สวัสดีค่ะเพิ่งหัดเล่นนะคะ
ต้องออกตัวก่อนนะคะที่มาตั้งกระทู้ไม่มีเจตนาดิสเครดิตหรือได้ผลประโยชน์ใดๆกับที่พักนะคะ
เราแค่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การการไปเที่ยวครั้งนี้ของเรานะคะ
เรากับเพื่อนรวมกันทั้งหมด4คน ตั้งทริปกันไปเที่ยวเกาะช้างมาค่ะ
ด้วยความที่งบจำกัดด้วยเลยตกลงกันจะไปทะเลที่เกาะช้างเท่าที่เราตามอ่านในรีวิวในนี้
เกาะช้างอยู่ในตัวเลือกของพวกเราสามารถไปกันได้ไม่ลำบากนัก
**พวกเราเริ่มเดินทางตอน23.30โดยขึ้นรถทัร์ไปค่ะของ เชิด**ที่เอกมัย
ตอนไปถึงที่นั่งเหลือ4ที่สุดท้ายพอดีเลยหมดสิทธ์เลือกที่นั่งค่ะ
พอขึ้นรถเราได้ที่นั่งเบาะหลังสุด ส่วนคนด้านหน้าเราค่ะพกเบสที่เป็นเครื่องดนตรีมาด้วย
แต่มาวางไว้ด้านหน้าเราและหันหน้ามาประมาณว่า"ขอฝากวางหน่อยน่ะ" (ไม่เข้าใจมรึ_ไม่วางหน้าที่นั่งมรึ_ฟระ) ลำพังกระเป๋าเป้เราก็ใหญ่
ด้วยความเป็นดาวพระศุกร์ เบสมันอาจจะใหญ่เค้าคงวางไม่พอ รถสารธารณะช่วยๆกัน (นางเอกเข้าร่าง)
แล้วก็นางคนด้านหน้าปรับเบาะนอนเอนมาสุด (ซึ่งนางคงจะลืมว่ามีดาวพระศุกร์ตัวน้อยๆกับเครื่องดนตรีเบสของมันอยู่)
พอปรับเบาะสุดก็เอามือขึ้นมาหนุนหัวข้อศอกเค้าก็พุ่งมาด้านหน้าเราอีก(อารมณ์ยืดตัวนอนสบายมาก
และหัวเน่ามากนีไม่อยากดมนะแต่มันใกล้จนได้กลิ่น)
ตอนนั้นนอยมากคิดว่า นี่ตรูต้องทนอีกกี่ ชม.เนี่ย (ตอนนั้นคิดว่างี้ละรถสารธารณะต้องทำใจ จิตรสารธารณะมาก แต่ถามว่าครั้งหน้าขึ้นอีกไหม ไม่!)
**อดทนจนถึงท่ารถเราก็จะต่อรถไปท่าเรือ เราก็บอกรถว่าจะไป"ท่าเรือธรรมชาติ"
พอจ่ายเงินเสร็จรถสองแถวก็มาส่ง"ท่ารถตู้"ซึ่ง รถตู้กับรถสองแถวน่าจะดิวกันอยู่ แต่เราไม่รู้ว่าตรงนี้ยังไม่ใช่ท่าเรือ
(ตอนนั้นคิดในใจ ไหนวะท่าเรือขึ้นตรงไหนะมีแต่ท่ารถ)
เราต้องมาซื้อตั๋วข้ามเรือและตั๋วรถตู้ให้ไปส่งที่พักอีก (เสียเวลา หลายต่อมาก) จะไม่ไปกับรถตู้ก็ไม่ได้เหมือนมัดมือชกอะค่ะ
แล้วรถตู้ก็พาพวกเรามาที่ท่าเรือ เซนเตอร์พอย!
