เมื่อวันที่ 28 พค 2555 ผมได้ชื้อรถ Chevrolet CRUZE 1.8 LS ที่ศูนย์ วิภาวดี พระนครยนตการ ขับไปได้ถึงเดือนธันวาคม 2555(ขณะนั้นพึ่งเปลี่ยนป้ายเเดง) พบ ปัญหามีเสียงดังจากห้องเครื่อง แก๊กๆ เสียงดังมาเข้ามาให้ห้องผู้โดยสาร(ขับรถทางไกล กทม- มหาสารคาม) จึงได้นำรถเข้าไปที่ศูนย์เพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น กลับได้คำตอบจากศูนย์ว่า ทาง ศูนย์เราไม่รับลูกค้าเเล้วรถเยอะเเล้ว ให้ลูกค้าไปหาศูนย์อื่นเข้า (ผมโกดมาก ทั้งๆที่รถมันเเย่เเล้ว) ผมจึงนำรถไปเข้าที่ศูนย์ใกล้เคียง ศูนย์รามอินทรา ทางศูนย์รามอินทรารับรถไว้ตรวจสอบ ประมาน สามวัน ถ้าจำไม่ผิด ผมตรวจออกมาว่า น้ำมันเครื่องหายไปจากตัวเครื่องและได้ทำการถ่ายน้ำมันเครื่องออกมีปริมาน 1/2 ลิตร และไม่ทราบว่าสาเหตุดังกล่าวเกิดจากอะไร ตรวจสอบรอยรั่วไม่พบ จึงได้แก้ไขเบื่องต้นโดยการเติมน้ำมันเครื่องลงไปใหม่ ณ ตอนนี้ผมยังไม่รู้สาเหตุที่เเท้จริงเลยว่าเป็นเพราะอะไร และผมได้ดำเนินการดังต่อไปนี้
1) ร้องเรียนไปที่ สคบ เรื่องได้ส่งไปถึงทาง เซฟโรเลต ไทยเเลนด์ และ พระนคร ยนตการ เเล้ว เรื่องก้อยังเงียบต่อไป
2) โทรไปร้องเรียนเรียนที่ ศูนย์ลูกค้า สัมพันธ์ เหมือนโยนกันไปมา และให้เบอ เซฟโลเลตไทยเเลนด์ มา
3) ผมโทรไปที่ เซฟโรเลตไทยเเลนด์ ขอที่อยู่ของ ออฟฟิตว่าอยู่ที่ไหน จะเข้าไปร้องเรียน คนที่รับโทรสัพท์บอกว่าไม่ต้องเข้ามาค่ะ เข้ามาก้ออย่างมากก้อรับ เรื่องไว้เฉยๆ ให้โทรไปที่ 1734 เลยค่ะ ผมเลยโวยขึ้นมาว่า พวกคุณทำอะไรกัน โยนกันโยนกันมา จะเอายังไง ผมพึ่งโทร1734 มาบอกให้โทรมาที่นี่ ผมอยากเข้าไปคุยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ภายหลังเลยรู้ว่าอยู่ที่ อาคาร รสา ก้อได้ไปคุย หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ก็มีคนโทรมา สอง ครั้ง เเล้วก้อมีผมโทรไปบ้าง สรุปเรื่องก้อเงียบ เหมือนเดิม
