ผมมีโอกาสไปพักที่ Renaissance ราชประสงค์มา เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม เนื่องจากเห็นรีวิวแล้วอยากจะไปพักตามรอยรีวิว
สิ่งที่ไม่ประทับใจที่พบคือ
1. โต๊ะที่ใช้เช็คอิน เช็คเอ้าท์ เห็นเค้าแปะป้ายไว้ว่า Navigator มี3โต๊ะ แต่มีพนักงานอยู่โต๊ะเดียว 2คน ส่วนพนักงาน Navigatorของเค้าก็มีอีกนะ ประมาณ4-5คน แต่ไม่เห็นทำอะไรเลย เอาแต่ยืนมองบ้าง ยืนคุยกันบ้าง ส่วนพนักงาน2คนที่ทำอยู่ก็รับทั้ง Check in Check out มือเป็นประวิง เสียเวลาต่อคิวนานมาก ผมไม่เข้าใจว่าพนักงานคนอื่นก็มี ใส่ชุดเดียวกัน ป้ายแปะที่หน้าอกก็ตำแหน่งเดียวกัน ทำไมไม่ให้มาเป็นพนักงานรับCheck in Checkout เพิ่ม Welcome Drinkก็ไม่มี แต่ก็โอเคไม่คิดอะไร อดทนหน่อยๆ เดี๋ยวก็ได้ขึ้นห้องแล้ว แต่สิ่งที่พบต่อไปคือ
2. เมื่อได้ขึ้นห้อง (ชั้น9) ห้องพักประเภท Deluxe Room ธรรมดาๆ เพราะผมใช้ Voucher ของ Club Marriott ราคาสุทธิรวมอาหารเช้า 4118.32บาท พอเปิดประตูเข้าห้องพักปุ๊บ พื้นไม่สะอาดเลย ยังมีเส้นผมผู้หญิง ยาวๆอยู่ ตรงพื้น เปิดประตูไปเจ๊อะเลย
ในห้องน้ำอ่างอาบน้ำก็ไม่สะอาด มีเส้นขน (ไม่ขอลงว่าขนส่วนไหนของร่างกายเพราะไม่ค่อยมันใจเท่าไหร่ เนื่องจากขนไม่เชิงยาวและไม่เชิงสั้น หยิกๆนิดนึง สีดำ แต่ยังไม่อยากฟันธงว่าเป็นเส้นขนส่วนไหน อาจจะเป็นเส้นผมก็ได้) เสื้อคลุมอาบน้ำก็ไม่มี พอโทรไปขอ เค้าก็เอามาให้ แต่ ขาดครับ เสื้อคลุมอาบน้ำขาด ตั้งแต่ไปพักที่โรงแรม ไม่เคยเจอโรงแรมระดับ4-5ดาวให้เสื้อคลุมอาบน้ำที่ขาด
3. ไดร์เป่าผมไม่มีครับ อย่าถามว่าหาไม่เจอรึเปล่า ผมเปิดตู้ เปิดลิ้นชัก เปิดหมดทุกซอกทุกมุมแล้วครับแกะทุกอย่างออกมาดู ไม่มีไดร์เป่าผมครับ ตอนแรกในห้องน้ำมันมีซองผ้าซองนึงนึกว่าไดร์เป่าผม เปิดออกมาเป็นม้วนกระดาษทิชชู่ครับ แต่ตัดสินใจไม่โทรไปขอแล้วเบื่อ
4. โรงแรมระดับนี้ จะมี Turn Down Service ซึ่งผมเห็นรีวิวหลายๆท่านก็มี ในตัว Accommodation ในรายละเอียดที่ผมจองไว้มันก็เขียนว่า มีบริการ Turn Down Service ด้วย แถม สมุดข้อมูลโรงแรมก็บอกว่า มีบริการTurn Down Service ระหว่างหกโมงเย็นถึงสามทุ่ม
ผมออกไปกินข้าวเย็นตอนห้าโมงครึ่งและมั่นใจว่าไม่ได้กดปุ่ม Do not Disturb แน่นอน กลับมาอีกที สามทุ่ม เปิดห้องมาตะลึงครับ
สภาพเหมือนเดิม ไม่มีแม่บ้านมา Turn Down อะไรให้เลย สภาพก่อนเป็นยังไง สภาพหลังจากกลับมาเป็นอย่างนั้น ของที่คนเค้าได้กัน ผมไม่ได้ครับ เพราะไม่มีแม่บ้านเข้ามาทำห้องให้เลย
5. พนักงานบริการไม่เป็นมิตรเลย มีพนักงานที่ยืนเฝ้าประตูอยู่ ผมเดินจะออก เค้าไม่เปิดให้นะครับ ให้ผมเปิดเอง ผมก็ งง แล้วจะยืนเฝ้าอยู่ทำไม แต่พอผมเดินออกไป คนต่างชาติจะเดินเข้ามา เปิดให้ซะงั้น อืม...
