เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อผมต้องการเปลี่ยนโทรศัพท์ มาใช้ samsung galaxy s4 เพราะเห็นว่าถ่ายภาพสวย มีออปชั่นหลายอย่างที่น่าสนใจ ก่อนซื้อก็ศึกษาข้อมูลพอสมควรทั้งตัวเครื่อง และโปรโมทชั่นของค่ายต่างๆ
สุดท้ายตัดสินใจเลือกของเอไอเอส เพราะมีโปรโมชั่นสามารถใช้แพ็กเก็ตอินเตอร์เน็ต ismart 499 เป็นเวลา5 เดือน และเบอร์เดิมผมก็ใช้ เครือข่ายนี้อยู่แล้ว (เป็นระบบวันทูคอล) จึงตัดสินใจซื้อเครื่องที่ร้านเอไอเอส สาขาบิ๊กซี ติวานนท์ โดยทางร้านแจ้งว่า โปรโมชั่นนี้สามารถใช้ได้วันที่ 7 พ.ค.(ผมซื้อเครื่องวันที่ 3 พ.ค.) โดยสามารถโทรเข้า 1175 เพื่อเปิดบริการได้ทันที จากนั้นก็เข้าสู่การรอคอย โดยใช้ WiFi ที่บ้านเล่นไปก่อน
จากนั้นวันที่ 11 พ.ค.ผมจึงเติมเงิน และโทรสมัครแพ็กเก็ต กับ คอลเซนเตอร์ ทางนั่นก็ถามเบอร์โทร และอีมี่ตัวเครื่อง และแจ้งว่าจะดำเนินการให้ และจะใช้แพ็กเก็ตได้หลังได้รับเอสเอ็มเอส ผมก็รอเอสเอ็มเอส จนหมดไป หนึ่งวัน ไม่มีเอสเอ็มเอสมา
วันต่อมา ช่วงบ่ายของวันที่ 12 พ.ค. ผมจึงโทรเข้าศูนย์อีก ก็ได้รับคำตอบว่า กำลังดำเนินการ เนื่องจากมีผู้ใช้บริการมาก และจะติดต่อกลับ จากนั้นไม่นาน ก็โทรกลับมา และแจ้งว่า อีมี่เครื่องผมไม่ใช่ของเอไอเอส อาจจะมีปัญหาในการสมัครแพ็กเก็ต ผมก็บอกไปว่าเครื่องนี้ซื้อจากศูนย์ ทางคอลเซนเตอร์ ก็แจ้งว่าจะรีบตรวจสอบและดำเนินการให้เร็วที่สุด
ด้วยความสงสัยในคำพูดของคอลเซนเตอร์ว่าเครืองนี้ไม่ใช่ของเอไอเอส เช้าวันต่อมาผมจึงไปที่ศูนย์ที่ซื้อเครื่องเพื่อสอบถาม ทางศูนย์ก็ยืนยันว่าเป็นเครื่องของศูนย์และดำเนินการสมัครแพ็กเก็ตให้ โดยบอกว่าแจ้งเรื่องไปแล้ว ให้รอการติดต่อกลับ แต่ตลอดทั้งวันก็ไม่มีใครติดต่อมา หรือเอสเอ็มเอสเปิดใช้แพ็กเก็ตใดๆ
สุดท้ายเช้าวันที่ 14 ผมจึงตัดสินใจโทรเข้า1175 อีกครั้ง คำตอบก็เหมือนเดิม คือส่งเรื่องไปแล้ว
มาจนถึงวันนี้ เวลานี้ก็ไม่มีเอสเอ็มเอสยืนยันใดๆ จากเอไอเอส ผมต้องใช้แพ็กเก็ตรายวันบ้าง ขอแชร์เน็ตกับเพื่อนบ้าง มาตลอดอาทิตย์ เพราะยังไม่กล้าสมัครแพ็กเก็ตหลัก เพราะกลัวซ้ำซ้อน แต่ตอนนี้ ผมตัดสินใจแล้วว่าจะไม่รอแล้ว เพราะเหนื่อยกับการติดต่อ การรอ แบบไม่มีจุดหมาย