***** อ้อ ลืมไปว่า ตอนที่ โทรไปที่ 1734 หลังจากเข้าไปที่ที่ ตึก รสา มาเเล้ว บอกว่า อาการน้ำมันเครื่องหาย เป็นอาการปกติ ส่วน คันที่ไม่เป็นคือ ผิดปกติ ผม สตัน 5 วิ ถ้าคุณบอกมาเเบบนี ผมขอเป้น ลายลัก อักษร หน่อยนะครับ จะได้บอกคนอื่นๆด้วย
*****ทาง 1734 โทรกลับมาบอกว่า ให้ ลูกค้า ขับรถเเล้ว เชค ระดับน้ำมันเครื่องทุกๆ 1000 กิโล เปนจำนวน 5 ครั้ง 5000 กิโล ผมเลยบอกกลับไปว่า ผมไม่ได้ต้องการรู้ว่ามันจะกลับมาเป้นอีกเมื่อไหร่ ผมอยากรู้ว่าที่มันเป้นมันเป้นเพราะอะไร และรถมีปัญหาเเบบนี้คุณไม่ได้เป็นห่วงลูกค้่เลยหรือไง ถึงได้บอกให้เอาออกไปขับ คิดได้ยังไงว่ะ
*** ก่อนที่จะเข้าไปอาคาร รสา มีเจ้าหน้าที่ท่านนึง เป็น หัวหน้าฝ่ายบริการ ได้บอกว่า พอทราบสาเหตูคร่าวๆ จาก โรงงานประกอบ ซึงเขายังไม่เข้าใจว่า QC ปล่อยออกมาได้ไง (พี่ยังไม่เข้าใจ เเล้วผมหละ จะไม่โครตงง หรอครบ)
********
******** จนถึงตอนนี้ วันที่ 20/5/13 เเล้วเข้าไปตึก รสา ไปคุยกับหลายๆคน ทั้งต่ำแหน่ง เล็ก ใหญ่ ก้อหลายรอบเเล้วครับ คำตอบก้อได้มาเหมือนเดิมครับว่า รู้เรื่องเเล้ว รับเรื่องเเล้ว กำลังประชุมกันครับ รวมระยะเวลาที่งหมด 6 เดือนเเล้วครับตั้งเเต่รถผิดปกติ ตั้งเเต่เดือนที่ 6 ที่ชื้อมา ตอนนี้ จะครบปี ปลายเดือนนี้ครับ ประกันก้อจะหมดเช่นกัน ผมต้องแบกรับภาระ จอดรถจ่ายค่า งวดรถทุกเดือนๆๆๆ เเล้วไปเช่ารถคนอื่นมาใช้ในการทำงาน ทุกคนชาวพันทิพครับ คิดดูนะครับ ว่า CHEVROLET เขาจริงใจกับเราแค่ไหน ผมออกมาครั้งนี้ผมอยากให้ Chevroret ออกมารับผิดชอบ ในข้อเรียกร้องของผมครับ
เมื่อ 4 เดือนที่เเล้วผมได้เรียกร้องให้ทาง CHEEVROLET คืนไปคิด แก้ไข ปรับปรุง ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ให้ผลิตภัณ มีมาตาฐาน แล้วปลอดภัย เข้าไปคุยดีๆๆทุกครั้ง เรื่องก้อเลย ยืดยาวมาจนถึงทุกวันนี้
ถึงเเหมข้อเรียกร้องของผมมันจะไม่มีอะไรคืบหน้าหรือความเป็นธรรมจาก ทาง GM ก้อตาม อย่างน้อยผมก้อได้ นำเรื่องราว มาเล่าสู้ พี่ น้อง ชาว พันทิพให้รับทราบ ถึง ปัญหาที่เกิดขึ้น และ ควรคิดให้ ดีๆๆ สำหรับคนที่จะตัดสินใจชื้อรถ ยี่ห้อนี้ คือ CHEVROLET เพราะมันคือชีวิตของคุณทั้งชีวิต
ยินดีรับฟังและข้อเสนอเเนะจากทุกท่านนะครับ ด้วยความเคารพ
เกือบ ไม่ รอด กับ CHEVROLET มันเกิดอะไรขึ้น ? เอาของไม่ผ่าน QC มาขาย ?
