เราควรใช้วิธีใดบ้างครับ นอกจาก ร้องเรียน สคบ
การใช้ฟอร์เวิล์ดเมล์ การลงซ้ำๆ ในเว็บบอร์ด เฟซบุ๊ค ฯลฯ
มีสิทธิจะโดนฟ้องจากเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ หรือไม่
ยกตัวอย่าง เคสอมตะของศูนย์บริการโซนี่ ที่หลายท่านทราบกันดี
ถ้าเราจะรวมพลังผู้บริโภค กดดันทางเจ้าของสินค้า ด้วยการแพร่กระจายข่าวสาร ไม่ว่าจะปากต่อปาก ผ่านฟอร์เวิล์ดเมล์ เอาทุกช่องทาง แล้วคนที่คิดว่าจะใช้สินค้าของยี่ห้อนี้ก็ต้อง ชั่งใจด้วย ไม่ใช่ว่า ฉันจะใช้ซะอย่าง เสียงนกเสียงกาไม่สน สุดท้ายก็ต้องมานั่งคร่ำครวญ โพสข้อปัญหาที่เจอมากับตัวเอง
ดูสิว่า ถ้าเอาแบบนี้แล้ว เขาจะพัฒนาปรับปรุงบริการแค่ไหน
เช่นเดียวกับ สินค้าเอาเปรียบผู้บริโภค ผูกขาดทั้งหลาย ไม่ว่าจะโรงหนัง ป๊อปคอร์น (แต่อันนั้น ผมว่ายังน้อยนะ ซื้อป๊อปคอร์นแพง ดูหนังแพง ยังไม่เจ็บใจเท่าซื้อมือถือมาแพงๆ แล้ว ส่งซ่อม หายคาศูนย์ซ่อม ซื้อมา 7 วันเจ๊งไม่รับเปลี่ยน ฯลฯ) วันนี้ดูหนังโรงนี้ไม่ชอบใจก็ไปดูโรงอื่นได้
เหมือนซื้อรถราคาเป็นแสนเป็นล้าน แล้วมีปัญหาไม่รับผิดชอบนั่นแหละ
การบอยคอตสินค้าที่เอาเปรียบผู้บริโภค
การใช้ฟอร์เวิล์ดเมล์ การลงซ้ำๆ ในเว็บบอร์ด เฟซบุ๊ค ฯลฯ
มีสิทธิจะโดนฟ้องจากเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ หรือไม่
ยกตัวอย่าง เคสอมตะของศูนย์บริการโซนี่ ที่หลายท่านทราบกันดี
ถ้าเราจะรวมพลังผู้บริโภค กดดันทางเจ้าของสินค้า ด้วยการแพร่กระจายข่าวสาร ไม่ว่าจะปากต่อปาก ผ่านฟอร์เวิล์ดเมล์ เอาทุกช่องทาง แล้วคนที่คิดว่าจะใช้สินค้าของยี่ห้อนี้ก็ต้อง ชั่งใจด้วย ไม่ใช่ว่า ฉันจะใช้ซะอย่าง เสียงนกเสียงกาไม่สน สุดท้ายก็ต้องมานั่งคร่ำครวญ โพสข้อปัญหาที่เจอมากับตัวเอง
ดูสิว่า ถ้าเอาแบบนี้แล้ว เขาจะพัฒนาปรับปรุงบริการแค่ไหน
เช่นเดียวกับ สินค้าเอาเปรียบผู้บริโภค ผูกขาดทั้งหลาย ไม่ว่าจะโรงหนัง ป๊อปคอร์น (แต่อันนั้น ผมว่ายังน้อยนะ ซื้อป๊อปคอร์นแพง ดูหนังแพง ยังไม่เจ็บใจเท่าซื้อมือถือมาแพงๆ แล้ว ส่งซ่อม หายคาศูนย์ซ่อม ซื้อมา 7 วันเจ๊งไม่รับเปลี่ยน ฯลฯ) วันนี้ดูหนังโรงนี้ไม่ชอบใจก็ไปดูโรงอื่นได้
เหมือนซื้อรถราคาเป็นแสนเป็นล้าน แล้วมีปัญหาไม่รับผิดชอบนั่นแหละ