นักศึกษาหลายๆ คน ที่ไปทำธุรกรรมใดที่กองบริการการศึกษา ทั้งการยื่นสมัครเรียน ชำระค่าเทอม ลงทะเบียนเรียน ฯลฯ
ต้องประสบปัญหาโดนเจ้าหน้าที่ในกองบริการการศึกษา 'ไม่เต็มใจบริการ'
วันนี้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ไปทำเรื่องสมัครเรียนต่อ ป.โท
เพราะศึกษาหาข้อมูลทางเน็ตแล้วยิ่งอ่านยิ่งงง เลยไม่ได้สมัครทางออนไลน์
ตั้งแต่เริ่มไปคุยกับเขา เขาก็มองเรา ทำหน้างอ สายตาที่เขามองมา มองเราเหมือนเป็นตัวอะไรสักอย่าง
เราสอบถามข้อมูลอะไรเขาก็ทำท่าไม่อยากจะตอบ เอะอะจะให้เราอ่านเอกสารหรือดูเน็ตอย่างเดียว (ก็เราดูเน็ตแล้วไม่เข้าใจน่ะสิ ถึงได้ถาม)
สุดท้ายก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ประกอบการทำเรื่องสมัครเรียนเลย แล้วมันก็นั่งแป้นแล้นที่เคาเตอร์เฉยๆ
เราก็เลยโบกหน้าตัวเองให้หนาๆ แล้วบุกไปที่คณะที่เราจะเรียน ไปถามอาจารย์ที่ห้องพักครู
(เป็นวิธีที่นอกรีด แต่ทำไงได้ คนทำหน้าที่ให้ข้อมูลมันไม่ทำงานอ่ะ)
ตอนแรกอาจารย์เขาก็ข้องใจว่า ทำไมไม่ไปถามที่กองบริการการศึกษา เราก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้น
อาจารย์เขาเข้าใจแล้วก็ให้ข้อมูล เขาคุยดีมากเลยล่ะ พูดจาห้าวนิดๆ แต่ใจดี (^^)
เจ้าหน้าที่กองบริการการศึกษา ทำงานบริการ แต่ไม่มี service mind ทัศคติแย่ รำคาญนักศึกษา ไม่มีความรู้ความเข้าใจในระบบ
สามารถแจ้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่เหล่านี้ได้ที่ใคร และทางไหนได้บ้าง?
อยากให้ผู้บริหารได้รับทราบปัญหานี้จริงๆ
เพราะแอดมินเว็ปไซด์, Call center คนที่ทำหน้าที่เหล่านี้ก็มักจะเป็นเจ้าหน้าที่ในกองบริการการศึกษาทั้งสิ้น อาจจะมีการปกป้องพรรคพวกได้
เมื่อนักศึกษาถูกเจ้าหน้าที่ในกองบริการการศึกษา guan teen สามารถแจ้งเรื่องนี้กับใคร ทางไหนได้บ้างคะ?
ต้องประสบปัญหาโดนเจ้าหน้าที่ในกองบริการการศึกษา 'ไม่เต็มใจบริการ'
วันนี้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ไปทำเรื่องสมัครเรียนต่อ ป.โท
เพราะศึกษาหาข้อมูลทางเน็ตแล้วยิ่งอ่านยิ่งงง เลยไม่ได้สมัครทางออนไลน์
ตั้งแต่เริ่มไปคุยกับเขา เขาก็มองเรา ทำหน้างอ สายตาที่เขามองมา มองเราเหมือนเป็นตัวอะไรสักอย่าง
เราสอบถามข้อมูลอะไรเขาก็ทำท่าไม่อยากจะตอบ เอะอะจะให้เราอ่านเอกสารหรือดูเน็ตอย่างเดียว (ก็เราดูเน็ตแล้วไม่เข้าใจน่ะสิ ถึงได้ถาม)
สุดท้ายก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ประกอบการทำเรื่องสมัครเรียนเลย แล้วมันก็นั่งแป้นแล้นที่เคาเตอร์เฉยๆ
เราก็เลยโบกหน้าตัวเองให้หนาๆ แล้วบุกไปที่คณะที่เราจะเรียน ไปถามอาจารย์ที่ห้องพักครู
(เป็นวิธีที่นอกรีด แต่ทำไงได้ คนทำหน้าที่ให้ข้อมูลมันไม่ทำงานอ่ะ)
ตอนแรกอาจารย์เขาก็ข้องใจว่า ทำไมไม่ไปถามที่กองบริการการศึกษา เราก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้น
อาจารย์เขาเข้าใจแล้วก็ให้ข้อมูล เขาคุยดีมากเลยล่ะ พูดจาห้าวนิดๆ แต่ใจดี (^^)
เจ้าหน้าที่กองบริการการศึกษา ทำงานบริการ แต่ไม่มี service mind ทัศคติแย่ รำคาญนักศึกษา ไม่มีความรู้ความเข้าใจในระบบ
สามารถแจ้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่เหล่านี้ได้ที่ใคร และทางไหนได้บ้าง?
อยากให้ผู้บริหารได้รับทราบปัญหานี้จริงๆ
เพราะแอดมินเว็ปไซด์, Call center คนที่ทำหน้าที่เหล่านี้ก็มักจะเป็นเจ้าหน้าที่ในกองบริการการศึกษาทั้งสิ้น อาจจะมีการปกป้องพรรคพวกได้