1) ร้องเรียนไปที่ สคบ เรื่องได้ส่งไปถึงทาง เซฟโรเลต ไทยเเลนด์ และ พระนคร ยนตการ เเล้ว เรื่องก้อยังเงียบต่อไป
2) โทรไปร้องเรียนเรียนที่ ศูนย์ลูกค้า สัมพันธ์ เหมือนโยนกันไปมา และให้เบอ เซฟโลเลตไทยเเลนด์ มา
3) ผมโทรไปที่ เซฟโรเลตไทยเเลนด์ ขอที่อยู่ของ ออฟฟิตว่าอยู่ที่ไหน จะเข้าไปร้องเรียน คนที่รับโทรสัพท์บอกว่าไม่ต้องเข้ามาค่ะ เข้ามาก้ออย่างมากก้อรับ เรื่องไว้เฉยๆ ให้โทรไปที่ 1734 เลยค่ะ ผมเลยโวยขึ้นมาว่า พวกคุณทำอะไรกัน โยนกันโยนกันมา จะเอายังไง ผมพึ่งโทร1734 มาบอกให้โทรมาที่นี่ ผมอยากเข้าไปคุยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ภายหลังเลยรู้ว่าอยู่ที่ อาคาร รสา ก้อได้ไปคุย หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ก็มีคนโทรมา สอง ครั้ง เเล้วก้อมีผมโทรไปบ้าง สรุปเรื่องก้อเงียบ เหมือนเดิม
***** อ้อ ลืมไปว่า ตอนที่ โทรไปที่ 1734 หลังจากเข้าไปที่ที่ ตึก รสา มาเเล้ว บอกว่า อาการน้ำมันเครื่องหาย เป็นอาการปกติ ส่วน คันที่ไม่เป็นคือ ผิดปกติ ผม สตัน 5 วิ ถ้าคุณบอกมาเเบบนี ผมขอเป้น ลายลัก อักษร หน่อยนะครับ จะได้บอกคนอื่นๆด้วย
*****ทาง 1734 โทรกลับมาบอกว่า ให้ ลูกค้า ขับรถเเล้ว เชค ระดับน้ำมันเครื่องทุกๆ 1000 กิโล เปนจำนวน 5 ครั้ง 5000 กิโล ผมเลยบอกกลับไปว่า ผมไม่ได้ต้องการรู้ว่ามันจะกลับมาเป้นอีกเมื่อไหร่ ผมอยากรู้ว่าที่มันเป้นมันเป้นเพราะอะไร และรถมีปัญหาเเบบนี้คุณไม่ได้เป็นห่วงลูกค้่เลยหรือไง ถึงได้บอกให้เอาออกไปขับ คิดได้ยังไงว่ะ
*** ก่อนที่จะเข้าไปอาคาร รสา มีเจ้าหน้าที่ท่านนึง เป็น หัวหน้าฝ่ายบริการ ได้บอกว่า พอทราบสาเหตูคร่าวๆ จาก โรงงานประกอบ ซึงเขายังไม่เข้าใจว่า QC ปล่อยออกมาได้ไง (พี่ยังไม่เข้าใจ เเล้วผมหละ จะไม่โครตงง หรอครบ)
********
******** จนถึงตอนนี้ วันที่ 20/5/13 เเล้วเข้าไปตึก รสา ไปคุยกับหลายๆคน ทั้งต่ำแหน่ง เล็ก ใหญ่ ก้อหลายรอบเเล้วครับ คำตอบก้อได้มาเหมือนเดิมครับว่า รู้เรื่องเเล้ว รับเรื่องเเล้ว กำลังประชุมกันครับ รวมระยะเวลาที่งหมด 6 เดือนเเล้วครับตั้งเเต่รถผิดปกติ ตั้งเเต่เดือนที่ 6 ที่ชื้อมา ตอนนี้ จะครบปี ปลายเดือนนี้ครับ ประกันก้อจะหมดเช่นกัน ผมต้องแบกรับภาระ จอดรถจ่ายค่า งวดรถทุกเดือนๆๆๆ เเล้วไปเช่ารถคนอื่นมาใช้ในการทำงาน ทุกคนชาวพันทิพครับ คิดดูนะครับ ว่า CHEVROLET เขาจริงใจกับเราแค่ไหน ผมออกมาครั้งนี้ผมอยากให้ Chevroret ออกมารับผิดชอบ ในข้อเรียกร้องของผมครับ
เมื่อ 4 เดือนที่เเล้วผมได้เรียกร้องให้ทาง CHEEVROLET คืนไปคิด แก้ไข ปรับปรุง ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ให้ผลิตภัณ มีมาตาฐาน แล้วปลอดภัย เข้าไปคุยดีๆๆทุกครั้ง เรื่องก้อเลย ยืดยาวมาจนถึงทุกวันนี้
ถึงเเหมข้อเรียกร้องของผมมันจะไม่มีอะไรคืบหน้าหรือความเป็นธรรมจาก ทาง GM ก้อตาม อย่างน้อยผมก้อได้ นำเรื่องราว มาเล่าสู้ พี่ น้อง ชาว พันทิพให้รับทราบ ถึง ปัญหาที่เกิดขึ้น และ ควรคิดให้ ดีๆๆ สำหรับคนที่จะตัดสินใจชื้อรถ ยี่ห้อนี้ คือ CHEVROLET เพราะมันคือชีวิตของคุณทั้งชีวิต
ยินดีรับฟังและข้อเสนอเเนะจากทุกท่านนะครับ ด้วยความเคารพ