ก่อนหน้านี้ประมาณ2เดือนเกิดอาการอยากปั่นจักรยานครับด้วยความที่ว่าจากบ้านมาที่ทำงานไม่ไกลกันมากเท่าไหร่ไป-กลับประมาณ15-20โล แล้วแต่ทางที่เลือกปั่น ประกอบกับช่วงนั้นเหนียงออกคอครับ รับไม่ได้อย่างแรง
ก็เลยตะลุยเข้าเว็ปจักรยานหาตัวที่ถูกใจเลือกไว้ 4-5 ตัวแล้วก็ไปไล่เช็คของไล่คร่อมดูตามร้านจักรยานแต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ
1. มีสีแต่ไม่มีไซต์
2. มีไซต์แต่ไม่มีสี
3. ของกำลังจะเข้าครับน้อง
4. รุ่นนี้ไม่ได้เอามาขายแล้วครับ
ช่างมีกรรมเสียจริง
จากเดือนมีนาคมเวลาก็ล่วงเลยไปผมก็ทยอยตัดตัวเลือกไปเรื่อยๆจนสุดท้ายแล้วเหลือแค่2ตัวเลือกสุดท้ายที่มีวี่แววว่าของจะเข้าต้นเดือนพฤษภาคม
ประเด็นก็คือมันดันจะเข้าพร้อมกันอีกผมเลยตัดสินใจไว้ว่า "ตัวไหนของเข้าแล้วที่ร้านโทรมาบอกผมก่อนร้านนั้นเอาเงินผมไปเลย"
สุดท้ายโทรศัพท์ก็ดังขึ้นพร้อมกับมีเสียงปลายสายแจ้งว่าของเข้าแล้วครับมีสีละไซต์ละคันผมจึงไม่รอช้ากำเงินไปที่ร้านทันที
ไปถึงร้านลองคร่อมแล้วพอดีกับไซต์54" รถเดิมๆหนัก13.2โล เลยคิดว่าไหนๆก็ทำเบาไม่ได้แล้ว แต่งหล่ออย่างเดียวก็แล้วกันวันแรกจัดไปตามนี้ครับ
1.เปลี่ยนยางนอก-ใน จากเดิมมาราธอน เป็น Panaracer ขอบสีเนื้อดูเข้ากับรถดี เบาลงพอสมควรครั
2.ติดขาตั้งคู่ ขี้เกียจหาที่พิงครับไหนรถก็ไม่เน้นเบาแล้วติดเพื่อความสะดวกมันซะเลย ขาตั้งหนักมากครับเกือบโลได้
3.ติดขากระติกMiura อันนี้ที่ร้านเขาแถมมาครับสวยดีทีเดียว
4.ติดไฟท้ายBig Eye สว่างมากแล้วไม่ดูเป็นส่วนเกินของรถ
ส่วนไฟหน้า หมวก กับ กระติกน้ำมีของเดิมของพี่ชายอยู่ครับใช้ๆไปก่อน เบ็ดเสร็จโดนทั้งหมดรวมลดราคาแล้วที่20Kถ้วนๆ
ออกมาเป็นรูปแบบตามนี้เลยครับ ขอไม่บรรยายภาพนะครับไม่รู้จักศัพท์เทคนิกครับ
รูปไม่ค่อยสวยขออภัยครับ
หลังจากได้รถมาเราก็ดำเนินการแต่งหล่อเป็นลำดับต่อไปครับ โดยมีลำดับดังต่อไปนี้
1.ติดตะแกรงหลัง
2.ติดกระเป๋าหนังหิ้วแบบถอดได้
3.ติดไฟหน้าแบบวินเทจ
4.ซื้อของจุกจิกอย่าง ที่ล้างโซ่ สายล็อค ชุดเครื่องมือรวมๆ ยางในอะไหล่
จนออกมาในรูปแบบนี้ครับคราวนี้ออกมาถ่ายนอกสถานที่เลย
พร้อมแล้วก็ไปปั่นกันครับ
รูปหมดแล้วครับขอสรุปสักหน่อยเดี๋ยวจะไม่ใช่กระทู้รีวิวไป
1.Araya ตัวนี้เฟรมเป็นCromoครับ หนัก แน่น เนียน นุ่ม ปั่นสบายมากครับ
2.ถึงจะเป็ยแบบตะเกียบแต่เวลาเจอผิวถนนขรุขระ แรงสั่นแทบไม่มาถึงมือเลยครับ
3.เดิมๆให้ชุดเกียร์ Acera ครบๆ 9x3 รวมเป็น27 สำหรับปั่นในเมืองผมว่าเหลือแหล่แล้วครับ แต่ราคานี้จริงๆน่าจะได้Alivio บางชิ้นนะผมว่า
4.พอใส่กระเป๋ากับของครบแล้วหนักมากครับ20กิโล+ ความหล่ออันยิ่งใหญ่มาพร้อมกับน้ำหนักอันยิ่งใหญ่จริงๆ
5.รถทรงนี้คล้ายๆกับTokyo bike ครับหลังตรงปั่นสบายๆทำความเร็วได้18-22เรื่อยๆครับ
6.เบาะเจลที่ติดรถมาดีมากครับไม่เมื่อยก้นเลย
7.แฮนด์ก็สวยดีครับสีเข้ากับเบาะ แต่แอบลื่นนิดนึงถ้าเหงื่อออกที่ฝ่ามือ แก้ได้ด้วยการใส่ถุงมือนะครับ
8.ขาตั่งคู่ทำให้ทำความสะอาดล้อสะดวกขึ้นมากครับถ้าไม่กลัวหนักแนะนำเลยครับ
หลังจากนี้ก็มีโครงการเปลี่ยน เบาะ กระดิ่ง ขาจับกระติกและกระติกสเตนเลสครับ
