ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบางในผู้หญิงค่ะ

อายุ 20 เองค่ะ มีปัญหาผมร่วงมาหลายปีแล้ว
ตอนแรกมันก็ร่วง แต่ไม่บางมาก
ตอนนี้รู้สึกว่าผมบางมาก ไม่ไหวแล้ว
เคยรักษากับคลินิคความงามแห่งหนึ่ง
ตอนรักษา ก็กินยาเขา กับได้แชมพู โทนิค ครีมนวดเขามา
ใช้ไป ก็ลดการร่วงลง
แต่พอหยุดยาก็ร่วงเหมือนเดิม

อยกาสอบถามที่รักษาปัญหานี้ในเชียงใหม่
กับวิธีการดูแลตัวเอง
ตอนนี้เวลาสระผมก็เป่าไดร์เย็นให้แห้งค่ะ
ลองโทนิค หรือแชมพูอื่นไปเรื่อย ว่ามีอะไรจะช่วยได้บ้าง

รบกวนผู้รู้ช่วยไขปัญหานี้ทีนะคะ      T^T

อันนี้คือสภาพโคนผมที่หลุดร่วงมาค่ะ มันดูไม่มีโคนไปเลย


สภาพศีรษะ  รู้สึกว่า ตรงนี้บางมากที่สุดค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ยังถือว่าไม่บางมาก แต่ป้องกันไว้ก็ไม่เสียหายค่ะ

ไม่ทราบว่าคุณมีกรรมพันธุ์ผมบางทางฝั่งแม่หรือเปล่าคะ หากมีก็อาจบางด้วยเช่นกัน แต่มันไม่ถึงกับล้านหรอกค่ะ

วิธีบำรุงผมให้แข็งแรงนะคะ
1. กินถั่วกินงาค่ะ ถั่วเมล็ดแห้ง และงาดำ ทานเป็นประจำ (ระวังเชื้อรา) จะช่วยเรื่องผมได้มากที่สุดค่ะ

2. ใช้แชมพูเด็กแบบอ่อนใส สระปริมาณน้อยๆ สระเร็วๆ เสร็จแล้วเป่าลมเย็น ที่ทำอยู่ดีแล้วค่ะ

3. หลีกเลี่ยงการใช้ครีมนวด การหมักผมด้วยครีม การดัด โกรก ย้อม ด้วยสารเคมี การใช้เจล มูส แวกซ์ ต่างๆ เพื่อป้องกันซิลิโคนที่จะตกค้างบนหนังศีรษะค่ะ หากผมพันกันหลังสระ ให้ใช้แค่ leave on ที่ปลายผมเท่านั้นค่ะ

4. อย่าเครียดและกังวลกับมันค่ะ

หากทำได้แบบนี้ ผมจะอยู่กับคุณไปนาน และจะมีสุขภาพผมที่ดีด้วยค่ะ พี่เป็นคนผมบางแต่เด็ก ใครๆก็ล้อ จนเดี๋ยวนี้ คนที่ล้อล้านไปเรียบร้อย ของพี่ยังเต็มที่แค่บางค่ะ