ตอนจะมาบอกกับรถสองแถวแล้วว่าไปส่งท่าเรือธรรมชาติ
นอกจากสองแถวส่งไม่ถึงท่าเรือยังต้องมาต่อรถตู้ แถมได้ขึ้นท่าเรือเก่าอีก
ตอนนั้นโมโหมากๆ เสียค่ารถหลายต่อและยังมาเจ็บใจ"โดนหลอก"

แล้วซื้อตั๋วไป-กลับไว้ด้วย พูดแล้วแค้น)
**ถึงห้องพักอันนี้เราเจ็บใจกว่าโดนหลอกเรื่องท่าเรืออีก เราจองที่พักผ่านเว็ปไซต์เอาไว้จ่ายเงินเรียบร้อย
เราอยากได้พักที่สามารถพักได้4คนในห้องเดียวเลย หาข้อมูลในเน็ตที่ราคาพอสู้ไหว เราก็อ่านรีวิวประกอบอยู่หลายที่
สรุปว่าตกลงเอาที่นี้ชื่อรีสอร์ท thai graden hi** resort kohchang จากรีวิวคะแนนที่พักก็อยู่ในระดับกลางๆไม่ดีมาก
แต่ส่วนใหญ่จะบอกว่าห้องเก่าอันนี้เราก็คิดว่าทำใจได้เพราะราคามันไม่แพงเลยยอมเสี่ยง
ลักษณะรีสอร์ทเป็นบ้านสองชั้นในเว็ปไซต์ภาพประกอบทำให้เข้าใจว่าเราพักกัน4คนเราจะได้บ้าน1หลัง
แต่พอไปถึงบ้าน1 แต่เราได้พักชั้นล่างห้องเดียว ซึ่งห้องเล็กมากกกกย้ำว่ามากๆคือทางรีสอร์ทถ่ายรูปจงใจให้เราเข้าใจผิด
แถมภายในห้องสปรกมากย้ำว่ามากๆอีกเช่นกัน เฟอนิเจอร์เก่ายังพอรับได้นะคะ แต่เก่าขนาดถึง"ปลวกกินผนัง"ก็ไม่ไหว" ผ้าปูที่นอนมีคราบเหลือง"
ขี้จิ๊กจกอยู่บนหมอน ส่วนห้องน้ำมีคราบฝังเต็มไปหมด เลยตกลงกันว่าจะขอคุยกับเจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่มาบอกเราว่า "ช่วยอะไรไม่ได้มากกว่านี้ เต็มที่ก็เปลี่ยนห้องใหม่ให้ อยู่ได้ก็อยู่"
เพื่อนเลยบอกว่าใน"รูปมันไม่ใช่อย่างนี้นี่ ทางเราขอเงินคืนได้ไหมครึ่งหนึ่งก็ได้"

ทำใจแต่แรกแล้วว่าคงไม่ได้)
**เจ้าหน้าที่บอกว่า"เงินคงคืนไม่ได้โอ้ยถ้าอยากได้ที่พักดีกว่านี้ก็คงต้องพักคืนละหมื่นแล้ว ห้องราคานี้ก็แบบนี้ทั้งนั้น"
เราก็เลยออกมาจากรีสอร์ทค่ะ(ดาวพระศุกร์จะไม่ทน)คือไม่พอใจการพูดจาและไม่ใส่ใจลูกค้าเลย กลายเป็นว่าทางเราเรื่องมากอีก
เราเดินไปถามหน้าฟร้อน. "เอ่อ..ขอโทษนะคะ?"
พนักงานตุ๊ดเขมรชักสีหน้า. "มีอะไร"
เรา. "เรียบร้อยแล้วใช่ไหม ออกได้เลยใช่ไหม"
พนักงานตุ๊ดเขมร. "อืม" น้ำเสียงและหน้าไม่พอใจใส่เรา
เรา(คิดในใจ มรึ_อย่าให้กูเจอมรึ_แถวบางพลัดนะ ตรูจะไม่ใช่ร่างดาวพระศุกร์แบบนี้) แล้วเดินออกจากรีสอร์ท
เราวอคอินเดินหาที่ใหม่กันค่ะ แล้วโชคดีมาก ที่พักใหม่ซึ่งราคาถูกกว่าเกือบเท่าตัวห้องใหญ่กว่า ใหม่กว่า สะอาดกว่าเจ้าของ
เป็นชาวต่างชาติพูดจาดี ขอดูห้องก่อนได้ และพนักงานน่ารักมาก
"ที่พักใหม่เราอยู่กัน3คืน ราคายังถูกกว่าที่เก่า2คืนอีกค่ะ"
เจ้าของที่พักบอกว่าราคาเดียวตลอดจะหน้าไฮซีซั่น โลซีซั่น ก็ราคาเดียวแถมต่อรองราคาได้อีก
ถือว่ายอมเสียเงินย้ายที่พักเพื่อแลกกับความสบายใจดีกว่าค่ะ
ฝากไว้นะคะ ก็อยากจะแนะนำเพื่อนๆว่า ถ้าจะไปเที่ยวเกาะช้างช่วงหลังช่วงเมษายนไปแล้ว วอคอินเอาก็ได้ค่ะที่พักเยอะมากมีหลายที่ ที่ไม่อยู่ในเว็ปไซต์เยอะมาก