ไว้เปลี่ยนแล้วจะกลับมารีวิวเล่นอีกนะครับผม
[CR] ถอยมาใหม่ก็ต้องมารายงานตัวกับ Araya Federal-T [รูปเยอะและยาวมาก]
ก็เลยตะลุยเข้าเว็ปจักรยานหาตัวที่ถูกใจเลือกไว้ 4-5 ตัวแล้วก็ไปไล่เช็คของไล่คร่อมดูตามร้านจักรยานแต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ
1. มีสีแต่ไม่มีไซต์
2. มีไซต์แต่ไม่มีสี
3. ของกำลังจะเข้าครับน้อง
4. รุ่นนี้ไม่ได้เอามาขายแล้วครับ
ช่างมีกรรมเสียจริง
จากเดือนมีนาคมเวลาก็ล่วงเลยไปผมก็ทยอยตัดตัวเลือกไปเรื่อยๆจนสุดท้ายแล้วเหลือแค่2ตัวเลือกสุดท้ายที่มีวี่แววว่าของจะเข้าต้นเดือนพฤษภาคม
ประเด็นก็คือมันดันจะเข้าพร้อมกันอีกผมเลยตัดสินใจไว้ว่า "ตัวไหนของเข้าแล้วที่ร้านโทรมาบอกผมก่อนร้านนั้นเอาเงินผมไปเลย"
สุดท้ายโทรศัพท์ก็ดังขึ้นพร้อมกับมีเสียงปลายสายแจ้งว่าของเข้าแล้วครับมีสีละไซต์ละคันผมจึงไม่รอช้ากำเงินไปที่ร้านทันที
ไปถึงร้านลองคร่อมแล้วพอดีกับไซต์54" รถเดิมๆหนัก13.2โล เลยคิดว่าไหนๆก็ทำเบาไม่ได้แล้ว แต่งหล่ออย่างเดียวก็แล้วกันวันแรกจัดไปตามนี้ครับ
1.เปลี่ยนยางนอก-ใน จากเดิมมาราธอน เป็น Panaracer ขอบสีเนื้อดูเข้ากับรถดี เบาลงพอสมควรครั
2.ติดขาตั้งคู่ ขี้เกียจหาที่พิงครับไหนรถก็ไม่เน้นเบาแล้วติดเพื่อความสะดวกมันซะเลย ขาตั้งหนักมากครับเกือบโลได้
3.ติดขากระติกMiura อันนี้ที่ร้านเขาแถมมาครับสวยดีทีเดียว
4.ติดไฟท้ายBig Eye สว่างมากแล้วไม่ดูเป็นส่วนเกินของรถ
ส่วนไฟหน้า หมวก กับ กระติกน้ำมีของเดิมของพี่ชายอยู่ครับใช้ๆไปก่อน เบ็ดเสร็จโดนทั้งหมดรวมลดราคาแล้วที่20Kถ้วนๆ
ออกมาเป็นรูปแบบตามนี้เลยครับ ขอไม่บรรยายภาพนะครับไม่รู้จักศัพท์เทคนิกครับ
รูปไม่ค่อยสวยขออภัยครับ
หลังจากได้รถมาเราก็ดำเนินการแต่งหล่อเป็นลำดับต่อไปครับ โดยมีลำดับดังต่อไปนี้
1.ติดตะแกรงหลัง
2.ติดกระเป๋าหนังหิ้วแบบถอดได้
3.ติดไฟหน้าแบบวินเทจ
4.ซื้อของจุกจิกอย่าง ที่ล้างโซ่ สายล็อค ชุดเครื่องมือรวมๆ ยางในอะไหล่
จนออกมาในรูปแบบนี้ครับคราวนี้ออกมาถ่ายนอกสถานที่เลย
พร้อมแล้วก็ไปปั่นกันครับ
รูปหมดแล้วครับขอสรุปสักหน่อยเดี๋ยวจะไม่ใช่กระทู้รีวิวไป
1.Araya ตัวนี้เฟรมเป็นCromoครับ หนัก แน่น เนียน นุ่ม ปั่นสบายมากครับ
2.ถึงจะเป็ยแบบตะเกียบแต่เวลาเจอผิวถนนขรุขระ แรงสั่นแทบไม่มาถึงมือเลยครับ
3.เดิมๆให้ชุดเกียร์ Acera ครบๆ 9x3 รวมเป็น27 สำหรับปั่นในเมืองผมว่าเหลือแหล่แล้วครับ แต่ราคานี้จริงๆน่าจะได้Alivio บางชิ้นนะผมว่า
4.พอใส่กระเป๋ากับของครบแล้วหนักมากครับ20กิโล+ ความหล่ออันยิ่งใหญ่มาพร้อมกับน้ำหนักอันยิ่งใหญ่จริงๆ
5.รถทรงนี้คล้ายๆกับTokyo bike ครับหลังตรงปั่นสบายๆทำความเร็วได้18-22เรื่อยๆครับ
6.เบาะเจลที่ติดรถมาดีมากครับไม่เมื่อยก้นเลย
7.แฮนด์ก็สวยดีครับสีเข้ากับเบาะ แต่แอบลื่นนิดนึงถ้าเหงื่อออกที่ฝ่ามือ แก้ได้ด้วยการใส่ถุงมือนะครับ
8.ขาตั่งคู่ทำให้ทำความสะอาดล้อสะดวกขึ้นมากครับถ้าไม่กลัวหนักแนะนำเลยครับ
หลังจากนี้ก็มีโครงการเปลี่ยน เบาะ กระดิ่ง ขาจับกระติกและกระติกสเตนเลสครับ
ไว้เปลี่ยนแล้วจะกลับมารีวิวเล่นอีกนะครับผม