6. กันวงเงินไว้ 6200บาท แม่เจ้ากันเยอะมาก แต่ไม่เป็นไรคิดว่าตอนเช็คเอ้าท์จะได้คืนเหมือนโรงแรมอื่นๆที่เคยไปมา (ทุกที่)
แต่ไม่ใช่ เค้าปั๊ม Canceled ที่สลิป2ใบ เอาใบนึงมาให้ผม แล้วแจ้งว่าเดี๋ยวจะส่งสลิปไปให้ธนาคาร อีก1อาทิตย์ทางธนาคารจะปลดล็อควงเงินให้ โอ้วแม่เจ้าไม่เคยเจอ ปกติพอเช็คเอ้าท์ เค้าจะกดเครื่องปลดล็อควงเงินให้เดี๋ยวนั้นเลย (อันนี้ทางโรงแรมอาจไม่ผิด อาจจะเป็นนโยบายแบบนั้น แต่ผมไม่เคยเจอมากก่อนเลยครับ)
[CR] Renaissance ราชประสงค์ไม่ประทับใจอย่างแรง
สิ่งที่ไม่ประทับใจที่พบคือ
1. โต๊ะที่ใช้เช็คอิน เช็คเอ้าท์ เห็นเค้าแปะป้ายไว้ว่า Navigator มี3โต๊ะ แต่มีพนักงานอยู่โต๊ะเดียว 2คน ส่วนพนักงาน Navigatorของเค้าก็มีอีกนะ ประมาณ4-5คน แต่ไม่เห็นทำอะไรเลย เอาแต่ยืนมองบ้าง ยืนคุยกันบ้าง ส่วนพนักงาน2คนที่ทำอยู่ก็รับทั้ง Check in Check out มือเป็นประวิง เสียเวลาต่อคิวนานมาก ผมไม่เข้าใจว่าพนักงานคนอื่นก็มี ใส่ชุดเดียวกัน ป้ายแปะที่หน้าอกก็ตำแหน่งเดียวกัน ทำไมไม่ให้มาเป็นพนักงานรับCheck in Checkout เพิ่ม Welcome Drinkก็ไม่มี แต่ก็โอเคไม่คิดอะไร อดทนหน่อยๆ เดี๋ยวก็ได้ขึ้นห้องแล้ว แต่สิ่งที่พบต่อไปคือ
2. เมื่อได้ขึ้นห้อง (ชั้น9) ห้องพักประเภท Deluxe Room ธรรมดาๆ เพราะผมใช้ Voucher ของ Club Marriott ราคาสุทธิรวมอาหารเช้า 4118.32บาท พอเปิดประตูเข้าห้องพักปุ๊บ พื้นไม่สะอาดเลย ยังมีเส้นผมผู้หญิง ยาวๆอยู่ ตรงพื้น เปิดประตูไปเจ๊อะเลย
ในห้องน้ำอ่างอาบน้ำก็ไม่สะอาด มีเส้นขน (ไม่ขอลงว่าขนส่วนไหนของร่างกายเพราะไม่ค่อยมันใจเท่าไหร่ เนื่องจากขนไม่เชิงยาวและไม่เชิงสั้น หยิกๆนิดนึง สีดำ แต่ยังไม่อยากฟันธงว่าเป็นเส้นขนส่วนไหน อาจจะเป็นเส้นผมก็ได้) เสื้อคลุมอาบน้ำก็ไม่มี พอโทรไปขอ เค้าก็เอามาให้ แต่ ขาดครับ เสื้อคลุมอาบน้ำขาด ตั้งแต่ไปพักที่โรงแรม ไม่เคยเจอโรงแรมระดับ4-5ดาวให้เสื้อคลุมอาบน้ำที่ขาด
