หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมมนุษย์กว่าจะคิดเรื่องแคลคูลัสได้ต้องรอถึงปี1687แล้วคิดอะไรได้ก่อนอนุพันธ์หรือปริพันธ์แล้วทำไมต้องสอนอนุพันธ์ก่อน?
กระทู้คำถาม
ประวัติศาสตร์
คณิตศาสตร์
1 ทำไมมนุษย์กว่าจะคิดเรื่องแคลคูลัสได้ต้องรอถึงปี1687 ก่อนหน้านั้นมีคนเกือบคิดได้บ้างไหม
2 แล้วคิดอะไรได้ก่อนอนุพันธ์หรือปริพันธ์ มาค้นพบตอนไหนว่าทั้งสองอย่างมีความสัมพันธ์กัน
3 แล้วทำไมต้องสอนอนุพันธ์ก่อน? ทำไมต้องมองปริพันธ์เป็น antiderivative ทำไมไม่มองว่า อนุพันธ์เป็น antidifferentiation
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แคลคูลัส
สมาชิกหมายเลข 7411767
สงสัยเรื่องอนุพันธุ์กับความต่อเนื่องครับ
จากทฤษฎีที่ว่าถ้าอนุพันธ์หาค่าได้แล้วจะต่อเนื่อง แต่ที่ผมสมมติขึ้นมาอนุพันธ์ก้หาค่าได้แต่มันไม่ต่อเนื่อง มีคำอธิบายตรงนี้มั้ยครับ
สมาชิกหมายเลข 6118724
ผมพึ่งรู้เหมือนกันครับว่าจริงๆแล้ว IQ ของนิวตันมากกว่าไอน์สไตน์
ผมได้อ่านบทความภาษาอังกฤษมาหลายบทความเหมือนกันเกี่ยวกับนิวตันและไอน์สไตน์เขาได้วิเคราะห์ว่านิวตันมีไอคิวอยู่ที่ 190 ในขณะที่ไอน์สไตน์มีไอคิวอยู่ที่ 160 และสิ่งที่นิวตันค้นพบมันใกล้ตัวเรามากกว่าทฤษฎีสั
สมาชิกหมายเลข 3863899
ขอถามตรงๆ กับความข้องใจที่มีมานานกับ แคลคูลัส
ผมเป็นคนเรียนไม่เก่งครับ หัวไปไม่ได้เลยจริงๆ ยิ่งทางเลขนี่ไปกันใหญ่ ก็พอเรียนผ่านไปผ่านมาเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงวิชา แคลคูลัส คือผมเป็นคนแบบว่าจะเข้าใจอะไรก็ต้องนึกเห็นภาพในหัว พอได้เรียนวิชาแคลคูลัสปัญ
ช่างบ้านนอก
ถ้าเปรียบเทียบ พรรคการเมือง กับ ชั่วโมงเรียน ของเด็กนักเรียน เพื่อนๆคิดถึงชั่วโมงเรียนวิชาไหนบ้าง
1 กก --วิชาวิทยาศาสตร์ ตื่นตาตื่นใจทุกครั้งกับชั่วโมงเรียนวิชานี้ มีอะไรแปลกใหม่ตลอด เดาว่าเด็กๆส่วนใหญ่ก็ชอบ 2 ภท --วิชาสุขศึกษา ความสุขที่เพิ่มได้อีก ไม่อั้น ที่บ้าน... 3 พรรคสองลุง&n
สมาชิกหมายเลข 7130526
คือผมเพิ่งเข้าเรียน ป.ตรี วิศวะได้เรียนแคลคูลัส1 สำหรับวิศวกร แล้วไม่เข้าใจ
คือผมเพิ่งเข้า ป.ตรี วิศวะ ได้เรียนแคลคูลัส1 สำหรับวิศวกร ที่นี้ชั่วโมงแรกที่เรียนอาจารย์สอนเรื่องฟังก์ชัน ฟังก์ชันตัวประกอบ ฟังก์ชันผกผันแล้วผมไม่เข้าใจ พอจะแนะนำหนังสือ หรือพวกวิดีโอสอนให้หน่อยได้ไห
สมาชิกหมายเลข 5012505
จัดรูปหาผลเฉลยปริพันธ์ไม่ได้
( y + (x^2 + y^2)^1/2 ) dx - x dy =0 อยากทราบว่ามีวิธีจัดรูปไหมครับว่าได้ยังไง เป็นรูปที่อยู่ในแบบ dy/dx หรือ dx/dy ขอบคุณครับ เรื่อง ผลเฉลยอนุพันธ์นะครับ
สมาชิกหมายเลข 2446035
คาดเดาตอนจบของ One Piece
กระทู้นี้เป็นเพียงการคาดเดาตอนจบและเนื้อหาของ One Piece โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ขอบคุณครับ 🙏🏻 “20 ปีต่อมา” (บทสรุปของเหล่าหมวกฟางในวัยผู้ใหญ่) 1. ท้องทะเลแห่งยุคใหม่ ย
สมาชิกหมายเลข 3023543
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ประวัติศาสตร์
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมมนุษย์กว่าจะคิดเรื่องแคลคูลัสได้ต้องรอถึงปี1687แล้วคิดอะไรได้ก่อนอนุพันธ์หรือปริพันธ์แล้วทำไมต้องสอนอนุพันธ์ก่อน?
2 แล้วคิดอะไรได้ก่อนอนุพันธ์หรือปริพันธ์ มาค้นพบตอนไหนว่าทั้งสองอย่างมีความสัมพันธ์กัน
3 แล้วทำไมต้องสอนอนุพันธ์ก่อน? ทำไมต้องมองปริพันธ์เป็น antiderivative ทำไมไม่มองว่า อนุพันธ์เป็น antidifferentiation