มัลดีฟส์คงเป็นจุดหมายปลายทางของใครหลายๆคนที่ใฝ่ฝันว่าซักวันจะไปให้ได้ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นฮะ
หลังจากแต่งงานเมื่อกลางปีที่แล้วก็หาข้อมูลในการไปฮันนิมูนที่เกาะสวรรค์แห่งนี้มาตลอด จนเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็มีโปร 45 ปีบางกอกแอร์ออกมา ก็คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะพาที่รักไปฮันนิมูนจริงๆซะทีหลังจากที่พรีฮันนิมูนในประเทศจนทำรีวิวไปไม่รู้กี่แห่งแล้ว โดยชักชวนเพื่อนรุ่นน้องอีกคู่ที่เพิ่งแต่งงานเมื่อปลายปีไปด้วยกันอีกคู่
พอจัดการจองตั๋วเครื่องบินได้เรียบร้อยก็ได้เวลาจองที่พักโดยให้น้องอีกคู่ที่ไปด้วยเป็นคนติดต่อให้เนื่องจากสื่อสารภาษาอังกฤษดีกว่าเรามาก จากที่ดูๆในบีพีก็มีทั้งเอเจนท์ไทยและต่างประเทศฮะ แต่คนที่ไปมาส่วนใหญ่รวมถึงเพื่อนๆที่รู้จักกันในบีพีบอกว่า Atoll Paradise เป็นเอเจนท์ที่น่าเชื่อถือและถือว่าเป็นเจ้าใหญ่ในมัลดีฟส์ แถมราคายังถูกกว่าเอเจนท์ไทยอยู่พอสมควร ก็เลยทำการติดต่อและตกลงจองในเวลาเพียงไม่กี่วันในช่วงกลางเดือนมีนาคม
ช่วงเวลาที่ไปคือวันที่ 26-30 พฤษภาคม 2556
จองโรงแรมผ่านเอเจนท์วันที่ 20 มีนาคม 2556
หลังจากการจ่ายเงินผ่านทางบัตรเครดิตเรียบร้อยเต็มจำนวนก็มี Invoice ส่งกลับเข้ามาเรียบร้อย โดยทาง atoll บอกว่าจะส่ง confirm booking มาให้ 2 วันก่อนการเดินทางซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติของเอเจนท์นี้ หลังจากนั้นทั้งคู่ผมและน้องอีกคู่ก็เฝ้านับวันรอที่จะได้ไป
จนเรื่องมาเกิดเมื่อช่วงเที่ยงคืนของคืนวันที่ 14 ที่ผ่านมา มีอีเมลล์ของทาง atoll paradise ส่งมาที่เมลล์ของน้องว่า atoll ขอทำการยกเลิกการจองที่เราได้ทำรายการไว้ เนื่องจากปัญหาทางด้านระบบการจองทำให้บุ๊คกิ้งทั้งหมดในช่วงระหว่างวันที่ 1-31 พฤษภาคม ต้องถูกยกเลิก โดยให้ข้อเสนอมา 2 ข้อคือ 1. refund เงินทั้งหมดคืน และ 2. ทำการจองได้ใหม่ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป
พอได้รู้ข่าวจากน้องที่ได้เมลล์ผมก็ช็อคไปเลยฮะ ไม่คิดว่าเอเจนท์อย่าง atoll paradise จะทำแบบนี้ได้ แต่อ่านดูมันก็รู้สึกแปลกๆแฟนผมยังทักว่าแล้วเมื่อระบบเสียทำไมไม่ manual เองทำไมต้องรอระบบ .. นั่นสิฮะ ทำไมต้องรอระบบ มันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากล น้องที่ติดต่อเลยเมลล์กลับไปถามเหตุผลอีกก็ได้รับคำตอบที่ดูเหมือนจะแถไปว่า เรากำลังทำการขยาย office ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาเราทำอะไรไม่ได้นอกจากข้อเสนอที่ให้มาตั้งแต่แรก ตอบเมลล์กลับไปมาหลายรอบก็ดูจะไม่ได้เรื่อง
ทาง atoll ไม่แม้แต่จะช่วย refer booking ไปให้ทางโรงแรมจัดการต่อ ไม่แม้แต่จะคิดรับผิดชอบอะไรนอกจากยินดีทำตามข้อเสนอ 2 ข้อที่ให้มาตอนแรก แล้ววันลางานของเราล่ะ ไหนจะค่าตั๋วเครื่องบินที่เลื่อนวันไม่ได้อีกล่ะ ผิดหวังและเสียความรู้สึกกับ atoll paradise มากๆที่เป็นบริษัทใหญ่และคนในบีพีหลายคนแนะนำให้ใช้บริการ แต่การจัดการห่วยแตกมาก
ตอนนี้มีบทสรุปพอสมควรสำหรับเหตุการณ์นี้ฮะ เลยอยากเอามาแชร์และอยากให้ช่วยโหวตเพื่อที่จะไม่มีใครโดนเอาเปรียบแบบกรณีของผม
เดี๋ยวเล่าต่อฮะ ..
