บริการแย่ๆจาก TRUE HI-SPEED

ก่อนอื่นผมต้องออกตัวก่อนว่าไม่เคยมีอคติใดๆกับ True เพราะที่ผ่านมาก็ใช้บริการ True Move อยู่ ไม่เคยติดขัดอะไร แต่ปัญหามีอยู่ว่าหลังจากตัดสินใจติดตั้ง Hi-Speed 10MB อินเตอร์เน็ตกับ True มาสักพัก (ราวๆ 3 เดือน) ก็เริ่มส่อปัญหา ปัญหาที่ว่าคืออินเตอร์เน็ตหลุดบ่อยมาก บางครั้งหลุดทุก 10 นาที แต่หลังๆมานี่หลุดทุกๆ 5 นาที เรียกว่าแทบใช้งานใช้การอะไรไม่ได้เลย

ในขณะที่ผมยังต้องจ่าย 599 บาททุกเดือน แต่อินเตอร์เน็ตกลับแย่อย่างคงเส้นคงวา แต่ขณะนั้นผมก็ยังเชื่อว่าอาจจะเกิดปัญหาที่ Router เก่าของผมที่ซื้อเก็บไว้สักพัก คือ D-Link DSL-2640BT ผมจึงต้องการจะปรึกษากับทาง True ให้แน่ใจว่าปัญหาเกิดจากอะไรแน่

ครั้งแรกสุดที่ผมติดต่อไปทาง Call Center ได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนใช้ Router ที่ True ให้มา คือ Billion 4 Port PLUG&PLAY ซึ่งหลังจากเปลี่ยนแล้ว ยังเจอปัญหาอินเตอร์เน็ตหลุดบ่อยเหมือนเดิม แทบจะทุกๆ 5 นาที ทาง Call Center ก็บอกให้ตั้งค่าใหม่ ซึ่งผมก็ทำตามทุกอย่าง ก็ยังไม่สามารถจะแก้ปัญหาได้ ต่อมาทาง True ก็บอกว่าจะส่งช่างมาตรวจสอบให้ภายใน 3 วัน ผมก็เลยรู้สึกอุ่นใจ

แต่แล้วพอครบกำหนดช่างกลับไม่มา มีเบอร์ประหลาดโทรเข้ามาที่เครื่องผมเวลาราวๆ 18.30น. แนะนำตัวว่าเป็นช่างจากทรู เขาบอกกับผมว่าไม่สามารถเดินทางไปตรวจสอบให้ได้ เพราะ "ไม่ว่าง"

ผมก็ยังคิดว่าไม่เป็นไร วันรุ่งขึ้นค่อยติดต่อใหม่แล้วกัน หลังจากนั้นผมก็โทรหา Call Center ของ True อีกครั้ง ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าจะส่งช่างเข้าตรวจสอบให้เช่นเดิม แต่รอแล้วรอเล่า ก็ไม่มีช่างมาสักที และได้รับคำอธิบายซ้ำๆว่า "ทางต้นสายไม่หลุด" กับ "ทางต้นสายไม่มีปัญหาหลุด"

คำถามในใจผมคือ "ต้นสายมันไม่หลุด แต่ทางนี้หลุด แล้วทำไมคุณไม่ส่งช่างมาตรวจสอบ"
เมื่อเจอปัญหา แต่ไม่รู้ว่าปัญหาคืออะไร ผมเชื่อว่าสิ่งที่ควรทำคือการค้นหาต้นตอของปัญหาเพื่อแก้ให้ถูกจุด

ผมเคยตัดสินใจร้องเรียนปัญหาผ่านทางเว็บ True ด้วยการพิมพ์ข้อความ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา

หลังจากนั้นผมทนทู่ซี้ใช้แบบปลงๆไปสักพัก จนมาวันหนึ่งผมเริ่มรำคาญปัญหาอินเตอร์เน็ตหลุดซ้ำๆ จึงใช้บริการ True Care Chat
ได้ผลดังนี้ครับ

"เนื่องจากทางต้นสัญญาณตรวจไม่พบปัญหาการหลุด จึงคาดว่าน่าจะเกิดปัญหากับตัว Router ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ ทางช่างจะไม่ทำการเข้าตรวจสอบให้ แต่ถ้าหากลูกค้าอยากให้ทางช่างเข้าตรวจสอบให้ จะขอคิดค่าตรวจสอบ 800-1600 บาท"

ก่อนหน้านี้มีการอ้างว่าเป็นที่เครื่อง Notebook ผม โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าน่าจะติด Malware/Virus ผมเลยถามว่าแล้วทำไมเครื่องของน้องชายผมที่เพิ่งซื้อมาก็หลุดเหมือนกัน หลังจากนั้นเขาก็อ้างว่าเป็นที่ Router ผมเลยยืนยันว่าได้ลองทำการเปลี่ยน Router แล้ว ไม่หายครับ

สุดท้ายไม่มีคำตอบให้ผมว่าเกิดจากอะไร

เคลียร์ครับ....
ของชำรุด พอลูกค้าโวย ก็เบือนหน้าหนี พอจี้ก็จะเก็บเงินเพิ่ม
ผมเข้าใจว่าธุรกิจหัวใจคือกำไร แต่การบริการแบบนี้หรอครับที่คนๆหนึ่งสมควรจะได้รับจาก True

ปล.ผมเคยสอบถามอินเตอร์เน็ตเจ้าอื่นมาแล้ว TOTสัญญาณยังมาไม่ถึง 3BBคู่สายเต็ม ผมก็เลยไม่มีทางเลือกครับ.....

ถ้าถามผม ผมไม่ได้คาดหวังว่าอินเตอร์เน็ต 10 MB มันจะต้อง perfect เลิศเลออะไร แต่หลุดทุก 5 นาทีแบบนี้ ไม่ไหวครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่