[CR]My second review @ Carl's Jr.

เที่ยงวันนี้ต้องออกนอกออฟฟิศ ก่อนจะเผชิญรถติดขอแวะเติมและตุนพลังก่อนนะคับ ตามมากันเลยครับ กับรีวิวครั้งที่สองของบลู ตามมากันเลยครับกับร้าน Carl's Jr. คร้าบบบบ

ก่อนอื่นเลย ร้านที่บลูไปทานคราวนี้อยู่ที่ 24th avenue สุขุมวิท ซอย24ครับ ซอยเดียวกับห้างสครพสินค้าเอ็มโพเรียม อยู่ติดกับโรงแรมเดวิสเลยคร้าบมีที่จอดรถทั้งด้านหน้า(ติดถนนในซอย)ไม่เสียค่าที่จอดรถ แต่อาจจะโดนเฉี่ยวตูดเอาได้นะครับ ด้วยความที่เป็นคนห่วงรถ ถึงแม้รถเราจะไม่ได้ราคาสูงเท่าไหร่เราจึงยอมที่จะเลี้ยวรถเข้าไปเล็กน้อยเข้าไปจอดในอาคารครับ ขอเตือนเพื่อนๆอย่าลืมนำบัตรจอดรถไปแสตมป์ที่ร้านด้วยนะครับ วันนั้นบลูลืม เลยเสียเลย 20บาท TT

เกริ่นมาซะยาว เพื่อนๆอย่าเพิ่งกดปิดกระทู้บลูไปนะครับ ใกล้ถึงร้านแล้วครับ ตรงนี้เป็นทางเดินเชื่อมอาคารจอดรถและอาคารร้านอาหารคร้าบ เดินตามมาเลยครับ

เข้ามาถึงร้านแล้วครับ มาครั้งแรก บลูเลยยืนดูนานนิดนึง ดูไปดูมา มันเนื้อหมดเลยนี่หน่า ฮือๆ แต่มาถึงที่แล้วจะ ใส่คอนเวิร์ตกลับเลยก็เกรงว่าจะเสียเวลาเปล่าๆ ตรงปรี่เข้าไปที่เคาน์เตอร์เลยครับ แหงะหน้าไปเจอนี่ครับ

ใครเป็นลูกค้าน้องอุ่นใจก็ใช้สิทธิ์นี้ได้เลยครับ

ปัญหาของบลูคือไม่กินเนื้อ เลยชวดโปรโมชั่นนี้ไป ถามพนักงานผู้หญิงแล้วเค้าบอกเปลี่ยนอะไรไม่ได้เลย ก็เลยคอตกและเงยหน้าดูเมนูอย่างเงอะๆงะๆต่อไป จึงถามพนักงานว่าไม่ทานเนื้อ มีอะไรแนะนำบ้าง ไม่รู้เหมือนกันว่าวันนั้นพนักงานเค้าเป็นอะไรสงสัยจะมีปัญหาที่โพรงจมูก พอสิ้นคำถามบลู เค้าถอนหายใจและบอกว่า เบอร์เกอร์ส่วนใหญ่มีแต่เนื้อค่ะ เราก็โอเค จบกันไม่เป็นไร ไม่แนะนำไม่เป็นไร อ่านเองเป็น ที่ถามเพราะเห็นทำอยู่ประจำนึกว่าจะให้คำแนะนำอะไรดีๆได้       ขอแอบบ่นนิดนึงนะคับ หลังจากที่ยืนงงๆเลยสั่งเบอร์เกอร์ไก่มาชุดนึงครับ เปลี่ยนเฟรนช์ฟรายแบบธรรมดาเป็นแบบ criss-cut เพราะแบบนี้หาทานยากตามร้านอาหาร fast food ทั่วไปครับ

สั่งเสร็จแล้วก็จะได้เบอร์ไว้สำหรับรออาหารและแก้วเปล่ามาใบนึงครับ



เราก็หยิบถาดมาพอหันไป ที่นั่งด้านล้างเต็มหมดแล้วแต่แอบหันไปเห็นว่ามีที่นั่งด้านบน บลูชอบที่นั่งแบบวิวดีๆอยู่แล้ว เลยเดินขึ้นข้างบนดีกว่า

นั่งติดริมหน้าต่างเลย ชอบแสงแดดๆ

ได้ที่นั่งที่เหมาะเจาะแล้ว หยิบแก้วเปล่าที่ได้มาปรี่ไปที่ beverage station เลยคร้าบ

มีหมดเลยคร้าบบบ น้ำอัดลม ชา กาแฟ

ที่เห็นเป็นเหยือกอยู่ข้างๆเป็นน้ำเชื่อมนะครับ
แต่ที่ปลื้มที่ฝุดเลยคือ มีเลมอนให้ด้วยคร้าบบ ย้ำ เลมอน ปลื้มฝุดๆเลย บลูเลยจัดชามะนาวเลยคร้าบ ผสมเอง อร่อยเอง

ขอโชว์ชามะนาวฝีมือบลูหน่อยนะคร้าบ

ยืนบีบๆผสมๆเทๆ จนได้ชามะนาวรสชาติลงตัวดีแล้ว หันไปที่โต๊ะ เบอร์เกอร์มาเสิร์ฟพอดีเลยครับ ตามมากันเลยครับ