และที่สำคัญมากๆ รูปที่ถ่ายจากรีสอร์ทไม่ได้สวยงามตามจริงเสมอไป โชคดีก็อยู่ในเกณฑ์รับได้
และอยากจะขอฝากเจ้าหน้าที่ดูแลรีสอร์ทที่เราจองหน่อยนะคะ
คุณไม่ควรดูถูกคนที่พักรีสอร์ทของคุณนะคะ ก็จริงที่รีสอร์ทคุณราคาถูก
คนที่พักอาจจะป็นกลุ่มคนทำงานเงินเดือนไม่สูง แต่ก็คือลูกค้านะคะ จนรวยก็ลูกค้ารีสอร์ทคุณนะ
พวกเราอาจจะยังดูเด็ก( ใส สวยเหมือนสตรี ใจดี ไม่มีรถขับ ไปกลับรถทัวร์)55ก็จริง
แต่พวกเราอาจจะทำงานได้เงินเยอะกว่าพวกคุณก็ได้นะคะ
(พวกเราอาจจะเป็นกลุ่มครีเอทีฟ ดีไซเนอร์ โปรแกรมเมอร์ โฟโต้กราฟเฟอร์ ที่อาจจะรวยก็ได้555อันนี้เพ้อ)
การพูดจาเหยียดหยาม และสายตาดูถูก เป็นกริยาที่คนทำอาชีพบริการไม่ควรทำเลยนะคะ ไม่น่ารักเลย
ไม่ต้องถึงกับที่พักราคาคืนเป็นหมื่นหรอกค่ะที่ดีกว่าของคุณ คืนละ1000ดีกว่าคุณมีถมเถค่ะ
(เราไม่ต้องดิสเครดิตคุณหร่อกเพราะรีสอร์ทคุณก็ไม่มีเครดิตอยู่แล้ว เราพลาดกันเองล่ะ)
เตือนเพื่อนๆที่จะไปเที่ยวนะคะศึกษาที่พักดีๆอ่านข้อมูลเยอะๆ สวดมนต์ข้อพรก่อนไปทำจิตใจสุขสงบ
แล้วอย่าไปเสียดายเงินมากเลยค่ะ ที่พักแพงโอกาสเจ็บตัวก็น้อยกว่านะคะ
[CR] เล่าประสบการณ์ บ่นระบายพนักงานและสภาพที่พัก
ต้องออกตัวก่อนนะคะที่มาตั้งกระทู้ไม่มีเจตนาดิสเครดิตหรือได้ผลประโยชน์ใดๆกับที่พักนะคะ
เราแค่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การการไปเที่ยวครั้งนี้ของเรานะคะ
เรากับเพื่อนรวมกันทั้งหมด4คน ตั้งทริปกันไปเที่ยวเกาะช้างมาค่ะ
ด้วยความที่งบจำกัดด้วยเลยตกลงกันจะไปทะเลที่เกาะช้างเท่าที่เราตามอ่านในรีวิวในนี้
เกาะช้างอยู่ในตัวเลือกของพวกเราสามารถไปกันได้ไม่ลำบากนัก
**พวกเราเริ่มเดินทางตอน23.30โดยขึ้นรถทัร์ไปค่ะของ เชิด**ที่เอกมัย
ตอนไปถึงที่นั่งเหลือ4ที่สุดท้ายพอดีเลยหมดสิทธ์เลือกที่นั่งค่ะ
พอขึ้นรถเราได้ที่นั่งเบาะหลังสุด ส่วนคนด้านหน้าเราค่ะพกเบสที่เป็นเครื่องดนตรีมาด้วย
แต่มาวางไว้ด้านหน้าเราและหันหน้ามาประมาณว่า"ขอฝากวางหน่อยน่ะ" (ไม่เข้าใจมรึ_ไม่วางหน้าที่นั่งมรึ_ฟระ) ลำพังกระเป๋าเป้เราก็ใหญ่
ด้วยความเป็นดาวพระศุกร์ เบสมันอาจจะใหญ่เค้าคงวางไม่พอ รถสารธารณะช่วยๆกัน (นางเอกเข้าร่าง)
แล้วก็นางคนด้านหน้าปรับเบาะนอนเอนมาสุด (ซึ่งนางคงจะลืมว่ามีดาวพระศุกร์ตัวน้อยๆกับเครื่องดนตรีเบสของมันอยู่)
พอปรับเบาะสุดก็เอามือขึ้นมาหนุนหัวข้อศอกเค้าก็พุ่งมาด้านหน้าเราอีก(อารมณ์ยืดตัวนอนสบายมาก
และหัวเน่ามากนีไม่อยากดมนะแต่มันใกล้จนได้กลิ่น)
ตอนนั้นนอยมากคิดว่า นี่ตรูต้องทนอีกกี่ ชม.เนี่ย (ตอนนั้นคิดว่างี้ละรถสารธารณะต้องทำใจ จิตรสารธารณะมาก แต่ถามว่าครั้งหน้าขึ้นอีกไหม ไม่!)
