เรื่องจะบ่น กับ การเคลมของ " SYNNEX "

สวัสดีครับ เนื่องจากผม เป็นลูกค้าของทาง synnex สินค้า IT เกือบทุกชิ้น ประกัน synnex เกือบทั้งหมด
แล้วผมได้ทำการเคลมสินค้าหลายอย่าง
จนมาถึงคราวนี้ ผมได้ไปซื้อ หูฟังลดราคา จาก CNEX ซึ่งเป็นหน้าร้านของ synnex อีกที
ยี่ห้อ MEMOREX รุ่น MRX-EB110TEAL มูลค่า 199 บาท ซื้อวันที่ 13 ก.ค. 2555 ตอนซื้อบอกว่าประกัน 1ปี
หลังจากใช้มาระยะหนึ่งก็มีปัญหา จึงส่งเคลมที่ศูนย์ synnex สาขา ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์
เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2556 ผมสังเกตในใบงาน ระบุวันหมดประกันว่า 16 ม.ค. 2556 (งงสุดๆ)
และได้มีการลงวันนัดรับ 15 ก.พ. 2556 ซึ่งผมก็โทรติดตาม
เข้าไปสอบถามหลายครั้ง พบว่า สินค้าตัวนี้ ไม่มีแล้ว จึงต้องส่งไปทางผู้นำเข้า เพื่อเปลี่ยนตัวใหม่ให้
ผมจึงรอต่อไป จนผ่านไประยะหนึ่ง ผมได้โทรเช็คกลับไป ได้ความว่า "ไม่มีของ ทางเราจะทำการเปลี่ยนรุ่นอื่นให้
เป็นยี่ห้อ tdk รุ่น ec 40bl โดยทำการเพิ่มเงิน จำนวน 550 บาท ส่วนเรื่องประกัน จะต่อจากของเก่า"
ซึ่งผมสงสัยมาก เนื่องจาก คำตอบนี้ กว่าจะได้มา รอมานาน 2-3เดือนแล้ว ซึ่งก้อหมายความว่า
ประกันของผมจะหายไปเลยโดยทันที 2-3 เดือน และอีกอย่างคือเช็คราคา ก็เท่ากับ เอาเงินไปซื้อหูฟังใหม่ๆ
ผมจึงตัดสินใจไม่เปลี่ยน ทาง synnex จึงเสนอคืนเงิน เป็นจำนวน 150 บาท(ถ้าจำไม่ผิด)
ผมจึงปฏิเสธไป เนื่องจาก ผมต้องการคำตอบที่ดีกว่านั้น ผมจึงรอต่อไป ซึ่งผมก็ได้โทรเช็คหลายรอบ คำตอบคล้ายๆเดิม คือ
"รอส่งไปเคลมที่ต่างประเทศ" "ของไม่มี" ฯลฯ ผมจึงรอ จนเกือบลืมไปว่าเคยส่งของ
จนมีดูอีกที ผ่านไป 5 เดือนกว่าแล้ว ผมจึงโทรไปสอบถามที่สาขา ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ให้ผมถือสาย 5นาที
แล้วได้คำตอบว่า "ให้โทรไปถามศูนย์ใหญ่เลยดีกว่านะค๊ะ จะเร็วกว่า" ผมจึงโทรไปที่สำนักงานใหญ่
และทำการถือสายรออีกรวม 7นาที พนักงานถามผมว่า "มีพนักงานติดต่อกลับไปเรื่องเปลี่ยนสินค้าหรือยัง หรือเปลี่ยนรุ่นหรือยัง"
ผมถึงกับงง คือในระบบของ synnex ไม่มีการบันทึกเลยหรือ ว่าลูกค้าโทรมาติดตามงานกี่ครั้ง
แล้วมีพนักงานคนไหนติดต่อกลับไปแล้วบ้าง ไม่มีการจดบันทึกว่า ผลของการติดต่อกลับไปยังลูกค้าคืออะไร
ผมจึงตอบไปว่า "ไม่เพิ่มเงิน" แล้วก็ได้คำตอบว่า "เดียวทางเราจะติดต่อกลับไปนะค๊ะ ไม่ทราบว่าเบอร์ติดต่อเบอร์อะไรค๊ะ"
งงครับ คือ ในระบบไม่มีหรอครับ ผมให้เบอร์ไปตั้งแต่วันแรกที่ส่งเคลมสินค้า ผมจึงบอกเบอร์ไป หลังจากนั้น 40นาที
มีการติดต่อกลับมา ได้คำตอบที่น่าตกใจกับการรอเคลมสินค้าตัวนี้มา5เดือนกว่า ว่า
"ทางเราจะเปลี่ยนเป็นรุ่นเดิม แต่คนละสี จะสะดวกไหมค๊ะ" คือ รอมานาน ได้คำตอบแค่นี้แหละ ผมเสียค่าโทรตามเรื่อง
ค่ารถไปเช็คสถานะการเคลม จนตอนนี้มากกว่าราคาสินค้าไปแล้ว ผมจึงถามไปว่า "แล้วผมต้องรออีกนานไหม"
ได้คำตอบว่า "ประมาณ 1-2สัปดาห์ค่ะ" ผมก็ทำใจแหละครับ เอาก็เอา เสียเงินไปมากกว่าราคาหูฟังและ
ผมก็อยากจะได้คำตอบที่ดีกว่านี้ แต่ก็คงไม่มี รอดูต่อไป ว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหน
ความจริงผมจะไปโพสลงใน FB ของทาง synnex แล้วครับ พิมพ์ไปแล้วสั้นกว่านี้นิดหน่อย พอกดโพสเท่านั้นแหละ หายไปเลย
เลยคิดว่ามาโพสในนี้ดีกว่า  ใครอ่านแล้วเจอประสบการณ์ใกล้เคียงก็เล่ากันได้นะครับ

สรุปผลครับ หลังจากที่โทรไปติดตามสินค้าชิ้นนั้น ได้มีการโทรมาเพื่อให้ติดต่อรับสินค้าแล้ว ในวันที่ 22 พ.ค. 2556 เวลา 18.04น.
จะรอดูครับ ว่าไปถึงที่แล้ว เรื่องประกันจะเป็นอย่างไร และจะอธิบายเรื่องการรอคอยอันยาวนานนี้อย่างไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่