ไปลองเครื่องสำอางค์ที่ Anna Sui, Central พระรามเก้า, กลับมาปรึกษาเพื่อนเพราะอยากสมัครสมาชิกห้าพันบาทแต่ของบางชิ้นมีอยู่แล้วเลยอยากชวนเพื่อนช่วยซื้อ และกำลังเดินกลับไปซื้อ, โดน BA ด่าค๊าาา นางแอดเบอร์ดิชั้นมาทาง Line จากเบอร์ในบัตร central card
คือเบอร์จากบัตร central card นี่เราไม่ได้เอาบัตรมาเลยให้เบอร์กับเค้าไปเพื่อเช็คแต้มจากบัตรให้อะค่ะ ไม่คิดว่า BA Anna Sui จะถือโอกาสนี้ Add Line มาต่อว่า
วินาทีนั้นยอมรับว่าเสียความรู้สึกและเราต้องมีสติกับสิ่งที่เกิดขึ้น
เพื่อนๆ เราหลายคนบอกว่าทำไมไม่เหวี่ยงกลับ ทำไมไม่เดินไปที่เคาน์เตอร์แล้ววีนเลย คือถ้าเป็นเมื่อ10 ปีก่อนนี่คงเดินกลับไปพร้อมขอคำอธิบาย แต่สิ่งที่ทำอันดับแรกคือ
1. โทรหารุ่นน้องที่เป็นคนดูแลพนักงานทั้งหมดในเครือ Central แจ้งข้อมูลและขอคำแนะนำ น้องแนะนำว่าให้โทรหาผู้จัดการแผนกเครื่องสำอาง Central พระรามเก้าก่อน
2. โทรหาเพื่อนคอลัมน์นิสต์บิวตี้ของ Magazine ทุกเล่มเพื่อขอ Contact แบรนด์เมเนเจอร์ Anna Sui
3. ปรึกษากูรูในโลก Social Media หลายคนว่าควรจะเผยแพร่ไหม เมื่อทุกคนไฟเขียวเราก็จัดเลย
ขั้นตอนมีดังนี้
1. ติดต่อ Central เพื่อร้องเรียนการให้บริการถึงมารยาทในการเข้าถึงข้อมูลลูกค้าจากบัตร Central Card
2. ติดต่อขอคำชี้แจง Brand Manager Anna Sui ประเทศไทย
3. อีเมล์ไปถึง Anna Sui อเมริกา
เราไม่ใช่คนโวยวายเสียสติ แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้คือเราต้องมีสติ และเรื่องนี้จะปล่อยผ่านไม่ได้ ถ้าคุณไม่มีใจให้บริการ คุณก็ไม่ควรมาทำงานบริการ และผู้เกี่ยวข้องควรได้รับทราบถึงพฤติกรรมพนักงานคนนี้เพื่อปรับปรุงและแก้ไข
ต่อมาเพื่อนๆ ก็ช่วยกันให้เบอร์ติดต่อกับ Brand manager ซึ่งเราก็ติดต่อไปด้วยความรวดเร็ว เบื้องต้นคือการแจ้งให้ทราบถึงพฤติกรรม BA และทาง Brand Manager ได้แสดงความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ทาง Brand Manager ของ Anna Sui รับปากว่าจะจัดการเรื่องนี้ให้ เบื้องต้นน้อง BA คนนั้นเพิ่งได้เข้ามาทำงานใหม่เพียงแค่เดือนเดียว Brand manager ได้เสนอให้ผลิตภัณฑ์ของ Anna Sui และ voucher เป็นการขอโทษ เราเลยบอกว่าไม่ได้มองถึงจุดนั้น แต่อยากให้มีการแก้ไขและปรับปรุงพนักงาน มันเป็นความผิดรายบุคคลที่ส่งผลต่อแบรนด์ในภาพลบ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอบพระคุณ Anna Sui ที่ติดต่อมาอย่างทันท่วงทีค่ะ
แต่เมื่อเวลาผ่านไปสามวันเราจึงติดต่อไปที่ Central
เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ทาง Central ติดต่อกลับมาภายในหนึ่งชั่วโมง ย้ายพนักงานออกนอกพื้นที่ Central พระรามเก้าภายในวันนี้ทันที แต่ไม่มีการไล่ออก เพื่อให้ได้ทำมาหากินต่อไป
