เมื่อนักศึกษาถูกเจ้าหน้าที่ในกองบริการการศึกษา guan teen สามารถแจ้งเรื่องนี้กับใคร ทางไหนได้บ้างคะ?

กระทู้คำถาม
นักศึกษาหลายๆ คน ที่ไปทำธุรกรรมใดที่กองบริการการศึกษา ทั้งการยื่นสมัครเรียน ชำระค่าเทอม ลงทะเบียนเรียน ฯลฯ
ต้องประสบปัญหาโดนเจ้าหน้าที่ในกองบริการการศึกษา 'ไม่เต็มใจบริการ'

วันนี้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ไปทำเรื่องสมัครเรียนต่อ ป.โท
เพราะศึกษาหาข้อมูลทางเน็ตแล้วยิ่งอ่านยิ่งงง เลยไม่ได้สมัครทางออนไลน์

ตั้งแต่เริ่มไปคุยกับเขา เขาก็มองเรา ทำหน้างอ สายตาที่เขามองมา มองเราเหมือนเป็นตัวอะไรสักอย่าง
เราสอบถามข้อมูลอะไรเขาก็ทำท่าไม่อยากจะตอบ เอะอะจะให้เราอ่านเอกสารหรือดูเน็ตอย่างเดียว (ก็เราดูเน็ตแล้วไม่เข้าใจน่ะสิ ถึงได้ถาม)
สุดท้ายก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ประกอบการทำเรื่องสมัครเรียนเลย แล้วมันก็นั่งแป้นแล้นที่เคาเตอร์เฉยๆ

เราก็เลยโบกหน้าตัวเองให้หนาๆ แล้วบุกไปที่คณะที่เราจะเรียน ไปถามอาจารย์ที่ห้องพักครู
(เป็นวิธีที่นอกรีด แต่ทำไงได้ คนทำหน้าที่ให้ข้อมูลมันไม่ทำงานอ่ะ)
ตอนแรกอาจารย์เขาก็ข้องใจว่า ทำไมไม่ไปถามที่กองบริการการศึกษา เราก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้น
อาจารย์เขาเข้าใจแล้วก็ให้ข้อมูล เขาคุยดีมากเลยล่ะ พูดจาห้าวนิดๆ แต่ใจดี (^^)

เจ้าหน้าที่กองบริการการศึกษา ทำงานบริการ แต่ไม่มี service mind ทัศคติแย่ รำคาญนักศึกษา ไม่มีความรู้ความเข้าใจในระบบ
สามารถแจ้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่เหล่านี้ได้ที่ใคร และทางไหนได้บ้าง?
อยากให้ผู้บริหารได้รับทราบปัญหานี้จริงๆ
เพราะแอดมินเว็ปไซด์, Call center คนที่ทำหน้าที่เหล่านี้ก็มักจะเป็นเจ้าหน้าที่ในกองบริการการศึกษาทั้งสิ้น อาจจะมีการปกป้องพรรคพวกได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่