พบว่ายอดเงินของคุณแฟนเหลือเพียงแค่ 0 บาท
คุณแฟนโทรไปสอบถามการใช้งานจาก True ได้ความว่าคุณแฟนใช้อินเตอร์เน็ตไปเกินกำหนด รวมทั้งคุณแฟนไม่ได้สมัครแพ็คเก็จอินเตอร์เน็ตใดๆ ระบบ True จึงตัดยอดเงิน 700 ของคุณแฟนทั้งหมดภายในเวลาครึ่งวัน
คุณแฟนเธอนอยมาก ไม่ได้เสียดายตังค์และเข้าใจว่านั้นอาจจะเกิดจากความผิดผลาดของมือถือหรือตัวเราเองที่อาจเพลอไปเปิดระบบ mobile data รวมถึงไม่ได้ตั้งค่าเตือนของมือถือสำหรับการใช้ mobile data ด้วย แต่ว่า.....
ตั้งแต่บ่ายจนถึงช่วงค่ำ ทำไมระบบไม่มีการแจ้งเตือนการใช้อินเตอร์เน็ตกันเลย จาก 600 บาทจนถึง 0 บาท ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ระบบก็มีการแจ้งเตือนมาตลอดเช่น 50 บาท และ 80 บาท ในช่วงเช้า
สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ของ True ก็ยืนยันว่าช่วยเหลืออะไรไม่ได้ และระบบจะไม่แจ้งเตือนเมื่อมีการใช้อินเตอร์เน็ตเยอะๆ จะแจ้งเตือนเฉพาะแค่ 50 บาท กับ 80 บาท เฮ้ย.... ฟังแล้วก็เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจว่า ระบบของบริษัทมือถือขนาดใหญ่แบบนี้ เลือกที่จะแจ้งเตือนการใช้งานลูกค้าเวลาคุณใช้ตังค์น้อยๆ แต่เลือกที่จะดูดเงินคุณโดยไม่แจ้งอะไรทั้งสิ้น
ถ้าวางระบบไว้แบบนี้ คือเมื่อมีการแจ้งเตือนเมื่อครั้ง 50 กับ 80 บาท อย่างน้อยลูกค้าก็คาดหวังว่าจะมีการแจ้งเตือนในครั้งต่อๆ ไป คุณแฟนเธอบอกว่าเหมือนถูกหลอกยังไงก็ไม่รู้
ผมเลยอยากจะฝากเตือนเพื่อนๆ ว่าควรจะตั้งระบบเตือนการใช้ mobile data ในมือถือไว้ด้วยครับ และถ้าเลือกได้ก็อย่าเปิดค้างไว้ตลอดเวลา ถึงแม้คุณคิดว่าคุณต่อ wifi ไว้ก็เถอะ
งานนี้พอเธอนอยมากๆ ความซวยมันก็ตกมาที่ผมนะครับ T T
กระทู้บ่นเสียใจกับระบบ True
เรื่องมีอยู่ว่า คุณแฟนผมใช้ระบบเติมเงินของ True เมื่อวานก็เติมเงินไป 400 บาท รวมยอดเดิมก็เป็น 700 บาท
วันนี้มีแจ้งเตือนการใช้อินเตอร์เน็ตมาสองครั้งตอนเช้ากับบ่าย เป็นเงิน 50 และ 80 บาท
แฟนผมเข้าใจมาตลอดว่าถ้ามีการใช้อินเตอร์เน็ตก็จะมีการแจ้งเตือนแบบนี้ตลอด
ช่วงบ่ายคุณแฟนต้อง skype คุยกับผม เธอจึงเปลี่ยนไปใช้ wifi ของมหาวิทยาลัย แต่ด้วยมือถือหรือระบบ wifi มีปัญหา จึงทำให้การเชื่อมต่อไม่ดีนัก และนั่นเป็นสาเหตุให้มือถือไปเชื่อมต่อกับระบบของ True พอตอนค่ำคุณแฟนมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ แต่ก็พบว่ายอดเงินของคุณแฟนเหลือเพียงแค่ 0 บาท
คุณแฟนโทรไปสอบถามการใช้งานจาก True ได้ความว่าคุณแฟนใช้อินเตอร์เน็ตไปเกินกำหนด รวมทั้งคุณแฟนไม่ได้สมัครแพ็คเก็จอินเตอร์เน็ตใดๆ ระบบ True จึงตัดยอดเงิน 700 ของคุณแฟนทั้งหมดภายในเวลาครึ่งวัน
คุณแฟนเธอนอยมาก ไม่ได้เสียดายตังค์และเข้าใจว่านั้นอาจจะเกิดจากความผิดผลาดของมือถือหรือตัวเราเองที่อาจเพลอไปเปิดระบบ mobile data รวมถึงไม่ได้ตั้งค่าเตือนของมือถือสำหรับการใช้ mobile data ด้วย แต่ว่า.....
ตั้งแต่บ่ายจนถึงช่วงค่ำ ทำไมระบบไม่มีการแจ้งเตือนการใช้อินเตอร์เน็ตกันเลย จาก 600 บาทจนถึง 0 บาท ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ระบบก็มีการแจ้งเตือนมาตลอดเช่น 50 บาท และ 80 บาท ในช่วงเช้า
สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ของ True ก็ยืนยันว่าช่วยเหลืออะไรไม่ได้ และระบบจะไม่แจ้งเตือนเมื่อมีการใช้อินเตอร์เน็ตเยอะๆ จะแจ้งเตือนเฉพาะแค่ 50 บาท กับ 80 บาท เฮ้ย.... ฟังแล้วก็เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจว่า ระบบของบริษัทมือถือขนาดใหญ่แบบนี้ เลือกที่จะแจ้งเตือนการใช้งานลูกค้าเวลาคุณใช้ตังค์น้อยๆ แต่เลือกที่จะดูดเงินคุณโดยไม่แจ้งอะไรทั้งสิ้น
ถ้าวางระบบไว้แบบนี้ คือเมื่อมีการแจ้งเตือนเมื่อครั้ง 50 กับ 80 บาท อย่างน้อยลูกค้าก็คาดหวังว่าจะมีการแจ้งเตือนในครั้งต่อๆ ไป คุณแฟนเธอบอกว่าเหมือนถูกหลอกยังไงก็ไม่รู้
ผมเลยอยากจะฝากเตือนเพื่อนๆ ว่าควรจะตั้งระบบเตือนการใช้ mobile data ในมือถือไว้ด้วยครับ และถ้าเลือกได้ก็อย่าเปิดค้างไว้ตลอดเวลา ถึงแม้คุณคิดว่าคุณต่อ wifi ไว้ก็เถอะ
งานนี้พอเธอนอยมากๆ ความซวยมันก็ตกมาที่ผมนะครับ T T