3. ไดร์เป่าผมไม่มีครับ อย่าถามว่าหาไม่เจอรึเปล่า ผมเปิดตู้ เปิดลิ้นชัก เปิดหมดทุกซอกทุกมุมแล้วครับแกะทุกอย่างออกมาดู ไม่มีไดร์เป่าผมครับ ตอนแรกในห้องน้ำมันมีซองผ้าซองนึงนึกว่าไดร์เป่าผม เปิดออกมาเป็นม้วนกระดาษทิชชู่ครับ แต่ตัดสินใจไม่โทรไปขอแล้วเบื่อ
4. โรงแรมระดับนี้ จะมี Turn Down Service ซึ่งผมเห็นรีวิวหลายๆท่านก็มี ในตัว Accommodation ในรายละเอียดที่ผมจองไว้มันก็เขียนว่า มีบริการ Turn Down Service ด้วย แถม สมุดข้อมูลโรงแรมก็บอกว่า มีบริการTurn Down Service ระหว่างหกโมงเย็นถึงสามทุ่ม
ผมออกไปกินข้าวเย็นตอนห้าโมงครึ่งและมั่นใจว่าไม่ได้กดปุ่ม Do not Disturb แน่นอน กลับมาอีกที สามทุ่ม เปิดห้องมาตะลึงครับ
สภาพเหมือนเดิม ไม่มีแม่บ้านมา Turn Down อะไรให้เลย สภาพก่อนเป็นยังไง สภาพหลังจากกลับมาเป็นอย่างนั้น ของที่คนเค้าได้กัน ผมไม่ได้ครับ เพราะไม่มีแม่บ้านเข้ามาทำห้องให้เลย
5. พนักงานบริการไม่เป็นมิตรเลย มีพนักงานที่ยืนเฝ้าประตูอยู่ ผมเดินจะออก เค้าไม่เปิดให้นะครับ ให้ผมเปิดเอง ผมก็ งง แล้วจะยืนเฝ้าอยู่ทำไม แต่พอผมเดินออกไป คนต่างชาติจะเดินเข้ามา เปิดให้ซะงั้น อืม...
6. กันวงเงินไว้ 6200บาท แม่เจ้ากันเยอะมาก แต่ไม่เป็นไรคิดว่าตอนเช็คเอ้าท์จะได้คืนเหมือนโรงแรมอื่นๆที่เคยไปมา (ทุกที่)
แต่ไม่ใช่ เค้าปั๊ม Canceled ที่สลิป2ใบ เอาใบนึงมาให้ผม แล้วแจ้งว่าเดี๋ยวจะส่งสลิปไปให้ธนาคาร อีก1อาทิตย์ทางธนาคารจะปลดล็อควงเงินให้ โอ้วแม่เจ้าไม่เคยเจอ ปกติพอเช็คเอ้าท์ เค้าจะกดเครื่องปลดล็อควงเงินให้เดี๋ยวนั้นเลย (อันนี้ทางโรงแรมอาจไม่ผิด อาจจะเป็นนโยบายแบบนั้น แต่ผมไม่เคยเจอมากก่อนเลยครับ)
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น