และจะได้จำไว้กับเครือข่ายที่ไว้ใจมาตลอด
เหนื่อยกับบริการของ ais ผิดหวังกับเครือข่ายนี้
สุดท้ายตัดสินใจเลือกของเอไอเอส เพราะมีโปรโมชั่นสามารถใช้แพ็กเก็ตอินเตอร์เน็ต ismart 499 เป็นเวลา5 เดือน และเบอร์เดิมผมก็ใช้ เครือข่ายนี้อยู่แล้ว (เป็นระบบวันทูคอล) จึงตัดสินใจซื้อเครื่องที่ร้านเอไอเอส สาขาบิ๊กซี ติวานนท์ โดยทางร้านแจ้งว่า โปรโมชั่นนี้สามารถใช้ได้วันที่ 7 พ.ค.(ผมซื้อเครื่องวันที่ 3 พ.ค.) โดยสามารถโทรเข้า 1175 เพื่อเปิดบริการได้ทันที จากนั้นก็เข้าสู่การรอคอย โดยใช้ WiFi ที่บ้านเล่นไปก่อน
จากนั้นวันที่ 11 พ.ค.ผมจึงเติมเงิน และโทรสมัครแพ็กเก็ต กับ คอลเซนเตอร์ ทางนั่นก็ถามเบอร์โทร และอีมี่ตัวเครื่อง และแจ้งว่าจะดำเนินการให้ และจะใช้แพ็กเก็ตได้หลังได้รับเอสเอ็มเอส ผมก็รอเอสเอ็มเอส จนหมดไป หนึ่งวัน ไม่มีเอสเอ็มเอสมา
วันต่อมา ช่วงบ่ายของวันที่ 12 พ.ค. ผมจึงโทรเข้าศูนย์อีก ก็ได้รับคำตอบว่า กำลังดำเนินการ เนื่องจากมีผู้ใช้บริการมาก และจะติดต่อกลับ จากนั้นไม่นาน ก็โทรกลับมา และแจ้งว่า อีมี่เครื่องผมไม่ใช่ของเอไอเอส อาจจะมีปัญหาในการสมัครแพ็กเก็ต ผมก็บอกไปว่าเครื่องนี้ซื้อจากศูนย์ ทางคอลเซนเตอร์ ก็แจ้งว่าจะรีบตรวจสอบและดำเนินการให้เร็วที่สุด
ด้วยความสงสัยในคำพูดของคอลเซนเตอร์ว่าเครืองนี้ไม่ใช่ของเอไอเอส เช้าวันต่อมาผมจึงไปที่ศูนย์ที่ซื้อเครื่องเพื่อสอบถาม ทางศูนย์ก็ยืนยันว่าเป็นเครื่องของศูนย์และดำเนินการสมัครแพ็กเก็ตให้ โดยบอกว่าแจ้งเรื่องไปแล้ว ให้รอการติดต่อกลับ แต่ตลอดทั้งวันก็ไม่มีใครติดต่อมา หรือเอสเอ็มเอสเปิดใช้แพ็กเก็ตใดๆ
สุดท้ายเช้าวันที่ 14 ผมจึงตัดสินใจโทรเข้า1175 อีกครั้ง คำตอบก็เหมือนเดิม คือส่งเรื่องไปแล้ว
มาจนถึงวันนี้ เวลานี้ก็ไม่มีเอสเอ็มเอสยืนยันใดๆ จากเอไอเอส ผมต้องใช้แพ็กเก็ตรายวันบ้าง ขอแชร์เน็ตกับเพื่อนบ้าง มาตลอดอาทิตย์ เพราะยังไม่กล้าสมัครแพ็กเก็ตหลัก เพราะกลัวซ้ำซ้อน แต่ตอนนี้ ผมตัดสินใจแล้วว่าจะไม่รอแล้ว เพราะเหนื่อยกับการติดต่อ การรอ แบบไม่มีจุดหมาย
และจะได้จำไว้กับเครือข่ายที่ไว้ใจมาตลอด