จาก opportunity day
ADVANC ใช้กลยุทธ โดยการพยายามย้ายลูกค้าไปบริษัทใหม่ ในคลื่น 3G 2100
ซึ่งเป็นการบริหารภายใต้สัญญาใหม่ โดยเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 5.25% ของรายได้ให้กับ กสทช
โดยในช่วงแรกที่เครือข่าย 2100 ยังไม่ครอบคลุม จะใช้วิธี Roaming เข้า network เดิม ซึ่งเสียค่าสัมปทาน 30% ของรายได้ให้กับ TOT
แต่เมื่อโครงข่าย 3G 2100 เสร็จ ครอบคลุมทั้งประเทศในกลางปีหน้า หรือ 90% ของประชากร ทำให้ Advanc เสียค่าใช้จ่ายน้อยลงอย่างมาก
ยิ่งวางเสาได้มากเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายในการ Roaming ยิ่งน้อยลง
ข้อแตกต่างระหว่าง ADVANC และ DTAC ในกลยุทธ 3G
ADVANC ใช้กลยุทธ โดยการพยายามย้ายลูกค้าไปบริษัทใหม่ ในคลื่น 3G 2100
ซึ่งเป็นการบริหารภายใต้สัญญาใหม่ โดยเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 5.25% ของรายได้ให้กับ กสทช
โดยในช่วงแรกที่เครือข่าย 2100 ยังไม่ครอบคลุม จะใช้วิธี Roaming เข้า network เดิม ซึ่งเสียค่าสัมปทาน 30% ของรายได้ให้กับ TOT
แต่เมื่อโครงข่าย 3G 2100 เสร็จ ครอบคลุมทั้งประเทศในกลางปีหน้า หรือ 90% ของประชากร ทำให้ Advanc เสียค่าใช้จ่ายน้อยลงอย่างมาก
ยิ่งวางเสาได้มากเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายในการ Roaming ยิ่งน้อยลง