แค่อยากให้รู้ว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่ควรอยู่ในสายเลือดของผู้มีอาชีพบริการ
แชร์ ประสบการณ์ BA Anna Sui, Central พระรามเก้า Line มาตำนิ เนื่องจากไม่ซื้อสินค้าในทันที
คือเบอร์จากบัตร central card นี่เราไม่ได้เอาบัตรมาเลยให้เบอร์กับเค้าไปเพื่อเช็คแต้มจากบัตรให้อะค่ะ ไม่คิดว่า BA Anna Sui จะถือโอกาสนี้ Add Line มาต่อว่า
วินาทีนั้นยอมรับว่าเสียความรู้สึกและเราต้องมีสติกับสิ่งที่เกิดขึ้น
เพื่อนๆ เราหลายคนบอกว่าทำไมไม่เหวี่ยงกลับ ทำไมไม่เดินไปที่เคาน์เตอร์แล้ววีนเลย คือถ้าเป็นเมื่อ10 ปีก่อนนี่คงเดินกลับไปพร้อมขอคำอธิบาย แต่สิ่งที่ทำอันดับแรกคือ
1. โทรหารุ่นน้องที่เป็นคนดูแลพนักงานทั้งหมดในเครือ Central แจ้งข้อมูลและขอคำแนะนำ น้องแนะนำว่าให้โทรหาผู้จัดการแผนกเครื่องสำอาง Central พระรามเก้าก่อน
2. โทรหาเพื่อนคอลัมน์นิสต์บิวตี้ของ Magazine ทุกเล่มเพื่อขอ Contact แบรนด์เมเนเจอร์ Anna Sui
3. ปรึกษากูรูในโลก Social Media หลายคนว่าควรจะเผยแพร่ไหม เมื่อทุกคนไฟเขียวเราก็จัดเลย
ขั้นตอนมีดังนี้
1. ติดต่อ Central เพื่อร้องเรียนการให้บริการถึงมารยาทในการเข้าถึงข้อมูลลูกค้าจากบัตร Central Card
2. ติดต่อขอคำชี้แจง Brand Manager Anna Sui ประเทศไทย
3. อีเมล์ไปถึง Anna Sui อเมริกา
เราไม่ใช่คนโวยวายเสียสติ แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้คือเราต้องมีสติ และเรื่องนี้จะปล่อยผ่านไม่ได้ ถ้าคุณไม่มีใจให้บริการ คุณก็ไม่ควรมาทำงานบริการ และผู้เกี่ยวข้องควรได้รับทราบถึงพฤติกรรมพนักงานคนนี้เพื่อปรับปรุงและแก้ไข
ต่อมาเพื่อนๆ ก็ช่วยกันให้เบอร์ติดต่อกับ Brand manager ซึ่งเราก็ติดต่อไปด้วยความรวดเร็ว เบื้องต้นคือการแจ้งให้ทราบถึงพฤติกรรม BA และทาง Brand Manager ได้แสดงความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ทาง Brand Manager ของ Anna Sui รับปากว่าจะจัดการเรื่องนี้ให้ เบื้องต้นน้อง BA คนนั้นเพิ่งได้เข้ามาทำงานใหม่เพียงแค่เดือนเดียว Brand manager ได้เสนอให้ผลิตภัณฑ์ของ Anna Sui และ voucher เป็นการขอโทษ เราเลยบอกว่าไม่ได้มองถึงจุดนั้น แต่อยากให้มีการแก้ไขและปรับปรุงพนักงาน มันเป็นความผิดรายบุคคลที่ส่งผลต่อแบรนด์ในภาพลบ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอบพระคุณ Anna Sui ที่ติดต่อมาอย่างทันท่วงทีค่ะ
แต่เมื่อเวลาผ่านไปสามวันเราจึงติดต่อไปที่ Central
เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ทาง Central ติดต่อกลับมาภายในหนึ่งชั่วโมง ย้ายพนักงานออกนอกพื้นที่ Central พระรามเก้าภายในวันนี้ทันที แต่ไม่มีการไล่ออก เพื่อให้ได้ทำมาหากินต่อไป
แค่อยากให้รู้ว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่ควรอยู่ในสายเลือดของผู้มีอาชีพบริการ