**อดทนจนถึงท่ารถเราก็จะต่อรถไปท่าเรือ เราก็บอกรถว่าจะไป"ท่าเรือธรรมชาติ"
พอจ่ายเงินเสร็จรถสองแถวก็มาส่ง"ท่ารถตู้"ซึ่ง รถตู้กับรถสองแถวน่าจะดิวกันอยู่ แต่เราไม่รู้ว่าตรงนี้ยังไม่ใช่ท่าเรือ
(ตอนนั้นคิดในใจ ไหนวะท่าเรือขึ้นตรงไหนะมีแต่ท่ารถ)
เราต้องมาซื้อตั๋วข้ามเรือและตั๋วรถตู้ให้ไปส่งที่พักอีก (เสียเวลา หลายต่อมาก) จะไม่ไปกับรถตู้ก็ไม่ได้เหมือนมัดมือชกอะค่ะ
แล้วรถตู้ก็พาพวกเรามาที่ท่าเรือ เซนเตอร์พอย!
ตอนจะมาบอกกับรถสองแถวแล้วว่าไปส่งท่าเรือธรรมชาติ
นอกจากสองแถวส่งไม่ถึงท่าเรือยังต้องมาต่อรถตู้ แถมได้ขึ้นท่าเรือเก่าอีก
ตอนนั้นโมโหมากๆ เสียค่ารถหลายต่อและยังมาเจ็บใจ"โดนหลอก"
**ถึงห้องพักอันนี้เราเจ็บใจกว่าโดนหลอกเรื่องท่าเรืออีก เราจองที่พักผ่านเว็ปไซต์เอาไว้จ่ายเงินเรียบร้อย
เราอยากได้พักที่สามารถพักได้4คนในห้องเดียวเลย หาข้อมูลในเน็ตที่ราคาพอสู้ไหว เราก็อ่านรีวิวประกอบอยู่หลายที่
สรุปว่าตกลงเอาที่นี้ชื่อรีสอร์ท thai graden hi** resort kohchang จากรีวิวคะแนนที่พักก็อยู่ในระดับกลางๆไม่ดีมาก
แต่ส่วนใหญ่จะบอกว่าห้องเก่าอันนี้เราก็คิดว่าทำใจได้เพราะราคามันไม่แพงเลยยอมเสี่ยง
ลักษณะรีสอร์ทเป็นบ้านสองชั้นในเว็ปไซต์ภาพประกอบทำให้เข้าใจว่าเราพักกัน4คนเราจะได้บ้าน1หลัง
แต่พอไปถึงบ้าน1 แต่เราได้พักชั้นล่างห้องเดียว ซึ่งห้องเล็กมากกกกย้ำว่ามากๆคือทางรีสอร์ทถ่ายรูปจงใจให้เราเข้าใจผิด
แถมภายในห้องสปรกมากย้ำว่ามากๆอีกเช่นกัน เฟอนิเจอร์เก่ายังพอรับได้นะคะ แต่เก่าขนาดถึง"ปลวกกินผนัง"ก็ไม่ไหว" ผ้าปูที่นอนมีคราบเหลือง"
ขี้จิ๊กจกอยู่บนหมอน ส่วนห้องน้ำมีคราบฝังเต็มไปหมด เลยตกลงกันว่าจะขอคุยกับเจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่มาบอกเราว่า "ช่วยอะไรไม่ได้มากกว่านี้ เต็มที่ก็เปลี่ยนห้องใหม่ให้ อยู่ได้ก็อยู่"
เพื่อนเลยบอกว่าใน"รูปมันไม่ใช่อย่างนี้นี่ ทางเราขอเงินคืนได้ไหมครึ่งหนึ่งก็ได้"
**เจ้าหน้าที่บอกว่า"เงินคงคืนไม่ได้โอ้ยถ้าอยากได้ที่พักดีกว่านี้ก็คงต้องพักคืนละหมื่นแล้ว ห้องราคานี้ก็แบบนี้ทั้งนั้น"
เราก็เลยออกมาจากรีสอร์ทค่ะ(ดาวพระศุกร์จะไม่ทน)คือไม่พอใจการพูดจาและไม่ใส่ใจลูกค้าเลย กลายเป็นว่าทางเราเรื่องมากอีก
เราเดินไปถามหน้าฟร้อน. "เอ่อ..ขอโทษนะคะ?"