นี่คับ criss-cut fries แบบมีเปลือกด้วย อร่อยๆ

มาดูเบอร์เกอร์ของเราดีกว่า

ซูมอีกนิดครับ

มาวางตรงหน้าแล้ว งับเลยนะครับ ขออนุญาตนะครับ งั่มมมมม

หลังจากหยิบทุกอย่างมากินด้วยความโหยหิวแล้ว ก้มลงมาเจอ แผ่นรองถาดที่เต็มไปด้วยเรื่องราว โดยส่วนตัวแล้ว ชอบอ่านอะไรอย่างงี้มากเลยครับ ถือว่าเป็นมูลค่าเพิ่ม ให้กับแบรนด์มากเลยนะคับ ลองอ่านกันดูนะครับ

หลังจากนั่งทานไปซักพักแล้ว แอบเห็นเด็กโต๊ะข้างๆหยิบ ปลาทอดมากิน ดเวยความมี่ชอบทานปลาอยู่แล้ว มีหรือที่เราจะพลาดได้ ไม่รอช้าครับ จอระรีเดินลงไปสั่งเลยครับ

เลยได้รับความประทับใจจากพนักงานหญิงเพิ่มมาอีกชุดครับ "เราไปถึงก็สั่ง fish & chip ที่นึงครับ เอ๊...แต่ถ้าจะขอเปลี่ยนเฟรนช์ฟรายเป็นแบบ criss-cut ได้มั้ยครับ" พนักงานคนเดิมได้ให้คำตอบว่า "รูปเป็นยังงัยก็เป็นอย่างงั้นเลยค่ะ เปลี่ยนไม่ได้" เอ่อ เราก็ได้แต่ อึ้งๆ เออๆ ออๆ จ่ายเงินและกลับมานั่งที่โต๊ะครับ แต่แอบสงสัยอยู่นิดนึงอะคับ คือบลูเคยไปทำงานที่ร้านอาหารfast food ร้านนึงที่อเมริกาสมัยตอนเรียนมหาวิทยาลัยครับชื่อ ร้าน Wendy เค้าสามารถ customize ทุกอย่างตามที่ลูกค้าต้องการเลยครับ บลูเลยไม่แน่ใจว่า ที่นี่เค้าทำได้แต่พนักงานไม่ทำหรือมันทำไม่ได้ตั้งแต่ต้นแล้ว อย่าสนใจเลยครับ เรามานั่งทานกันดีกว่านะครับ

เปิดกล่องเลยนะครับ

ข้างๆกล่องจะได้ ทาร์ทาร์มาด้วยนะคับ

ไม่รอช้า ชิมเลยนะครับ

ปลาน่าจะเป็นพันธุ์เดียวกันกับแมคฟิชของแมคโดนัลด์นะครับรสสัมผัสคล้ายกันเลย ทาร์ทาร์หนืดข้นดีครับ แต่โดยรวมบลูว่าเฉยๆครับ ไม่น่าตะกละสั่งตามเด็กเลยเรา เฟรนช์ฟรายที่นี่เค้าจะไม่ได้ปอกเปลือกมันฝรั่งนะครับ

ระหว่างที่นั่งทาน เลยนั่งคิดไปเรื่อยเปื่อยว่า ถ้าเราทำธุรกิจอะไรซักอย่าง เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างเปลี่ยนนู่นนิดนี่หน่อยตามที่ลูกค้าต้องการนี่แหละครับที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจและกลับมาเยือนร้านของเราอีกครั้งนึง เพราะถ้าพูดถึงทางด้านต้นทุนมันคงไม่ได้ต่างอย่างเป็นนัยสำคัญมากหรอกนะครับถ้าจะเปรียบเทียบกับประสบการณ์และความประทับใจที่ลูกค้าจะได้รับกลับไปมันน้อยนิดมากเลยนะครับ เพราะถ้าทางด้านราคาแล้ว บอกได้เลยว่า ร้านนี้จัดได้ว่าเป็นขนมปังกับชิ้นเนื้อสัตว์ที่แพงเอาการอยู่เหมือนกันนะครับ
สรุปเลยแล้วกันนะครับ
รสชาติ ดี การเดินทาง แล้วแต่ช่วงเวลา ที่จอดรถ มี ความสะอาด(เท่าที่ตาเห็น) ดี บรรยากาศ ดี แต่สิ่งที่ควรปรับปรุงน่าจะเป็น การบริการและการตอบคำถามที่ดีของพนักงาน มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะบอกลูกค้าว่าไม่ได้ แต่มันมีหลากหลายคำพูดที่จะสามารถนำมาใช้ในการปฏิเสธลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่เสียความรู้สึกได้ ขอฝากไว้เท่านี้แล้วกันนะครับ
ไว้โอกาสหน้าจะขอมาแชร์ประสบการณ์ที่มีกับร้าน bagel สีเหลืองส้ม ชื่อดังที่มักจะเปิดตามอาคารสำนักงานต่างๆให้เพื่อนๆห้องก้นครัวได้ทราบกันนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่