แจ้งเตือน!! อย่าจองหรือทำธุรกรรมใดๆกับ Atoll Paradise
หลังจากแต่งงานเมื่อกลางปีที่แล้วก็หาข้อมูลในการไปฮันนิมูนที่เกาะสวรรค์แห่งนี้มาตลอด จนเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็มีโปร 45 ปีบางกอกแอร์ออกมา ก็คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะพาที่รักไปฮันนิมูนจริงๆซะทีหลังจากที่พรีฮันนิมูนในประเทศจนทำรีวิวไปไม่รู้กี่แห่งแล้ว โดยชักชวนเพื่อนรุ่นน้องอีกคู่ที่เพิ่งแต่งงานเมื่อปลายปีไปด้วยกันอีกคู่
พอจัดการจองตั๋วเครื่องบินได้เรียบร้อยก็ได้เวลาจองที่พักโดยให้น้องอีกคู่ที่ไปด้วยเป็นคนติดต่อให้เนื่องจากสื่อสารภาษาอังกฤษดีกว่าเรามาก จากที่ดูๆในบีพีก็มีทั้งเอเจนท์ไทยและต่างประเทศฮะ แต่คนที่ไปมาส่วนใหญ่รวมถึงเพื่อนๆที่รู้จักกันในบีพีบอกว่า Atoll Paradise เป็นเอเจนท์ที่น่าเชื่อถือและถือว่าเป็นเจ้าใหญ่ในมัลดีฟส์ แถมราคายังถูกกว่าเอเจนท์ไทยอยู่พอสมควร ก็เลยทำการติดต่อและตกลงจองในเวลาเพียงไม่กี่วันในช่วงกลางเดือนมีนาคม
ช่วงเวลาที่ไปคือวันที่ 26-30 พฤษภาคม 2556
จองโรงแรมผ่านเอเจนท์วันที่ 20 มีนาคม 2556
หลังจากการจ่ายเงินผ่านทางบัตรเครดิตเรียบร้อยเต็มจำนวนก็มี Invoice ส่งกลับเข้ามาเรียบร้อย โดยทาง atoll บอกว่าจะส่ง confirm booking มาให้ 2 วันก่อนการเดินทางซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติของเอเจนท์นี้ หลังจากนั้นทั้งคู่ผมและน้องอีกคู่ก็เฝ้านับวันรอที่จะได้ไป
จนเรื่องมาเกิดเมื่อช่วงเที่ยงคืนของคืนวันที่ 14 ที่ผ่านมา มีอีเมลล์ของทาง atoll paradise ส่งมาที่เมลล์ของน้องว่า atoll ขอทำการยกเลิกการจองที่เราได้ทำรายการไว้ เนื่องจากปัญหาทางด้านระบบการจองทำให้บุ๊คกิ้งทั้งหมดในช่วงระหว่างวันที่ 1-31 พฤษภาคม ต้องถูกยกเลิก โดยให้ข้อเสนอมา 2 ข้อคือ 1. refund เงินทั้งหมดคืน และ 2. ทำการจองได้ใหม่ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป
พอได้รู้ข่าวจากน้องที่ได้เมลล์ผมก็ช็อคไปเลยฮะ ไม่คิดว่าเอเจนท์อย่าง atoll paradise จะทำแบบนี้ได้ แต่อ่านดูมันก็รู้สึกแปลกๆแฟนผมยังทักว่าแล้วเมื่อระบบเสียทำไมไม่ manual เองทำไมต้องรอระบบ .. นั่นสิฮะ ทำไมต้องรอระบบ มันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากล น้องที่ติดต่อเลยเมลล์กลับไปถามเหตุผลอีกก็ได้รับคำตอบที่ดูเหมือนจะแถไปว่า เรากำลังทำการขยาย office ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาเราทำอะไรไม่ได้นอกจากข้อเสนอที่ให้มาตั้งแต่แรก ตอบเมลล์กลับไปมาหลายรอบก็ดูจะไม่ได้เรื่อง
ทาง atoll ไม่แม้แต่จะช่วย refer booking ไปให้ทางโรงแรมจัดการต่อ ไม่แม้แต่จะคิดรับผิดชอบอะไรนอกจากยินดีทำตามข้อเสนอ 2 ข้อที่ให้มาตอนแรก แล้ววันลางานของเราล่ะ ไหนจะค่าตั๋วเครื่องบินที่เลื่อนวันไม่ได้อีกล่ะ ผิดหวังและเสียความรู้สึกกับ atoll paradise มากๆที่เป็นบริษัทใหญ่และคนในบีพีหลายคนแนะนำให้ใช้บริการ แต่การจัดการห่วยแตกมาก
ตอนนี้มีบทสรุปพอสมควรสำหรับเหตุการณ์นี้ฮะ เลยอยากเอามาแชร์และอยากให้ช่วยโหวตเพื่อที่จะไม่มีใครโดนเอาเปรียบแบบกรณีของผม
เดี๋ยวเล่าต่อฮะ ..