พนักงานตุ๊ดเขมรชักสีหน้า. "มีอะไร"
เรา. "เรียบร้อยแล้วใช่ไหม ออกได้เลยใช่ไหม"
พนักงานตุ๊ดเขมร. "อืม" น้ำเสียงและหน้าไม่พอใจใส่เรา
เรา(คิดในใจ มรึ_อย่าให้กูเจอมรึ_แถวบางพลัดนะ ตรูจะไม่ใช่ร่างดาวพระศุกร์แบบนี้) แล้วเดินออกจากรีสอร์ท
เราวอคอินเดินหาที่ใหม่กันค่ะ แล้วโชคดีมาก ที่พักใหม่ซึ่งราคาถูกกว่าเกือบเท่าตัวห้องใหญ่กว่า ใหม่กว่า สะอาดกว่าเจ้าของ
เป็นชาวต่างชาติพูดจาดี ขอดูห้องก่อนได้ และพนักงานน่ารักมาก
"ที่พักใหม่เราอยู่กัน3คืน ราคายังถูกกว่าที่เก่า2คืนอีกค่ะ"
เจ้าของที่พักบอกว่าราคาเดียวตลอดจะหน้าไฮซีซั่น โลซีซั่น ก็ราคาเดียวแถมต่อรองราคาได้อีก
ถือว่ายอมเสียเงินย้ายที่พักเพื่อแลกกับความสบายใจดีกว่าค่ะ
ฝากไว้นะคะ ก็อยากจะแนะนำเพื่อนๆว่า ถ้าจะไปเที่ยวเกาะช้างช่วงหลังช่วงเมษายนไปแล้ว วอคอินเอาก็ได้ค่ะที่พักเยอะมากมีหลายที่ ที่ไม่อยู่ในเว็ปไซต์เยอะมาก
และที่สำคัญมากๆ รูปที่ถ่ายจากรีสอร์ทไม่ได้สวยงามตามจริงเสมอไป โชคดีก็อยู่ในเกณฑ์รับได้
และอยากจะขอฝากเจ้าหน้าที่ดูแลรีสอร์ทที่เราจองหน่อยนะคะ คุณไม่ควรดูถูกคนที่พักรีสอร์ทของคุณนะคะ ก็จริงที่รีสอร์ทคุณราคาถูก
คนที่พักอาจจะป็นกลุ่มคนทำงานเงินเดือนไม่สูง แต่ก็คือลูกค้านะคะ จนรวยก็ลูกค้ารีสอร์ทคุณนะ
พวกเราอาจจะยังดูเด็ก( ใส สวยเหมือนสตรี ใจดี ไม่มีรถขับ ไปกลับรถทัวร์)55ก็จริง
แต่พวกเราอาจจะทำงานได้เงินเยอะกว่าพวกคุณก็ได้นะคะ
(พวกเราอาจจะเป็นกลุ่มครีเอทีฟ ดีไซเนอร์ โปรแกรมเมอร์ โฟโต้กราฟเฟอร์ ที่อาจจะรวยก็ได้555อันนี้เพ้อ)
การพูดจาเหยียดหยาม และสายตาดูถูก เป็นกริยาที่คนทำอาชีพบริการไม่ควรทำเลยนะคะ ไม่น่ารักเลย
ไม่ต้องถึงกับที่พักราคาคืนเป็นหมื่นหรอกค่ะที่ดีกว่าของคุณ คืนละ1000ดีกว่าคุณมีถมเถค่ะ
(เราไม่ต้องดิสเครดิตคุณหร่อกเพราะรีสอร์ทคุณก็ไม่มีเครดิตอยู่แล้ว เราพลาดกันเองล่ะ)
เตือนเพื่อนๆที่จะไปเที่ยวนะคะศึกษาที่พักดีๆอ่านข้อมูลเยอะๆ สวดมนต์ข้อพรก่อนไปทำจิตใจสุขสงบ
แล้วอย่าไปเสียดายเงินมากเลยค่ะ ที่พักแพงโอกาสเจ็บตัวก็น้อยกว่านะคะ