สู้ๆนะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 81
อย่าตกใจค่ะ ของพ่อเราบางกว่านี้เยอะ555 ยังหายได้เลยค่ะ แค่อาจจะต้องดูแลเยอะหน่อย ผมพ่อเราเป็นเส้นผมที่เส้นเล็กแล้วบางมาก เคยพาไปปลูกผมแต่ก็ยังไม่ได้ผล มีบางช่วงไปปรึกษาคุณหมอเปลี่ยนแชมพูของหมอ กินยาตามหมอบอก ใช้เซรั่มของหมอด้วย ก็ดีขึ้นแต่ไม่มาก ล่าสุดเราไปใช้อาหารเสริมของ kesana ช่วยเปิดรูขุมขน ดันผมให้เกิดใหม่ และลดฮอร์โมนที่เป็นต้นเหตุของผมร่วง พ่อเรากินมาได้ประมาณ 2 กระปุกละ รวมๆประมาณเข้าเดือนที่ 3 เริ่มมีผมเกิดขึ้นใหม่เยอะ และไม่ร่วงหลุดด้วยนะ คือเกิดและเติบโตอย่างแข็งแรง5555 ตอนนี้พ่อดูผมหนาขึ้น โดยรวมคือ ดูไม่หัวโลนเท่าช่วงแรกๆ เส้นมันดูดำกว่าเส้นเก่าๆ ดูเด็กลงหลายปี เพราะมีผม แถมผมยังเส้นดำขลับ ไม่หงอกด้วย555 ลองหาดูรีวิวเอาละกัน
ความคิดเห็นที่ 74
ระยะแรกเราก็ร่วงประมาณนี้เลยค่ะ ไม่รู้สึกอะไรมากเลยชะล่าใจ จนพอเริ่มอายุจะเหยียบ30 ไปเจอเพื่อนที่ทำงานเก่า โดนทักว่าผมบางลง เราเลยเห้ย มันบางแบบคนอื่นสังเกตได้เลยหรอ ละพอมาส่องกระจกอีกทีเออว่ะ มันบางจริง จากมัดผม4ทบ เหลือ2ทบอะคิดดู เคยไปหาคลินิคเสริมความงามทั่วไปมาเหมือนกันค่ะ พูดได้คำเดียวเสียเวลา สุดท้ายก็ต้องไปหาแพทย์เฉพาะทางอยู่ดี เรารักษาด้วยการทำ Programme Premium PRP ที่ Bangkok Hair Clinic หมอบอกว่าวิธีนี้จะช่วยให้รากผมและเซลส์ที่เสื่อมสภาพมันถูกกระตุ้นด้วยโปรตีนโกรทแฟตเตอร์ ช่วยกระตุ้นเซลล์ใต้ผิวหนังให้เกิดการปรับสภาพหนังศีรษะ และซ่อมแซมเซลล์รากผมในบริเวณที่เส้นผมบาง ลีบ เล็ก หรือไอพวกที่กำลังจะหลุดร่วงไป ให้งอกใหม่แข็งแรงขึ้น หนาขึ้น และ คุณภาพเส้นผมดีขึ้น ระหว่างทำไม่เจ็บ หมอฉีดยาชาให้ และคอยถามตลอดว่าเจ็บไหม เราทำครั้งแรกก็ชิลอยู่นะ กลับบ้านทำงานช่วยแม่ต่อ มีชาช่วงวีคแรก แต่ก็ดีขึ้นตามลำดับ และโดยรวมรู้สึกผมหนาขึ้นแบบรู้สึกได้ตั้งแต่ฉีดรอบแรกเลย
ความคิดเห็นที่ 86
ผมอาจจะขาดวิตามิน หรือสารอาหารผมไม่พอหรือป่าวคะ ลองกินอาหารเสริมบำรุงผมช่วยดูไหมคะ เราเคยกินของ UNC ตัวที่กระปุกเขียว ที่ชื่อ YOUR BEGIN ตัวนี้ช่วยเรื่องบำรุงผมค่อนข้างดีนะ สารสกัดจัดเต็มมากกก ทั้งสมุนไพร วิตามิน เราซื้อมากินได้จะสามกระปุกแล้ว ตอนนี้ลูกผมขึ้นดกมาก ผมชี้เป็นซุปเปอร์ไซย่าเลย 555 ที่สำคัญเลยคือผมร่วงน้อยลง แต่ก่อนสระผมที ผมหลุดออกมาเป็นกระจุก เดี๋ยวนี้น้อยลงเยอะ แทบนับเส้นได้เลย บวกกับเรางดทำเคมี งดให้ผมโดนความร้อน และใช้เซรั่มทาผมบ่อยๆด้วยแหละ เหมือนผมเราได้สารอาหารเต็มที่ ผมเลยไม่ค่อยร่วงเท่าแต่ก่อนแล้ว ยังไงลองดูก็ได้นะเราว่าผลที่ได้เราโอเคมากๆ เราสั่งจากในเว็บมา https://www.unchealththailand.com
ความคิดเห็นที่ 69
ผมคุณไม่บางมากค่ะ แต่ผมเส้นบาง เส้นเล็ก ผมร่วงถ้าไม่เกิน 100 เส้นต่อวันแปลว่ายังปกติค่ะ เดี๋ยวนี้จะมีการให้วิตามินผม ทำทรีตเม้นต์ให้ผมค่ะ เราเคยไปทำ Harley เป็นสถาบันดูแลผมจากอังกฤษมาเปิดในไทย มาตรฐานการรักษาหรือบุคลากรเป็นมืออาชีพดี ได้ไปทำมาแล้ว 2 คอร์ส เราว่าเหมาะกับปัญหาที่คุณเป็นอยู่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่